Bác chỉ được cái nói chuẩn (-:Chit nói:Cái này là ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm nèvietcong9x nói:Vậy tại sao con thoi đi mãi luôn vậy bác ! sao Mỹ giờ phải đi ké Nga vậy bác ? bác biết nhiều học cao hiểu rộng thì thông cho chúng dân cái mấy ông VNCH ngày xưa cũng hiểu biết ghê lắm mờ, biết đây biết đó. Biết đủ thứ, có điều ko biết NHỤC là gì thôigrenade nói:Bác Dương Kao nói đúng và trúng.. Mỷ đã từng sỡ hữu 5 tàu con thoi khả dụng.. còn Nga thì chỉ có chiếc Buran bay lên 1 lần chứng tõ cho TG thấy ta có thì mình củng có.. bệnh thành tích rỗng của mấy ông XHCN thời đó
Sáng nay thấy có bài nói về F 35 nữa, post các bác coi chơi
Mỹ tăng sức mạnh quân sự bằng chiến đấu cơ F-35
Bây h mà nói đến 2020 mới trang bị đồng loạt F 22 cho các binh chủng Huê Kỳ sao thấy xa vời quá, đến lúc đó công nghệ F 22 xem ra lạc hậu rùi.
http://tuoitre.vn/The-gioi/491890/My-tang-suc-manh-quan-su-bang-chien-dau-co-F-35.html
TT - Lầu Năm Góc sẽ đồng loạt trang bị chiến đấu cơ tàng hình F-35 cho không quân, hải quân, thủy quân lục chiến vào năm 2020, tăng cường sức mạnh quân sự trước đối thủ J-20 Trung Quốc và Sukhoi T-50 của Nga.
Chiến đấu cơ F-35 của Mỹ trên bầu trời bang California gần căn cứ không quân Edwards - Ảnh: Reuters F-35 là máy bay chiến đấu một động cơ đời thứ năm, được đánh giá cao nhờ phần mềm tối tân và các tính năng tàng hình có khả năng qua mặt các máy quét rađa của đối phương. Theo chương trình phát triển máy bay F-35, Mỹ sẽ cung cấp hơn 2.440 chiếc cho quân đội và vài trăm chiếc khác cho tám nước tham gia đầu tư vào dự án là Anh, Canada, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Úc. Ngoài ra, Nhật và Israel cũng đăng ký mua máy bay chiến đấu tối tân bậc nhất này của Washington.
Đối thủ lớn
Ý tưởng phát triển một loại chiến đấu cơ cho cả ba lực lượng đã hình thành từ thập niên 1990 nhằm tiết kiệm chi phí, nhưng phải mãi đến năm 2001 mới được chính thức bắt đầu, do nhà thầu quân sự Lockheed Martin đảm nhận.
F-35 có ba phiên bản là F-35A được thiết kế dành cho không quân Mỹ, sẽ thay thế các máy bay ném bom F-18, F-16 và máy bay tấn công Tiếng sét A-10. Phiên bản thứ hai là F-35C sẽ được trang bị cho các hàng không mẫu hạm Mỹ, thay thế loại F/A-18 của hải quân. Trong khi đó, phiên bản F-35B sẽ kế tục dòng máy bay phản lực lên thẳng Harrier nổi tiếng. Với 80% phụ kiện giống nhau, chi phí sản xuất ba dòng F-35 sẽ giảm bớt.
Dòng máy bay F-35 có khả năng bay với tốc độ lên đến <span style=""color: #ff0000;"">1.900km/ giờ,</span> nó <span style=""color: #ff0000;"">di chuyển 1.100km sau mỗi lần nạp nhiên liệu, 800km đối với F-35B,</span> có khả năng tiếp nhiên liệu trên không. <span style=""color: #ff0000;"">Máy bay có thể mang theo hai tên lửa không đối không, hai quả bom có điều khiển chính xác và thêm bốn quả bom hoặc tên lửa bên dưới cánh. </span>
<span style=""color: #ff0000;"">Đối thủ của F-35 là chiến đấu cơ được đánh giá cao </span>Sukhoi T-50 của Nga dự kiến được triển khai sau năm 2020. Tuy nhiên, biên tập viên phụ trách mảng quân sự và quốc phòng của tạp chí Business Insider cho biết Matxcơva đang gặp rắc rối với việc lựa chọn động cơ cho T-50. Trong khi đó, máy bay J-20 của Trung Quốc không được đánh giá cao về thiết kế với kích cỡ to quá khổ.
