nhin cai dong ho toc do la biet ma. 3 phien ban sportline, modern line hay luxury line deu co dong ho thiet ke khac nhau ma`. Thay o VN hiem modern line lam nha
Grunder nói:Newbie mới gia nhập hội Bim, cho em hỏi số câu thắc mắc về 320i F30
- Âm thanh: sale Euro Auto nói có 6 loa ( bao gồm 2 loa sub dưới ghế trước) nhưng âm thanh em nghe rất kém, so với C 2012 cùng phân khúc. Nếu muốn cải thiện mà vẫn giữ nguyên âm ly cũ có khá hơn không? Bác cải thiện bằng cách nào? Thay loa? Có thể được nếu loa hay, nhưng thường phải thay luôn amply cho đồng bộ.
- Em muốn gắn thêm cảm biến trước, và có thể hiện thị cùng lúc trên idrive có được không? Phải coding đó bác, nguyên tắc là được, nhưng tuỳ mức độ có phức tạp kg? Giải pháp nhanh là bác gắn thêm interface + camera trước, hoặc gắn cảm biến trước loại riêng biệt vẫn thẩm mỹ và có âm thanh báo bíp bíp, chỉ kg thể hiện xanh đỏ trên idrive thôi.
- Euro Auto quảng cáo ghế da trên 320i là da Dakota, nhưng nhìn rất giống da simily tổng hợp. Vậy Dacota là loại da gì? Bác lên google search là ra, nó là da thật chứ kg phải da simili tổng hợp, ngồi vào sẽ thấy khác hẳn về mức độ mềm mại.
- Cơ chế hoạt động của Eco start/stop như thế nào? Khi di chuyển trong nội thành SG, cứ 300m lại dừng đèn 15s, có nên xài Eco start/stop kg? Có hại máy nếu cứ tắt, nổ lại động cơ không? Cái cơ chế của nó em cũng đang tìm hiểu, lúc dừng (phần lớn) nhưng đôi khi lại không (số ít). Theo em thì chẳng có ảnh hưởng gì đâu ngoài việc khó chịu cho mình, em thường tắt. Mấy bác khác xem qua trả lời giúp em nhé!
- Loại lốp 16'' theo xe có phải loại tốt kg, sao đi rất ồn? Nếu thay lốp Continental or Michelin loại xịn có êm hơn không? Khá tốt đó bác, thay sẽ bớt chút chút thôi nhé, chứ kg triệt tiêu hết đâu, ồn là do mặt đường chủ yếu và series 3 thường nó sẽ có độ ồn nhất định. Đường tốt vẫn rất êm. Bác có lúa thì cứ nên thay thử.
- Khi lock cửa, có thể cho còi xe kêu Bím bim giống các thế hệ xe mới của Merc không? Không có.
Rất mong nhận được tư vấn của các Bimmer, nhất là bác Moondirver, Caubasg...
sigfe nói:1) Âm thanh thì mình ko quan tâm lắm
2) Bản F30 bên nước ngoài là có bao gồm cảm biến trước/sau, hiển thị lên idrive hết. Nếu bác muốn thì khuyên nên order sẵn từ bên hãng chứ đừng lấy xe về rồi đi gắn.
3) Ở VN thì F30 bản Sport mới có ghế da, còn lại là simili
4) Dừng xe, đạp thắng khoảng 5s thì xe tắt động cơ, chạy trong tp rất phiền. Nên tắt
5) Lốp theo xe là bản runflat, tốt nhưng cứng nên đi hơi ồn
6) Bản thân mình thấy mấy xe cải lương mới chơi kiểu này
Em copy vào topic này cho gọn và dễ tham khảo nha.
