Hạng F
22/10/09
8.170
32.524
113
B 52 đúng là siêu bền bĩ
<h1>Boeing nâng cấp B 52 nâng sức chỡ vũ khí lên 50%, sử dụng đến 2044</h1>Đúng là pháo đài B 52 siêu bền nhất trong LS hàng ko thế giới
http://www.tinhte.vn/threads/boeing-nang-cap-phao-dai-bay-b-52-suc-chua-vu-khi-tang-50-keo-dai-thoi-gian-hoat-dong-den-2044.2205471/
<h1>Boeing nâng cấp pháo đài bay B-52, sức chứa vũ khí tăng 50%, kéo dài thời gian hoạt động đến 2044</h1>Thảo luận trong 'Giao thông & PTVC khác' bắt đầu bởi bk9sw, Thứ hai lúc 19:15.

Trạng thái chủ đề: Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
Trang 1 / 212Sau >


bk9swWindows & Windows Phone Moderator12








[blockquote]
2149078_B-52_01.jpg
Boeing B-52 Stratofortress hay "pháo đài bay B-52" là loại máy bay ném bom chiến lược hạng nặng tầm xa được không lực Hoa Kỳ khai thác từ năm 1955. Mặc dù đã có tuổi đời gần nửa thế kỷ nhưng B-52 vẫn chưa được cho nghỉ hưu. Hồi tuần qua, Boeing đã công bố một chương trình mới để mở rộng vòng của mẫu máy bay ném bom này với việc tăng thêm 50% sức chứa để có thể mang theo các loại vũ khí thông minh. Đây là một phần của bản hợp đồng mới giữa Boeing và không lực Hoa Kỳ trị giá 24,6 triệu USD.

B-52 được chế tạo trong thập kỷ đầu của Chiến Tranh Lạnh nhằm ngăn ngừa những cuộc tấn công tiềm năng từ Liên Xô. Nó có thể bay ở độ cao 15.000 m với vận tốc 1046 km/h trong tầm bay 14.160 km mà không cần nạp lại nhiên liệu, đồng thời có thể mang 32.000 kg vũ khí đủ loại, từ bom cho đến vũ khí hạt nhân.

B-52 là chiếc máy bay ném bom có thời gian phục vụ lâu nhất mà Mỹ từng phát minh. Do được chế tạo quá tốt nên B-52 vẫn được sử dụng trong biên chế không lực Hoa Kỳ và điều ngạc nhiên là các phi công chịu trách nhiệm điều khiển chiếc máy bay không lồ này hiện nay có thể là con cháu của những người đầu tiên cầm lái vào những năm 1950.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để giữ cho một chiếc máy bay ném bom nhiều tuổi như vậy cập nhật với công nghệ mới trong thời đại kỹ thuật số? Giải pháp được đưa ra là nâng cấp kết cấu, điện tử và hệ thống vũ khí trong khi vẫn giữ lại khung sườn và sải cánh khổng lồ của pháo đài bay nhằm kéo dài thời gian phục vụ đến năm 2044.

2149088_B-52_02.jpg
Theo hợp đồng đã ký kết với không lực Hoa Kỳ, Boeing sẽ cải tạo hệ thống vũ khí xoay vòng hiện có trên B-52. Qua đó, chiếc máy bay có thể mang theo đầy đủ các loại vũ khí thông minh trong khoang chứa bom thay vì gắn trên các mấu cứng ngoài cánh, tăng sức chứa của B-52 thêm 50%. Với tất cả vũ khí được chứa bên trong, lực kéo khí động sẽ giảm đi đáng kể trong khi hiệu quả nhiên liệu sẽ được tăng cường trong suốt chuyến bay. Thêm vào đó, với việc thay đổi các hệ thống phóng xoay vòng, B-52 có thể mang thêm nhiều loại vũ khí nhằm đáp ứng với nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Hệ thống phóng cải tiến sẽ kết hợp với hệ thống nâng cấp CONECT - một mạng lưới kỹ thuật số được trang bị sẵn, cho phép các máy tính trên B-52 nhận biết loại vũ khí được kết nối với các mấu cứng ngoài cánh và khoang vũ khí để hoạt động tương thích. Với những nâng cấp trong khoang vũ khí, mạng lưới phản ứng tốc độ cao CONECT sẽ giúp B-52 thay đổi nhiệm vụ và vũ khí tấn công ngay trong chuyến bay.