Theo các chuyên gia quân sự, máy bay của Trung Quốc chỉ có thể tham gia tốt chiến dịch đánh bom tầm trung nhưng không vượt trội về không chiến. Còn chiếc T-50 của Nga không đa năng. “Tôi không nghĩ bất cứ máy bay nào có thể cạnh tranh được với F-35” - chuyên gia quốc phòng Richard Bitzinger thuộc ĐH Kỹ thuật Nanyang của Singapore nhận định.
Trung Quốc đánh cắp công nghệ?
Chương trình phát triển máy bay F-35 đang trở thành một trong những chương trình vũ khí tốn kém nhất trong lịch sử nước Mỹ. Các nước đối tác tham gia chương trình đã lần lượt bày tỏ sự lo ngại. Chi phí mỗi chiếc máy bay F-35 ước tính khoảng 162 triệu USD, gấp đôi so với thời điểm năm 2001.
Theo Lầu Năm Góc, tổng chi phí của dự án lên đến 396 tỉ USD, tăng 4% so với năm ngoái. Các chi phí sau khi hoàn tất sản xuất như phí điều hành, hỗ trợ, có thể đẩy tổng đầu tư lên hơn 1.500 tỉ USD. Theo tạp chí Foreign Policy, dự án máy bay F-35 trở nên vượt tầm tay của Washington, nhất là khi Lầu Năm Góc đang đối mặt với áp lực cắt giảm chi tiêu thêm hàng tỉ USD.
Trong khi đó, thời gian triển khai máy bay F-35 dự kiến đến cuối năm 2020 thật sự đã trễ gần một thập niên so với kế hoạch. Một số chuyên gia nghi ngờ các vụ tấn công tin tặc từ Trung Quốc có thể là nguyên nhân dẫn tới sự trì hoãn này. Có khả năng tin tặc của Bắc Kinh đã trộm được dữ liệu về hệ thống ăngten và truyền thông của F-35, buộc các nhà sản xuất phải cải tiến phần mềm và sửa đổi các chi tiết máy bay.
Nhiều đối tác tham gia dự án F-35 của Mỹ đang mất kiên nhẫn. Ý hồi đầu năm tuyên bố giảm lượng máy bay đặt hàng từ 131 xuống còn 90. Anh cũng hủy kế hoạch ban đầu mua 138 chiếc F-35 của Mỹ bởi chi phí và sự trì hoãn “không thể chấp nhận được”. Nhật cho biết sẽ xem xét hủy hợp đồng với Washington. Tại Canada, chi phí của dự án cũng dấy lên tranh cãi gay gắt.
TRẦN PHƯƠNG
Mỹ tăng sức mạnh quân sự bằng chiến đấu cơ F-35
Bây h mà nói đến 2020 mới trang bị đồng loạt F 22 cho các binh chủng Huê Kỳ sao thấy xa vời quá, đến lúc đó công nghệ F 22 xem ra lạc hậu rùi.
http://tuoitre.vn/The-gioi/491890/My-tang-suc-manh-quan-su-bang-chien-dau-co-F-35.html
TT - Lầu Năm Góc sẽ đồng loạt trang bị chiến đấu cơ tàng hình F-35 cho không quân, hải quân, thủy quân lục chiến vào năm 2020, tăng cường sức mạnh quân sự trước đối thủ J-20 Trung Quốc và Sukhoi T-50 của Nga.
