Hạng F
2/3/14
12.223
128.880
113
Dạ bác ơi cái vụ mà Đại Quang Minh làm đường 1000 tỉ/km là sao bác nhỉ. Em đọc mà thấy cucng lo lo. Mà công nhận giá trên trời thật.
Thủ Thiêm nền đất yếu, phải xử lý nhiều. Khác là ở chỗ này. Hai là báo chí bơm sai bác ạ, có 9000 tỉ, giá đó bình thường bác ạ, vì có tới 20 cầu lớn nhỏ. Làm cao tốc số liệu thống kê thì tầm 400-500 tỉ/km. Sau khi giảm còn 9000 tỉ là giống như các đường khác. Bác Dương làm cực kỳ cẩn thận và có tâm, đúng pháp luật. 100% pháp lý không việc gì đâu, nếu sai mình đi đầu xuống đất.

Chỉ riêng Dự án 4 tuyến đường đã tiết kiệm cho ngân sách nhà nước là 3.917 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư là 12.182 tỷ đồng; dự án Cầu Thủ Thiêm 2 là 1.178 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư là 4.260 tỷ đồng. Và nếu tính hết các Dự án BT ước tiết kiệm 7.000 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư là khoảng 24.500 tỷ đồng…

http://m.cafef.vn/dai-quang-minh-da...yen-duong-tai-thu-thiem-20160528124057904.chn
 
Chỉnh sửa cuối:
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.938
113
Thủ Thiêm nền đất yếu, phải xử lý nhiều. Khác là ở chỗ này. Hai là báo chí bơm sai bác ạ, có 9000 tỉ, giá đó bình thường bác ạ, vì có tới 20 cầu lớn nhỏ. Làm cao tốc số liệu thống kê thì tầm 400-500 tỉ/km. Sau khi giảm còn 9000 tỉ là giống như các đường khác. Bác Dương làm cực kỳ cẩn thận và có tâm, đúng pháp luật. 100% pháp lý không việc gì đâu, nếu sai mình đi đầu xuống đất.

Chỉ riêng Dự án 4 tuyến đường đã tiết kiệm cho ngân sách nhà nước là 3.917 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư là 12.182 tỷ đồng; dự án Cầu Thủ Thiêm 2 là 1.178 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư là 4.260 tỷ đồng. Và nếu tính hết các Dự án BT ước tiết kiệm 7.000 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư là khoảng 24.500 tỷ đồng…

http://m.cafef.vn/dai-quang-minh-da...yen-duong-tai-thu-thiem-20160528124057904.chn

Cầu Rạch Chiếc to đùng vật vã dài 900m mà cũng chỉ 800 tỷ

Sao không lấy đơn giá của chính con đường Đông Tây của Nhật làm đó, tính ra giá bao nhiêu tiền /km

Vẽ vời ra đường phải đổ móng má gì đó để kê khống giá trị đầu tư lên .

Ờ mà cũng phải thôi, đường phải có phần âm duưới mới khó định lượng được. Chứ như thằng Nhật làm con đường Đông Tây tải trọng lớn, chiều ngang rộng nó có thèm làm móng làm cọc đâu.

Mấy ông làm đường nội bộ chỉ giỏi vẽ rắn thêm chân mà thôi
 
để em hiền
1/4/05
3.816
98.149
113
Mình nghĩ ĐQM làm đường ổn đó anh Mèo, đường ngon quá mà, hơn cao tốc ở chỗ vĩa hè + hạ tầng kỹ thuật. 12k tỏi chỉ là cái cớ thôi, cốt lõi vẫn sẽ là : sao giao đất giá rẻ vậy ? Nghe giống mùi Phước Kiểng chưa ?
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.938
113
Mình nghĩ ĐQM làm đường ổn đó anh Mèo, đường ngon quá mà, hơn cao tốc ở chỗ vĩa hè + hạ tầng kỹ thuật. 12k tỏi chỉ là cái cớ thôi, cốt lõi vẫn sẽ là : sao giao đất giá rẻ vậy ? Nghe giống mùi Phước Kiểng chưa ?
Hạ tầng kỹ thuật chỉ là cái mương cáp chờ thôi anh ạ. Quan trọng là kết cấu đường.
 
Hạng B1
17/5/12
55
622
83
Các bác nên nhớ có 1 ông bộ trưởng nào đó đã xác nhận tiền thực sự vào công trình chỉ khoảng 40% - 50% tổng mức đầu tư , nên với 4k tỉ xây được 11km đường như vậy là ok lắm rồi , còn hơn nhiều tuyến do các tổng công ty làm lắm rồi, vấn đề tiền còn lại đi đâu ??? Kkk
 
  • Like
Reactions: gaconhung
Hạng B1
8/9/16
71
130
33
Thủ Thiêm nền đất yếu, phải xử lý nhiều. Khác là ở chỗ này. Hai là báo chí bơm sai bác ạ, có 9000 tỉ, giá đó bình thường bác ạ, vì có tới 20 cầu lớn nhỏ. Làm cao tốc số liệu thống kê thì tầm 400-500 tỉ/km. Sau khi giảm còn 9000 tỉ là giống như các đường khác. Bác Dương làm cực kỳ cẩn thận và có tâm, đúng pháp luật. 100% pháp lý không việc gì đâu, nếu sai mình đi đầu xuống đất.