Last edited by a moderator:
Newbie mới gia nhập hội Bim, cho em hỏi số câu thắc mắc về 320i F30
1. Âm thanh: sale Euro Auto nói có 6 loa ( bao gồm 2 loa sub dưới ghế trước) nhưng âm thanh em nghe rất kém, so với C 2012 cùng phân khúc. Nếu muốn cải thiện mà vẫn giữ nguyên âm ly cũ có khá hơn không?- BMW F30 nhập thị trường Việt Nam dù 328 hay 320 đều là option Hi-Fi, em thấy có 4 loa ở 4 cánh cửa, còn 2 loa central bass thì phải xem lại mới tin được- Cá nhân em thấy âm thanh lần này trên F30 khá hay, hay hơn 6 loa theo xe các dòng E46 hay E90 trước đây! Sau khi chỉnh Bass, treble trên I-drive xong em nghe nhạc cũng thổn thức hay ép tim như thường dù là nghe từ USB, nghe đĩa CD và Ipod thì rất hay! Vì vậy bác nói âm thanh xe F30 kém hơn Mer C thì chắc có lẻ đúng, còn “ rất kém” thì em cho là hơi quá!- Muốn cải thiện âm thanh mà giữ nguyên âm li cũ thì em e là no door” , có nhiều thiết bị phụ trợ quảng cáo cho việc cải thiện nhưng em e là “ ko được gì”! Muốn hay, muốn đẹp thì tốt nhất là thay CIC or có tiền thì lên NBT giải quyết cả bài toán âm thanh và các nhiều option khác, trong đó có cả mấy cái camera, cảm biến hay xem phim DVD qua ổ cứng, GPS nếu sau này Việt Nam set up được..
-2. Em muốn gắn thêm cảm biến trước, và có thể hiện thị cùng lúc trên idrive có được không?Câu trả lời là được. Có 2 cách:Cách 1: như bác Moon nóiCách 2: như bác Sigfe nói
-3 Euro Auto quảng cáo ghế da trên 320i là da Dakota, nhưng nhìn rất giống da simily tổng hợp. Vậy Dacota là loại da gì?
Da Dakota hay nappa đều là da thật nhưng Dakota là da loại bị waxed nên nhìn sẽ không mềm, có vẻ giống simili nhưng theo đánh giá bọn Tây là sẽ bền hơn, ít nhăn hay gãy chân chim như các loại da mềm hơn như nappa hiện có trên các dòng xe cao cấp nhập! Khuyết điểm da Dakota em chú ý trên dòng F30 là kị mồ hôi, dễ bạc màu da nếu người sử dụng có mồ hôi! Tuy nhiên, Dakota tuy là da thật nhưng ko thể là da xịn cao cấp đắt tiền được! Xu hướng tiết kiệm, cắt giảm chất lượng nguyên liệu thấy càng ngày càng rõ trên các dòng xe dù là xe sang!
Các anh liên doanh Việt nam bán xe toàn nói option là ghế da cao cấp nhưng em đố bác biết nó tên gì, da gì.?? Mấy anh ấy toàn nói là nói chung chung chứ có dám nêu tên hay chất liệu đâu!Hàng da như Alcantara xùi xùi của mấy anh BIM hay Porsche hay da Artico hay bán đắt lòi cho hang performance/ sport , cứ hay tưởng là da tự nhiên thật nhưng nó lại là da tổng hợp nhân tạo đó ạ!
-4. Cơ chế hoạt động của Eco start/stop như thế nào? Khi di chuyển trong nội thành SG, cứ 300m lại dừng đèn 15s, có nên xài Eco start/stop kg? Có hại máy nếu cứ tắt, nổ lại động cơ không?
