Vâng Bác, anh ấy bảo thực tế Anh ấy chạy chưa tới 7lit/100km Bác ạ, Isuzu xứng tầm thương hiệu tiết kiệm nhiên liệuVậy so với kết quả thì các tay lái ở VN mình chạy cứng hơn tiết kiệm hơn Bác nhỉ
Xe 2,5 lít là anh Đoàn Ngọc Anh Vũ, cầm lái chiếc D-max với thành tích 2,81 lít/243 km. Còn người thắng cuộc trong thể thức xe 3,0 lít là anh Nguyễn Văn Thời, chủ nhân chiếc mu-X đạt kết quả 5,93 lít/241,6 km.
Em coppy bài này cho Các Bác xem
Kỹ năng lái và động cơ dầu của Isuzu- Những yếu tố quyết định nên kết quả bất ngờ của IDC 2017
Trong hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu ISUZU Diesel Challenge 2017, cả hai mẫu xe chiến lược của hãng là mu-X và D-MAX đã mang đến kết quả tốt đến mức khó tin. Vậy đâu là lời giải cho những con số tưởng chừng như bất khả thi đó?
Được biết, từ trước khi xuất phát, tại đại bản doanh của mình, Isuzu Việt Nam đã tổ chức gặp mặt những khách hàng tham gia hành trình, tiến hành kiểm tra xe và niêm phong nắp ca-pô, bình nhiên liệu, chỉnh đồng hồ quãng đường (Trip) về 0 km, đảm bảo tính chính xác công bằng và cả sự an toàn cho hành trình.
Bên cạnh đó, khi đến Phnompenh, các chuyên gia trong lĩnh vực đo lường của Công ty AIM Control đã làm việc nghiêm túc dưới sự chứng kiến của các thành viên tham gia hành trình, đoàn phóng viên Việt Nam, phóng viên của Đài Truyền hình Campuchia và một số báo của Thủ đô Phnompenh, Thái Lan đến tác nghiệp. Hai điều này đồng nghĩa với việc không thể có gian lận trước và xuyên suốt hành trình trải nghiệm. Vậy chìa khóa cho câu chuyện này sẽ nằm ở phương pháp đo, tỉ số hóa hơi và kĩ năng lái xe.
Đầu tiên phải nói đến phương pháp đo. BTC lựa chọn phương pháp: bơm đầy bình nhiên liệu từ đó tìm ra lượng chênh lệch chính là khoảng dầu đã tiêu hao. Với phương pháp này, các chuyên gia có thể nhanh chóng tìm ra được lượng tiêu thụ dầu tương đối sau 242 km đường từ TP. Hồ Chí Minh đến Campuchia cũng là cách đo dễ hiểu đối với người tham gia cuộc thi
Yếu tố thứ hai chính là tỉ số hóa hơi dầu. Có thể thấy, bình nhiên liệu trên xe ô tô được thiết kế có nhiều ngăn nên không tránh khỏi hiện tượng "đầy ảo", các xe khi xuất phát đều được châm đầy nhiên liệu tối đa có thể bằng cách lắc thân xe nhằm tống không khí ra ngoài và đảm bảo tất cả các khoảng không đều chứa nhiên liệu. Sang đến Campuchia, chỉ trong 3 giờ sau khi đến đích thì BTC đã tiến hành đo lượng tiêu thụ nhiên liệu bằng cách châm cho đầy thùng nhưng lại không lắc. Bên cạnh đó, dầu diesel là một loại chất lỏng có sự thay đổi thể tích theo nhiệt độ, mà thời điểm thực hiện đo là 14h nên thời tiết khá nóng, làm cho thùng nhiên liệu không thể tiếp nhận đúng mức thực tế. Theo một chuyên gia đo lường từ đơn vị kiểm định độc lập AIM, mức chênh lệch thực tế là từ 2 đến 3 lít. Tức chiếc D-MAX và mu-X thắng cuộc sẽ có mức tiêu thụ là 3,16 và 5,45 lít trên 100km. Hai mức tiêu thụ này có phần thực tế hơn khá nhiều nhưng nhìn chung vẫn khá tiết kiệm.
