Em không bị đau lưng bác ạ. Có thể tại vì bác chưa chỉnh ghế fit với phom người của bác. Đi đường dài em kéo ghế ra xa tí, đồng thời chỉnh độ nghiêng ghế phù hợp, và cuối cùng là kéo vô lăng dài ra cho hai tay thoải mái. Ở phía dưới của vô lăng có cái cần giúp bác điều chỉnh độ ra vào. Em cũng chạy hai em SUV khác nhưng mà em thấy ghế tài của Swift khá tốt, chỉ có nhược điểm là ghế nỉ nên đôi lúc hầm cái lưng.Nhất hai vợ chồng nhà bác chủ , mà đi xa vậy mà đi Swift bác có bị đau lưng không bác ? hôm em chở vợ đi đám ở Bà Rịa về đau hết cả lưng , em chạy xe gầm cao thì không bao giờ bị ..
Em xem 1 mạch hết 5 trang của thớt, quá tuyệt vời bác chủ ạ. Em cũng có thói quen và sở thích giống bác, đi chuyến nào là chụp đầu đủ từ đầu đến cuối và post bào chia sẻ với anh em OS. Em cũng đang chuẩn bị làm tour ra Dốc Lết - Đại Lãnh. Đọc thớt của bác giúp em có thêm nhiều thông tin bổ ích.
Cảm ơn bác chủ đã chia sẻ và chúc gia đình bác hạnh phúc và có nhiều chuyến đi thú vị tiếp theo!
Cảm ơn bác chủ đã chia sẻ và chúc gia đình bác hạnh phúc và có nhiều chuyến đi thú vị tiếp theo!
Hai vợ chồng bác này chắc chưa có con nhỏ nên đi thật thoải mái và vui nhỉ, chứ có con nhỏ đi cùng thì hơi mệt nhé, vote cho những bức ảnh đẹp. Phát huy tinh thần du lịch nhé các bác.
Chuyến phượt của vc bác thật thú vị và bài ký sự của bác quả thật quá tuyệt vời! thanks bác chủ đã chia sẻ! Em xem xong mà cảm giác như vừa trở về từ chuyến đi PhuYen của bác..
2vc em lại xách balô đi du lịch. Lần này địa điểm được chọn là mũi cực Đông, nằm ở xã Vạn Thạnh, bán đảo Hòn Gốm, Khánh Hòa.
Tổng kết chuyến đi:
- Quãng đường: ~1300km
- Thời gian: 2 ngày + 3 đêm
- Chi phí: ~3tr
Em xin đi vào chi tiết. Chẳng hiểu sao giờ diễn đàn chỉ cho post 30 ảnh trong một bài nên em đành phải chia ra làm nhiều phần vì số lượng ảnh quá nhiều.
Ngày 1:
- 20:30pm xuất phát từ SG, phi thẳng ra Nha Trang. 7:30am có mặt tại địa điểm mướn xe máy (80k/ngày).
- Em xin nói thêm về xe máy:
• Loại xe: Chiến những cung đường xấu nên chọn xe số, hoặc tốt nhất là xe địa hình, không nên chọn xe tay ga.
• Hiệu xe: Nên chọn xe Yamaha hoặc Suzuki sẽ tốt hơn xe Honda. Xe Honda tiết kiệm nhiên liệu nhưng máy yếu gây khó khăn trong lúc vượt qua được những cung đường đất cát, bùn lầy.
• Bình xăng: Một số xe có bình xăng dung tích rất nhỏ - 4 lít đã đầy bình, trong khi tốc độ ăn xăng lại rất kinh hồn. Khi đi xa mỗi khi bình xăng vơi ½ thì nên chủ động tìm chỗ đổ đầy lại.
• Phanh/Thắng xe: Rất quan trọng khi đi cung đường đèo dốc và quốc lộ đông xe tải và xe khách.
• Bánh xe: Vì đi cung đường cát lún thì em để bánh non hơi --> dễ vượt qua hơn so với khi bánh căng hơi.
- 8:00am ăn sáng, mua một số vật dụng cần thiết.
- 8:30am xuất phát đi Đầm Môn, Vạn Thạnh. Thẳng tiến QL1A theo con đường ven biển Phạm Văn Đồng. Đổ đầy bình (100k) tại cửa hàng xăng dầu Vĩnh Lương.