- Cơ chế là gì thì em ko biết, đọc tài liệu thấy Tây nó đồn là dung computer ngắt/ điều chỉnh tỉ lệ xăng/lửa/ độ nén cực thấp để piston ko di chuyển được còn cục đề Starter có lẻ là không phải khởi động từ đầu!- Có hại máy hay không cũng chưa ai công bố nhưng thực tế xe em em chú ý là nó sẽ giảm công suất lốc lạnh, khi xe khởi động lại là lốc lạnh chạy theo. Vì vậy cá nhân em e là sẽ không tốt cho lốc lạnh nên em chả bao giờ dùng, lên xe là e bấm OFF! 5. Loại lốp 16'' theo xe có phải loại tốt kg, sao đi rất ồn? Nếu thay lốp Continental or Michelin loại xịn có êm hơn không? - Hàng theo xe không bao giờ là hàng không tốt cả, lúc nào cũng la chuẩn và an toàn, đó là triết lí! Em đi vỏ runfat vẫn thấy êm bình thường. tuy nhiên nếu thay vỏ non-runflat sẽ có trọng lượng nhẹ hơn nên chắc chắc cảm giác lái sẽ ngon hơn và non runflat sẽ êm hơn vì mềm hơn!-
- Khi lock cửa, có thể cho còi xe kêu Bím bim giống các thế hệ xe mới của Merc không? Cá nhân em thấy bấm khóa, xe đá đèn chớp xi nhan, led angle-eyes BWM sáng kiêu hãnh. vậy mới là đẳng cấp bác ạ, còn kêu pip pip như bao loại xe khác em nghĩ BMW nó không tiếc gi them cái loa pippip 5 $ mà có lẻ là triết lí của BMW là ko làm vậy!
1. Âm thanh: sale Euro Auto nói có 6 loa ( bao gồm 2 loa sub dưới ghế trước) nhưng âm thanh em nghe rất kém, so với C 2012 cùng phân khúc. Nếu muốn cải thiện mà vẫn giữ nguyên âm ly cũ có khá hơn không?- BMW F30 nhập thị trường Việt Nam dù 328 hay 320 đều là option Hi-Fi, em thấy có 4 loa ở 4 cánh cửa, còn 2 loa central bass thì phải xem lại mới tin được- Cá nhân em thấy âm thanh lần này trên F30 khá hay, hay hơn 6 loa theo xe các dòng E46 hay E90 trước đây! Sau khi chỉnh Bass, treble trên I-drive xong em nghe nhạc cũng thổn thức hay ép tim như thường dù là nghe từ USB, nghe đĩa CD và Ipod thì rất hay! Vì vậy bác nói âm thanh xe F30 kém hơn Mer C thì chắc có lẻ đúng, còn “ rất kém” thì em cho là hơi quá!- Muốn cải thiện âm thanh mà giữ nguyên âm li cũ thì em e là no door” , có nhiều thiết bị phụ trợ quảng cáo cho việc cải thiện nhưng em e là “ ko được gì”! Muốn hay, muốn đẹp thì tốt nhất là thay CIC or có tiền thì lên NBT giải quyết cả bài toán âm thanh và các nhiều option khác, trong đó có cả mấy cái camera, cảm biến hay xem phim DVD qua ổ cứng, GPS nếu sau này Việt Nam set up được..
-2. Em muốn gắn thêm cảm biến trước, và có thể hiện thị cùng lúc trên idrive có được không?Câu trả lời là được. Có 2 cách:Cách 1: như bác Moon nóiCách 2: như bác Sigfe nói
-3 Euro Auto quảng cáo ghế da trên 320i là da Dakota, nhưng nhìn rất giống da simily tổng hợp. Vậy Dacota là loại da gì?
Da Dakota hay nappa đều là da thật nhưng Dakota là da loại bị waxed nên nhìn sẽ không mềm, có vẻ giống simili nhưng theo đánh giá bọn Tây là sẽ bền hơn, ít nhăn hay gãy chân chim như các loại da mềm hơn như nappa hiện có trên các dòng xe cao cấp nhập! Khuyết điểm da Dakota em chú ý trên dòng F30 là kị mồ hôi, dễ bạc màu da nếu người sử dụng có mồ hôi! Tuy nhiên, Dakota tuy là da thật nhưng ko thể là da xịn cao cấp đắt tiền được! Xu hướng tiết kiệm, cắt giảm chất lượng nguyên liệu thấy càng ngày càng rõ trên các dòng xe dù là xe sang!
