Hạng D
18/12/10
2.038
2.498
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Chủ đề nóng và là một đặc trưng của QL20 nhất là đia phận Đồng Nai mà ai đi lại cũng đều ngán ngẫm. Chưa có một thế hệ lãnh đạo nào giải quyết được cho đến nay.
Nếu chủ xe và tài xế biết rằng vi phạm luật GTĐB giống như các xe cá nhân khác thì CHẮC CHẮN BỊ PHẠT đúng như luật định, thì có tình trạng này hay không?
Là chủ phương tiện và tài xế có ai thích bị tước bằng lái, giam xe?
Cụ thể:
Tại sao những hành vi như trên tồn tại, có khi giảm bớt, có khi lại tăng thêm?
1. Ý thức/tuân thủ của người lái xe
=> Tại sao người lái xe không có ý thức/tuân thủ?
- Mua bằng..
- Không thật sự hiểu luật
- Đã được "bảo kê" từ chủ, từ lực lượng chức năng (mua đường, hụi tháng)
- v.v.
2. Ý thức/tuân thủ của chủ xe (vì người lái xe không phải là chủ xe, chủ hoạt động vận tải)
=> Tại sao chủ xe không có ý thức/tuân thủ?
- Đã "đóng hụi tháng", biết chắc có chạy kiểu gì cũng không bị phạt
- Áp lực phải giao hàng nhanh nhất, đẩy áp lực này lên lái xe
3. Cách xử lý không nghiêm minh của cơ quan chức năng ở đây trước tiên là CSGT
=> Tại sao cách xử lý của cơ quan chức năng không nghiêm minh?
- Có ai thích bị tước bằng lái và giam xe?
Trong 3 yếu tố trên thì yếu tố nào quyết định?
- Phạt đúng luật > Tiền vào ngân sách nhà nước > Ai dám vi phạm?
Chuyện rất đơn giản, vấn đề là tính trung thực & tinh thần trách nhiệm của cơ quan chức năng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Chủ đề nóng và là một đặc trưng của QL20 nhất là đia phận Đồng Nai mà ai đi lại cũng đều ngán ngẫm. Chưa có một thế hệ lãnh đạo nào giải quyết được cho đến nay.
Nếu chủ xe và tài xế biết rằng vi phạm luật GTĐB giống như các xe cá nhân khác thì CHẮC CHẮN BỊ PHẠT đúng như luật định, thì có tình trạng này hay không?
Là chủ phương tiện và tài xế có ai thích bị tước bằng lái, giam xe?
Cụ thể:
Tại sao những hành vi như trên tồn tại, có khi giảm bớt, có khi lại tăng thêm?
1. Ý thức/tuân thủ của người lái xe
=> Tại sao người lái xe không có ý thức/tuân thủ?
- Mua bằng..
- Không thật sự hiểu luật
- Đã được "bảo kê" từ chủ, từ lực lượng chức năng (mua đường, hụi tháng)
- v.v.
2. Ý thức/tuân thủ của chủ xe (vì người lái xe không phải là chủ xe, chủ hoạt động vận tải)
=> Tại sao chủ xe không có ý thức/tuân thủ?
- Đã "đóng hụi tháng", biết chắc có chạy kiểu gì cũng không bị phạt
- Áp lực phải giao hàng nhanh nhất, đẩy áp lực này lên lái xe
3. Cách xử lý không nghiêm minh của cơ quan chức năng ở đây trước tiên là CSGT
=> Tại sao cách xử lý của cơ quan chức năng không nghiêm minh?
- Có ai thích bị tước bằng lái và giam xe?
Trong 3 yếu tố trên thì yếu tố nào quyết định?
- Phạt đúng luật > Tiền vào ngân sách nhà nước > Ai dám vi phạm?
Chuyện rất đơn giản, vấn đề là tính trung thực & tinh thần trách nhiệm của cơ quan chức năng.
Hơn 20 năm trước, Mình đã biết bọn CSGT ĐN là bọn ăn tạp và bẩn nhất. Nói gọn chỉ 1 từ là Bá Dơ. Cái hay của Họ là luôn giữ vững truyền thống và đoàn kết :(
 
  • Like
Reactions: aH0Ha and Mustafa