- 10:30am đến đèo Cổ Mã. Đoạn đường từ Nha Trang đến đèo Cổ Mã vẫn đang trong quá trình thi công. Trước khi đến đèo em đã trải qua một số thử thác: đất cát bụi bặm, xe tải, xe khách, cộng với gió tạt và nắng nóng. Kết luận: đi ôtô vẫn sướng hơn.
- Theo kế hoạch cả nhóm sẽ hội quân tại đèo Cổ Mã, nhưng vì đồng bọn còn mãi mê ngắm biển Vũng Rô, Đại Lãnh nên 2vc em đi tà tà chụp hình ngắm cảnh (cỡ 80-90km/h - vì đường quá đẹp và vắng ).
- 10:45am đến chợ Đầm Môn. Khoảng 10p sau thì đồng bọn đến. Vào chợ Đầm Môn nghỉ mệt và mua một số nước uống, thức ăn cho chuyến trekking cực Đông.
- Xa xa là đồn biên phòng.
- 11:00am bắt đầu đi vào nhà chú Hai - người dẫn đường đi mũi cực Đông. Mọi người rất háo hức vì sắp đến gần với mục tiêu ban đầu, đâu biết rằng khó khăn và gian nan đang chờ trước mặt.
- Con đường ban đầu thoải thoải bên cồn cát trắng pha lẫn đá dăm nên đoàn xe bon bon tiến vào. Đi được khoảng 300m, đã bắt đầu xuất hiện cát lún. Lúc này ôm phải xuống đi bộ, xế thì vừa rú ga vừa dùng 2 chân để vượt qua.
- Vượt qua con dốc đầu tiên, mở ra trước mắt toàn là cát và cát. Tới đây, dù cố gắng nhưng xe vẫn không lết lên nổi. Ban đầu ôm đẩy phụ xế, không xi nhê, nên tất cả mọi người tập trung vào đẩy từng xế một lên đỉnh dốc. Chỗ này phải nói là … phê kinh dị.
- Lần đầu tiên em bị sốc nhiệt, mệt mỏi rã rời không thiết làm gì cả. Trong cái nắng gay gắt lúc 12g trưa, đồng bọn trốn vào bụi cây nghỉ mệt lấy sức, em chịu hết nổi nên tìm riêng cho mình một góc nằm sải lai trên nền cát nóng. Mất khoảng 15p sau em mới tỉnh lại, chân tay vẫn còn rã rời. Dáo dác nhìn quanh thì tình hình các chiến hữu cũng te tua tơi tả không kém. Mỗi người được phát 1 chai revive + 1 kẹo ngọt để chống hạ đường huyết và lấy sức đi tiếp quãng đường còn lại.
- Đoạn tiếp theo không còn cát lún nhưng cũng khá thử thách tay lái khi mà chân tay mọi người đã rã rời sau khi leo dốc. Con đường bị xẻ ra bởi những vết cắt ngang dọc, vì phải đèo 2 ôm (do một xe bị bể bánh) nên em chỉ dám bò qua đoạn này với tốc độ tối thiểu.
Tổng kết chuyến đi:
- Quãng đường: ~1300km
- Thời gian: 2 ngày + 3 đêm
- Chi phí: ~3tr
Em xin đi vào chi tiết. Chẳng hiểu sao giờ diễn đàn chỉ cho post 30 ảnh trong một bài nên em đành phải chia ra làm nhiều phần vì số lượng ảnh quá nhiều.
Ngày 1:
- 20:30pm xuất phát từ SG, phi thẳng ra Nha Trang. 7:30am có mặt tại địa điểm mướn xe máy (80k/ngày).
- Em xin nói thêm về xe máy:
• Loại xe: Chiến những cung đường xấu nên chọn xe số, hoặc tốt nhất là xe địa hình, không nên chọn xe tay ga.
• Hiệu xe: Nên chọn xe Yamaha hoặc Suzuki sẽ tốt hơn xe Honda. Xe Honda tiết kiệm nhiên liệu nhưng máy yếu gây khó khăn trong lúc vượt qua được những cung đường đất cát, bùn lầy.
• Bình xăng: Một số xe có bình xăng dung tích rất nhỏ - 4 lít đã đầy bình, trong khi tốc độ ăn xăng lại rất kinh hồn. Khi đi xa mỗi khi bình xăng vơi ½ thì nên chủ động tìm chỗ đổ đầy lại.
• Phanh/Thắng xe: Rất quan trọng khi đi cung đường đèo dốc và quốc lộ đông xe tải và xe khách.
• Bánh xe: Vì đi cung đường cát lún thì em để bánh non hơi --> dễ vượt qua hơn so với khi bánh căng hơi.
