Hạng D
5/7/16
1.995
14.510
113
Đi Ex thì ngon rồi. Nhưng cũng cần phải nắm thông tin cơ bản về xe để có j ứng phó..
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng F
12/10/16
7.630
6.538
113
Nhìn tuởng a chủ đi con wave 110 ra tới Tây Bắc chứ thì ra con ex 150cc. Quả thực xem xong hành trình cùng hành trang của a chủ thì đúng là tài năng tài năng.
 
  • Like
Reactions: Member999
Youtuber Otosaigon
16/4/14
900
1.367
93
Sài Gòn
Chào các bác, lần đầu đến với diễn đàn otosaigon, em là người thích phượt nên hôm nay mạo muội ngồi viết về chuyến phượt bằng xe máy vừa rồi của bản thân

;)Đã lâu lắm rồi kể từ khi em có ý muốn thăm thú, khám phá khắp nơi, mà tới giờ thì mình cũng chỉ mới tới được vài nơi trên mảnh đất hình chữ S này thôi bình thường rảnh thì chỉ vác xe chạy tới chạy lui đi Đà Lạt, Bình Thuận, Vũng Tàu này kia. Nhưng chưa có lần nào là bụi đúng nghĩa. Thế nên lần này quyết định thực hiện chuyến bụi đầu tiên vào hồi tháng 9 vừa rồi từ Sài Gòn ra bắc rồi trở lại Sài Gòn trong 35 ngày.

View attachment 2344657

✅
Ngay từ đầu thì đã có phần sai sai với dự định độc hành của em. Em có đi chung với cậu em nhưng ra tới Huế, sau đó em đi tiếp ra bắc còn cậu em quay lại Sài Gòn làm việc.
Trong 3 ngày đầu hành trình, bọn em đã tới và chơi ở Huế. Mọi người thường ngủ lều ở trên núi, ngoài bãi biển, nhưng bọn em lại trải nghiệm việc ngủ lều ở cây xăng, ngủ lều trước cổng bệnh viện vì cơ bản là còn phải lo cho xe nữa. Đi tắm nhờ nhà người dân, tắm nhờ ở cây xăng luôn

View attachment 2339157

View attachment 2339158

✅
Ngày hôm sau khi còn tờ mờ sáng, hai anh em chia tay nhau trước cổng bệnh viện trung ương Huế cơ sở 2 – 1 về với Sài Gòn tấp nập, 1 tiếp tục hành trình ra bắc, lúc đó mới đúng nghĩa của #ĐộcHành Mình không mang theo lều nên trong đoạn đường còn lại, mình xin ngủ nhờ tại các cây xăng, đồn biên phòng, cũng có lúc tới nhà người quen, người thân thì ở lại đó, cũng đã đi thuê nhà nghỉ những lúc bí bách, rồi cũng lên chùa ở 1 tuần (sư phụ của mình trên chùa Quang Linh ở Phù Ninh, Phú Thọ. 7 năm rồi mới về gặp lại được thầy )

✅
Đợt đi thì lúc vừa tới được Từ Sơn, Bắc Ninh thì thấy thời sự báo là có bão vào miền trung làm mưa và ngập hết đường, Đến lúc mình lên đông bắc thì cũng gặp tình trạng mưa lớn kéo dài, đi đường đèo núi sang Cao Bằng, Hà Giang cũng mưa sml, trắng xóa chả nhìn thấy vẹo gì. Rồi sạt lở, làm đường, hỏng đường. Lúc trên đường di chuyển lên Mèo Vạc thì mưa, nên tìm chỗ nhà dân bên đường để nhờ trú tạm, nhưng đa số nhà họ không có mái che ra và cũng chả có chỗ để xe luôn. Đến 1 khúc cua, do bất cẩn nên đã tông vào 2 cục đá lớn (k biết có phải do sạt lở ở trên núi xuống hay không). Vẫn may là tốc độ lên dốc rất chậm nên chỉ xước xíu, xe xước cũng nhẹ, điện thoại thì ok (may chưa vào nước ). Cũng chính từ lúc đó mà mình quyết định quay về xuôi luôn chứ không qua tây bắc nữa, vì thời tiết mưa lớn rất nguy hiểm cho kẻ độc hành.