Mặt khác, theo con số thực tế từ các xe đã đi tiền trạm của BTC cũng được đo theo phương pháp tương tự nhưng thời điểm tiến hành đo tại Campuchia là vào sáng hôm sau (khi đó dầu diesel đạt thể tích chuẩn do thời tiết mát mẻ và cô đọng) thì mức tiêu thụ trung bình là 4,86 lít/100km với máy lạnh mở đầy đủ và đánh lái "tẹt ga".
Đặc biệt, không thể không nhắc đến khối động cơ dầu vốn đã trở thành “đặc sản” của Isuzu. Là thương hiệu lâu năm đến từ Nhật Bản, Isuzu đã có hơn 100 năm lịch sử hình thành và phát triển trong vai trò nhà sản xuất xe thương mại hàng đầu thế giới. Có thể nói, các dòng xe của Isuzu luôn nổi tiếng thế giới về động cơ dầu Diesel bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, cả hai dòng xe chủ lực của hãng là mu-X và D-MAX đều sở hữu Super Commonrail system - hệ thống phun dầu điện tử, lập trình sẵn các chế độ phun, tự động làm sao để tối ưu hóa việc tiết kiệm nhiên liệu bằng cách phân tích tất cả tính hiệu cảm biến
của xe. Đây cũng là 1 mấu chốt quan trọng trong hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu của Isuzu.
Yếu tố cuối cùng cũng chính là yếu tố quan trọng nhất- kĩ năng lái xe. Với cung đường dài trung bình 242km, 29 tay lái của hai dòng xe mu-X và D-MAX đã trải nghiệm và cùng thể hiện các kỹ năng lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu trên đường trường. Các kinh nghiệm, kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu được các chuyên gia của Isuzu Việt Nam huấn luyện trong buổi gặp mặt trước ngày khởi hành được các tay lái áp dụng “triệt để” để cố gắng đạt được kết quả chung cuộc tốt nhất. Cụ thể, các người tham gia phải giữ vững tốc độ từ 60- 70 km/h, không thốc ga tăng tốc, đặc biệt hơn là kỹ thuật đi số tắt như 1 sang 3 rồi 5 nhằm sử dụng số cao ở mức tối đa có thể và duy trì tốc độ động cơ từ mức cầm chừng đến khoảng 1.200 vòng/phút. Bên cạnh đó, người lái xe phải chú ý quan sát ở những đoạn giao lộ cần giảm tốc độ, thay vì chờ đến gần sát mới đạp phanh gấp thì tài xế cần phải chủ động quan sát từ xa và phán đoán tình huống trên đường, từ đó chủ động giảm ga cho xe chậm lại và chỉ dùng phanh khi thật cần thiết. Điều này giúp cho việc điều khiển xe an toàn hơn, vừa tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng các bộ phận hao mòn.
Góp phần vào kết quả tiết kiệm nhiên liệu này còn phải kể đến sự hỗ trợ nhiệt tình của đoàn cảnh sát du lịch Campuchia cùng với xe lưu động của ban tổ chức dẫn đường. Chính công tác dẫn đoàn khá chuyên nghiệp đã tạo nên mặt đường thông thoáng lý tưởng trên 90% của hành trình, nên các mức tiêu thụ thực tế là hoàn toàn có cơ sở.
Kỹ năng lái và động cơ dầu của Isuzu- Những yếu tố quyết định nên kết quả bất ngờ của IDC 2017
Trong hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu ISUZU Diesel Challenge 2017, cả hai mẫu xe chiến lược của hãng là mu-X và D-MAX đã mang đến kết quả tốt đến mức khó tin. Vậy đâu là lời giải cho những con số tưởng chừng như bất khả thi đó?
Được biết, từ trước khi xuất phát, tại đại bản doanh của mình, Isuzu Việt Nam đã tổ chức gặp mặt những khách hàng tham gia hành trình, tiến hành kiểm tra xe và niêm phong nắp ca-pô, bình nhiên liệu, chỉnh đồng hồ quãng đường (Trip) về 0 km, đảm bảo tính chính xác công bằng và cả sự an toàn cho hành trình.
Bên cạnh đó, khi đến Phnompenh, các chuyên gia trong lĩnh vực đo lường của Công ty AIM Control đã làm việc nghiêm túc dưới sự chứng kiến của các thành viên tham gia hành trình, đoàn phóng viên Việt Nam, phóng viên của Đài Truyền hình Campuchia và một số báo của Thủ đô Phnompenh, Thái Lan đến tác nghiệp. Hai điều này đồng nghĩa với việc không thể có gian lận trước và xuyên suốt hành trình trải nghiệm. Vậy chìa khóa cho câu chuyện này sẽ nằm ở phương pháp đo, tỉ số hóa hơi và kĩ năng lái xe.
