Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
F5E củng tiếp xăng trên ko được, cái engine của F5 coi vay mà nhỏ xíu hà, giống của A 37



 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113

Mig 23 dc phát triển từ cảm hứng của F 5E

[font="sans-serif; font-size: 13px; line-height: 19.200000762939453px"]One F-5 was extensively tested by top Soviet pilots from Chkalov's State Flight Tests Center. In air combat with MiG-21, F-5 did show extremely well, winning almost all fights according to reports; this gave Soviet aircraft designers a push to develop new types, like the MiG-23[/font]

[link]http://en.wikipedia.org/wiki/Northrop_F-5[/link]
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
engine F5 cùng family vời A 37 dưng dry thrust mạnh hơn a 37 vì khác dãy số đuôi: A37 thurst là khoảng 2800lbs, còn F5E là 3500lbs dry thrust
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
tearx4hire nói:
cowardsp nói:
F5E củng tiếp xăng trên ko được, cái engine của F5 coi vay mà nhỏ xíu hà, giống của A 37

Same engine family minus the ab


Công nhận dáng chiếc F5E này đẹp thật ha anh N, nó mang dc 4 phi tiển ko đối ko. Radar range hơi ngắn:10 nm thôi.Vậy mà đạn 20mm mang dc 560 viên, nhiều hơn F16(511 viên)
 
Hạng C
8/8/08
665
62
43
@ bác cowardsp: công nhận F5 là một trong những chiếc có thiết kế kẹp, sau này F18 cũng có nhiều nét tương tự. :D
 
Hạng C
8/8/08
665
62
43
tonyhao nói:
Bác "cowardsp" lập luận hợp lý. Phát đồ hành quân bọn Nguỵ quân cũng đưa ra phương án tốp ném bom và tốp escord, nhưng chả ai trả lời được các câu hỏi:
- bao nhiêu Mig 19 và 21 của TC sẽ ngăn cản việc ném bom HS ? đám Mig của TC chỉ cần làm ruồi bu với bất kỳ vật thể bay nào từ Đà nẵng ra HS thôi, thì anh Trung đủ bỏ xác trên đường ra rồi, cơ hội thả bom xuống biển còn không có nói gì thả trúng tàu.
- cơ hội để tốp ném bom thực hiện được việc triệt hạ các mục tiêu là bao nhiêu %?
- ném bom xong rồi thì cần bao nhiêu tài nguyên vật lực để giữ đảo?
- lấy đâu ra nhân vật lực nếu .... ờ ờ câu này tự hiểu đi các bác.



bác Tí dê có cái gì chứng minh Mig TC ra tới HS là đuối không? với lại theo bác bọn nó bay ra xem F5 oánh chìm tàu của mình xong, rồi mới truy kích mấy chú F5 từ HS về hả?

cowardsp nói:
C 130 chỉ thích hợp ném trên đất liền như trận Xuân Lộc. F 5 E nếu muốn đánh HS theo em phải chọn phương án sau: bay làm hai tốp, một tốp mang phi tiển ko đối ko để chơi với Mig, tốp kia tập trung mang bom+ xăng.. khi mang bom thì ko mang theo 560 viên đạn canon 20mm, để bay xa hơn. Hồi đó F 16 của do thái đánh lò hột nhơn của Irac củng chơi chiêu này. F 16 ko mang theo đạn, chỉ mang bom thôi,khi quay về base cũng vừa hết xăng


Việc mọi người đang thảo luận là đặc tính kỹ thuật của F5 có đủ khả năng tác chiến ở khu vực tranh chấp tại Hoàng Sa hay không. Câu trả lời là có. Trái ngược với ý kiến cho rằng Hoàng Sa nằm ngoài tầm hoạt động của không quân VNCH.

Việc tranh luận về chiến thuật chi tiết sẽ áp dụng thì dường như ở đây nằm ngoài tầm hiểu biết của chúng ta. Tuy nhiên phải thấy rằng mục tiêu của VNCH sẽ là ném bom chứ không phải đánh chặn. Do đó phía VNCH chỉ tác chiến trong phạm vi Hoàng Sa rồi rút về, không tấn công xa hơn. Vì vậy máy bay của VNCH sẽ có ưu thế hơn về đường đi cũng như nguyên liệu. :D

Về máy bay thì tính năng của F5 được đánh giá cao hơn so với J7 và vượt xa J6, nhất là trong cận chiến. Nếu có hạn chế thì đó chính là tốc độ của F5 thấp hơn J7.

Như vậy nếu chỉ tính về không quân thì VNCH có ưu thế hơn so với Trung Cộng. Trong tác chiến không bao giờ có ưu thế tuyệt đối. Quan trọng là phải khai thác được thế mạnh của mình. Vì vậy mới có câu "biết mình biết người".

Còn việc vì sao để mất đảo, chiếm lại như thế nào, chiếm xong giữ bằng gì thì nó lại ở tầm chiến lược mất rồi. :D
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
@Tide: tầm radar của F5E và Mig 21 cái nào xa hơn bác? F5E tầm chỉ có 18.5km.Sau này Hãng Northrop nâng cấp F5 thành F 20 bay Mach 2, tính cạnh tranh với F 16 của General Dynamics nhưng thua.. F 20 có 1 engine thôi

@Tearx: Thằng F4 là xấu nhất
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
F 20 bị hạn chế là landing gear để ở trong cánh, trong khi F 16 để trong thân, nên bomb, phi tiển phải mang ra ngoài rìa cánh, do đó trọng tải giảm đi. và do vị trí cánh thấp nên khoảng trống giữa cánh và mặt đất nhỏ