Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
23/12/10
2.784
28.147
113
Chào các bác
Em thì không chuyên về ngành mỹ phẩm, dạo sau này em có phân phối thử nghiệm mặt hàng sữa tắm dê nhập khẩu và một vài mặt hàng mỹ phẩm nhập khẩu từ Anh. Sau một thời gian ngắn khảo sát thị trường, em thấy thị trường miền tây ( và cả HCM ) mỹ phẩm nhập khẩu giả tràn lan. Người tiêu dùng muốn tìm sản phẩm chất lượng phải rất mất công tìm kiếm và cũng phải mua với giá rất đắt..tiêu biểu như sữa tắm dê,ngoài thì trường phần lớn là sp giả hoặc sp kém chất lượng, hoặc như nước hoa..
Hôm nay dừng đèn đỏ ngay thegioididong, em chợt nghĩ một vấn đề. Khi muốn mua đt,chúng ta thường nghĩ ngay đến thegioididong ( em nghĩ hơn 80% là nghĩ đến ).Nếu mình lập một chuỗi của hàng mỹ phẩm để người tiêu dùng khi cần có thể yên tâm về chất lượng và giá cả, không cần phải đi xa ( có thể giao hàng tận nơi ).
Nguồn mỹ phẩm thì em có và có thể lấy thêm của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng khác, hoặc của các mem OS chúng ta đang làm trong ngành mỹ phẩm liên kết với nhau ( như nước hoa của bác Dawnglow).Chi phí nhân viên và mặt bằng thì em nghĩ là không lớn. Vấn đề là chiến lược marketing .

Các bác cho em chút ý kiến xem có khả thi không nhé
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
18/9/11
26
0
1
44
www.onbrand.vn
Hi bác, em cũng có chút xíu kinh nghiệm làm về Marketing cho các ngành thời trang, làm đẹp.

Không biết cách bác muốn xây dựng thương hiệu như thế nào, đơn thuần là showroom bán hàng thì bác xem qua cách The Faceshop làm. Còn về xây dựng thương hiệu trực tuyến kết hợp với bán hàng tại showroom, bác có thể tham khảo thêm bên thegioinuochoa.com.vn

Còn về tính khả thi của dự án, nó phụ thuộc nhiều vào nguồn hàng của bác: hàng có chất lượng hay không, nguồn hàng có ổn định hay không, phân khúc giá thế nào....
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.533
113
49
Bà Tó
Bác cứ yên vị với cái phân khúc của mình đê.....
Khi em mới vào nghề , em đã nghĩ ra chuyện : thuê - mua một mặt bằng to ........cho các hãng MP khác thuê lại , nhằm làm nơi tập trung...

Kem tẩy tế bào chết , đến tắm trắng và rồi là sữa dê.....những sản phẩm của từng giai đoạn .
Khi nào dẹp được hàng lậu , hàng nhái rồi tình tiếp .
 
Hạng B1
7/10/11
51
0
8
44
Làm cái này thì cần nỗ lực quảng cáo, bán hàng tạo thương hiệu sau đó mới nghĩ tới việc khuyếch trương chuỗi shop được. Bạn em làm cái này sau 10 năm cũng khá thành công với 1 vài thương hiệu MP nhập khẩu độc quyền và 1 thương hiệu riêng, nhưng ngồi nc nó bảo hồi đó còn máu lửa nên mới làm nổi, nếu bây giờ thì chịu k có sức mà làm!
Hy vọng bác chủ sẽ tìm đc con đường riêng để đi tới thành công !
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.533
113
49
Bà Tó
Cái ngành MP này khác mấy sản phẩm thông dụng .
Người sử dụng cuối cùng.......chẳng là bao nên mấy showroom MP bán chậm lắm . Đối tượng là khách có tiền , biết xài hàng....
Với lại MP thì không có ( ít khi ) có giá trần sp .

Bây giờ thì mấy Ct phân phồi mọc lên như nấm . Cửa hàng bán lẻ thì vô số .......
Mà khách hàng tiềm năng thì nằm ở khâu.........dạy nghề . Sau đó là các salon .

Bác F1 cũng làm pp cho 1 sản phẩm MP .

Em kể tên mấy thương hiệu makeup thông dụng , bác chủ mà có mở được hệ thống , cho em 1 chân giữ xe nha . Dạo này ế ẩm quá .
- Hàng có cty p/phối : L'Oreal , L'Ocean , Mira ( VOV , Aroma ) , EZ up , Etude , Essance......sau này là The faceshop.....tất cả đều có hàng giả trên TT .
- Hàng nhập :M.A.C , Bobbi brown , Lancome , Sheishido.......cũng có hầng giả tuốt .

Còn nhớ vụ L'ocean thu hồi hàng có độc tố tại TQ , Việt Nam....bằng cửa trước , cửa sau tụi sale xả hàng .
Xà bông Camay lừng lẫy 1 thời , chết vì phân phối rải đều trong cùng 1 khu vực .

Cái thị trường mỹ phẩm , phụ liệu Nails , tóc....nó tan nát rồi . Cũng do không có 1 cơ chế quản lý chặt chẽ .

