Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
14/9/08
2.043
33
38
54
Re:CHƯƠNG TRÌNH và ĐĂNG KÝ 30/4&1/5 XNL

f117 nói:
bữa em gặp ht thấy bác í cũng khoái đi "xiên vịt" em mới đi về trước tết mà thấy nhớ miền bắc lắm rồi, đi xong chuyến này về a e mình bàn làm chuyến xuyên việt vào mùa hè đi các bác ơi. Đảm bảo đi xong về các bác sẽ thấy muốn đi nữa như em.

Đề nghị F117 hết sức bình tĩnh, không được manh động.

Việc xiên vịt vào mùa hè này ( trung tuần tháng 6) em sẽ cùng tham gia với bác!!!!!
 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
Re:CHƯƠNG TRÌNH và ĐĂNG KÝ 30/4&1/5 XNL

e chạy nhát lắm, các bác cho e đi cuối nhé ...
 
Hạng D
14/9/08
2.043
33
38
54
Re:CHƯƠNG TRÌNH và ĐĂNG KÝ 30/4&1/5 XNL

CHƯƠNG TRÌNH và ĐĂNG KÝ đi BMT-NT ngày 30/4&1/5 XNL


Về vấn đề khách sạn, sau khi khảo sát lại danh sách nêu trên và theo tiêu chí ưu tiên cho các bé nhỏ, em tổng kết lại.
1.cuchuoi9796: 1bé 3 tuổi.
2. Spectra04 : 2 bé, có 1bé 3 tuổi.
3. CN5 : 1 bé 2 tuổi.
4.Chevy2007 : 2 bé??? tuổi.
5.Vioswhite :1 bé 6t,1 bé 4t
6. Minhluvn : 1bé ?? tuổi.
7.Đại ngu : 2 bé 4 tuổi.
8. anh Đại ngu : 2 bé.

Bác 4 số 7 có thể cancel nên em ko tính vào. Nếu bác HHHN dùng hết 3 phòng tại Đam San thì chúng ta còn thiếu 1 phòng tại Đam san??? ( 11/10 phòng đã đặt.) Sỡ dĩ em chọn Đam san vì đây là nơi tổ chức gala, có ăn sáng nên tiện cho các bé. Bác Xuân có thể liên hệ thêm 1 phòng nữa ko ạ. (giá cao cũng chấp nhận ạ)
 
Hạng D
8/9/08
1.121
197
63
Đồng Nai
Re:CHƯƠNG TRÌNH và ĐĂNG KÝ 30/4&1/5 XNL

Bé nhà em 6 tuổi , cao 1m2 năng 28 kg ạ .

Ngồi đọc kế hoạch các bác đưa ra em cảm thấy muốn đi ngay cho nó thích . nóng lắm rồi đó nha .
 
Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
Re:CHƯƠNG TRÌNH và ĐĂNG KÝ 30/4&1/5 XNL

Em chưa được đu theo đòan như thế này bao giờ nên ngày nào cũng ghé để xem các bác
Họach định kế họach hành quân. Càng ngày em càng thấy yên tâm, chỉ duy có điều bà cả vẫn chưa nói gì hết nên em ko quyết được ( Nếu có được sự chấp thuận chắc em chỉ dám đu theo tới BMT sau đó quay về SG – hình như chỉ có bác Cn5 là quay vế từ BMT thì phải )

Note : Thực sự là mấy ngày lễ, đường xá hơi đông nên em cũng ngại phải chen chúc.
 
Hạng D
25/7/05
2.875
22
38
Re:CHƯƠNG TRÌNH và ĐĂNG KÝ 30/4&1/5 XNL

loctruong0305 nói:
Em xin tình nguyện dẫn nhóm cuối ạh. với điều kiện có bác Đại Ngu khóa đuôi theo như lần chạy Thác Mai. (xe bác Đại Ngu vĩ đại quá, khóa đuôi an tâm).

Việc chạy theo 3 nhóm có lợi hơn nhiều so với chạy 1 đoàn lớn. Mình đi nhiều xe (~18 chiếc) không thể tránh được việc xe tốc hành chen vào, không có xxx mở đường, không chạy vượt tốc độ được, và tiêu chuẩn an toàn lên trên hết. Do đó cần tách đoàn thành 3 đến 4 nhóm dễ nối đuôi, dễ liên lạc (trong tầm bộ đàm). Mỗi 80km (hoặc 90 phút) chúng ta sẽ tập hợp đoàn 1 lần để vệ sinh nhu cầu cá nhân ( có các mợ và các bé) không quá 10 phút khi nhóm cuối cùng tới nơi, nếu không có nhu cầu đề nghị tuyệt đối không bước xuống xe.

Việc phân xe theo nhóm ngoài xe dẫn đường an hiểu lộ trình thì có thể để các vợ 2 có tuổi chạy trước quyết định tốc độ toàn đoàn (không vượt quá 100km/h, và qui định của xxx) các vợ 2 trẻ khỏe và tay lái lụa chạy khóa đuôi để bù vận tốc khi bị kẹt lại phía sau. (hic, mong các bác hiểu cho em là không có kỳ thị chủng tộc gì đây hết nhe)

Trước khi khởi hành các cơ trưởng phải hội ý trước về lộ trình, lưu ý, các điểm tập kết trung gian, các chỗ phải rẽ.

