Em hiểu ý bác fly-us, rất cảm ơn bác fly-us, bác canthi_td và các bác khác. Những dòng giải thích của bác rất hợp lý. Em cũng tham khảo tình huống của bác Theone 1984, cũng y chang như của bác canthi_td, những trường hợp vậy xxx nó đều dừng xe mình bác ah, em thì ngại mất thời gian với xxx mặc dù mình có thể thắng.
@Billca: em không phải xxx, cũng chẳng phải tài xế chuyên nghiệp mà chỉ tự phục vụ mình thôi bác à (tức là tự lái xe chở vợ con đi cho mình khi cần)
Em mượn tình huống của bác Theone 1984 post lên tham khảo nhé:
Vào lúc 21 giờ ngày 23/12/2013, tôi điều khiển xe ô tô xxx, di chuyển từ Q.1 về Q.Bình Tân theo đường Võ Văn Kiệt, khi đến khu vực Q.6 thuộc đội CSGT Phú Lâm, tôi có chuyển làn khi vừa đổ hết dốc cầu Rạch Cây, từ làn 1 sang làn 2 trên đoạn có 3 làn đường dành riêng cho ôtô (có tín hiệu chuyển làn và đường hoàn toàn trống trải, đủ điều kiện chuyển, trên cầu kẻ vạch đứt quãng và hoàn toàn không vượt bất kì xe nào), thì bị 2 đồng chí CSGT lập chốt ngay tại chân cầu, dừng xe và thông báo lỗi vi phạm “chuyển làn không đúng nơi cho phép” và lập biên bản xử phạt tôi về lỗi này (biên bản 0027888/BB-VPHC, quyển số BR0000558)
Tối t2 bị phạt, cầm BB.
Chiều t3 lên làm việc với đội phó + đơn khiếu nại. Tiếp nhận. (theo luật khiếu nại là 10 ngày)
Chờ đến tuần sau, sau lễ em sẽ lên làm việc lại để xem bên kia xử lý như thế nào rồi post cho anh em bước tiếp theo của em.
Chiều t6 3-1-2014, em way lại:
Bữa giờ chuyện ko như ý muốn nên nản ko muốn viết tình hình cho các bác, giờ em kể đây:
Đúng 10 ngày nộp đơn khiếu nại, em way lại, đội phó họp, ngồi chờ 30p thì ổng mời em vào phòng riêng (tội nghiệp bác HDTàn đi mà ko dc vào).
- Sau vài câu chào hỏi thì ổng đưa ra giấy triệu tập ngày 7-1, nhưng hnay mới 4-1 em đã lên, nên sẵn típ em luôn. Mới vào là chặn trước, vì bít em có thâu âm nên ổng nói: nếu thâu âm thì mời người vào làm biên bản tiếp xúc, còn ko thì anh em ngồi trao đổi (em ok vì chuyện đã theo hướng của em)
- Đầu tiên là giở sách ra, QC41 của giao thông đường bộ, cho em xem bảng 411, rồi kết luận, anh chỉ dc phép chuyển làn khi có bảng trộn làn 411 này thôi, em wá bất ngờ, đứng hình luôn. Rồi còn đưa ra NĐ171, bảo em là khi chuyển làn là hành động trc khi vượt, tức là khi anh vượt anh mới chuyển làn. Và có nhìu lý do khác để gán tội em là chuyển làn là sai.
- Sau 1h ê a tranh luận, cãi wa cãi lại, kết lại, thiếu tá hỏi em: ý anh muốn xử lý sao?
- Vẫn giữ wan điểm trong đơn, huỷ BB và trả bằng lái
- Ok, nhưng như vậy ko có nghĩa là anh đúng, chúng tôi làm việc ko hề sai, a chuyển làn trên cầu là gây nguy hiểm, mất an toàn
- Vậy anh vui lòng đưa văn bản nào ghi ko cho phép chuyển làn trên cầu.
Lái sang chuyện khác. Và đưa tờ giấy yêu cầu em viết cam kết ko khiếu nại, trả bằng, đi về, sau 1h30 cù cưa.
Ngoài lề: tay đội phó này cũng dễ thương hơn lần em làm việc với đội Rạch Chiếc, nói chuyện lịch sự, trực ban tiếp dân cũng tốt. Có thể nhìu bác thất vọng, tại sao em ko chiến típ, xin thưa 3 lý do:
1. Đội Phú Lâm này bao quát toàn bộ những tuyến đường xung quanh nhà em.
2. Phóng viên mà HảiLơ đưa em liên hệ, em liên hệ 2 lần vẫn ko có động tĩnh.
3. Bác ls.chau em có gởi mail mà ko thấy hồi âm
---> Em chọn phương án có lợi cho em.
Ngoài ra, trong buổi tiếp xúc, em có đặt vài câu hỏi bức xúc từ box Thiên Lý này:
1. TL10, vạch liền toàn bộ, 1 chiều oto, nếu nhà bên trái đường thì sao? - Cái này do công chánh ko cập nhật kịp tình hình, cười ---> phạt lòi mắt
2. Đường Trung Lương là cầu cạn, ko lẽ em ko dc chuyển làn? - Trung Lương ko dc tính là cầu, gọi là đường trên cao.
3. Đường Phổ Quang, vào đường cong có cần xinhan ko? - Nếu đường cong ko có giao lộ thì ko cần xinhan, ko có luật nào phạt chuyện đó.