Bác Quách Bạch Long nói chí phải! Về cách kiểm tra số Lít xăng/ số km đi được đấy.
Nhưng xe mới tinh, chuẩn kô cần chỉnh, thì chắc là số liệu trên panel báo phải chính xác r.
Tôi đo độ hao xăng xe máy cũng bằng cách này, đổ xăng đầy nhóc, đi gần cạn xăng đổ lại lần nữa cũng đầy y chang như lần trước, số lít xăng đổ lần sau tương ứng với số km đã chạy ( lấy số công-tơ-mét ghi lại ở 2 lần đổ xăng trừ nhau ra quãng đường xe đã chạy.). Quãng đường chia cho số Lít xăng đã đổ lần sau ra được mức độ tiêu thụ xăng xe: Km/L
Xe Renault trước 1975 chạy có 4L/100Km các bác có biết kô?
Vậy 2012 Focus chạy 5L/100Km cũng thường thôi, mà đó là chạy trong đường cao tốc, đk khá lý tưởng
Nhưng xe mới tinh, chuẩn kô cần chỉnh, thì chắc là số liệu trên panel báo phải chính xác r.
Tôi đo độ hao xăng xe máy cũng bằng cách này, đổ xăng đầy nhóc, đi gần cạn xăng đổ lại lần nữa cũng đầy y chang như lần trước, số lít xăng đổ lần sau tương ứng với số km đã chạy ( lấy số công-tơ-mét ghi lại ở 2 lần đổ xăng trừ nhau ra quãng đường xe đã chạy.). Quãng đường chia cho số Lít xăng đã đổ lần sau ra được mức độ tiêu thụ xăng xe: Km/L
Xe Renault trước 1975 chạy có 4L/100Km các bác có biết kô?
Vậy 2012 Focus chạy 5L/100Km cũng thường thôi, mà đó là chạy trong đường cao tốc, đk khá lý tưởng