RE: Chuyển số tự động thành số sàn
chao bac sioto,cam on bac da quan tam,bac cung chay mada 929 a,xe em m929 95,no an uong trung binh la 17l,noi chung la xe di rat ngon,nhung phai cai toi an uong nhieu qua.boi vi em me hinh dang chiec xe nay nen muon thay hop so at thanh mt.neu bac co kinh nhiem ve viec chuyen doi hop so m929 thi xin bac chi giao,cam on bac nhieu em o hn bac a
chao bac sioto,cam on bac da quan tam,bac cung chay mada 929 a,xe em m929 95,no an uong trung binh la 17l,noi chung la xe di rat ngon,nhung phai cai toi an uong nhieu qua.boi vi em me hinh dang chiec xe nay nen muon thay hop so at thanh mt.neu bac co kinh nhiem ve viec chuyen doi hop so m929 thi xin bac chi giao,cam on bac nhieu em o hn bac a
RE: Chuyển số tự động thành số sàn
Các bác nói nghe rất sôi nổi và nhiệt tình, xin "chọc gậy" chút để cùng tham khảo:
Tui có chiếc Mazda MPV V6, hàng nhập từ Mỹ, số tự động (ngay bên cạnh vô lăng), vừa rồi gặp 1 anh bạn cũng dùng đúng chiếc loại này và cùng đời này luôn, xe này đã được thay bằng số tay, chạy "ngon lành cành đào" các bác ạ
Tất cả các lỗ "chờ", các chức năng không bị bỏ (hay sai khác) chút nào so với yêu cầu và chạy thì ngon xoét, lại giảm đáng kể tiền xăng (tiết kiện khá nhiều)
Vậy là sao các bác?
Tất nhiênh khi bán thì bị mất giá quá (vì bị "mất zin") mà!
Các bác nói nghe rất sôi nổi và nhiệt tình, xin "chọc gậy" chút để cùng tham khảo:
Tui có chiếc Mazda MPV V6, hàng nhập từ Mỹ, số tự động (ngay bên cạnh vô lăng), vừa rồi gặp 1 anh bạn cũng dùng đúng chiếc loại này và cùng đời này luôn, xe này đã được thay bằng số tay, chạy "ngon lành cành đào" các bác ạ
Tất cả các lỗ "chờ", các chức năng không bị bỏ (hay sai khác) chút nào so với yêu cầu và chạy thì ngon xoét, lại giảm đáng kể tiền xăng (tiết kiện khá nhiều)
Vậy là sao các bác?
Tất nhiênh khi bán thì bị mất giá quá (vì bị "mất zin") mà!
RE: Chuyển số tự động thành số sàn
Trước anh bạn e cũng đã từng có ý định chuyển AT thành MT. Tuy nhiên về mạt kỹ thuật, việc xử lý tỷ số truyền từ động cơ của xe số sàn sang xe số tự động sẽ rất phúc tạp. Vì vậy, nên e đã thay thế một số tự động khác, đến bây giờ xe vẫn chạy ngon lành. Xe của bạn em là Honda Accord 95 giống xe của bác. Chi phí cả thay thế, cả lắp rắp chạy thử hộp số chưa đến 7 tr. Bác cần thông tin thì gọi cho e: 0984.872239
Trước anh bạn e cũng đã từng có ý định chuyển AT thành MT. Tuy nhiên về mạt kỹ thuật, việc xử lý tỷ số truyền từ động cơ của xe số sàn sang xe số tự động sẽ rất phúc tạp. Vì vậy, nên e đã thay thế một số tự động khác, đến bây giờ xe vẫn chạy ngon lành. Xe của bạn em là Honda Accord 95 giống xe của bác. Chi phí cả thay thế, cả lắp rắp chạy thử hộp số chưa đến 7 tr. Bác cần thông tin thì gọi cho e: 0984.872239
