Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
nam khang nói:
Em đang chuẩn bị viết 1 diễn văn nói về PS G. Biết đâu lại thành OSOM 2013 của box Mit?
Hóng bài viết của bác :)
 
Hạng C
17/7/11
849
1.820
93
Hộp số Pajero cũng là vấn đề mọi người đang quan tâm, bác chủ thớt có thể chia sẽ với mọi người cách vận hành hộp số AT của Pajero, các thuận lợi và bất tiện nếu có của hộp số này...Rất mong phản hồi từ bác.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
trantrongthivn nói:
Hộp số Pajero cũng là vấn đề mọi người đang quan tâm, bác chủ thớt có thể chia sẽ với mọi người cách vận hành hộp số AT của Pajero, các thuận lợi và bất tiện nếu có của hộp số này...Rất mong phản hồi từ bác.


Đây là hình ảnh cần số trên PS. Lẫy bấm chuyển số ở phía trước của cần.

mlik.jpg


Mình mới lấy xe thì thấy thế này:

1) Nếu để chế độ D, thì khi ta cứ đạp ga từ lúc xuất phát, xe chuyển từ số 1 sang số 2 có một chút độ trễ (0.5 giây), từ số 2 sáng số 3 thì độ trễ ít hơn, còn từ số 3 sáng số 4, và từ số 4 sáng số 5 thì không còn cảm nhận đc độ trễ. Tuy nhiên, nếu ta xuất phát, đạp ga tới khoảng 1000rpm, xe đạt tố độ, rồi nhả ga, xe sẽ tự lên số tiếp theo, rồi cứ như thế lên số. (tốc độ thì khoảrng 3-5 km/h là xe lên số 2, khoảng 18 km/h xe lên số 3, khoảng 28 km/h xe lên số 4, trên 50 km/h một tí xe lên số 5).

2) Còn nếu để chế độ + -, dùng lẫy chuyển số trên vô lăng thì ta cứ cho xuất phát từ số 2, rồi theo các tốc độ trên để lên số thì không còn cảm thấy độ trễ, xe lên rất mượt mà, trơn tru.

Ta có thể chuyển từ D sang chế độ + - hoặc ngược lại ở bất kỳ tốc độ nào mà không ảnh hưởng tới vận hành của hộp số, xe vẫn mượt. Nếu ai đó về N (số mo) khi xe đang trôi, rồi gạt xuống D để đi tiếp thì cũng không ảnh hưởng gì tới vận hành của hộp số, không có hiện tượng giật nào cả, xe vẫn đi mượt.

Cần chú ý khi vận hành hộp số là: Cẩn thận bẫm nhầm vào lẫy trên cần số, cụ thể:

Một số người có thói quen về mo khi để xe trôi. Khi đó, ta phải đẩy cần số từ D lên một nấc về N (lúc này không cần bấm lẫy tên cần số). Tuy nhiên, nếu không chú ý, ta bấm lẫy trên cần số lúc đẩy cần số từ D lên, do đẩy mạnh mà cần số có thể qua nấc N, và vào nấc tiếp theo là nấc R (số lùi). Khi đó có thể nguy hiểm đến hộp số. (mình không chắc là nó có cho phép đẩy cần số vào nấc R khi xe đang chuyển bánh hay ko, nhưng cẩn thận là hơn. Cái này phải nhờ bác Trường hoặc Hãng giải đáp).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
  • Em chả thấy ai chạy AT mà lại về mo để trôi xe cả, với lại từ N lên R thì phải bóp nó mới lên được nên chẳng may đẩy quá tay cũng đừng sợ về R. Chạy trong phố thì cứ D mà chạy cho nó đúng với tiền đã bỏ ra mua AT, sử dụng + - vừa mệt người vừa không êm ái bằng D.
  • Cái xe PS này mặc dù 3.0, máy rất khỏe nhưng tăng tốc cũng bình thường thôi, để lên được đến 160 cây chuối cũng mất cả phút, em thử rồi, đạp lút cán nhưng nó lên cũng từ từ.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
lttvtvn nói:
  • Em chả thấy ai chạy AT mà lại về mo để trôi xe cả, với lại từ N lên R thì phải bóp nó mới lên được nên chẳng may đẩy quá tay cũng đừng sợ về R. Chạy trong phố thì cứ D mà chạy cho nó đúng với tiền đã bỏ ra mua AT, sử dụng + - vừa mệt người vừa không êm ái bằng D.
  • Cái xe PS này mặc dù 3.0, máy rất khỏe nhưng tăng tốc cũng bình thường thôi, để lên được đến 160 cây chuối cũng mất cả phút, em thử rồi, đạp lút cán nhưng nó lên cũng từ từ.



Đây là đang thử nghiệm thì phải tìm hiểu về xe cho nó rõ chứ bác, nhất là những người mới lái xe số AT. Chắc chắn đi số + - sẽ êm ái hơn số D, mình đã thử nhiều lần, tuy nhiên độ khác nhau là 1 chút vì xe có độ trễ khi tự chuyển số, tức là hơi giật rất nhẹ.