- 8:00am ăn sáng, mua một số vật dụng cần thiết.
- 8:30am xuất phát đi Đầm Môn, Vạn Thạnh. Thẳng tiến QL1A theo con đường ven biển Phạm Văn Đồng. Đổ đầy bình (100k) tại cửa hàng xăng dầu Vĩnh Lương.
- 10:30am đến đèo Cổ Mã. Đoạn đường từ Nha Trang đến đèo Cổ Mã vẫn đang trong quá trình thi công. Trước khi đến đèo em đã trải qua một số thử thác: đất cát bụi bặm, xe tải, xe khách, cộng với gió tạt và nắng nóng. Kết luận: đi ôtô vẫn sướng hơn.
- Theo kế hoạch cả nhóm sẽ hội quân tại đèo Cổ Mã, nhưng vì đồng bọn còn mãi mê ngắm biển Vũng Rô, Đại Lãnh nên 2vc em đi tà tà chụp hình ngắm cảnh (cỡ 80-90km/h - vì đường quá đẹp và vắng ).
- 10:45am đến chợ Đầm Môn. Khoảng 10p sau thì đồng bọn đến. Vào chợ Đầm Môn nghỉ mệt và mua một số nước uống, thức ăn cho chuyến trekking cực Đông.
- Xa xa là đồn biên phòng.
- 11:00am bắt đầu đi vào nhà chú Hai - người dẫn đường đi mũi cực Đông. Mọi người rất háo hức vì sắp đến gần với mục tiêu ban đầu, đâu biết rằng khó khăn và gian nan đang chờ trước mặt.
- Con đường ban đầu thoải thoải bên cồn cát trắng pha lẫn đá dăm nên đoàn xe bon bon tiến vào. Đi được khoảng 300m, đã bắt đầu xuất hiện cát lún. Lúc này ôm phải xuống đi bộ, xế thì vừa rú ga vừa dùng 2 chân để vượt qua.
- Vượt qua con dốc đầu tiên, mở ra trước mắt toàn là cát và cát. Tới đây, dù cố gắng nhưng xe vẫn không lết lên nổi. Ban đầu ôm đẩy phụ xế, không xi nhê, nên tất cả mọi người tập trung vào đẩy từng xế một lên đỉnh dốc. Chỗ này phải nói là … phê kinh dị.
- Lần đầu tiên em bị sốc nhiệt, mệt mỏi rã rời không thiết làm gì cả. Trong cái nắng gay gắt lúc 12g trưa, đồng bọn trốn vào bụi cây nghỉ mệt lấy sức, em chịu hết nổi nên tìm riêng cho mình một góc nằm sải lai trên nền cát nóng. Mất khoảng 15p sau em mới tỉnh lại, chân tay vẫn còn rã rời. Dáo dác nhìn quanh thì tình hình các chiến hữu cũng te tua tơi tả không kém. Mỗi người được phát 1 chai revive + 1 kẹo ngọt để chống hạ đường huyết và lấy sức đi tiếp quãng đường còn lại.
- Đoạn tiếp theo không còn cát lún nhưng cũng khá thử thách tay lái khi mà chân tay mọi người đã rã rời sau khi leo dốc. Con đường bị xẻ ra bởi những vết cắt ngang dọc, vì phải đèo 2 ôm (do một xe bị bể bánh) nên em chỉ dám bò qua đoạn này với tốc độ tối thiểu.
Cực Đông (Phần 2)
- Cuối cùng cũng tới được căn chòi giữ xe. Ngồi nghỉ mệt 5p rồi lại tha lôi đồ đạc xuống “biệt thự” chú Hai. Vợ chú Hai biết mọi người mệt nên pha sẵn mấy ly chanh muối. Em vớ một ly uống lấy uống để như cá gặp nước.
- Tại nhà chú 2 đã có sẵn 4 bạn đến từ autozoom.vn chờ đoàn em nhập bọn trekking. Trong lúc chờ cô Hai chuẩn bị đồ ăn trưa, 2vc em đi ra bãi biển bơi và làm vài tấm hình.
- Bãi Gốc ngay sau khuôn viên nhà chú Hai. Trong lúc bơi lặn dưới làn nước khoảng từ 1m-3m thì em phát hiện rất nhiều ốc, hàu, cá, cầu gai... nằm dày đặc . Tới đây chỉ cần beer, rượu, và những người bạn thì sẽ có một đêm cắm trại tuyệt vời.
