Hạng F
30/3/09
6.126
20.150
113
ừa, vậy là nó cố quay lại để xuống mà không được.
năm trước kênh Nat Geo có chuyên đề điều tra tai nạn của C-5. Lỗi ở bộ phận khóa cửa lên hàng phía sau.
mới đầu tụi nó cho là do hấp tấp nên không khóa kỹ, nhưng sau này kiểm tra kỹ lại (tụi nó đem các mãnh vỡ qua Thái, do chạy 30/4) rồi so sánh với mấy cái C-5 cũng trục trặc ở Mẽo mới kết luận đúng.
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
lúc đó mình cũng nghe kể nó rớt đâu đó gần cầu Bình Lợi

Thường thấy mấy chú xuống TSN có khi đã bung bánh đáp từ tuốt luốt Xa lộ Đại hàn lận (nay là khu vực Công viên Suối Tiên Q9) rùi tà tà xuống thấp hơn ... tới cầu Bình Lợi ... ngã 5 Chuồng Chó (nay là ngã 6 Gò Vấp) ...
1980's Tu-134 nhỏ 2 máy Hàng không Dân dụng Hà Nội vào xuống ầm ầm điếc tai còn 747 Air France bự choàm quàm xuống êm ru bà rù

Vài hình trên báo Mỹ :

04-1975 : Baby Lift Operation - chiến dịch bốc Cô Nhi VN đến Mỹ bằng Vận Tải Cơ hạng nặng C-5A Galaxy USAF :
babylift197501.jpg

Baby Lift Operation, initiated by President Gerald Ford to move hundreds of orphans out of Vietnam at the fall of South VN

Baby Lift - trong máy bay
babylift197502.jpg


Baby Lift - trong máy bay :
babylift197500.jpg


Một chiếc rớt :
babylift1973c5acrash.jpg

04 Apr 1975, Tan Son Nhut, South Vietnam --- American military officials sift through the wreckage of a U.S. C5A cargo plane that crashed here shortly after take off. The plane was carrying 305 persons, 243 of which were South Vietnamese orphans destined for the United States. At least 178 persons died in the crash, this was the first C5A crash. --- Image by © Bettmann/Corbis

Sống sót :
babylift1975.jpg

04 Apr 1975, Saigon, Vietnam --- A man carrying a stretcher looks back at two babies en route to hospital here as one of the woman survivors looks on. These babies survived the crash of a U.S. giant galaxy C5A plane that was taking them to Clark airbase in the Philippines. At least 178 persons of the 305 aboard were killed. Most of them were South Vietnamese orphans bound for the United States. The children ranged from 8-month to 12-years. --- Image by © Bettmann/Corbis

@ XD 9 : hình ngược : cái mũi tên hướng N chỉ xuống dưới :D
@ Lái Bò : hiện nay các Baby xưa cũng đã >< 40 tuổi, nhiều người học lại tiếng Việt, tìm về VN tìm lại gốc tích bản thân, có cả website trên mạng :D

lúc Nhật chiếm VN có xây phi trường Phú lợi - nghe nói nay đã thành khu dân cư ở Lái Thiêu hay Thủ Dầu Một gì đó

youtube=http://www.youtube.com/watch?v=UpfGu3ceImE&feature=fvwrel

cũng khoảng thời điểm này năm đó, thấy ông Thiệu rên quá, ông Mỹ liền cho C-5 chở qua TSN 15 (mười lăm) ... khẩu 105 ly
24.gif
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
@giadinh: cái video của cha la front cargo dỏor
Cái này ít xài lắm
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
Gia_Định nói:
:D

737 tèo woài ta sao hổng xài 767 cho nó oách ?

@ IMC : máy bay trong các Bảo tàng quân sự ở HCM bi giờ đã tháo bỏ nhiều chi tiết, chú thích thì sai sót - tốn $ mua vé vô chủ yếu chụp hình hot girl đứng kế máy bay
24.gif


737 tầm ngắn
767 tầm trung

Lấy 767 bay tầm ngan lo sặt máu ông ơi.

737 cũng có đời mới rồi mà.
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.180
113
Sì Gòn
Gia_Định nói:
:D

737 tèo woài ta sao hổng xài 767 cho nó oách ?