Boeing sẽ cung cấp 3 nguyên mẫu hệ thống phóng cải tiến để thử nghiệm và đánh giá vào tháng 3 năm 2016. Ban đầu, hệ thống nâng cấp sẽ tích hợp các bộ dẫn đường đạn đạo Joint Direct Attack Munition (JDAM) vào các tên lửa trọng lượng từ 227 đến 907 kg. Nếu bước đầu thành công, hệ thống sẽ bổ sung các tên lửa đánh chặn không đối đất (JASSM) cùng phiên bản mở rộng tầm bắn là JASSM-ER, hệ thống tên lửa gây nhiễu điện tử MALD và biến thể gây nhiễu tiên tiến MALD/J.

Scot Oathout - giám đốc chương trình B-52 cho biết: "Khi bạn kết hợp hiệu năng và thời gian bay cực lâu của B-52, bạn sẽ có một hệ thống vũ khí hiệu quả và đa dạng để tiêu diệt các phương tiện tấn công trên măt đất. Chương trình mở rộng sức chứa vũ khí sẽ kết hợp với hệ thống giao tiếp tiên tiến CONECT hiện đã được lắp đăt sẵn trên máy bay nhằm tạo ra một phương tiện chiến tranh linh hoạt hơn."[/blockquote]
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.524
113
harrier coi vậy mà quá trình hoạt động quá ổn định, ít sự cố hơn F 35
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.524
113
em có thắc mắc là vì sao nội thất bên trong CH 46, Osprey, chinook, ko có che đậy gì cả, nhất là phía sau đuôi, để lộ quá chừng đường ống,dây điện, ko an toàn tí nào, nhất là khi chở lính hay bay qua vùng chiến sự.. lở súng ống hay dây nhợ lòng thòng vướng vào thì..

http://www.youtube.com/watch?v=v6SNHYDv7tk
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
grenade nói:
em có thắc mắc là vì sao nội thất bên trong CH 46, Osprey, chinook, ko có che đậy gì cả, nhất là phía sau đuôi, để lộ quá chừng đường ống,dây điện, ko an toàn tí nào, nhất là khi chở lính hay bay qua vùng chiến sự.. lở súng ống hay dây nhợ lòng thòng vướng vào thì..

http://www.youtube.com/watch?v=v6SNHYDv7tk


chắc lính tráng cũng quen rồi ?
truck quân sự cũng vậy : rất thô kệch khác xa xe hơi bóng lộn bán ra thị trường
ví dụ M-939 A2 6x6 Mỹ (đời sau M-35 VN war)
http://www.youtube.com/watch?v=6gW7mdL9Bhs

 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.524
113
xưa mình có 2 chiếc anh fer à.. hồi mới kéo về chỗ này quen gọi là câu lạc bộ Hkhông, em có mua vé lên coi bên trong 2 lần, lúc đó máy bay còn khá nguyên vẹn, chừ thì xuống cấp quá rùi
 
Hạng C
29/1/10
530
43
43
BANH_TET nói:
grenade nói:
em có thắc mắc là vì sao nội thất bên trong CH 46, Osprey, chinook, ko có che đậy gì cả, nhất là phía sau đuôi, để lộ quá chừng đường ống,dây điện, ko an toàn tí nào, nhất là khi chở lính hay bay qua vùng chiến sự.. lở súng ống hay dây nhợ  lòng thòng vướng vào thì..  http://www.youtube.com/watch?v=v6SNHYDv7tk

chắc lính tráng cũng quen rồi ?truck quân sự cũng vậy : rất thô kệch khác xa xe hơi bóng lộn bán ra thị trườngví dụ M-939 A2 6x6 Mỹ (đời sau M-35 VN war)http://www.youtube.com/watch?v=6gW7mdL9Bhs 
De trong Nhu vay de khi bi bat cháy de thay và de chua.
 
