F-35C là một trong các mẫu chiến đấu cơ thế hệ thứ năm của dòng F-35, được thiết kế để phối hợp với tàu sân bay. Nhưng trớ trêu là nó lại có một khiếm khuyết nghiêm trọng ở phần đuôi, khiến F-35C không thể “bắt” được các sợi dây giảm tốc giăng dọc trên boong tàu sân bay và mất luôn khả năng hạ cánh.
http://www.thanhnien.com....chien-dau-co-f-35.aspx
?!?!
http://www.thanhnien.com....chien-dau-co-f-35.aspx
?!?!
BANH_TET nói:F-35C là một trong các mẫu chiến đấu cơ thế hệ thứ năm của dòng F-35, được thiết kế để phối hợp với tàu sân bay. Nhưng trớ trêu là nó lại có một khiếm khuyết nghiêm trọng ở phần đuôi, khiến F-35C không thể “bắt” được các sợi dây giảm tốc giăng dọc trên boong tàu sân bay và mất luôn khả năng hạ cánh.
http://www.thanhnien.com....chien-dau-co-f-35.aspx
?!?!
Theo Lockheed thì lý do không phải do bộ phận nào trên thân F-35C ngoài cái đầu móc dây cáp. Sau nhiều lần đáp thử trên đường băng gỉa nghiệm, máy bay không bắt được cọng dây cáp. Ngay lập tức, các "chiên gia" bình luận đủ thứ tiêu cực về chương trình này. Họ cho là nó sẽ tốn thêm "hàng tỷ USD" và mất thời gian nữa. Nhưng theo Lockheed thì việc chỉnh lại mẫu thiết kế đầu móc sẽ không khó gì, dự định sẽ thay loại móc khác vào quí 2 năm nay. Vì chỉ là đầu móc nên không có ảnh hưởng gì lên thân, gây khó khăn cho khả năng tàng hình.
http://www.dailytech.com/Lockheed+F35C+Tailhook+Getting+a+Redesign+after+Landing+Failures/article23812.htm
đúng là báo đài nước ngoài cũng nhiều chiện phết nhỉ, có mỗi cái lỗi nhỏ thôi mà nó thổi phồng lên quá mức
cái tui théc méc là F-35 là VTOL mà ? đâu cần phi đạo thì cần gì móc hãm sàn tàu ?
hay cụ F-35C này hổng phải VTOL ?
[link]http://www.youtube.com/watch?v=NkNZfu3EdvA[/link]
http://www.youtube.com/wa...bM&feature=related
hay cụ F-35C này hổng phải VTOL ?
[link]http://www.youtube.com/watch?v=NkNZfu3EdvA[/link]
http://www.youtube.com/wa...bM&feature=related
BANH_TET nói:cái tui théc méc là F-35 là VTOL mà ? đâu cần phi đạo thì cần gì móc hãm sàn tàu ?
hay cụ F-35C này hổng phải VTOL ?
http://www.youtube.com/watch?v=NkNZfu3EdvA
http://www.youtube.com/wa...bM&feature=related
F35 no co nhieu version lam ong banh tet oi
F-35 A = Phiên bản không quân phổ biến.
F-35 B = Phiên bản thủy quân lục chiến, cất cánh đường băng ngắn, đáp thẳng đứng (mặc dù cũng có thể cất cánh thẳng nhưng tốn xăng, chỉ để khi cần thiết)
F-35 C = Phiên bản hải quân. Có diện tích cánh rộng hơn, vì đáp thông thường trên hạm nên giàn bánh phải gia cố cứng cáp hơn.
Hiện chỉ có TQLC Mỹ là sẽ sử dụng phiên bản B. Với phiên bản này được triển khai trên tàu tấn công đổ bộ, tự nhiên Mỹ lại có gấp 2 số lượng tàu sân bay, tức 22 chiếc.
F-35 B = Phiên bản thủy quân lục chiến, cất cánh đường băng ngắn, đáp thẳng đứng (mặc dù cũng có thể cất cánh thẳng nhưng tốn xăng, chỉ để khi cần thiết)
F-35 C = Phiên bản hải quân. Có diện tích cánh rộng hơn, vì đáp thông thường trên hạm nên giàn bánh phải gia cố cứng cáp hơn.
Hiện chỉ có TQLC Mỹ là sẽ sử dụng phiên bản B. Với phiên bản này được triển khai trên tàu tấn công đổ bộ, tự nhiên Mỹ lại có gấp 2 số lượng tàu sân bay, tức 22 chiếc.