Để tránh lac đường khi đến ngã rẽ đề nghị 1 bác hy sinh ở lại ra dấu cho đến khi thấy đoàn cuối cùng hoặc nhập đoàn hoặc sử dụng tuyệt chiêu để về lại đoàn dẫn đầu.

Ah, em xin chấp hành bất cứ mệnh lệnh nào của trưởng đoàn khi hành quân mà không cần giải thích lý do, cho nhanh gọn lẹ. Khi nào có thời gian thì giải thích cũng được. Quân lệnh như Sơn.

Còn việc đoàn chạy từ Buôn Mê Thuột về Nha Trang thì có bác nào có kinh nghiệm đoạn đường này không? nếu không em tình nguyện làm chuột bạch chạy mở đường với Việt Map hỗ trợ.

Cuối cùng chắc BTC phải có thêm 1 thư ký tổng hợp lại các ý kiến của các bác rồi đưa ra phê duyệt cái nào, phủ quyết cái nào.

Ngoài các thông tin bác loctruong đã liệt kê, em cũng có một số kinh nghiệm chạy theo đoàn như sau:

Sự cố thường gặp khi đi thành đoàn:
1. Thắng dồn cục, đụng đít.
2. Xe sau vượt, tách đoàn chạy lên mà không báo.
3. Đến ngã rẻ mà xe đi đầu không biết tiếp tục đi hướng nào hoặc trưởng đoàn không thông báo việc thay đổi lộ trình thực tế (để né trạm, né kẹt xe, né "bắn"...)
4. Các xe chạy thành từng nhóm, vượt khỏi phạm vi phát sóng của bộ đàm làm cả đoàn vừa chạy vừa chờ, nghe ngóng.

Nguyên nhân:
1. Các xe không trang bị bộ đàm đầy đủ.
2. Xe đi phía trước cố vượt đèn đỏ không được nên thắng gấp.
3. BTC không thống nhất lộ trình: hoặc là theo lộ trình chung, hoặc theo VietMap (đừng mỗi người một kiểu như Thác Mai :D)
4. Trong đoàn có những bác tài mới tham gia offroad lần đầu nên chưa có kinh nghiệm, vừa chạy vừa sợ, lại không biết chạy đội hình, giữ khoảng cách, khi nào nên đạp ga...

Cách khắc phục:
1. Trang bị bộ đàm cho tất cả các xe nếu tham gia vào đoàn (bắt buộc, an toàn cho mình & cho các xe khác nữa). Gọi nhau trên bộ đàm bằng số hoặc bằng nickname nên quy định trước (không phải mọi người trong đoàn đều biết nhau).
2. In danh sách đoàn, có kèm số điện thoại di động của tất cả các bác tài ==> để giao lưu & trong trường hợp khẩn cấp gọi trực tiếp để cảnh báo.
3. Thông báo lộ trình qua từng chặng hoặc ghi luôn vào danh sách đoàn thì càng tốt.
4. Giữ khoảng cách vừa phải giữa các xe (trong trường hợp đường trống, tầm nhìn không bị che khuất), chạy đội hình so le, xe sau chạy lệch về 1 bên, xe kế tiếp chạy lệch bên còn lại để khi thắng gấp hoặc dừng đèn đỏ không bị bất ngờ (trong trường hợp các xe trong đoàn chạy rất gần nhau min 2 mét).
5. Một hoặc 2 xe (cắm cờ, có còi hụ thì hay quá) làm nhiệm vụ cảnh báo khi nào được vượt, khi nào lấn tuyến, khi nào cần che chắn cho các xe sau chạy thành đoàn qua giao lộ...
6. Các xe cần đổ đầy xăng để tránh tách đoàn hoặc đoàn dừng lại chờ vì ai đó phải đổ xăng hoặc "xả nước cứu thân".

Một vài kinh nghiệm xin mạo muội chia sẻ..
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/1/09
143
6
18
Re:CHƯƠNG TRÌNH và ĐĂNG KÝ 30/4&1/5 XNL

Em bóng bàn tí:
mọi chuyện cứ bình tĩnh mà thu xếp sẽ ổn thôi, minh chia nhóm đi sau đó chia lô trình khoảng 50km/căặng để dừng lại chờ nhau kiểm tra lại quân số, nếu chạy khoảng 2-3 chặng mà đội hình vẫn ổn định thì mình kéo dài lộ trình ra xíu.
em ví dụ:
mình khởi hành từ BD --> ngã ba chơn thành dừng lại chờ nhau --> tới đồng xoài lại dùng để tập hợp --> chạy tới t/t Bù Đăng hay trạm dùng chân Bù Đăng kết thúc hành trình ngày đầu.
ngày sau: tập hợp và xuất phát --> dừng và chờ nhau tại Gianghĩa-daknong --> tới cư jut lai tập trung nữa --> tới BMT
cứ như vậy em nghĩ sẽ ổn cả thôi, có vấn đề trục trặc về xe thì dừng lại hay tập trung ơ điểm nào đó chờ nhau.
 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
Re:CHƯƠNG TRÌNH và ĐĂNG KÝ 30/4&1/5 XNL