Không được đào tạo về kĩ năng , về MSDS ( Meta sheet data safe ) ...vậy mà ai cũng nhập được hàng , ai cũng có thể mở cửa hàng bán lẻ .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/7/11
144
0
16
44
TX
Các chị em hiện nay có trào lưu shopping online nhiều hơn là ra store mua, hơn nữa họ có thể order ship trực tiếp từ nước ngoài về vì thế ko sợ hàng fake mà giá rẻ hơn nhiều lần. (Ví dụ: 1 cây son Revlon ở Parkson bán 470k chính hãng, em order từ Mĩ về bán online 220k thôi vì ko có thuế và các chi phí khác, khách mua ầm ầm mà ko ai dám bảo em bán hàng fake cả). 1 khi bác quảng bá thành công 1 dòng sản phẩm nào, nó trở nên nổi tiếng thì những nơi khác cũng sẽ tìm cách nhập về bán cạnh tranh theo giá như ví dụ của em. Thành ra bác làm rồi cho người khác hưởng.
Mỹ phẩm bán dễ hơn điện thoại vì nó ko cần dịch vụ bảo hành, sửa chữa kèm theo. Chủ yếu là uy tín của shop mà shop online hiên nay khá đông và ko hiếm những shop uy tín nên em thấy đối tượng này cũng nằm trong ds đối thủ cạnh tranh khá mạnh
Bác thử nghiên cứu kết hợp bán online và tại store luôn xem sao. (thanh toán = ATM, ship out within 24hrs chẳng hạn) như vậy sẽ hút khách hơn.
Em góp chút cảm nhận riêng, có gì sai sót bác bỏ qua dùm em.
 
Hạng B1
7/10/11
51
0
8
44
Làm như bác Tigon chỉ đối với quy mô shop hàng xách tay thôi, bác chủ là bán chính ngạch và làm thương hiệu, vớ vẩn là bị QLTT sờ gáy thì mệt!
 
Hạng D
23/12/10
2.784
28.147
113
Nguồn Hàng em đang có là hàng chính ngạch, tuy chưa có tên tuổi trên thị trường VN nhưng vẫn âm thầm lặng lẽ bán tương đối tốt và đc người tiêu dùng chấp nhận,
Em thấy thế này nhé, ở tỉnh chí phí của một cửa hàng nho nhỏ không quá 10 triệu một tháng,áp lực doanh số không quá cao,công thêm bán hàng online em nghĩ vẫn có thể tồn tại và kiếm lời được trong thời gian làm marketing chuỗi cửa hàng.Từ từ sẽ tìm thêm các nguồn hàng uy tín khác ở phân khúc từ trung bình trở xuống..các bác thấy sao ?
 
Hạng D
10/10/08
1.140
12
48
Em đang cung cấp mỹ phẩm của 1 hãng Hàn Quốc, mặt bằng tại trung tâm Q3. Nhà 5 lầu, em chỉ sd 2 lầu. Nếu bác muốn hợp tác thì share mặt bằng ạh..SDt của em: 0938.0978.00 - Trung
 
Hạng D
30/11/10
3.974
63.099
113
Cái vụ mặt bằng thì bác sai, mặt bằng giờ chiếm tỉ trọng cao nhất trong nhóm chi phí! Vả lại bác nên nghiên cứu thêm về thói quen của dân Việt nam, đối với nước hoa mỹ phẩm, dân mình có 1 quan điểm như sau: nếu sài thì phải sài hàng xịn, còn không thì không sài. Do đó những mặt hàng dự định cung cấp phải là loại có thương hiệu, chứ bác đem mấy loại thương hiệu lạ hoắc về Việt nam thì thua chắc.
Kelvin Le nói:
Chào các bác
Em thì không chuyên về ngành mỹ phẩm, dạo sau này em có phân phối thử nghiệm mặt hàng sữa tắm dê nhập khẩu và một vài mặt hàng mỹ phẩm nhập khẩu từ Anh. Sau một thời gian ngắn khảo sát thị trường, em thấy thị trường miền tây ( và cả HCM ) mỹ phẩm nhập khẩu giả tràn lan. Người tiêu dùng muốn tìm sản phẩm chất lượng phải rất mất công tìm kiếm và cũng phải mua với giá rất đắt..tiêu biểu như sữa tắm dê,ngoài thì trường phần lớn là sp giả hoặc sp kém chất lượng, hoặc như nước hoa..
Hôm nay dừng đèn đỏ ngay thegioididong, em chợt nghĩ một vấn đề. Khi muốn mua đt,chúng ta thường nghĩ ngay đến thegioididong ( em nghĩ hơn 80% là nghĩ đến ).Nếu mình lập một chuỗi của hàng mỹ phẩm để người tiêu dùng khi cần có thể yên tâm về chất lượng và giá cả, không cần phải đi xa ( có thể giao hàng tận nơi ).
Nguồn mỹ phẩm thì em có và có thể lấy thêm của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng khác, hoặc của các mem OS chúng ta đang làm trong ngành mỹ phẩm liên kết với nhau ( như nước hoa của bác Dawnglow).Chi phí nhân viên và mặt bằng thì em nghĩ là không lớn. Vấn đề là chiến lược marketing .

Các bác cho em chút ý kiến xem có khả thi không nhé
 
Status
Không mở trả lời sau này.