Tư Vấn Chia Sẻ Chuyện bảo hành

Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Gần đây , 1 số hãng xe LD đã tăng thời hạn 3năm bảo hành . Đây là 1 quyền lợi rất lớn cho khách hàng . Tuy nhiên khg phải ai cũng ý thức rõ chuyện này vì nghe nó hơi mơ hồ cho đến khi đụng chuyện .
Với em , khg chỉ riêng chuyện mua xe mà bất cứ món hàng có giá trị lớn nào , chuyện có bảo hành được đặt lên gần như hàng đầu .
Trở lại với chuyện xe cộ , công nghệ mới ngày nay , các xe đều hoạt động dựa trên nền tảng là sự điểu khiển của các bo mạch điện tử , mà cái loại này thì nó chết hồi nào thì có chúa mới biết , bất chấp xe cũ hay mới .
Tình huống em gặp là 1 ngày đẹp trời , tự nhiên ngồi vào xe đề máy (cam 07) , thấy các đèn trên các phím lên xuống gương cửa cứ chớp chớp . Quả nhiên là cánh trước bên phụ mất chức năng lên xuống kiếng . Sẵn đường em dọt thẳng lên 1 đại lý của To . Lập tức thợ điện mang ngay máy tính ra test . Kết quả hiển thị tức thì (quả là hiện đại và mau chóng thật) , error code của cửa phải hiện ra ngay trên màn hình . Nhưng tới bây giờ kịch tính mới diễn ra là code này lại khg có trong phần mềm hướng dẫn sửa chữa [:-] . Lập tức 1 thằng Nhựt bủn được điều tới , thay vì ngồi hội ý với đám thợ VN tìm phương án , nó lại đi xăm xoi từng con ốc xem là xe em có bung ra làm cách âm hay gắn đồ chơi gì khg ( chắc là để kiếm cớ từ chối BH ) . Cuối cùng đám thợ VN quyết đinh ... mò ! Hơn chục trang giấy A4 về sơ đồ điện chỉ cho cái cửa được in ra và họ lại tiếp tục mò bằng cách đo điện từng cặp đầu dây . Sau gần 3tiếng , kết quả mới được xác định là do moteur . Em tường là tháo moteur ra đi quấn lại nhưng khổ nỗi cái này được gắn chặt với 1bo mạch và chính xác là cái bo này chết nên cái moteur coi như đi theo . Sở dĩ đám thợ khg nghĩ ngay tới moteur là vì họ cho biết trước em cũng có 1 xe bị mất điều khiển kính nhưng là do cái bo ở nút bấm bị chết .
Sau khi xác định đúng nguyên nhân , hãng này cho chụp hình , lập báo cáo , họp nội bộ và cuối cùng em được thông báo sẽ được BH [8D] . Quả thật đây là những giây phút căng thẳng vì xe em mua ở Đà Nẵng . Trên nguyên tắc thì xe được BH toàn quốc nhưng bên cạnh đó hãng cũng khuyến cáo mua ở đâu thì BH ở đó cho tiện !!! Rất có thể khách hàng bị làm khó vì chuyện này .
Nhưng đây chỉ mới là tập 1 vì :
Sau khi đại lý liên hệ với hãng mẹ , họ cho biết xe em là chiếc đầu tiên ở VN bị hư bộ phận này nên chưa có báo giá từ bên sản xúât linh kiện. Thắc mắc về chuyện này thì em mới hiểu thêm sự tình nội bộ . Tuy cùng là ToVN nhưng nhà máy lắp ráp có thu chi độc lập với nhà máy SX linh kiện . Khi BH , đại lý địa phương phải xúât tiền túi ra mua phụ tùng trước . Sau đó hãng mẹ mới hoàn trã lại tiền vật tư +nhân công cho đại lý . Do đó nếu đại lý khg kỹ lưỡng trong các trường hợp BH , khi đó hãng mẹ từ chối chi trả thì coi như đại lý ôm sô !
Vậy đó , biết là hàng nằm ở tổng kho trên Bình Dương mà phải vì thủ tục , em được biết phải chờ ít nhất 1 tuần [:-][:-][:-] . Nhưng cái mừng nhất là em khg phải phiền luật sư kiện cáo chuyện BH mà dư luận vốn hay lo ngại .
Từ đây và mãi mãi về sau , với em là :
-Mua xe phải có BH
-Khg độ điếc ,cách âm gì cho tới lúc hết BH .
...vài thông tin ban đầu xin phép chia sẽ với các bác . Có thông tin gì em sẽ update sau :D
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
RE: Chuyện bảo hành

Toyota Bảo hành tốt lắm mà, Bác là người lâu năm, xin hỏi ở Đại Lý nào thế?
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Chuyện bảo hành