gadaubac nói:
Em chưa được đu theo đòan như thế này bao giờ nên ngày nào cũng ghé để xem các bác
Họach định kế họach hành quân. Càng ngày em càng thấy yên tâm, chỉ duy có điều bà cả vẫn chưa nói gì hết nên em ko quyết được ( Nếu có được sự chấp thuận chắc em chỉ dám đu theo tới BMT sau đó quay về SG – hình như chỉ có bác Cn5 là quay vế từ BMT thì phải )

Note : Thực sự là mấy ngày lễ, đường xá hơi đông nên em cũng ngại phải chen chúc.

hình như bác gadaubac lái zace phải k ạ ? chạy kinh hồn lắm, Santafe theo còn mún hụt hơi
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:CHƯƠNG TRÌNH và ĐĂNG KÝ 30/4&1/5 XNL

@ Hcivic: BMT- NT chừng 200km. Mình đã đi về trong ngày vài lần. Bác hãy lập lộ trình trên Vietmap: Lấy đường Trần phú hoặc Phạm văn Đồng / Nha trang làm " Điểm đến" và cứ thế mà vi vu theo "em bé" thôi.
Chung quy là ra khỏi BMT trên QL14 (Đoạn này giờ là đường Ng tất Thành),gặp bùng binh rộng 30m, rẽ phải vào Nguyễn văn Cừ rồi theo QL26 về Ninh hòa...Mà chạy theo Vietmap GPS thì khỏi bàn nhiều. Chỉ có vài điều cần lưu ý là ra khỏi các thị tứ,đường không rộng, lắm đoạn dốc "yên ngựa" và mặt đường hư hỏng do xe chở gỗ quá tải. Xe đoàn sẽ gặp khó khăn khi vượt xe chở gỗ ,cần chú ý quan sát phía trước, "tích cực còi đèn" để báo hiệu vượt khi có thể vượt an toàn. Xuống đèo Phượng hoàng nên chạy thong thả và nhớ để số phù hợp (3). Đèo khá dài và quanh co nhưng mật độ xe không đông lắm, nhận xét là dễ chạy.
Đi đường BMT-NT ,bực nhất là mấy đoạn đường xấu hết dám tăng ga thì cho chạy 80.Vào thị tứ đường rộng,đẹp lại phải giảm tốc độ 40-50.
Thị tứ trên đường 26 đi NT có các huyện lỵ Eaka, Madrak, Ninh hòa với các quán cơm bình dân. Có nhiều đoạn rừng thưa ven đường để các thành viên xuống "lái"...
 
Hạng D
26/12/06
2.452
188
63
54
Re:CHƯƠNG TRÌNH và ĐĂNG KÝ 30/4&1/5 XNL

Mr.Thiet nói:
@ Hcivic: BMT- NT chừng 200km. Mình đã đi về trong ngày vài lần. Bác hãy lập lộ trình trên Vietmap: Lấy đường Trần phú hoặc Phạm văn Đồng / Nha trang làm " Điểm đến" và cứ thế mà vi vu theo "em bé" thôi.
Chung quy là ra khỏi BMT trên QL14 (Đoạn này giờ là đường Ng tất Thành),gặp bùng binh rộng 30m, rẽ phải vào Nguyễn văn Cừ rồi theo QL26 về Ninh hòa...Mà chạy theo Vietmap GPS thì khỏi bàn nhiều. Chỉ có vài điều cần lưu ý là ra khỏi các thị tứ,đường không rộng, lắm đoạn dốc "yên ngựa" và mặt đường hư hỏng do xe chở gỗ quá tải. Xe đoàn sẽ gặp khó khăn khi vượt xe chở gỗ ,cần chú ý quan sát phía trước, "tích cực còi đèn" để báo hiệu vượt khi có thể vượt an toàn. Xuống đèo Phượng hoàng nên chạy thong thả và nhớ để số phù hợp (3). Đèo khá dài và quanh co nhưng mật độ xe không đông lắm, nhận xét là dễ chạy.
Đi đường BMT-NT ,bực nhất là mấy đoạn đường xấu hết dám tăng ga thì cho chạy 80.Vào thị tứ đường rộng,đẹp lại phải giảm tốc độ 40-50.
Thị tứ trên đường 26 đi NT có các huyện lỵ Eaka, Madrak, Ninh hòa với các quán cơm bình dân. Có nhiều đoạn rừng thưa ven đường để các thành viên xuống "lái"...

Em cũng nghĩ đi xuống NT thì chỉ đi qua con đường này, đường đoạn giữa khúc giáp ranh giữ 2 tỉnh khá xấu và phải đi qua Erka, nhưng bác Xuân nói là có đường khác đẹp hơn và không phải qua Erka, bác Thiết biết đường đó là đường nào kô?
 
Status
Không mở trả lời sau này.