- Em cũng hưởng ứng phong trào đang hot hiện nay: Nude vì môi trường - Nude vì biển đảo
- Chó xứ biển cũng đi tắm biển nhé, mà con này nó khôn như quỷ, chuyên rình mò tha lôi quần áo của du khách.
- Một vài hình ảnh "tuyệt tình cốc" của vợ chồng chú Hai. Một bên là núi, một bên là biển.
- Xa xa là những ngọn núi cả đoàn sẽ chuẩn bị vượt qua để đến được đích cuối cùng. Những tảng đá đứng cheo leo giữa lưng chừng núi khiến cho chúng ta khó mà tin là do sự sắp xếp tài tình của thiên nhiên chứ không phải do bàn tay con người.
- 1:00pm ăn trưa, sau đó nằm nghỉ ngơi.
- Chú Hai chuẩn bị gậy tre cho mọi người leo núi.
- Đây là con dốc từ chòi giữ xe xuống nhà chú Hai.
- 4:00pm leo ngược lên chòi giữ xe, điểm danh, họp quân số với 4 bạn sinh viên vừa mới tới.
- Mỗi người tính bình quân phải thồ một balô hành lý khoảng 10kg, bao gồm 4.5l nước suối + lều, túi ngủ + đồ đạc cá nhân + đèn pin + một số thức ăn cho đêm lửa trại.
- Đoạn đường ban đầu dốc, nhưng đường đẹp, trekking khá thoải mái. Đi được một đoạn thì trời chuyển mưa. Chú 2 nhanh chóng tìm chỗ cho cả đoàn dừng lại và mặc áo mưa. Tuy vậy, ông trời chỉ thử thách lòng người, áo mưa chưa kịp mặc vào thì trời đã tạnh mưa.
- Vượt qua con dốc đầu tiên, cả đoàn đang đi trong một thung lũng. Nơi đây vẫn còn thấy trâu bò. Xa xa là một ngôi nhà đang xây dựng dang dở, theo lời chú 2 thì đó là những gì còn sót lại của một dự án resort.
- Lại tiếp tục vượt qua một con dốc cao. Đứng ở trên đỉnh nhìn xuống cảnh trời biển bao la, em lại lấy cảm hứng chinh phục tiếp đoạn đường còn lại.
- Qua hết đoạn đường trống trải, cả đoàn bắt đầu đi vào rừng.
- Đây là chòi của con trai chú 3, người dẫn đường trước đây.
- Cuối cùng cũng tới được căn chòi giữ xe. Ngồi nghỉ mệt 5p rồi lại tha lôi đồ đạc xuống “biệt thự” chú Hai. Vợ chú Hai biết mọi người mệt nên pha sẵn mấy ly chanh muối. Em vớ một ly uống lấy uống để như cá gặp nước.
- Tại nhà chú 2 đã có sẵn 4 bạn đến từ autozoom.vn chờ đoàn em nhập bọn trekking. Trong lúc chờ cô Hai chuẩn bị đồ ăn trưa, 2vc em đi ra bãi biển bơi và làm vài tấm hình.
- Bãi Gốc ngay sau khuôn viên nhà chú Hai. Trong lúc bơi lặn dưới làn nước khoảng từ 1m-3m thì em phát hiện rất nhiều ốc, hàu, cá, cầu gai... nằm dày đặc . Tới đây chỉ cần beer, rượu, và những người bạn thì sẽ có một đêm cắm trại tuyệt vời.
- Em cũng hưởng ứng phong trào đang hot hiện nay: Nude vì môi trường - Nude vì biển đảo
- Chó xứ biển cũng đi tắm biển nhé, mà con này nó khôn như quỷ, chuyên rình mò tha lôi quần áo của du khách.
- Một vài hình ảnh "tuyệt tình cốc" của vợ chồng chú Hai. Một bên là núi, một bên là biển.
- Xa xa là những ngọn núi cả đoàn sẽ chuẩn bị vượt qua để đến được đích cuối cùng. Những tảng đá đứng cheo leo giữa lưng chừng núi khiến cho chúng ta khó mà tin là do sự sắp xếp tài tình của thiên nhiên chứ không phải do bàn tay con người.
- 1:00pm ăn trưa, sau đó nằm nghỉ ngơi.
- Chú Hai chuẩn bị gậy tre cho mọi người leo núi.
- Đây là con dốc từ chòi giữ xe xuống nhà chú Hai.
