RE: Chuyển máy chạy xăng sang chạy dầu
Một số việc cần làm khi chuyển qua chạy dầu...
- Thay ECU điều khiển động cơ... Thay cảm biến, thay các bơm, vòi phun, thay các cơ cấu chấp hành ECU...
- Thay buông đốt vì máy dầu có kết cấu buồng đốt khác hoàn toàn, nếu không thay có khi chạy còn tốn gấp mấy lần- mà chắc gì đã chạy mà tốn ( tỉ số nén máy dầu cao hơn, hình dạng đỉnh piston máy dầu khác hoàn toàn)
- Thay bánh đà( máy dầu yêu cầu uán tính lớn hơn)
- Thay hệ thống cung cấp nhiên liệu hoàn toàn...
ECU để điều khiển phải thiết kế lại hoàn toàn vì ECU điều khiển với lượng nhiên liệu phun đc xác định trước cho từng loại máy là khác nhau................
....................
Còn nhiều vấn đề lắm...
Kết luận là thay cả máy luôn...
vậy nếu thay cả máy thì chắc đã ổn nhỉ?
Chưa chắc... Còn liên quan đến trọng tâm của xe... bơm nhiên liệu...
Kết luận là thay xong được một chiếc máy cày Made in VietNam ( không phải china nhé- china thì đã tốt)
Một số việc cần làm khi chuyển qua chạy dầu...
- Thay ECU điều khiển động cơ... Thay cảm biến, thay các bơm, vòi phun, thay các cơ cấu chấp hành ECU...
- Thay buông đốt vì máy dầu có kết cấu buồng đốt khác hoàn toàn, nếu không thay có khi chạy còn tốn gấp mấy lần- mà chắc gì đã chạy mà tốn ( tỉ số nén máy dầu cao hơn, hình dạng đỉnh piston máy dầu khác hoàn toàn)
- Thay bánh đà( máy dầu yêu cầu uán tính lớn hơn)
- Thay hệ thống cung cấp nhiên liệu hoàn toàn...
ECU để điều khiển phải thiết kế lại hoàn toàn vì ECU điều khiển với lượng nhiên liệu phun đc xác định trước cho từng loại máy là khác nhau................
....................
Còn nhiều vấn đề lắm...
Kết luận là thay cả máy luôn...
vậy nếu thay cả máy thì chắc đã ổn nhỉ?
Chưa chắc... Còn liên quan đến trọng tâm của xe... bơm nhiên liệu...
Kết luận là thay xong được một chiếc máy cày Made in VietNam ( không phải china nhé- china thì đã tốt)