Đầu tiên phải nói đến phương pháp đo. BTC lựa chọn phương pháp: bơm đầy bình nhiên liệu từ đó tìm ra lượng chênh lệch chính là khoảng dầu đã tiêu hao. Với phương pháp này, các chuyên gia có thể nhanh chóng tìm ra được lượng tiêu thụ dầu tương đối sau 242 km đường từ TP. Hồ Chí Minh đến Campuchia cũng là cách đo dễ hiểu đối với người tham gia cuộc thi
Yếu tố thứ hai chính là tỉ số hóa hơi dầu. Có thể thấy, bình nhiên liệu trên xe ô tô được thiết kế có nhiều ngăn nên không tránh khỏi hiện tượng "đầy ảo", các xe khi xuất phát đều được châm đầy nhiên liệu tối đa có thể bằng cách lắc thân xe nhằm tống không khí ra ngoài và đảm bảo tất cả các khoảng không đều chứa nhiên liệu. Sang đến Campuchia, chỉ trong 3 giờ sau khi đến đích thì BTC đã tiến hành đo lượng tiêu thụ nhiên liệu bằng cách châm cho đầy thùng nhưng lại không lắc. Bên cạnh đó, dầu diesel là một loại chất lỏng có sự thay đổi thể tích theo nhiệt độ, mà thời điểm thực hiện đo là 14h nên thời tiết khá nóng, làm cho thùng nhiên liệu không thể tiếp nhận đúng mức thực tế. Theo một chuyên gia đo lường từ đơn vị kiểm định độc lập AIM, mức chênh lệch thực tế là từ 2 đến 3 lít. Tức chiếc D-MAX và mu-X thắng cuộc sẽ có mức tiêu thụ là 3,16 và 5,45 lít trên 100km. Hai mức tiêu thụ này có phần thực tế hơn khá nhiều nhưng nhìn chung vẫn khá tiết kiệm.
Mặt khác, theo con số thực tế từ các xe đã đi tiền trạm của BTC cũng được đo theo phương pháp tương tự nhưng thời điểm tiến hành đo tại Campuchia là vào sáng hôm sau (khi đó dầu diesel đạt thể tích chuẩn do thời tiết mát mẻ và cô đọng) thì mức tiêu thụ trung bình là 4,86 lít/100km với máy lạnh mở đầy đủ và đánh lái "tẹt ga".
Đặc biệt, không thể không nhắc đến khối động cơ dầu vốn đã trở thành “đặc sản” của Isuzu. Là thương hiệu lâu năm đến từ Nhật Bản, Isuzu đã có hơn 100 năm lịch sử hình thành và phát triển trong vai trò nhà sản xuất xe thương mại hàng đầu thế giới. Có thể nói, các dòng xe của Isuzu luôn nổi tiếng thế giới về động cơ dầu Diesel bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, cả hai dòng xe chủ lực của hãng là mu-X và D-MAX đều sở hữu Super Commonrail system - hệ thống phun dầu điện tử, lập trình sẵn các chế độ phun, tự động làm sao để tối ưu hóa việc tiết kiệm nhiên liệu bằng cách phân tích tất cả tính hiệu cảm biến
của xe. Đây cũng là 1 mấu chốt quan trọng trong hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu của Isuzu.
Yếu tố cuối cùng cũng chính là yếu tố quan trọng nhất- kĩ năng lái xe. Với cung đường dài trung bình 242km, 29 tay lái của hai dòng xe mu-X và D-MAX đã trải nghiệm và cùng thể hiện các kỹ năng lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu trên đường trường. Các kinh nghiệm, kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu được các chuyên gia của Isuzu Việt Nam huấn luyện trong buổi gặp mặt trước ngày khởi hành được các tay lái áp dụng “triệt để” để cố gắng đạt được kết quả chung cuộc tốt nhất. Cụ thể, các người tham gia phải giữ vững tốc độ từ 60- 70 km/h, không thốc ga tăng tốc, đặc biệt hơn là kỹ thuật đi số tắt như 1 sang 3 rồi 5 nhằm sử dụng số cao ở mức tối đa có thể và duy trì tốc độ động cơ từ mức cầm chừng đến khoảng 1.200 vòng/phút. Bên cạnh đó, người lái xe phải chú ý quan sát ở những đoạn giao lộ cần giảm tốc độ, thay vì chờ đến gần sát mới đạp phanh gấp thì tài xế cần phải chủ động quan sát từ xa và phán đoán tình huống trên đường, từ đó chủ động giảm ga cho xe chậm lại và chỉ dùng phanh khi thật cần thiết. Điều này giúp cho việc điều khiển xe an toàn hơn, vừa tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng các bộ phận hao mòn.
