Thực ra xe chưa chắc đã trùm mềm mới nợ phí bảo trì và ko đăng kiểm vậy đâu , trước e có làm ơ bắc giang nên thấy xe ở đó ( cũng như nhiều tỉnh khác) nếu chỉ chạy quanh tỉnh ( như chở gạch , cát đá vlxd, hay những mặt hàng giao cho các đại lý nhỏ : ống nước , bim bim ,...) thì họ làm luật luôn với công an giao thông theo tháng theo năm ko cần đăng kiểm và khi bán xe họ kêu xe nằm đó mấy năm ít việc nên ko chạy , ai mua mà ko để ý kĩ ( mua xe lần đầu , lại ham rẻ ) rất dễ bị mắc bẫy phí bảo trì này
Nếu như vậy chỉ áp dụng cho xe trùm mền hoặc xe chạy chui ko đăng kiểm, sổ đăng kiểm hoàn toàn có thể kiểm tra khi mua xe, việc này hoàn toàn có thể dự toán trước lượng phí đường bộ phải đóng và thương thảo với chũ cũ. Mua xe là tài sản lớn mà có cuốn sổ đăng kiểm, giấy tờ này nọ mà ko kiểm tra kỹ thì biết kêu ai.
Cái tem đăng kiểm và tem phí bảo trì đường bộ nằm ngay trên kính lái, giá trị đến thời điểm nào nhìn vào là thấy. Mua cái xe mà không nhìn tem, hoặc xe không có tem rồi lại đi than vãn nỗi gì.
Bác tính có 1 xe, có khi nào trường hợp họ mua lại cả chục xe của chủ cũMua xe than phiền chuyện đưa phương tiện đi đang kiểm mới thì "ngớ người" vì bị truy thu phí bảo trì đường bộ.
Chủ xe nên than phiền bản thân sơ xuất và rút kinh nghiệm cho lần sau khi mua xe thì đúng hơn, năn nỉ TTĐK chẳng giải quyết được gì.
View attachment 1853942
Theo biểu giá này ở mức cao nhất (mức 8) thì 100tr./1,45 = 69,9 tháng.
View attachment 1853944
70/12= 5,8
Theo chu kỳ đăng kiểm xe cơ giới đường bộ thì phải qua 5 chu kỳ đăng kiểm TTĐK không thu phí đường bộ?