Chỉ riêng Dự án 4 tuyến đường đã tiết kiệm cho ngân sách nhà nước là 3.917 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư là 12.182 tỷ đồng; dự án Cầu Thủ Thiêm 2 là 1.178 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư là 4.260 tỷ đồng. Và nếu tính hết các Dự án BT ước tiết kiệm 7.000 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư là khoảng 24.500 tỷ đồng…

http://m.cafef.vn/dai-quang-minh-da...yen-duong-tai-thu-thiem-20160528124057904.chn
Dạ bài này năm ngoái em cũng đọc mà qua em mới đọc thông tin trên dân trí và các trang chính thông cũung nói như bác là tỏng tầm 9000 nhưng tính ra vẫn rất mắc và vô lí và dabg cho thanh tra xuống kiểm tra. Haizzz.
https://news.zing.vn/1000-tykm-thi-...lam-la-dat-nhat-hanh-tinh-roi-post841072.html
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng B2
22/9/13
250
5.401
93
Thủ Thiêm nền đất yếu, phải xử lý nhiều. Khác là ở chỗ này. Hai là báo chí bơm sai bác ạ, có 9000 tỉ, giá đó bình thường bác ạ, vì có tới 20 cầu lớn nhỏ. Làm cao tốc số liệu thống kê thì tầm 400-500 tỉ/km. Sau khi giảm còn 9000 tỉ là giống như các đường khác. Bác Dương làm cực kỳ cẩn thận và có tâm, đúng pháp luật. 100% pháp lý không việc gì đâu, nếu sai mình đi đầu xuống đất.

Chỉ riêng Dự án 4 tuyến đường đã tiết kiệm cho ngân sách nhà nước là 3.917 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư là 12.182 tỷ đồng; dự án Cầu Thủ Thiêm 2 là 1.178 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư là 4.260 tỷ đồng. Và nếu tính hết các Dự án BT ước tiết kiệm 7.000 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư là khoảng 24.500 tỷ đồng…

http://m.cafef.vn/dai-quang-minh-da...yen-duong-tai-thu-thiem-20160528124057904.chn
Phải xem được thiết kế chi tiết và dự toán, nghiệm thu, quyết toán thực tế thì mới chính xác được bác ạ.
Tiết kiệm được 7000 tỷ thì có trả lại đất phần BT đã lấy tương ứng so với tổng mức ban đầu cho nhà nước ko?
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.880
113
Dạ bài này năm ngoái em cũng đọc mà qua em mới đọc thông tin trên dân trí và các trang chính thông cũung nói như bác là tỏng tầm 9000 nhưng tính ra vẫn rất mắc và vô lí và dabg cho thanh tra xuống kiểm tra. Haizzz.
https://news.zing.vn/1000-tykm-thi-...lam-la-dat-nhat-hanh-tinh-roi-post841072.html
Thì muốn thì cứ thanh tra kiểm tra thôi, chỉ là mất thời gian. Khi nghiệm thu là phải có biên bản đầy đủ chứ có nói khơi khơi đâu. Bác có trong ngành xây dựng không mà thấy mắc rẻ :) Mình giải thích rồi, gồm san lấp mặt bằng, xử lý nền đất yếu, cọc trụ, vv... Số liệu thì mình nói rồi đó, làm mấy cái cao tốc thì giá cũng tầm 300-500 tỷ / km rồi, ngoài ngành nghe có vẻ nhiều nhưng phải trong ngành mới biết cần làm những gì.
 
  • Like
Reactions: gaconhung
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.938
113
Thì muốn thì cứ thanh tra kiểm tra thôi, chỉ là mất thời gian. Khi nghiệm thu là phải có biên bản đầy đủ chứ có nói khơi khơi đâu. Bác có trong ngành xây dựng không mà thấy mắc rẻ :) Mình giải thích rồi, gồm san lấp mặt bằng, xử lý nền đất yếu, cọc trụ, vv... Số liệu thì mình nói rồi đó, làm mấy cái cao tốc thì giá cũng tầm 300-500 tỷ / km rồi, ngoài ngành nghe có vẻ nhiều nhưng phải trong ngành mới biết cần làm những gì.


Dự toán đâu?
\
Biên bản nghiệm thu khối lượng đâu?