Góp phần vào kết quả tiết kiệm nhiên liệu này còn phải kể đến sự hỗ trợ nhiệt tình của đoàn cảnh sát du lịch Campuchia cùng với xe lưu động của ban tổ chức dẫn đường. Chính công tác dẫn đoàn khá chuyên nghiệp đã tạo nên mặt đường thông thoáng lý tưởng trên 90% của hành trình, nên các mức tiêu thụ thực tế là hoàn toàn có cơ sở.
Em chọn xe thôi người em ứ dám sợ gấu ăn thịt )Quất đi Bác
Bác chọn người hay xe )
Có đấy Bác , Bác liên hệ mấy showroom Isuzu đều có màIsuzu có tổ chức cho lại thử không bác. Em muốn sờ tận tay xem như nào chứ review độ tiết kiệm nhiên liệu thì thấy quá ổn rồi.
isuzu ưu ái cho dòng bán tải này ghê . Các phiên bản D-Max 2017 trong đó có cả D-Max Type Z được Isuzu Việt Nam áp dụng chính sách bảo hành 5 năm hoặc 200.000 km, cao hơn so với phiên bản cũ. Với chính sách này, Isuzu D-Max trở thành mẫu xe có thời gian bảo hành dài nhất trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam.
Em thấy thích điểm D-max Type Z so với các phiên bản cũ khi sử dụng chất liệu gỗ trên một số chi tiết của bảng táp lô, bệ cửa… Vô lăng bọc da, tích hợp các nút điều khiển đa chức năng, tay nắm cửa trong mạ crôm và nội thất bọc da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Nhìn vân gỗ lạ lạ
Oh Isuzu bảo hành dài hạn nhỉ. Em mua Kia bảo hành có 3 năm à (isuzu ưu ái cho dòng bán tải này ghê . Các phiên bản D-Max 2017 trong đó có cả D-Max Type Z được Isuzu Việt Nam áp dụng chính sách bảo hành 5 năm hoặc 200.000 km, cao hơn so với phiên bản cũ. Với chính sách này, Isuzu D-Max trở thành mẫu xe có thời gian bảo hành dài nhất trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam.
Bán tải có thời hạn lưu hành 25 năm mà Isuzu bảo hành tới 5 năm, đỉnh nhỉ
Cái vụ giữ khoảng cách an toàn nói thật đường Sài Gòn mấy ai tuân theo được, nhích từng tí mà an toàn chắc xe nối hằng hà nhỉThú thật là em cũng không phải dân am hiểu xe cộ nhưng xem thớt này em tò mò vì không lẽ ô tô mà đi ít tốn nhiên liệu hơn cả xe máy à. Thế là em giải quyết con tò mò nhà em ra bài này
Mời các Bác xem
Điều gì tạo nên kết quả tiêu hao nhiên liệu ấn tượng tại Isuzu Diesel Challenge?
Trong Hành trình lái xe an toàn và Tiết kiệm nhiên liệu - Isuzu Diesel Challenge 2017, xe mu-X và D-MAX chỉ tiêu thụ hết trung bình 7,29 lít/242 km đối với dòng xe 2.5L và 7,46 lít/242 km đối với dòng xe 3.0L. Lái xe đã vận dụng những kỹ năng gì để đạt được kết quả bất ngờ này?
Trong điều kiện thực tế được ghi nhận bởi Cục đăng kiểm Việt Nam, Isuzu mu-X đạt mức tiêu hao nhiên liệu 7,25 lít/100 km trên đường hỗn hợp đối với bản 2.5 và 7,41 lít với bản 3.0.
“Đây là điều kiện tốt nhất, đường thông thoáng, có xe cảnh sát dẫn đường, xe chạy không tải, và điều quan trọng nhất là mình không mở máy lạnh, do đó mới đạt được con số tiêu thụ nhiên liệu này”
Anh Nguyễn Đình Hoàng (Quận 7, TP Hồ Chí Minh), Giải Nhì dòng xe 3.0L với con số 6,11 lít/241,4km
Tuy nhiên khi áp dụng những điều kiện đặc biệt như trong hành trình Isuzu Diesel Challenge 2017, những chiếc D-MAX cũng như mu-X đã tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn con số trên rất nhiều. Nhưng cũng cần khẳng định thêm, những số liệu của cuộc thi chỉ dừng lại ở mức tham khảo, vì trong điều kiện thực tế, sẽ không đạt được mức tiêu hao này. Trong khuôn khổ cuộc thi, các điều kiện vận hành và đo lường được thực hiện chỉ nhằm mục đích tìm ra được người thắng cuộc cuối cùng.
Nhưng tạm thời bỏ qua vấn đề đó, ta hãy cùng tìm hiểu một trong những yếu tố then chốt vừa tạo được mức tiêu hao nhiên liệu đáng mơ ước này vừa an toàn khi di chuyển: kỹ năng lái xe của người cầm lái.
Dưới đây là các kỹ năng được hầu hết lái xe trong hành trình này áp dụng.
Luôn giữ khoảng cách an toàn
Giữ khoảng cách an toàn sẽ giúp lái xe chủ động được mọi tình huống
Chia sẻ của anh Nguyễn Văn Thời (Quận 10, TP HCM), người giành Giải nhất dòng xe 3.0L với kết quả 5,93 lít/241,6 km, lái xe cần có sự quan sát và phán đoán với tầm nhìn trước mặt luôn ở mức 200-300m trở lên. Nếu đi quá sát xe trước, lái xe sẽ bị động hoàn toàn và khi họ phanh (thắng), mình cũng phải phanh theo. Điều đó vừa gây mất an toàn (bị động) vừa làm xe mất đà (mất trớn) và từ đó khó có thể tiết kiệm nhiên liệu. Anh Thời cũng luôn áp dụng điều này khi lái xe trong mọi hành trình khác nhau.
Anh Thời chia sẻ, trong điều kiện bình thường (không phải cuộc thi), đường cho đi bao nhiêu anh đi bấy nhiêu, nhưng luôn giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước. Kỹ năng đó giúp anh có thể phán đoán tốt tình huống và đưa ra quyết định sẽ vượt qua xe trước hay buông ga để xe trôi theo đà. Đây chính là kỹ năng quan trọng giúp mọi lái xe có thể đi tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Giữ vận tốc xe trung bình 70-80 km/h
Suốt hành trình, đoàn caravan chỉ di chuyển với tốc độ vừa phải
“Trong suốt hành trình, vòng tua máy xe tôi luôn ở mức khoảng 1000-1100 vòng/phút”.
Anh Đoàn Ngọc Anh Vũ (Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh), Giải Nhất dòng xe 2.5L với con số 2,81 lít/243 km.
Theo các tay lái, đàn ông thường thích chạy tốc độ, cảm giác mạnh, và không thích chạy chậm. Tuy nhiên với một hành trình có nhiều hành khách phía sau, việc chạy an toàn là điều quan trọng nhất.
Những tay lái có thâm niên hàng chục năm ôm vặn vô lăng đều chung nhận định: Để xe chạy với vận tốc khoảng 60-80km/h là ngưỡng tiết kiệm nhiên liệu nhất.
Anh Đoàn Ngọc Anh Vũ (Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) là người cầm lái chiếc xe D-MAX 2.5 lít, về nhất với con số tiêu hao nhiên liệu vô cùng ấn tượng: 2,81 lit/243 km. Theo chia sẻ, trong suốt hành trình kéo dài 242km, anh luôn cho xe chạy không quá 60km/h. Đối với vận tốc này, người lái hoàn toàn có thể chủ động và xử lý được mọi tình huống trên đường đi.