Chiến đấu cơ F-35 của Mỹ trên bầu trời bang California gần căn cứ không quân Edwards - Ảnh: Reuters F-35 là máy bay chiến đấu một động cơ đời thứ năm, được đánh giá cao nhờ phần mềm tối tân và các tính năng tàng hình có khả năng qua mặt các máy quét rađa của đối phương. Theo chương trình phát triển máy bay F-35, Mỹ sẽ cung cấp hơn 2.440 chiếc cho quân đội và vài trăm chiếc khác cho tám nước tham gia đầu tư vào dự án là Anh, Canada, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Úc. Ngoài ra, Nhật và Israel cũng đăng ký mua máy bay chiến đấu tối tân bậc nhất này của Washington.
Đối thủ lớn
Ý tưởng phát triển một loại chiến đấu cơ cho cả ba lực lượng đã hình thành từ thập niên 1990 nhằm tiết kiệm chi phí, nhưng phải mãi đến năm 2001 mới được chính thức bắt đầu, do nhà thầu quân sự Lockheed Martin đảm nhận.
F-35 có ba phiên bản là F-35A được thiết kế dành cho không quân Mỹ, sẽ thay thế các máy bay ném bom F-18, F-16 và máy bay tấn công Tiếng sét A-10. Phiên bản thứ hai là F-35C sẽ được trang bị cho các hàng không mẫu hạm Mỹ, thay thế loại F/A-18 của hải quân. Trong khi đó, phiên bản F-35B sẽ kế tục dòng máy bay phản lực lên thẳng Harrier nổi tiếng. Với 80% phụ kiện giống nhau, chi phí sản xuất ba dòng F-35 sẽ giảm bớt.
Dòng máy bay F-35 có khả năng bay với tốc độ lên đến <span style=""color: #ff0000;"">1.900km/ giờ,</span> nó <span style=""color: #ff0000;"">di chuyển 1.100km sau mỗi lần nạp nhiên liệu, 800km đối với F-35B,</span> có khả năng tiếp nhiên liệu trên không. <span style=""color: #ff0000;"">Máy bay có thể mang theo hai tên lửa không đối không, hai quả bom có điều khiển chính xác và thêm bốn quả bom hoặc tên lửa bên dưới cánh. </span>
<span style=""color: #ff0000;"">Đối thủ của F-35 là chiến đấu cơ được đánh giá cao </span>Sukhoi T-50 của Nga dự kiến được triển khai sau năm 2020. Tuy nhiên, biên tập viên phụ trách mảng quân sự và quốc phòng của tạp chí Business Insider cho biết Matxcơva đang gặp rắc rối với việc lựa chọn động cơ cho T-50. Trong khi đó, máy bay J-20 của Trung Quốc không được đánh giá cao về thiết kế với kích cỡ to quá khổ.
Theo các chuyên gia quân sự, máy bay của Trung Quốc chỉ có thể tham gia tốt chiến dịch đánh bom tầm trung nhưng không vượt trội về không chiến. Còn chiếc T-50 của Nga không đa năng. “Tôi không nghĩ bất cứ máy bay nào có thể cạnh tranh được với F-35” - chuyên gia quốc phòng Richard Bitzinger thuộc ĐH Kỹ thuật Nanyang của Singapore nhận định.
Trung Quốc đánh cắp công nghệ?
Chương trình phát triển máy bay F-35 đang trở thành một trong những chương trình vũ khí tốn kém nhất trong lịch sử nước Mỹ. Các nước đối tác tham gia chương trình đã lần lượt bày tỏ sự lo ngại. Chi phí mỗi chiếc máy bay F-35 ước tính khoảng 162 triệu USD, gấp đôi so với thời điểm năm 2001.
Theo Lầu Năm Góc, tổng chi phí của dự án lên đến 396 tỉ USD, tăng 4% so với năm ngoái. Các chi phí sau khi hoàn tất sản xuất như phí điều hành, hỗ trợ, có thể đẩy tổng đầu tư lên hơn 1.500 tỉ USD. Theo tạp chí Foreign Policy, dự án máy bay F-35 trở nên vượt tầm tay của Washington, nhất là khi Lầu Năm Góc đang đối mặt với áp lực cắt giảm chi tiêu thêm hàng tỉ USD.