Các anh liên doanh Việt nam bán xe toàn nói option là ghế da cao cấp nhưng em đố bác biết nó tên gì, da gì.?? Mấy anh ấy toàn nói là nói chung chung chứ có dám nêu tên hay chất liệu đâu!Hàng da như Alcantara xùi xùi của mấy anh BIM hay Porsche hay da Artico hay bán đắt lòi cho hang performance/ sport , cứ hay tưởng là da tự nhiên thật nhưng nó lại là da tổng hợp nhân tạo đó ạ!
-4. Cơ chế hoạt động của Eco start/stop như thế nào? Khi di chuyển trong nội thành SG, cứ 300m lại dừng đèn 15s, có nên xài Eco start/stop kg? Có hại máy nếu cứ tắt, nổ lại động cơ không?
- Cơ chế là gì thì em ko biết, đọc tài liệu thấy Tây nó đồn là dung computer ngắt/ điều chỉnh tỉ lệ xăng/lửa/ độ nén cực thấp để piston ko di chuyển được còn cục đề Starter có lẻ là không phải khởi động từ đầu!- Có hại máy hay không cũng chưa ai công bố nhưng thực tế xe em em chú ý là nó sẽ giảm công suất lốc lạnh, khi xe khởi động lại là lốc lạnh chạy theo. Vì vậy cá nhân em e là sẽ không tốt cho lốc lạnh nên em chả bao giờ dùng, lên xe là e bấm OFF! 5. Loại lốp 16'' theo xe có phải loại tốt kg, sao đi rất ồn? Nếu thay lốp Continental or Michelin loại xịn có êm hơn không? - Hàng theo xe không bao giờ là hàng không tốt cả, lúc nào cũng la chuẩn và an toàn, đó là triết lí! Em đi vỏ runfat vẫn thấy êm bình thường. tuy nhiên nếu thay vỏ non-runflat sẽ có trọng lượng nhẹ hơn nên chắc chắc cảm giác lái sẽ ngon hơn và non runflat sẽ êm hơn vì mềm hơn!-
- Khi lock cửa, có thể cho còi xe kêu Bím bim giống các thế hệ xe mới của Merc không? Cá nhân em thấy bấm khóa, xe đá đèn chớp xi nhan, led angle-eyes BWM sáng kiêu hãnh. vậy mới là đẳng cấp bác ạ, còn kêu pip pip như bao loại xe khác em nghĩ BMW nó không tiếc gi them cái loa pippip 5 $ mà có lẻ là triết lí của BMW là ko làm vậy!
Last edited by a moderator:
Chức năng ngắt động cơ là khi xe dừng 2s là nó sẽ ngắt. Theo em được biết những lí do khi xe dừng, xe không tắt máy là:
-Thắng gấp, ABS phải can thiệp
-Dừng xe nhưng vô lăng còn nghiêng quá độ nhất định
-Nhiệt độ trong xe chưa đạt được nhiệt độ yêu cầu
-Nhiệt độ bên ngoài là 35 độ C trở lên, 3 độ C trở xuống
-Tốc độ xe chưa vượt quá 10km/h mà dừng lại
-Xe dừng lại khi đang de
-Xe đang để số là N thì dừng lại
-Xe đang dừng trên dốc nghiêng 12 độ
-Xe đã dừng rồi nhưng tài xế vẫn đánh lái trước 2s
-Xe dừng nhưng tài xế mở cửa
-Không đủ năng lượng trong bình Battery Charge (em nghĩ đây là nguyên nhân thường gặp nhất. Cứ để ý chạy trong tp xe ít ngắt động cơ hơn là chạy đường trường tốc độ cao, vì chạy nhanh xe đc sạc bình nhiều hơn)
Và còn nhiều lí do linh tinh khác nữa. 1 số lí do khi xe đang tắt máy thì tự động đề máy lại:
-Bình không đủ battery
-Tài xế đánh vô lăng
-Máy xe không đủ độ nóng
-Do yếu tố nhiệt độ đã nêu trên
-Đạp gas
-Chuyển cần số sang D,N,R nếu xe đã chuyển qua P
Theo mình thấy với mật độ giao thông ở Sài Gòn thì nên ngắt chức năng này đi, khi nào dừng đèn đỏ mà quá 20s thì nhanh tay bật lên lại, bật trễ quá nó cũng ko ngắt động cơ đâu. Có chức năng này nó cũng tiết kiệm nhiên liệu cho mình đáng kể lắm.