 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Bác.chạy từ từ mà đạp lút cán thì nó vẫn cứ từ từ thôi, vì mivec chưa kích hoạt và chưa.xuống số
Bác cần trả sô để máy nhanh chóng đến 3000v/p rồi mới bốc nhanh được (lâu ngày Invec sẽ nhớ).
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.071
113
bacbaro nói:
duonglao nói:
Hồng Cường có giá đặc biệt cho anh em MFC nhé, đổi vỏ Dunlop Nhật, bù thêm 1tr5/vỏ thôi

Ông nào cần thì PM em cho số trực tiếp

Nhờ mời em cafe là được


Xe em chạy khoảng 6.500 km rồi, có đổi được không bác.
Bác cho em liên hệ bên Hồng Cường để em đổi nhe, em nợ bác 1 kg cà Phê Nông Dân
Số của em 0903040138

Thanks bác
Vỏ cũ em nghĩ cũng được, nhưng chắc bác phải lên gặp Cường để tìm giải pháp thôi ........ và bù bao nhiêu tiền (tốt nhất bác lên gẵp trực tiếp, dễ nói chuyện)

Bác gọi giùm em nhé: Cường 091 bay tam hai tam 103 (nói là bạn em - Hải)

Xe em PS D, chạy được 21K km rồi còn thay được. Em mới thay hôm thứ 7 vừa rồi, Cường có kèo thơm là một chú đi Lexus 460 thì phải, mới chạy được 1-2K km nổi hứng đổi mâm nên bán vỏ cho HỒng Cường luôn (cùng size với PS), thế là nó triệu tập em lên thay gấp, hi hi

Phải công nhận thay vỏ Dunlop Nhật vào khác hẳn, gần như triệt tiêu tiếng ồn từ đường lên (dường nhựa). Em chả hiều sao vấn đề nhỏ này mà MIT không biết ta????
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Sao lại không biết, vấn đề này nói ngay từ thời điểm đầu rôi, lúc đó chưa có bác nào chịu làm chuột bach thôi.

Vấn đề là hợp đồng liên quan giữa hai hay nhiều công ty mẹ, nên không dể dàng đổi sản phẩm được.
Các bác mua về tự thay là tốt nhất.

Trách ở đây là Đại Lý, không chiu làm chuột bach trước; đại lý làm chuột bach thì that ra không tốn kém gì cả, cứ gọi vỏ vào, thử được hay không đều trả lại. các tiệm vỏ sẳn sàng chiu thiệt làm chuột bach để bán đựơc vỏ sau này.
Mà thật ra chỉ vệ sinh rồi quấn giấy lại chứ có thiệt gì đâu.
 
Hạng B2
6/8/08
305
306
63
lttvtvn nói:
  • Cái xe PS này mặc dù 3.0, máy rất khỏe nhưng tăng tốc cũng bình thường thôi, để lên được đến 160 cây chuối cũng mất cả phút, em thử rồi, đạp lút cán nhưng nó lên cũng từ từ.
Quy trình lên số của PS đây:
Đối với xe trang bị hộp số tự động A/T, quá trình chuyển số là một quá trình được lập trình sẳn trong máy tính điều khiển hộp số (A/T-ECU). Nói chung, quá trình này được lập trình dựa trên 02 thông số chính là:
1- Độ mở cánh bướm ga.
2- Tốc độ động cơ (hay tốc độ xe).
Đối với xe Pajero Sport phiên bản máy xăng, quá trình chuyển số được lập trình theo biểu đồ dưới đây.

1


Theo biểu đồ chuyển số ở trên, ở trường hợp 1 ( TH1), nếu tốc độ xe là 20 km/h và độ mở bướm ga vào khoảng 20% thì A/T-ECU mới cho phép chuyển số từ 1 lên 2. Trường hợp 2 ( TH2), nếu độ mở bướm ga là 60% thì khi xe đạt tốc độ vào khoảng 40 km/h việc lên số từ 1 sang 2 mới diễn ra.
Cũng theo biểu đồ trên, trong trường hợp xe đang trong quá trình lên số, nếu tốc độ xe là dưới 10km/h thì việc chuyển số lên khỏi số 1 là rất khó xảy ra cho dù tốc độ động cơ là bao nhiêu vòng/phút. Điều này giúp cho xe tránh bị mất trớn ở tốc độ thấp hoặc tránh xetăng tốc quá đột ngột.
Như vậy, nếu quí khách hàng muốn xe chuyển số lên từ số 1 thì vui lòng lưu ý là tốc độxe đã đạt trên 10km/h chưa. Nếu tốc độ xe chưa đạt 10km/h thì cho dù có tăng tốc độ động cơ lên đến 2.000 vòng/phút thì máy tính điều khiển hộp số (A/T-ECU) cũng chưa điều khiển cho hộp số chuyển số lên 2. Điều này có thể dẫn đến cảm giác khó chịu do động cơ hoạt động ở tốc độ cao trong khi xe vẫn còn ở tốc độ thấp như quí khách hàng mô tả.
PS làm vậy để tránh xe tăng tốc đột ngột. Nếu muốn tăng tốc nhanh ngay từ đầu chỉ có cách là tự gảy số.
 
  • Like
Reactions: Hcivic