Báo cáo các Bác. Getz 1.1 của e đã được gắn tích hợp âm thanh vô lăng và thay cần gạt nước INT dưới bàn tay điêu luyện của Bác Huy_getz. E chụp lại 1 số hình ảnh (chỉ chụp chứ cũng chẳng hiểu rõ lắm
:
1. Tháo ốc 2 bên vô lăng :
2. Tháo airbag :
3. Tháo vô lăng :
Và vô lăng đã tháo đây :
4. Tháo tap lô chụp hệ thống dây tín hiệu trong vô lăng :
5. Sau khi tháo ra, chỉ trong tích tắc, cần gạt nước INT (bác Tuấn Vsp74 mua giúp) được lắp đặt hoàn chỉnh :
6. Tháp tap lô dưới vô lăng :
7. Đấu nối, kiểm tra, đo volt lung tung, và lắp đặt, thử nghiệm thành công : tăng volumne
Giảm volumne :
Chuyển track :
Và đây là cái mà Bác Huy_getz nói là cần phải lưu ý (cho những ai tự làm) :
Và đây là bài viết của Bác Huy_getz :
1. Khó nhất là chế cho được đầu cắm để gim vào công tắc. Cái này e phải đi lựa mua mấy cái đầu cắm cũ ở ngoài An Dương Vương về cắt và dũa lại cho vừa. Còn bác nào có tìm được đầu cắm đúng của nó ở đâu thì chia sẽ cho ae với.
2. Hàn dây có đầu gim phù hợp để đưa vào chung đầu cắm của dây kèn (mấy dây này e cũng phải lựa tùm lum, mà cũng chưa tìm được đúng lắm). E ko úp hình được nên đánh số vị trí các kim trên đầu đực của công tắc thế này nhé:
1
2 3 4 5
1_ Là (+) của các đèn để phát sáng cho các chữ trên công tắc khi ta mở đèn đờ mi. Cái vụ này e rất thích vì thấy đồ của getz xịn hơn hẳn đồ của mấy xe khác.
2_ Là mass cùa các đèn chữ nút, nên ta sẽ nối mass bằng cách làm dây có đầu cos bắt vào 1 con vít bất kì trên xương vô lăng.
3_ Bỏ trống.
4 & 5_ Là 2 dây SC để đưa vào 2 dây SC của đầu DVD.
Vậy là từ công tắc các bác chỉ cần làm 4 dây ra thì có một dây nối mass, còn 3 dây làm đầu gim đưa vào đúng 3 lổ còn trống của đầu cắm dây kèn cắm vào đĩa xoay.
3. Các bác nhìn ra sau đĩa xoay bên dưới sẽ thấy một đầu cắm tương ứng nhưng có nhiều lổ hơn với 2 hàng lổ. Nhưng khi rút ra thì sẽ thấy cũng chỉ có 4 kim ở hàng trên tương ứng 4 kim đưa lên ở mặt trước, và chỉ có dây kèn là nhà sản xuất đưa vào đúng kim mà thôi ( cái này e nghĩ Hyundai đánh đố mình chơi đó mà! ). Còn 4 dây ở hàng dưới các bác sẽ phải lấy 3 dây dời lên hàng trên cho đúng kim tương ứng với các vị trí mình chọn để dưa dây từ công tắc vào ở mặt trên. Sẽ có 1 dây đỏ, 1 hồng là 2 dây SC đưa xuống đến đầu cắm ở chổ DVD, 1 dây hồng còn lại là nguồn 12V của đèn đờ mi ( các bác đo để chọn cho đúng nhé), 1 dây xám là mass của đờ mi ta ko dùng đến vì đã lấy mass ngay trong vô lăng nên cứ để yên ko cần rút dời đi. 2 dây SC thì các bác nối mass cho dây màu hồng nhé, có thể nối ở ngay sau đĩa xoay hay ở đầu cắm chỗ đầu DVD tùy thế nào cho tiện nhé. 2 dây SC từ công tắc của mình ko cần phân biệt có thể nối bất kì với 2 dây đỏ và hồng của xe.
Sau khi nối xong hết thì các bác vào phần Steering control trong menu của DVD để set và gán chức năng cho các nút của công tắc nhé. Cái này e nghi mỗi đầu DVD sẽ hơi khác nhau. E chỉ biết diễn tả đến thế các bác cứ mạnh dạn thử xem sao. Theo e cái khó chỉ là tìm lựa cho được các đầu gim, đầu cắm và hàn dây bọc gen nhiệt để làm cho đẹp và đúng chuẩn kỹ thuật mà thôi.
8. Ráp trở lại và hoàn tất tích hợp âm thanh vô lăng và cần gạt nước INT.
Qua đây e có nhận xét nho nhỏ :
Bác Huy_getz là amatuer nhưng rất pro, thông hiểu hệ thống, rất tốt bụng, nhất định không nhận bất kỳ quà cáp dù rất nhỏ, nhiệt tình vô cùng. Xin chân thành cảm ơn Bác Huy_getz rất nhiều.
Cảm ơn OS đã là cầu nối để các ae đam mê 4B có cơ hội gặp gỡ, giúp đỡ nhau và có giúp ae có thêm những người bạn tốt.
@Bác Đức SGCF : qua số đt của mợ Thuy Quang Minh oto bác Huy_getz cho bộ kính gập điều khiển tự động (4chai) và bộ công tắc (1chai) hàng chính hãng + với bo mạch chế của Bác Huy_getz, Getz sẽ có kiếng gập tự động ngay cả khi vừa lock cửa bằng remote. Option này hấp dẫn và pro, chỉ cần đi ra ngoài xe, bấm remote lock cửa là kiếng tự động gập đó Bác.
Một lần nữa xin cảm ơn Bác Huy_getz rất nhiều.