Về âm thanh thì đúng là âm thanh F30 hơi lép vế thật, nghe nhạc giật giật thì cũng được nhưng muốn nghe sâu sắc thì ko được sâu lắm. Em nghe quen khi ngồi trên F10 của ông anh thì khác hẳn, F10 là Hifi 7 loa. F30 thì em nghĩ chỉ có 4 loa trên 4 cửa thôi..
Về lốp xe thì trong hãng tiêu chuẩn là Pirelli, theo em biết loại này không phải loại mắc tiền. Nếu bác muốn êm ái hơn thì chọn Michellin run flat vừa an toàn, vừa êm ái bậc nhất, và tiết kiệm nhiên liệu hơn luôn
-Thắng gấp, ABS phải can thiệp
-Dừng xe nhưng vô lăng còn nghiêng quá độ nhất định
-Nhiệt độ trong xe chưa đạt được nhiệt độ yêu cầu
-Nhiệt độ bên ngoài là 35 độ C trở lên, 3 độ C trở xuống
-Tốc độ xe chưa vượt quá 10km/h mà dừng lại
-Xe dừng lại khi đang de
-Xe đang để số là N thì dừng lại
-Xe đang dừng trên dốc nghiêng 12 độ
-Xe đã dừng rồi nhưng tài xế vẫn đánh lái trước 2s
-Xe dừng nhưng tài xế mở cửa
-Không đủ năng lượng trong bình Battery Charge (em nghĩ đây là nguyên nhân thường gặp nhất. Cứ để ý chạy trong tp xe ít ngắt động cơ hơn là chạy đường trường tốc độ cao, vì chạy nhanh xe đc sạc bình nhiều hơn)
Và còn nhiều lí do linh tinh khác nữa. 1 số lí do khi xe đang tắt máy thì tự động đề máy lại:
-Bình không đủ battery
-Tài xế đánh vô lăng
-Máy xe không đủ độ nóng
-Do yếu tố nhiệt độ đã nêu trên
-Đạp gas
-Chuyển cần số sang D,N,R nếu xe đã chuyển qua P
Theo mình thấy với mật độ giao thông ở Sài Gòn thì nên ngắt chức năng này đi, khi nào dừng đèn đỏ mà quá 20s thì nhanh tay bật lên lại, bật trễ quá nó cũng ko ngắt động cơ đâu. Có chức năng này nó cũng tiết kiệm nhiên liệu cho mình đáng kể lắm.
Về âm thanh thì đúng là âm thanh F30 hơi lép vế thật, nghe nhạc giật giật thì cũng được nhưng muốn nghe sâu sắc thì ko được sâu lắm. Em nghe quen khi ngồi trên F10 của ông anh thì khác hẳn, F10 là Hifi 7 loa. F30 thì em nghĩ chỉ có 4 loa trên 4 cửa thôi..
Về lốp xe thì trong hãng tiêu chuẩn là Pirelli, theo em biết loại này không phải loại mắc tiền. Nếu bác muốn êm ái hơn thì chọn Michellin run flat vừa an toàn, vừa êm ái bậc nhất, và tiết kiệm nhiên liệu hơn luôn