@ IMC : máy bay trong các Bảo tàng quân sự ở HCM bi giờ đã tháo bỏ nhiều chi tiết, chú thích thì sai sót - tốn $ mua vé vô chủ yếu chụp hình hot girl đứng kế máy bay
24.gif

737-900ER model 2005 chở được 215 người :D:
2551180157_ef0e8f908d.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
:D

... moi được cái này :

Vietnam Airlines flight arriving in Hassi Messaoud (HME) / Algeria after a long 14H journey from Hanoi. The same plane took off 4 hours later, bringing vietnamese workers, who where fleeing from Libya, back to Vietnam.

youtube=http://www.youtube.com/watch?v=LGyVmi0Jl64

youtube=http://www.youtube.com/watch?v=RbgQ6Q09-Rg&feature=related
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
VNexpress
Tìm thấy xác máy bay Pháp chìm dưới Đại Tây dương
Lực lượng tìm kiếm phát hiện thi thể các hành khách và những mảnh vỡ còn lại của chiếc phi cơ Airbus A330 thuộc hàng hàng không Air France đâm xuống biển gần hai năm trước.
Hình ảnh đen trắng mà tàu ngầm không người lái gửi về cho thấy một động cơ của chiếc máy bay Airbus A330 nằm giữa những mảnh vỡ kim loại ở một nơi cách bờ biển phía bắc Brazil chừng 960 km. Ảnh: AP. 228 người – gồm hành khách và phi hành đoàn – trên chuyến bay AF 447 thiệt mạng khi chiếc phi cơ Airbus A330 rơi xuống Đại Tây Dương hôm 1/6/2009 trong lúc bay từ Rio de Janeiro tới Paris. Trong những chiến dịch tìm kiếm trước đây người ta vớt được hơn 600 mảnh vỡ của máy bay và 50 thi thể – gồm 45 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn.
Sau ba chiến dịch tìm kiếm không thành, chi hơn 28 triệu USD để thuê chuyên gia và sử dụng công nghệ tìm kiếm dưới biển mới nhất, cuối cùng các nhà điều tra vụ mất tích của máy bay Pháp năm 2009 đã tìm ra thứ mà họ mong đợi ở một nơi thuộc Đại Tây Dương ở độ sâu chừng 4 km.
The New York Times cho biết, các thiết bị dò tìm bằng sóng siêu âm trong một tàu ngầm không người lái siêu nhỏ phát hiện rất nhiều mảnh vỡ kim loại trên đáy biển ở một nơi cách bờ biển phía bắc của Brazil khoảng 960 km vào ngày 2/4. Những mảnh vỡ cách gần 10 km so với vị trí cuối cùng của chiếc phi cơ Airbus A330 mà người ta ghi nhận được.
Vài giờ sau, một tàu ngầm không người lái khác gửi hàng loạt hình ảnh đen trắng tới Alucia, tên con tàu chỉ huy chiến dịch tìm kiếm xác máy bay Airbus A330. Trên màn hình, các chuyên gia thấy hai động cơ, một phần của cánh máy bay, những thành phần của càng hạn cánh, một phần của thân máy bay với những cửa sổ. Ngoài ra họ còn thấy nhiều thi thể.
“Chúng tôi chưa chuẩn bị tâm lý cho việc tìm thấy xác người thân. Giờ đây chúng tôi lại đối mặt với nỗi đau mới”, Robert Soulas, người mất con gái và con rể trong vụ tai nạn năm 2009, nói.
Trong cuộc họp báo tại trụ sở Cơ quan Điều tra và Phân tích Pháp ở ngoại ô thủ đô Paris hôm qua, các quan chức thông báo thi thể của nhiều hành khách trên chuyến bay AF 447 của hãng Air France hiện rõ trong những bức ảnh có độ phân giải cao mà các tàu ngầm gửi về.
“Những thi thể đã được tìm thấy. Họ sẽ được đưa về để xác định danh tính”, bà Nathalie Kosciusko-Morizet - Bộ trưởng Sinh thái, Phát triển bền vững, Giao thông và Nhà ở Pháp – phát biểu.
Các nhà điều tra vụ tai nạn cho hay các tàu được trang bị những máy móc trục vớt đặc biệt sẽ tới hiện trường sau ba hoặc bốn tuần nữa.
Jean-Paul Troadec, giám đốc Cơ quan Điều tra và Phân tích Pháp, nói rằng do các mảnh vỡ máy bay nằm trong một khu vực tương đối nhỏ (chiều dài 600 m và chiều rộng chừng 200 m) nên lực lượng tìm kiếm đang tập trung vào việc xác định vị trí của hai hộp đen. Họ hy vọng chúng sẽ giúp các chuyên gia xác định nguyên nhân khiến phi cơ rơi.
Hai hộp đen thường được gắn ở phần sau của thân máy bay. Troadec thừa nhận hiện chưa ai biết hai hộp đen của chiếc Airbus A330 vẫn nằm trong thân máy bay hay đã văng ra do tác động của nước. Cũng chẳng có ai dám khẳng định rằng, sau gần hai năm những chiếc hộp đen chìm trong nước muối và chịu áp lực lớn, các chuyên gia có thể đọc được dữ liệu mà chúng lưu giữ - bao gồm các cuộc đàm thoại trong buồng lái, vị trí máy bay, độ cao, tốc độ và thời điểm phi cơ gặp nạn.
Minh Long
 
Last edited by a moderator:
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
Nếu mấy chuyên gia này không bận vớt chiếc Air France này thì nhà ta đã thuê vớt cụ rùa rồi haha!