✅
Tính ra chuyến hành trình của mình thực hiện trong 21 ngày (không phải 35 ngày như dự kiến). Không biết là may hay xui, vì mình cũng đã gặp khá nhiều khó khăn trong chuyến đi, nhưng đến khi về, lại thấy thời sự báo miền trung ngập trong biển nước. Có lẽ nếu tiếp tục hành trình, thì giờ e, vẫn đang kẹt ở đâu đó miền trung chứ không phải ngồi nhà mà gõ phím
1f641.png


View attachment 2339174

TỔNG KẾT
  • Số tỉnh thành đã qua: 23- Số km đã đi: 4820 km
  • Số tiền chi cho chuyến đi: 10tr1 gồm 4tr6 đi đường (ăn, ngủ, xăng, vá xe) + 4tr (2 đèn trợ sàng L4S và 3 chai nhớt Speed master 10W-40) + 1tr5 sửa xe
* *
  • Mình đi chuyến này thực sự là đánh 1 canh bạc với thần chết, khi mà đi chỉ có 1 mình, không biết sửa xe. Cũng có nhiều gói cứu hộ mà e, xem trên mạng, nhưng đối với tình hình rừng núi thì sóng điện thoại còn yếu nữa nói chi đội cứu hộ. Thế nên em không mua gói nào cả .
  • E đi bụi thôi nên cũng chỉ kiếm mấy quán cơm bình dân, check in vài địa điểm
  • Đi 1 mình, buồn hay vui tùy theo mỗi người một cách suy nghĩ thì thấy ổn và thoải mái.
  • Khi bạn độc hành cũng chính là lúc nhận được những lời góp ý, chỉ trích từ mọi người. Người thấy bình thường thì không sao, người thấy lo lắng cho bản thân thì góp ý nên đi cùng bạn bè cho vui và an toàn hơn. Nhưng cũng có người, có lẽ chỉ mong chúng ta gặp chuyện trên đường đi. Mỗi người có một lựa chọn, một cách sống riêng, không ai sống hộ bạn cuộc đời này được cả. vậy nên là cứ đi thôi, nhưng phải thật an toàn. Bên cạnh đó, việc liên lạc với gia đình hằng ngày là chuyện không thể thiếu, để người lo lắng cho em luôn được an tâm!
View attachment 2339213
con đường huyền thoại
**
Em đã không thực sự chuẩn bị tốt cho chuyến hành trình, nên rút ra một số kinh nghiệm muốn chia sẻ như này:
  • Hãy học sửa xe (ít nhất là vá xe và tăng xích), mang theo đồ sửa xe
  • Bản thân đi 100% theo GG maps. Khi mình đi lên núi, mạng kém (mình dùng vina) và GG maps không thể chính xác được. Đã có nhiều lúc nhìn maps mà thấy đang ở giữa một quả núi bự, trong khi vẫn đang chạy xe trên đường quốc lộ 4C hoặc 1B. Đã rất rất nhiều lần đi lạc đường, nhưng chỉ khoảng 2-400m thôi. Đường đèo phía bắc đã đi qua cơ bản là ổn, không biết bên tây bắc thế nào, nên khi nào các bạn đi mà tự dưng chuyển sang 1 con đường khắm lọ thì LẬP TỨC CHECK LẠI MAPS (đa số là nhầm đường rồi đấy )
- Đường trên phía bắc còn đang làm, đang sửa nên đi cần thực sự cẩn thẩn để đảm bảo an toàn. Đi gặp mưa nhiều, qua những đoạn cua cũng đã bị mất lái 1 vài lần, mặc dù đi chậm khoảng 40km/h thôi. Từ đó mình chọn cách là dựng thẳng xe lên và đi chậm qua các đoạn cua. Có 1 đoạn từ trên núi về cột mốc số 0 ở Hà Giang, mưa làm cho đất ở đường chuyển thành bùn, lúc vừa qua đoạn cua thì mình gặp 1 chiếc taxi phanh để tránh mấy con lợn qua đường mà quay luôn cả xe được 1 vòng
1f602.png
Rất may là cả người và lợn đều an toàn