Sử dụng Cruise control
Tính năng cruise control giúp xe tiết kiệm nhiên liệu
Để tiết kiệm nhiên liệu, các lái xe đều áp dụng triệt để tính năng Cruise control được tích hợp trên các dòng xe số tự động của Isuzu. Anh Nguyễn Đình Hoàng, người đoạt giải Nhì với số nhiên liệu tiêu thụ 6,11 lit/241,4km chia sẻ: Khi xe đạt vận tốc 50km/h, nếu người lái set (đặt) cruise control, vòng tua của chiếc xe đang từ 2000 vòng/phút sẽ nhanh chóng hạ xuống 1800 nhưng tốc độ không đổi.
Nếu lái xe sử dụng thành thục tính năng Cruise control, chiếc xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.
Tắt điều hoà, hé cửa kính
Ngoài việc áp dụng các kỹ năng để tiết kiệm nhiên liệu như đã được BTC hướng dẫn, như nhanh chóng sang số, đi xe số cao nhất, không đạp “hỗn ga”… các lái xe trong cuộc thi đều áp dụng mẹo tắt điều hoà, hạ kính xuống 3cm.
Vì đây là một cuộc thi nên các lái xe đều áp dụng thủ thuật này. Điều đó giúp xe hạ mức tiêu hao nhiêu liệu xuống hàng lít. Anh Đoàn Ngọc Anh Vũ (người đoạt giải Nhất xe 2.5l) còn chia sẻ mình thậm chí tắt hết mọi chức năng khác trên xe, (như nghe nhạc), vì anh tin rằng mọi tính năng nếu sử dụng đều ảnh hưởng tới mức tiêu thụ nhiêu liệu.
Xe Isuzu tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình sử dụng hàng này
Ông Daisuke Yamada – Giám đốc cao cấp phụ trách mảng LCV của Isuzu (phải) cùng tham dự hành trình IDC 2017.
Hành trình Isuzu 2017 thu hút 29 tay lái tham dự. Tất cả số này đều nhận định xe Isuzu sử dụng trong cuộc sống hàng ngày rất tiết kiệm nhiên liệu.
Anh Đoàn Ngọc Anh Vũ cho biết, bình thường nếu sử dụng mọi tính năng chạy đường trường, chiếc xe của anh (2.5L) chạy hết dưới 6 lít/100km. Anh Nguyễn Văn Thời (chủ xe 3.0) cho biết, bình thường anh chạy hết 7,5 lít là mức trung bình đối với đường trường.
“BTC rất chuyên nghiệp, công bằng. Những chiếc xe được châm đầy dầu trước khi khởi hành, và chúng tôi cùng nhau dán niêm phong”
Anh Nguyễn Văn Thời (Quận 10, TP Hồ Chí Minh), giải Nhất dòng xe 3.0L với kết quả 5,93 lít/241,6 km.
Vốn là thương hiệu lâu đời, Isuzu đã có hơn 100 năm lịch sử hình thành và phát triển trong vai trò nhà sản xuất xe thương mại hàng đầu thế giới. Đặc biệt, các dòng xe của Isuzu luôn nổi tiếng thế giới về động cơ dầu Diesel bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Dòng xe mu-X và D-MAX đều sở hữu Super Commonrail system - hệ thống phun dầu điện tử, lập trình sẵn các chế độ phun, tự động làm sao để tối ưu hóa việc tiết kiệm nhiên liệu bằng cách phân tích tất cả tính hiệu cảm biến của xe. Đây cũng là 1 mấu chốt quan trọng trong hành trình lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu của Isuzu.
Thực tế, trong hành trình Isuzu 2017, những người đoạt giải đều không ngờ rằng xe mình chạy tốn ít nhiêu liệu như thế. Chia sẻ của anh Vũ, khi thấy xe khác đo hết chỉ hơn 3 lít/242 km, anh đã chắc mẩm mình không thể địch được với các đối thủ, nhưng khi đến lượt xe anh đo kiểm, lượng nhiên liệu tiêu hao chỉ hết 2,81 lít/243 km thì đó là con số cực sốc đối với chính bản thân anh.
Xem lại toàn bộ hành trình Isuzu Diesel Challenge 2017 tại đây.
Phương Dung
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/di...-isuzu-diesel-challenge-20170428081116933.htm
Quất đi Bác
Bác chọn người hay xe )
Em chọn Isuzu Type-Z nhé. Chứ e không cần người đâu.
Bán tải có thời hạn lưu hành 25 năm mà Isuzu bảo hành tới 5 năm, đỉnh nhỉ
Hốt nhanh còn kịp nghe đâu sắp chỉnh sửa thuế với bán tải đó.