- 4:00pm leo ngược lên chòi giữ xe, điểm danh, họp quân số với 4 bạn sinh viên vừa mới tới.
- Mỗi người tính bình quân phải thồ một balô hành lý khoảng 10kg, bao gồm 4.5l nước suối + lều, túi ngủ + đồ đạc cá nhân + đèn pin + một số thức ăn cho đêm lửa trại.
- Đoạn đường ban đầu dốc, nhưng đường đẹp, trekking khá thoải mái. Đi được một đoạn thì trời chuyển mưa. Chú 2 nhanh chóng tìm chỗ cho cả đoàn dừng lại và mặc áo mưa. Tuy vậy, ông trời chỉ thử thách lòng người, áo mưa chưa kịp mặc vào thì trời đã tạnh mưa.
- Vượt qua con dốc đầu tiên, cả đoàn đang đi trong một thung lũng. Nơi đây vẫn còn thấy trâu bò. Xa xa là một ngôi nhà đang xây dựng dang dở, theo lời chú 2 thì đó là những gì còn sót lại của một dự án resort.
- Lại tiếp tục vượt qua một con dốc cao. Đứng ở trên đỉnh nhìn xuống cảnh trời biển bao la, em lại lấy cảm hứng chinh phục tiếp đoạn đường còn lại.
- Qua hết đoạn đường trống trải, cả đoàn bắt đầu đi vào rừng.
- Đây là chòi của con trai chú 3, người dẫn đường trước đây.
Cực Đông (phần 3)
- Lại tiếp tục vượt qua 3 con dốc, mọi người đã thấm mệt trong khi quãng đường đã đi mới được 1/2 hành trình.
- Kiên trì vượt rừng và đèo dốc, cuối cùng chú 2 cũng cho nghỉ mệt 15p trong sự hụt hơi của mọi người.
- Tới đây thì trời đã tối, đèn pin được sử dụng. Mỗi người ngoài hành lý nặng nề trên vai còn phải vác thêm vài cành cây khô để chuẩn bị đốt lửa trại tối nay.
- Lại vượt qua một con dốc, mở ra trước mắt là một bãi cát, theo lời chú 2 đây chính là nơi dựng trại nghỉ qua đêm.
- 7:30pm đến Bãi Rạng, mọi người xuống hành lý, bắt đầu dựng lều. 2vc em mang theo túi ngủ nên tranh thủ nằm nghỉ mệt.
- Chú Hai chọn một tảng đá to nằm nghỉ và theo dõi mọi người.
- 8:00pm bắt đầu nhóm lửa, chuẩn bị đồ ăn và nước uống.
- 9:00pm bắt đầu chương trình lửa trại tại nơi cực của tổ quốc.
- Món gà nướng giấy bạc bị cháy 1/2 nhưng mọi người vẫn nhiệt tình xử lý.
- 10:30pm em và bx xin phép ngủ trước lấy sức ngày mai đi tiếp, mn vẫn còn tiếp tục ca hát nhậu nhẹt.
- Lại tiếp tục vượt qua 3 con dốc, mọi người đã thấm mệt trong khi quãng đường đã đi mới được 1/2 hành trình.
- Kiên trì vượt rừng và đèo dốc, cuối cùng chú 2 cũng cho nghỉ mệt 15p trong sự hụt hơi của mọi người.
- Tới đây thì trời đã tối, đèn pin được sử dụng. Mỗi người ngoài hành lý nặng nề trên vai còn phải vác thêm vài cành cây khô để chuẩn bị đốt lửa trại tối nay.
- Lại vượt qua một con dốc, mở ra trước mắt là một bãi cát, theo lời chú 2 đây chính là nơi dựng trại nghỉ qua đêm.
- 7:30pm đến Bãi Rạng, mọi người xuống hành lý, bắt đầu dựng lều. 2vc em mang theo túi ngủ nên tranh thủ nằm nghỉ mệt.
- Chú Hai chọn một tảng đá to nằm nghỉ và theo dõi mọi người.
- 8:00pm bắt đầu nhóm lửa, chuẩn bị đồ ăn và nước uống.
- 9:00pm bắt đầu chương trình lửa trại tại nơi cực của tổ quốc.
- Món gà nướng giấy bạc bị cháy 1/2 nhưng mọi người vẫn nhiệt tình xử lý.
- 10:30pm em và bx xin phép ngủ trước lấy sức ngày mai đi tiếp, mn vẫn còn tiếp tục ca hát nhậu nhẹt.