View attachment 2339192

1f535.png
- Trước khi đi, hãy cho xe đi kiểm tra 1 lượt nhé, đặc biệt là nhông xích đĩa (nhông sên dĩa). Lúc mình từ Thung lũng hoa Bắc Sơn qua trung tâm Lạng Sơn có gặp 2 bạn đi 1 chiếc sirius. Đang đoạn lên dốc mà mình thấy xuống dắt xe. Tưởng đâu là hết xăng thì em giúp (có mang theo 1 chai xăng đề phòng) nhưng không phải. Hỏi ra mới biết bạn này trước khi đi không kiểm tra kỹ nhông xích đĩa, để nó mòn quá nên lúc lên dốc chở 2 kéo không nổi. sau đó thì mình không biết thế nào, chứ đi cũng 1 đoạn rất xa, cả gần chục km mới có chỗ sửa xe.
  • Đi đường chỉ nên để trong ví tầm 500k để đổ xăng thôi, còn lại để chỗ khác, tránh trường hợp gặp bất trắc trên đường.
  • Mang theo đồ phòng vệ, để chỗ nào dễ lấy nhé. (cuộc sống mà, chả biết trước được điều gì)
View attachment 2339212


- Có lẽ đây sẽ là điều băn khoăn nhất khi các bạn lựa chọn phượt bụi LÀM SAO ĐỂ GIỮ QUẦN ÁO LUÔN KHÔ RÁO, THƠM THO?
--> Em có mang theo 1 chiếc dây mắc tăng võng (dây sinh tồn) tầm 10-15m và 10-20 cái kẹp quần áo để giặt giũ và phơi đồ. Tối thì mình đi tới 6-7h là nghỉ. Tắm giặt phơi đồ cho bớt nước rồi tới 4h30-5h hôm sau đi tiếp. chạy đến 11-12h thì nghỉ ăn trưa và phơi đồ luôn. Đến 1h30 là nó khô, tiếp tục hành trình
1f602.png
emcũng chuẩn bị thêm 1 chai xịt khử mùi quần áo nhưng chẳng mấy khi cần dùng. Còn nếu bạn gặp trời mưa thì đành phải tìm nhà nghỉ mà bật điều hòa, hoặc nhờ nhà người dân cái máy sấy mà sấy thôi. Trước đó cũng mua cái túi giặt đồ và giấy thấm, 1 đoạn ống nước để khi di chuyển, buộc vào sau xe, cho đồ vào đó, bọc giấy ngoài cho khỏi bụi, với mong muốn là đến tối thì nó khô. Và thất bại ê trề, Túi thì bẩn, treo lên còn nhìn như treo quần sịp sau xe. Quần áo thì chỉ đỡ ướt được 1 phần.
  • Đối với các bạn đi rừng mà gặp mưa hay phải lội qua sông, qua suối, bị ướt giày, thì mang theo cái xoong nhỏ, kiếm mấy cục đá rồi luộc lên, cho vào giày là nó khô nhanh lắm.
  • Muốn ngủ ngon thì ma
ng theo lều hoặc đơn giản là võng nhé. Đảm bảo phê lòi luôn.
  • Khi nào mà đi ra bắc, từ khi qua Thanh Hóa thì các bạn hãy tuân thủ quy định về tốc độ nhé. Đặc biệt là vào khu dân cư là mặc định đi 50 thôi.
  • Đừng bao giờ phản bội bộ giáp của mình cho đến khi bạn trở về nhà an toàn cho dù nó trở nên rách nát
Dưới đây là ít hình ảnh em ghi lại

