Hạng C
29/9/11
689
366
63
Lại thêm đề nghị tăng thuế nè các bác, lần này là 2 loại thuế luôn mới ghê chứ.

Đề xuất tăng phí trước bạ ôtô tại TP HCM - Hà Nội lên 20%
Nhằm hạn chế nhập siêu, Bộ Công Thương đang đề xuất thêm các biện pháp hạn chế nhập khẩu ôtô, trong đó có việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và phí trước bạ đối với mặt hàng này.
Sẽ có nhiều biện pháp hạn chế xe cá nhân. Văn bản đề xuất các giải pháp kiềm chế nhập siêu của Bộ Công Thương đã được gửi tới các đơn vị chức năng. Theo đó, cơ quan này đề nghị Quốc hội điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ôtô dưới 9 chỗ ngồi lên mức cao hơn, từ năm 2012.
Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng đề nghị tăng phí trước bạ lên mức 20% đối với 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM nhằm hạn chế xe cá nhân. Hai địa phương này đang là nơi tập trung mật độ giao thông cao nhất cả nước.
Hiện, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dòng xe dưới 6 chỗ ngồi có 3 mức 45%, 50% và 60%, căn cứ vào dung tích xi lanh của máy. Đối với ôtô loại 6-9 chỗ, thuế suất áp dụng 45%-60%, tùy loại. Còn phí trước bạ áp dụng đối với Hà Nội là 12%, còn TP HCM 10%.
Góp ý với đề xuất của Bộ Công Thương, Tổng cục Thuế cho rằng việc điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô được thực hiện theo lộ trình của Luật Quốc hội. Bộ Tài chính cũng đang xây dựng phương án sửa đổi bổ sung Luật trên cơ sở lộ trình đã được thông qua.
Riêng đối với phí trước bạ, cả Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan đều nhất trí với đề nghị áp mức cao nhất với Hà Nội, TP HCM là 20%. Lý do là, hai thành phố này đang có mật độ xe cao và tình trạng ùn tắc giao thông cũng ngày càng gia tăng.
Trước đó, Bộ Tài chính cũng quyết định tăng trần phí trước bạ đối với mặt hàng ôtô từ 15% lên mức 20%. Căn cứ vào khung phí này, các tỉnh thành trong cả nước sẽ ban hành mức cụ thể phù hợp với địa phương mình. Tuy nhiên, chưa địa phương nào đưa ra quyết định tăng phí trước bạ theo mức trần đã được phép.
Theo thống kê của Bộ Tài chính, hiện nay, nguồn thu từ lệ phí trước bạ trung bình vào khoảng 7.000 tỷ đồng mỗi năm, chiếm 2,5% tổng thu ngân sách Nhà nước.
Trong đó, năm 2006, số thu là 3.363 tỷ đồng, năm 2007 là 5.636 tỷ đồng, năm 2008 đạt 7.363 tỷ đồng, năm 2009, tổng số thu khoảng 7.565 tỷ đồng. Còn năm 2010, số thu lệ phí trước bạ là 9.209 tỷ đồng.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
25/8/11
27
0
0
Đúng rồi. Đây là bài tiếp theo sau khi giảm thuế nhập khẩu theo tiến trình đã cam kết mà. Mỗi lần giảm thuế sẽ là một lần tăng phí trước bạ
 
Hạng C
23/2/10
595
1
18
Trước bạ sớm muộn gì cũng tăng, mau chóng cưới V2 mới đi các Bác ui
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
54
vì nợ công đã cao quá hạng rồi cho nên tìm cách khác thôi.
 
Hạng F
11/1/10
6.129
65.572
113
Tăng thoải con gà mái đê, em mua rồi, còn lâu mới đổi.
tongue4.gif
 
Hạng B2
21/6/11
432
31.693
93
51
Q.1 HCMC
duy_speed nói:
Hình như tăng rồi mà mấy bác.
Trước là tăng mức tối đa có thể áp dụng (15% lên 20%); giờ là tăng mức áp dụng lên tối đa (10% ,12% lên 20%). Biết là khả năng xảy ra cao, nhưng mình vẫn sốc vì nó diễn ra quá đơn giản; theo một xu hướng quá ngu dốt.

Các ổng nói muốn hạn chế xe cá nhân nhập khẩu; vậy thì chỉ cần tăng thuế TTĐB với xe nhập là đủ. Nhưng tiện tay tăng luôn thuế trước bạ; tức là đánh luôn cả vào người sang nhượng xe đã xài ở VN rồi. Cái này chỉ khuyến khích người ta chui lủi ủy quyền n lần mà không sang tên. Thành ra, cách đánh thuế chả thu được thêm đồng nào cho nhà nước mà dồn cho dân lách luật như một điều tất lẽ dĩ ngẫu. Còn ai thích tuân thủ luật hả, đàng hoàng hả, thêm 10% ráng chịu!