em hỏi ngu chút. đèn parking là đèn nào vậy bác. đừng nói là cái đèn hazard nha!dmplk nói:Tôi thấy rất nhiều xe cá nhân khi đỗ xe ban đêm không bật đèn parking, trong khi khá nhiều xe taxi và tải thấy có bật. Không biết luật có qui định không, nhưng nhà sản xuất họ có làm ra đèn này thì cứ bật lên vẫn tốt hơn, vì nó cảnh báo có xe đang đỗ để người tham gia giao thông khác biết mà tránh.
Nhiều lần tôi đỗ xe vào uống nước vẫn bị nhắc là tắt đèn này đi kẻo hết bình!
bác nào nói đèn này là đèn parking em xin bó chiếu luôn. hèn chi đường càng ngày càng chật.
Last edited by a moderator:
xách xe hơi đi ăn : cũng có khi vừa công tác xa về, hoặc xe Tỉnh khác vô SG, ghé ăn luôn rùi mới về nhà (hoặc về Khách sạn)
còn vụ này :
một số loại xe như Peugeot 405 : tắt máy khóa cửa rời khỏi xe nhưng cái quạt thùng nước máy (radiator) vẫn quạt cho tới khi nước nguội mới tự tắt = bình xài lâu (>< 2 năm) dễ tèo = ăn xong no bụng yêu đời lì xì chú phục vụ xong ... thơ thới hân hoan ra ... đẩy xe
còn đèn parking cụ nói chắc là đèn 'đờ-mi" thường bật khi chạy lúc nhá nhem 5h sáng hoặc 6h chiều ?
dù xe hơi đậu tầm bậy (ví dụ) nhưng tất cả các đèn hậu xe hơi từ WW2 tới nay đều có miếng phản quang "lu mi nơ " : đèn xe từ xa chiếu vô là nó phản quang thấy liền chứ sao ủi đít được chời ?!
sau này thêm cái bảng số phản quang nữa nó phản quang trắng ởn giữa đêm khuya nghĩa địa ghê thấy bà
do đó khi đèn sau bị chôm, bị bể, hoặc đi mưa dính bùn sình : trong xe phải có chai nước lã lau rửa cho an toàn : đèn hậu, stop, signal, phản quang, lau rửa cả cái bảng số phản quang luôn tức lau rửa tạm thời cho an toàn trên đường dài trước khi đi rửa xe
đèn hậu xe 2 bánh cũng có phản quang như xe hơi
còn vụ này :
dmplk nói:Tôi thấy rất nhiều xe cá nhân khi đỗ xe ban đêm không bật đèn parking, trong khi khá nhiều xe taxi và tải thấy có bật. Không biết luật có qui định không, nhưng nhà sản xuất họ có làm ra đèn này thì cứ bật lên vẫn tốt hơn, vì nó cảnh báo có xe đang đỗ để người tham gia giao thông khác biết mà tránh.
<span style=""color: #ff0000;""> Nhiều lần tôi đỗ xe vào uống nước vẫn bị nhắc là tắt đèn này đi kẻo hết bình! </span>
một số loại xe như Peugeot 405 : tắt máy khóa cửa rời khỏi xe nhưng cái quạt thùng nước máy (radiator) vẫn quạt cho tới khi nước nguội mới tự tắt = bình xài lâu (>< 2 năm) dễ tèo = ăn xong no bụng yêu đời lì xì chú phục vụ xong ... thơ thới hân hoan ra ... đẩy xe
còn đèn parking cụ nói chắc là đèn 'đờ-mi" thường bật khi chạy lúc nhá nhem 5h sáng hoặc 6h chiều ?
dù xe hơi đậu tầm bậy (ví dụ) nhưng tất cả các đèn hậu xe hơi từ WW2 tới nay đều có miếng phản quang "lu mi nơ " : đèn xe từ xa chiếu vô là nó phản quang thấy liền chứ sao ủi đít được chời ?!
sau này thêm cái bảng số phản quang nữa nó phản quang trắng ởn giữa đêm khuya nghĩa địa ghê thấy bà
do đó khi đèn sau bị chôm, bị bể, hoặc đi mưa dính bùn sình : trong xe phải có chai nước lã lau rửa cho an toàn : đèn hậu, stop, signal, phản quang, lau rửa cả cái bảng số phản quang luôn tức lau rửa tạm thời cho an toàn trên đường dài trước khi đi rửa xe
đèn hậu xe 2 bánh cũng có phản quang như xe hơi
Em thấy cái này chuẩn nè.knine nói:19h tối rồi, hôm qua trời lại mưa .. đậu xe có báo tín hiệu cho xe khác biết không? nếu không xe 4B lỗi.M7513 nói:Ha Sonata nói:Mô tả không rõ, không có bản vẽ hiện trường, không mô tả đường 1 hay 2 chiều, không biết đường có cho đậu hay không? Không có nguyên nhân của vụ va quẹt, khoảng cách lề của xe 4B ... ai mà phán "ai lỗi - ai phải" là chém gió nói liều bác à. Nói chuyện gì cũng phải hết sức khách quan, lịch sử, cụ thể và ... cầu thị.
Ng ta nói sát lề rồi thì còn khoảng cách gì nữa.
Bác không đọc thấy chữ 2B hôn mông 4B à?
theo e: 4B không có lỗi, 2B lỗi
Còn xét sát theo Luật thì (do hổm rày tham khảo vụ cấm đậu) không có bảng báo hiệu xe đậu trước và sau thì cũng là lỗi !
Tuy nhiên, theo em xe 2B trong trường hợp nào cũng có lỗi thiếu quan sát.