Mình lập thớt này để các bác đi PS G trao đổi những cái riêng của model này, ngoài những cái chung của PS xăng và PS dầu (Một số nội dung được tham khảo từ Hội PSC - www.psc.vn).
Đầu tiên, mình khuyên các bác mới mua xe hoặc đã mua xe thì nên thay ngay 4 quả lốp Bridgestone Thái theo xe bằng lốp Dunlop Nhật cùng thông số, mã gai ST30. Mình mới thay hôm qua và công nhận xe quá êm, xe không bị nảy như lốp theo xe (dù đã hạ áp suất xuống 1.8kg/cm2).
Hôm qua mình thay ở Hai Bà Trưng, Hà Nội. Vì cỡ lốp của xe máy xăng là loại ít có trên thị trường nên đắt (chỉ có ở xe PS G và Highlander của Toyota), giá các lại bộ lốp theo xe từ 2 - 2.3 tr/quả.
Lốp mới để áp suất đúng theo hướng dẫn, tức là 2kg/cm2 thì rất êm. Nếy để 2.2 kg/cm2 thì hơi cứng 1 chút.
Hôm nay mình và gấu làm 1 chuyến về quê thử xe mới. Cảm nhận là xe quá chất, xe đầm, chắc nịch, ngồi trong êm và tĩnh, chỉ nghe tiếng gió riu riu nhẹ nhẹ, tiếng bô rì rì kiểu xe thể thao. Ngoài ra không nghe thấy các âm thanh như ồn do lốp hoặc do tiếng máy, dù đang ở tốc độ 80 km/h. NGoài ra, cũng Không có hiện tượng ù tai như đồn đại gì cả.
Khi đi qua chỗ sóc thì chỉ nghe tiếng bịch bịch, lực dội lên cabin là rất ít. Gấu ngồi sau ngủ ngon suốt.
Xe đi bốc, thoát máy, cảm giác lái rất tốt, nhẹ nhàng. Một cái rất hay là dù đang đi ở tốc độ nào thì khi nhả chân ga là vòng tua về khoảng 1000 rpm ngay hoặc dưới 1000 rpm tùy vào có mở điều hòa hay ko, tức là về vòng tua ga răng ty, giống như khi đi số sàn ta cho về mo. Có lẽ đây là 1 kỹ thuật để tiết kiệm xăng.
Lời khuyên thứ hai là nên thay lọc gió theo xe bằng lộc gió KN. Lọc gió KN là loại cao cấp, tăng hiệu suất hút gió.
Loại lọc gió theo xe của hãng Denso là loại lọc giấy, lại có thêm 1 lớp mút dày chắn bụi ở dưới, nên lượng gió không được thoát lắm.
Còn đây là lọc gió KN. Lọc này bằng vải, có thể rửa và dùng lại, và rất bền.
Sau khi thay, cảm giác là xe bốc hơn, thoát máy hơn.
Các bác có thể lắp thêm 1 tấm che khoang sau, nhìn khá đẹp.
Cách chạy xe trong phố để đỡ hao xăng là sử dụng lấy chuyển số trên vô lăng, cần số chuyển sang chế đô + -.
Để xe đi thật mướt, không cảm nhân độ trễ khi xe sang số (dù rất ít), và để đỡ hao xăng khi đi trong phố, ta làm như sau: Đầu tiên xe đang ở số 1. Xe vừa lăn bánh 1 cái thì dùng lẫy phải tăng lên số 2 ngay. Ta có thể cho xe xuất phát ngay từ số 2 cũng được, ga nhè nhẹ, xe lên từ từ rất êm ái. Khi xe đi được khoảng 18 km/h (gần vạch 20 km/h) thì tăng lên số 3, khi xe đi được khoảng 27 km/h (gần vạch 30 km/h) thì tăng lên số 4. Khi xe đạt 50 km/h thì mới tăng lên số 5 được.
Khi xe bị phải giảm tốc, xe sẽ tự về số. Tuy nhiên cũng có lúc chưa đủ đà, xe tự nhảy về số 1, mà xe vẫn đang lăn bánh, khi đó ta chuyển sang số 2 luôn, xe sẽ lên rất nhẹ nhàng mà không bị gằn 1 chút. Những lúc máy gằn khi đi số 1 là những lúc có thể hao xăng vì vòng tua lên cao hơn so với đi số 2.
Trong quá trình chạy trong phố hoặc đường trường, cố gắng lợi dụng đà, tức là cứ nhả chân ga thì vòng tua tự động giảm về gần vòng tua ga răng ty, để xe "trôi", khi cần tốc độ mới nhấn ga. Nó giống như khi ta về mo ở số sàn. Theo mình quan sát thì nhiều xe số tự động khác không có cái này, tức là nhả chân ga thì vòng tua vẫn lớn. Chính vì vậy mà một số người khi gần đến đèn đỏ là thường gạt cần số về N để giảm vòng tua nhằm tranh hao xăng. Tuy nhiên PS thì đã tự xử lý được.
(Còn tiếp)