View attachment 2339176


View attachment 2339180

View attachment 2339182

View attachment 2339183

View attachment 2339184


View attachment 2339186

View attachment 2339187



View attachment 2339189

View attachment 2339190

View attachment 2339193

View attachment 2339200

View attachment 2339203


View attachment 2339210


View attachment 2339289

* CHÚC CÁC BẠN CÓ NHỮNG CHUYẾN HÀNH TRÌNH NHƯ DỰ ĐỊNH :) *
Quá đã,
 
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
31
Nhìn tuởng a chủ đi con wave 110 ra tới Tây Bắc chứ thì ra con ex 150cc. Quả thực xem xong hành trình cùng hành trang của a chủ thì đúng là tài năng tài năng.
Chuyến độc hành bằng xe máy qua 23 tỉnh thành

đi tốt luôn a, chỉ đoạn nào xấu quá thì xuống dắt thôi
 
  • Like
  • Wow
Reactions: Member999 and xlive
Hạng C
4/12/14
879
8.705
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Làm con Lead đi phượt có hợp lý ko các bác? Có cái cóp bự để đồ thoải mái. Đường xá giờ cũng đẹp rồi

Cùng câu hỏi với anh này. Cty có con Lead + gắn thêm thùng sau loại shipper Lazada giao hàng á. Chở hơi bị bá đạo. Chơi con Lead + cái thùng này thì có mà đi vài tháng luôn á nhỉ? Cơ mà ko biết đèo núi nó leo ntn? A nào đi tay ga đèo núi rồi cho xin cái ý kiến.
 
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
31
Cùng câu hỏi với anh này. Cty có con Lead + gắn thêm thùng sau loại shipper Lazada giao hàng á. Chở hơi bị bá đạo. Chơi con Lead + cái thùng này thì có mà đi vài tháng luôn á nhỉ? Cơ mà ko biết đèo núi nó leo ntn? A nào đi tay ga đèo núi rồi cho xin cái ý kiến.
Xe ga đổ đèo phải nhồi ga liên tục, thả trôi tự do là xuống vực kaka
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Cùng câu hỏi với anh này. Cty có con Lead + gắn thêm thùng sau loại shipper Lazada giao hàng á. Chở hơi bị bá đạo. Chơi con Lead + cái thùng này thì có mà đi vài tháng luôn á nhỉ? Cơ mà ko biết đèo núi nó leo ntn? A nào đi tay ga đèo núi rồi cho xin cái ý kiến.
leo đèo dốc ngược với cái thùng nặng sau lưng vặn ga cái thì xác định bánh ko chạm đất. Còn tay ga mạnh chút, xe còn ngon thì đi đường dài leo đèo này nọ cũng vẫn dc chỉ ko ép máy vượt mạnh tăng tốc dc theo ý hay vào đường xấu gồ ghề đụng gầm như xe số xe côn tay thôi chứ đi từ tốn nhẹ nhàng vẫn leo dc, cẩn thận với cái bánh nhỏ xe nhỏ như Lead/atila. Khi xác định leo đèo thì thay bi văng puly trước loại nhẹ hơn 1 chút cho xe đỡ bị đuối khi mất chớn. Atila 125 trước mình đi SG-DL, SG-Phú Yên, SG-Bình Phước- Gia Nghĩa. bình thường
 
  • Like
  • Wow
Reactions: PMH82 and josephvn
Hạng B2
13/5/19
211
403
81
39
Nhìn tuởng a chủ đi con wave 110 ra tới Tây Bắc chứ thì ra con ex 150cc. Quả thực xem xong hành trình cùng hành trang của a chủ thì đúng là tài năng tài năng.
wave 110 chắc đi về sợ còn mỗi bộ khung :D