Tập Lái
3/6/13
0
2
18
44
Hcmcity
sinhviengià nói:
Nói về vũ khí thì tán dóc về máy bay là khỏe nhất. Vì thông tin rất nhiều mà ít ai bay trong không quân. Người biết thì họ không chịu nói, người nói nhiều như em thì không biềt gì. Sai thì các bác sửa giúp :D
Trong loạt bài này em sẽ lụm vài loại máy bay của các nước, F22, F35, Su 27, 30, Typhoon, Rafale,  Gripen.
 
Trước khi nói về F22 thì nói sơ về câu chuyện, vì sao Mỹ cần nhiều F22 như vậy?
 
Kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, các ngành công nghiệp quốc phòng Nga và Trung Quốc đã tiếp thu hầu hết các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực quốc phòng. Các loại rađa mới nhất, các loại máy bay liên tục được phát triển để đe dọa sự thống trị của Mỹ trên bầu trời.
Điều này khiến cho những máy bay thế hệ 4+ của Mỹ mất đi ưu thế tuyệt đối. Để duy trì sức mạnh hoàn toàn. Mỹ phải triển khai 700 máy bay F22 như kế hoạch ban đầu để chiến lĩnh thế thượng phong.
 
F-22A-SDB-Drop-070905-F-9999W-011-S.jpg

 
Quan điểm của nhiều giới chức cho rằng không cần thiết phải mua nhiều F22 vì nó quá mắc, trong khi F35 là phiên bản rẻ hơn. điều đó là không chính xác.
F22 có khả năng đảm nhiệm chiến đấu mạnh gấp 3 lần F35. Khả năng hỏa lực mạnh, khả năng sống sót vượt trội. Người ta đánh giá F35 có những yếu điểm về thiết kế vốn chỉ có thể thay đổi nếu thiết kế mới hoàn toàn. Do đó F35 chỉ có thể hữu dụng ở những tình huống tác chiến thông thường, là loại máy bay trang bị phổ thông trong 1 hệ thống không lực chiếm nhiều tầng.
 
Trong đồ án thiết kế F35 có sự tham gia của gần chục nước đồng minh. họ có nhiệm vụ chi tiền để Mỹ nghiên cứu và sau đó sẽ bán máy bay cho họ. Anh là đồng minh quan trọng và là nhà góp vốn lớn nhất. Họ cần 1 loại máy bay ưu việt để thay thế những chiếc Tornado hay Harrier GR.9 vì những chiếc Su mới từ Nga đã vượt trội hoàn toàn so với những máy bay cũ của Anh.
Tương tự như vậy là Úc, Canada, Hà Lan. Tuy nhiên khi ra đời, những tính năng của F35 đã bị làm nhạt nhòa bởi F22. Không ai chịu nhận F35 theo kế hoạch góp vốn.
 
Mỹ phải viện dẫn lới quốc hội để có cớ từ chối bán F22. Nếu không thì tương lai của F35 có lẽ để làm kiểng.
Với những ưu điểm vượt trội, không trách không quân Mỹ rất muốn có đủ số F22 theo kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên chính quyền Obama đã quyết định ngân sách cho F22 sẽ dừng ở con số 187 chiếc. 
Combat-Hammer-051018-F-6244S-025.jpg

 
 
Combat-Hammer-051017-F-2295B-139.jpg

 
 
F-22A-PACAF-Northern-Edge-2006-1.jpg

 
 
F-22A-Kadena-Deployment-3S.jpg

 
 
F-22A-Kadena-Deployment-1S.jpg

 
F-22A-PACAF-Northern-Edge-2006-5.jpg
Đúng đó bác