Trong khi đó, thời gian triển khai máy bay F-35 dự kiến đến cuối năm 2020 thật sự đã trễ gần một thập niên so với kế hoạch. Một số chuyên gia nghi ngờ các vụ tấn công tin tặc từ Trung Quốc có thể là nguyên nhân dẫn tới sự trì hoãn này. Có khả năng tin tặc của Bắc Kinh đã trộm được dữ liệu về hệ thống ăngten và truyền thông của F-35, buộc các nhà sản xuất phải cải tiến phần mềm và sửa đổi các chi tiết máy bay.
Nhiều đối tác tham gia dự án F-35 của Mỹ đang mất kiên nhẫn. Ý hồi đầu năm tuyên bố giảm lượng máy bay đặt hàng từ 131 xuống còn 90. Anh cũng hủy kế hoạch ban đầu mua 138 chiếc F-35 của Mỹ bởi chi phí và sự trì hoãn “không thể chấp nhận được”. Nhật cho biết sẽ xem xét hủy hợp đồng với Washington. Tại Canada, chi phí của dự án cũng dấy lên tranh cãi gay gắt.
TRẦN PHƯƠNG
Last edited by a moderator:
Indo ko trả hộp đen Sukhoi cho Nga
vnexpress
ndonesia từ chối trả hộp đen Sukhoi cho Nga</h1> Chính phủ Indonesia hôm qua vừa từ chối gửi hộp đen của chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 cho Nga, và khẳng định các điều tra viên nước này sẽ xác minh nguyên nhân vụ tai nạn hôm 9/5.
> Tìm thấy hộp đen của máy bay Nga
> Toàn cảnh vụ máy bay Nga gặp nạn</h2>
Cảnh sát đưa thi thể nạn nhân về bệnh viện Cảnh sát Quốc gia Raden Said Sukanto. Ảnh: JP Các quan chức Nga vừa đề nghị phía Indonesia chuyển giao chiếc hộp đen ngay khi thu hồi từ hiện trường vụ tai nạn ở núi Salak, để các điều tra viên Nga phân tích dữ liệu. Tuy nhiên yêu cầu này đã bị chính phủ Indonesia bác bỏ.
"Chúng tôi muốn cuộc điều tra minh bạch và đáng tin cậy. Vì vậy, cuộc điều tra sẽ do các cơ quan Indonesia điều hành. Nga chỉ đóng vai trò hỗ trợ", Jakarta Globe dẫn lời phát ngôn viên Yopie Hidayat của Phó Tổng thống Indonesia Boediono tuyên bố với báo giới.
Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (KNKT), Masyhuri giải thích rằng các điều luật quốc tế quy định cuộc điều tra về vụ tai nạn phải được thực hiện trên lãnh thổ Indonesia. "Sau khi được thu thập, hộp đen sẽ được chuyển tới phòng thí nghiệm của KNKT", ông nói.
Các điều tra viên sẽ sử dụng phần mềm của Nga để chuyển dữ liệu từ hộp đen. Nếu chiếc hộp bị hư hỏng quá nặng và không thể truy cập được, họ sẽ đem nó đến chính những nhà sản xuất hộp đen đề nghị giúp đỡ. "Nếu tôi không nhầm thì nhà máy sản xuất ở Mỹ. Chúng tôi hy vọng sẽ hoàn tất điều tra trong vòng một tháng nếu hộp đen không bị hỏng hóc", ông Masyhuri cho biết.
Hơn 70 chuyên gia Nga đã bay đến thủ đô Jakarta để giúp phía Indonesia dọn dẹp sau vụ tai nạn và điều tra nguyên nhân. Cảnh sát Indonesia vừa xác định được 22 dấu vân tay in dấu trên 18 túi cá nhân của các nạn nhân trên máy bay. Các dấu vân tay sẽ được đối chiếu với ADN của người nhà các nạn nhân để nhận dạng.
Chiếc máy bay Nga Sukhoi Superjet 100 hôm 9/5 đâm vào sườn núi Salak, tỉnh tây Java của Indonesia trong một chuyến bay trình diễn với 45 người trên khoang. Nhiều chuyên gia phỏng đoán nguyên nhân của vụ tai nạn là do lỗi của phi công.
