Tập Lái
24/8/06
13
0
0
Chào các bác,
Có bác nào biết về việc chuyển đổi ô tô của mình từ chạy xăng sang chạy bằng khí hóa lỏng (LPG) như thế nào không? Ưu, khuyết điểm của việc chạy bằng LPG là gì? Bác nào biết thông tin cho em với nhé.
Cảm ơn các bác.
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Chuyển đổi máy từ chạy xăng sang chạy khí hóa lỏng (LPG)

Mời bác xem link bên dưới để nắm thêm thông tin.
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=37662&ChannelID=11
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=88199&ChannelID=3
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Chuyển đổi máy từ chạy xăng sang chạy khí hóa lỏng (LPG)

Vậy là chỉ mới có ở ĐN và HN, ở SG em nghe nói cũng có loại taxi chạy gas phải không bác Songnguyen?
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Chuyển đổi máy từ chạy xăng sang chạy khí hóa lỏng (LPG)

Đúng. Taxi Petrolimex đó bác, mà hình như cũng do Đà Nẵng làm luôn.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Chuyển đổi máy từ chạy xăng sang chạy khí hóa lỏng (LPG)

Ở SG cũng có vài chủ xe Mazda 626 (đời sau xe Bác Sĩ ) chơi gas : trong cốp sau, ngay sau lưng dựa ghế sau, là nguyên 1 trái bom kim loại hình trụ nằm ngang chứa gas. Bác nào thích, thì chơi. Nhưng hơi khó kiếm cậy xăng nào có bình gas khác thay thế. Mà có khi chủ xe cũng chẳng muốn đổi bình gas từ xe mình để rồi nhận lại bình khác cũ hơn ! Còn nó có nổ như bom hay không, tui hổng biết :D[:eek:][:'(]
 
Hạng B2
31/7/05
239
1
0
58
RE: Chuyển đổi máy từ chạy xăng sang chạy khí hóa lỏng (LPG)

Trích đoạn: camryV6

Chào các bác,
Có bác nào biết về việc chuyển đổi ô tô của mình từ chạy xăng sang chạy bằng khí hóa lỏng (LPG) như thế nào không? Ưu, khuyết điểm của việc chạy bằng LPG là gì? Bác nào biết thông tin cho em với nhé.
Cảm ơn các bác.
Theo mình biết thì ưu điểm duy nhất là chi phí nhiên liệu chỉ bằng nửa so với xe chạy xăng . Các nhược điểm chính là : công suất động cơ giảm 10-15% , hay phải thay dầu máy hơn, không được đỗ xe trong hầm để xe ...
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Chuyển đổi máy từ chạy xăng sang chạy khí hóa lỏng (LPG)

Hổng phải đâu bác ơi. Rẻ hơn xăng = ok. Không cho đậu trong hầm = ok nốt. Còn công suất động cơ, cũng tương đương như xăng, vì cùng là sản phẩm dầu mỏ. Nhớt máy cũng thay cùng thời gian như máy xăng.
Như tui nói : thường, tâm lý chủ xe, chẳng ai thích đổi bình gas xe mình để lấy bình nạp sẵn khác. Mà chờ nạp thì lâu. Còn cái Dự ớn xe chạy điện thất bại, cũng vì chẳng ma nào thèm đổi hàng loạt accu xe mình để lấy accu nạp sẵn. Tui cũng vậy, he he :D
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.006
113
53
SG
RE: Chuyển đổi máy từ chạy xăng sang chạy khí hóa lỏng (LPG)

Theo em thì xe chạy gas chắc có 1 vấn đề gì đó không hoàn hảo cho nên các bác thấy rất ít hãng xe chế tạo ,hay nghiên cứu,Mỹ hay Châu Âu chẳng hạn .hình như chỉ có vài nước như VN ta hay Thái lan ... thì phải là có nghiên cứu chế tạo thôi.Theo em chắc không ai muốn ôm trái bom sau lưng,để chở 1 em chân dài coi vậy mà thích hơn,mặc dùm em đó cũng có bom :mad:
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Chuyển đổi máy từ chạy xăng sang chạy khí hóa lỏng (LPG)

Các bác cứ lo bò trắng răng. Bình gas mà dễ nổ như vậy thì chắc em phải mua củi về dùng thôi. Hiện nay trong nhà mỗi bác đều có ít nhất một trái BOM đấy :D:D
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: Chuyển đổi máy từ chạy xăng sang chạy khí hóa lỏng (LPG)

xe nâng hàng (fork lift) ở công ty em là máy xăng của Toyota đấy các bác ạ.
Nhờ mấy anh ở công ty Ngô gia tự lắp cho bộ chuyển đổi nhiên liệu bây giờ chạy bằng LPG tốt lắm.
Mọi thứ đều tương đương, riêng về khoản xả CO2 thì thích hơn máy xăng nhiều. Vì thế nên ban lãnh đạo công ty em luc nào cũng mang ra khoe công ty iem gìn giữ môi trường tốt theo iso14000 đới.
Đằng sau luc nào cũng gắn cái bình ga màu hồng, em gọi vui là cái bát hương. Nên nếu là ô tô thì cũng tiện, hết bình này thì ra hàng bếp ga đổi bình khác vìn cũng giống như bình ở nhà mà. Lúc đầu các bác tài xe nâng cũng lưỡng lự, bây giờ quen rồi thì chả ai để ý nữa.
Bác nào cần ảnh hôm nào em bốt cho
 
Last edited by a moderator: