Chào bác Hai rau, e cảm ơn bác đã chia sẻ, quả sub mà bác nói có phải là loại dẹp để dưới ghế giá khoảng 4tr mấy ko? E cũng thích cái sub này lắm.
Trưa nay e mới cùng với bác Khô, itmanvn và vài a bạn cùng cơ quan off cf để chia đồ mà bác Công Nông mua giúp vừa gửi vào đến, một lần nữa xin cảm ơn bác Công Nông. Ae bàn với nhau thì biết đầu Kovan giá chỉ khoảng 4tr làm e lăn tăn ghê, nhưng thôi để thứ 7 này e đi với a bạn 1 vòng nữa và quyết định mua loại nào luôn.
Còn về lọc gió K&N thì nó có tác dụng cho phép 1 lưu lượng ko khí cao hơn nhiều, so với loại lọc giấy zin của xe, đi qua nhưng vẫn đảm bảo độ sạch của ko khí. Do vậy khi ta lắp vào thì nó sẽ cho phép nhiều gió đi qua po air hơn làm cho áp lực hút hòa khí của buồng đốt giảm đi nên chắc chắn máy sẽ nhẹ hơn, đồng thời dẫn đến làm thay đổi thông số của vài cảm biến đưa về ECU, cụ thể là "nhiệt độ khí nạp" sẽ lạnh hơn 1 tí xíu và "nồng độ khí thải" sẽ thiếu xăng 1 tí. Nên ECU sẽ điều chỉnh phun xăng cho phù hợp làm xe của mình sẽ có thêm tí mã lực, chạy nhẹ hơn đồng nghĩa bác sẽ đi cảm giác sướng hơn, chân ga ít hơn, máy móc làm việc nhẹ nhàng êm ái hơn. Còn xăng hao hay ko thì hoàn toàn vẫn do cách mình chạy, nhưng theo kinh nghiệm của e và những bác đã sử dụng thì đều tiết kiệm hơn.
Còn mua K&N thì hoặc mua ở Dr Joe đúng dealer -> giá hơi cao, hoặc bác qua trang Linh kiện & Các dịch vụ sẽ có nhiều bác bán ở bên đấy.
E giống quảng cáo cho mấy bác sale quá, nhưng e chỉ quan niệm là ai biết được gì về xe mình đang đi thì nên tích cực chia sẻ với nhau, vì dù sao đây cũng chỉ là chuyện chơi ngoài lề công việc để giảm stress mà thôi. E rất mong học hỏi được nhiều hơn từ các bác.