Trọng Giáp
vnexpress
ndonesia từ chối trả hộp đen Sukhoi cho Nga</h1> Chính phủ Indonesia hôm qua vừa từ chối gửi hộp đen của chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 cho Nga, và khẳng định các điều tra viên nước này sẽ xác minh nguyên nhân vụ tai nạn hôm 9/5.
> Tìm thấy hộp đen của máy bay Nga
> Toàn cảnh vụ máy bay Nga gặp nạn</h2>
"Chúng tôi muốn cuộc điều tra minh bạch và đáng tin cậy. Vì vậy, cuộc điều tra sẽ do các cơ quan Indonesia điều hành. Nga chỉ đóng vai trò hỗ trợ", Jakarta Globe dẫn lời phát ngôn viên Yopie Hidayat của Phó Tổng thống Indonesia Boediono tuyên bố với báo giới.
Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (KNKT), Masyhuri giải thích rằng các điều luật quốc tế quy định cuộc điều tra về vụ tai nạn phải được thực hiện trên lãnh thổ Indonesia. "Sau khi được thu thập, hộp đen sẽ được chuyển tới phòng thí nghiệm của KNKT", ông nói.
Các điều tra viên sẽ sử dụng phần mềm của Nga để chuyển dữ liệu từ hộp đen. Nếu chiếc hộp bị hư hỏng quá nặng và không thể truy cập được, họ sẽ đem nó đến chính những nhà sản xuất hộp đen đề nghị giúp đỡ. "Nếu tôi không nhầm thì nhà máy sản xuất ở Mỹ. Chúng tôi hy vọng sẽ hoàn tất điều tra trong vòng một tháng nếu hộp đen không bị hỏng hóc", ông Masyhuri cho biết.
Hơn 70 chuyên gia Nga đã bay đến thủ đô Jakarta để giúp phía Indonesia dọn dẹp sau vụ tai nạn và điều tra nguyên nhân. Cảnh sát Indonesia vừa xác định được 22 dấu vân tay in dấu trên 18 túi cá nhân của các nạn nhân trên máy bay. Các dấu vân tay sẽ được đối chiếu với ADN của người nhà các nạn nhân để nhận dạng.
Chiếc máy bay Nga Sukhoi Superjet 100 hôm 9/5 đâm vào sườn núi Salak, tỉnh tây Java của Indonesia trong một chuyến bay trình diễn với 45 người trên khoang. Nhiều chuyên gia phỏng đoán nguyên nhân của vụ tai nạn là do lỗi của phi công.
Trọng Giáp
Chú làm đại diện thế hệ thanh niên Việt nam XHCN được đấy
Mình và chú là đồng chí 4 tốt, 16 chử vàng được đấy
hảo a, hảo a
Mình và chú là đồng chí 4 tốt, 16 chử vàng được đấy
hảo a, hảo a
vietcong9x nói:Vậy tại sao con thoi đi mãi luôn vậy bác ! sao Mỹ giờ phải đi ké Nga vậy bác ? bác biết nhiều học cao hiểu rộng thì thông cho chúng dân cái mấy ông VNCH ngày xưa cũng hiểu biết ghê lắm mờ, biết đây biết đó. Biết đủ thứ, có điều ko biết NHỤC là gì thôi
Lớn rồi bơi móc con cháu chi a, ai hậm hự thì biết rồi đâu cần ra rả suốt ngày làm gì, trở lại vấn đề chính thôi...
niềm đam mê 1 thời ...
Uploaded with ImageShack.us
niềm đam mê 1 thời ...
Uploaded with ImageShack.us
gio co chiec giong no di bay airshow chem gio cung suong phetAlabama nói:Lớn rồi bơi móc con cháu chi a, ai hậm hự thì biết rồi đâu cần ra rả suốt ngày làm gì, trở lại vấn đề chính thôi...
niềm đam mê 1 thời ...
Uploaded with ImageShack.us