Em xin có 1 số ý kiến để "đổ thêm dầu vào lửa" về vấn đề kẹt xe, ngập nước và...phát triển nền công nghiệp oto 30 năm vẫn còn...non trẻ (ước gì tuổi trẻ anh em mình được dài và dai như cái nghành công nghiệp oto nhà mình các bác nhể!!):
Thứ nhất: ở Vietnam kẹt xe không phải do nhiều xe mà do...Quy hoạch giao thông, đô thị, kinh tế...gọi chung là Quy hoạch.
Thứ 2: ngập nước ở VN không phải do nhiều nước mà do...Quy hoạch!
Thứ 3: Công nghiệp oto VN không phát triển (thực ra là chúng ta chưa có CN oto..nhưng cứ ứng trước cụm từ này vậy, chứ chờ có mới nói thì lâu quá chờ không nổi) không phải do nhiều xe nhập ngoại mà cũng là do...Quy hoạch.
Vì vậy, muốn hết giải quyết 3 vấn nạn trên thì phải có sự quy hoạch đúng đắn, hợp lý. Các nhà máy, khu công nghiệp, trường đại học, bệnh viện...những thành phần kinh tế cần nhiều nhân sự nên đưa ra các vùng ngoại thành, các khu đô thị mới phải có hạ tầng đồng bộ chứ không phải xây mỗi cái nhà để ở, còn muốn gì lại phải lọ mọ dắt xe vao trung tâm gây kẹt đường..., nước mưa, nước thải, thủy triều lên phải có chỗ cho nó thoát, cứ thấy bãi đất nào trống là cho cao ốc mọc lên tự nhiên thành phố trở thành cái ao chứa đủ loại nước trên trời rơi xuống, ngoài biển chảy vào, trong nhà xả ra...tạo nên khung cảnh hỗn loạn. Ngoài ra, các bác bộ trưởng cũng đừng lo đường nhỏ mà cấm mua oto (mà kể cũng lạ, oto thì suốt ngày đòi cấm mua, hạn chế mua thế mà ăn rồi cứ mơ về một nền công nghiệp oto hùng mạnh! Không lẽ công nghiệp oto VN san xuất để phục vuj dân nước khác ah?, trước giờ hàng hóa cấm bán mà vẫn phát triển được sản xuất thì may ra có heroin!l).
Một khi quy hoạch đúng, đường sá thông thoáng, oto mua về để chạy chứ không phai mua về để chống ngạt thở mỗi khi kẹt xe thì lúc đó sức khỏe toàn dân cường tráng, năng suất lao động tăng lên, vợ chồng tối về ...vui vẻ, cá sẽ trở về với sông suối, biển cả chứ không phải tung tăng giữa đường...cứ như thế, chẳng mấy chốc Việt Nam sẽ hóa Rồng.
Thứ nhất: ở Vietnam kẹt xe không phải do nhiều xe mà do...Quy hoạch giao thông, đô thị, kinh tế...gọi chung là Quy hoạch.
Thứ 2: ngập nước ở VN không phải do nhiều nước mà do...Quy hoạch!
Thứ 3: Công nghiệp oto VN không phát triển (thực ra là chúng ta chưa có CN oto..nhưng cứ ứng trước cụm từ này vậy, chứ chờ có mới nói thì lâu quá chờ không nổi) không phải do nhiều xe nhập ngoại mà cũng là do...Quy hoạch.
Vì vậy, muốn hết giải quyết 3 vấn nạn trên thì phải có sự quy hoạch đúng đắn, hợp lý. Các nhà máy, khu công nghiệp, trường đại học, bệnh viện...những thành phần kinh tế cần nhiều nhân sự nên đưa ra các vùng ngoại thành, các khu đô thị mới phải có hạ tầng đồng bộ chứ không phải xây mỗi cái nhà để ở, còn muốn gì lại phải lọ mọ dắt xe vao trung tâm gây kẹt đường..., nước mưa, nước thải, thủy triều lên phải có chỗ cho nó thoát, cứ thấy bãi đất nào trống là cho cao ốc mọc lên tự nhiên thành phố trở thành cái ao chứa đủ loại nước trên trời rơi xuống, ngoài biển chảy vào, trong nhà xả ra...tạo nên khung cảnh hỗn loạn. Ngoài ra, các bác bộ trưởng cũng đừng lo đường nhỏ mà cấm mua oto (mà kể cũng lạ, oto thì suốt ngày đòi cấm mua, hạn chế mua thế mà ăn rồi cứ mơ về một nền công nghiệp oto hùng mạnh! Không lẽ công nghiệp oto VN san xuất để phục vuj dân nước khác ah?, trước giờ hàng hóa cấm bán mà vẫn phát triển được sản xuất thì may ra có heroin!l).
Một khi quy hoạch đúng, đường sá thông thoáng, oto mua về để chạy chứ không phai mua về để chống ngạt thở mỗi khi kẹt xe thì lúc đó sức khỏe toàn dân cường tráng, năng suất lao động tăng lên, vợ chồng tối về ...vui vẻ, cá sẽ trở về với sông suối, biển cả chứ không phải tung tăng giữa đường...cứ như thế, chẳng mấy chốc Việt Nam sẽ hóa Rồng.
Attachments
-
53 KB Đọc: 5