Đúng 1 tuần trôi qua , mà hàng vẫn chưa về . Hỏi đại lý thì tụi nó cứ ngọt như mía lùi :" do tụi em vẫn chưa có báo giá " . Cũng may là cuối cùng em cũng kéo xịch xịch cái kính lên được nên xe vẫn hoạt động bình thường, trừ cái việc lên xuống cái kính . Em nghĩ có khi bỏ tiền túi ra thì mọi chuyện đã xong từ tám hoánh rồi .
Qua buổi thị sát bọn thợ vọc xe mình , quả thật bây giờ hoạt động của 1 chiếc xe lệ thuộc quá nhiều vào công nghệ điện tử . Tuy khg phải chuyện hư hỏng là phổ cập nhưng xui trúng ngay mình thì chỉ còn có nước chờ hưởng BH . Vì vậy , với kinh nghiẹm bản thân , muốn sửa chữa thay thế gì , tốt nhẩt cứ vào hãng khi xe bác còn BH, tuy biết là mắc nhưng nếu tự thay thế thì chính mình đã khước từ quyền lợi của chính mình .
Gần đây trên OF cũng có 1 trường hợp chiệc Mer đang đi tự nhiên bung airbag . Hãng từ chối BH vì chủ xe đã tự ý thay ...cái còi !!! Đứng về tình thì nghe có vẽ trớc quớc nhưng về lý thì hãng đã đúng .
 
RE: Chuyện bảo hành

Kỳ vậy ta, thay còi thì liên quan gì tới airbag mà kô bảo hành cho người ta. Gặp em, em nói còi bị hư nên em thay cái khác, mắc mớ gì không cho người ta thay còi.
Airbag bung hay không là do tín hiệu từ cảm biến truyền về chứ. Mí thằng hãng lí luận kỳ một cục.[>:][>:][>:]
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.709
113
đây
RE: Chuyện bảo hành

cái còi nằm gần với cảm biến túi khí, phía trước dầu xe, khi thay (theo hãng) các cụ có thể đã chọc ngoáy khiến cái cảm biến nó "nhạy" hơn bình thường, đến mỗi ra đường thằng đi xe đạp bên cạnh nó ho một phát cũng kích hoạt cảm biến bung túi khí :D

BH là cái để NTD yên tâm rằng: khi hỏng, đc sửa, nhưng bao giờ sửa, sửa thế nào là việc khác, nói chung là mình sẽ không phải bỏ tiền ra nhưng phải chờ, phải bực bội khi đợi đc BH

em đã từng BH một cái DVD Samsung mới mua đc 1 tuần,... và phải chờ 1 tháng mới đc đổi, trong suốt thời gian đó coi TV đỡ ghiền, còn phải chửi lên chửi xuống mới lấy đc một cái khác, bực đến độ em nhủ nếu cái này hỏng nữa em vứt luôn mua Tiến Đạt ~ 500K, để không phải ngồi chơi 1 tháng
 
Hạng C
2/10/07
811
4.989
93
57
RE: Chuyện bảo hành

Trích đoạn: tuanle
cái còi nằm gần với cảm biến túi khí, phía trước dầu xe
Cái này mới nghe
BH cũng tuỳ Đại lý thôi các bác ợ . Hôm trước xe em bị chạm hệ thống đèn tableau . Em đem ra TESC BH , thợ đoán là do lắp thêm đồ chơi nên bị chạm , nhưng vẫn BH đàng hoàng mà ( cuối cùng thì lý do chạm đúng như dự đoán )
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Chuyện bảo hành

Trích đoạn: hp67
BH cũng tuỳ Đại lý thôi các bác ợ . Hôm trước xe em bị chạm hệ thống đèn tableau . Em đem ra TESC BH , thợ đoán là do lắp thêm đồ chơi nên bị chạm , nhưng vẫn BH đàng hoàng mà ( cuối cùng thì lý do chạm đúng như dự đoán )
Theo em thì nó lại tùy tình trạng hỏng hóc của xe . Tỉ như thợ vườn vọc ngoáy , đứt dây hay đắt cầu chì thì vào hãng nó cũng sửa miễn phí cho thôi , chứ còn phải thay 1 cụm linh kiện gì thì bác sẽ phải ...hãy đợi đấy .
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Chuyện bảo hành

Cuối cùng , sau gần 3 tuần chờ đợi , xe em đã được thay thế bộ phận moteur mới . 1 thời gian khá lâu . May mà đó chỉ là 1 bộ phận phụ , không ảnh hưởng nhiều đến khả năng vận hành của xe .
1 kinh nghiệm bản thân nữa của em là chớ ngồi im mà chờ Hãng nó gọi . Bà cả em quậy tưng bừng từ ToVN xuống tới Đại lý ở SG nên mới là 3 tuần , chứ khg chắc cũng còn lâu [8D]