RE: Chuyển số tự động thành số sàn
Theo mình thấy muốn số sàn thì bán AT đổi MT là ok ! nhà sản xuất người ta nghiên cứu hơi bị kỹ rồi ! mình chớ nên đảo lung tung mệt lắm
Theo mình thấy muốn số sàn thì bán AT đổi MT là ok ! nhà sản xuất người ta nghiên cứu hơi bị kỹ rồi ! mình chớ nên đảo lung tung mệt lắm
RE: Chuyển số tự động thành số sàn
Không phải xe mình, xe ông cậu là m929, đời 1989, chuyển từ số AT sang MT đã lâu lắm rồi. Chạy rất bình thường. Còn khoảng hao xăng hay không, nghe nói là khoảng 13l-14l (đường trường). Mặc dù đã mấy lần mượn xe chạy xuống Củ Chi, đi về là 85km, nhưng cũng không biết chính xác lượng xăng tiêu thu là bao nhiêu. Cảm nhận là xe chạy rất êm, đã thử chạy lên được 140km/h (chưa hết ga). Có lần nghe ông cậu nói đã từng đạp ga hơn 170km/h. Mai gặp ổng, tui sẽ hỏi thăm cho, sẵn tiện hỏi giúp bác luôn cái địa chỉ chuyển hộp số.
Trích đoạn: tuans5
chao bac sioto,cam on bac da quan tam,bac cung chay mada 929 a,xe em m929 95,no an uong trung binh la 17l,noi chung la xe di rat ngon,nhung phai cai toi an uong nhieu qua.boi vi em me hinh dang chiec xe nay nen muon thay hop so at thanh mt.neu bac co kinh nhiem ve viec chuyen doi hop so m929 thi xin bac chi giao,cam on bac nhieu em o hn bac a
Không phải xe mình, xe ông cậu là m929, đời 1989, chuyển từ số AT sang MT đã lâu lắm rồi. Chạy rất bình thường. Còn khoảng hao xăng hay không, nghe nói là khoảng 13l-14l (đường trường). Mặc dù đã mấy lần mượn xe chạy xuống Củ Chi, đi về là 85km, nhưng cũng không biết chính xác lượng xăng tiêu thu là bao nhiêu. Cảm nhận là xe chạy rất êm, đã thử chạy lên được 140km/h (chưa hết ga). Có lần nghe ông cậu nói đã từng đạp ga hơn 170km/h. Mai gặp ổng, tui sẽ hỏi thăm cho, sẵn tiện hỏi giúp bác luôn cái địa chỉ chuyển hộp số.
Last edited by a moderator:
RE: Chuyển số tự động thành số sàn
Bác củ chuyển đi đừng sợ gì nhé kaka. Vi bác sẽ tiết kiêm khá nhiều tiền xăng. Nếu xe bác có máy VTEC thì hộp số MT đi kèm là đỉnh rồi. Vi xe Honda thường có trục trặc về hộp số mà. nhưng máy honda thì bền ghê lắm. Sau đây em sẽ gửi vài kinh nghiệm em biết.
Hộp số MT cùng đời thì sẽ không lo lắng về chân máy. Răng bánh trớn cũng giống nhau.
Về phần chân côn, bác cứ mua của xe honda accord nào từ 94-97 đều giống nhau. ( chân đạp+ master clutch và đừơng ống)
Về phần cần sang số đã nằm ngay vị trí, nên bác chỉ cần chế canf lủa số sơ lại là đâu vào đó.
Phần khó nhất la làm sao để mod ECU. ( em xin bật mí la ECU sẽ côntrol chuyển số, nên bác chỉ cần làm sao lừa ECU để nó tưởng la mình đang ở chế độ N).
Nếu hộp số tụ động cũ của bác còn chuyển đủ số, nhưng hơi trượt hay máy chạy cao tua mà xe không chạy. thì bác chỉ cần thay torque converter và clutch. phần còn lại thì chỉ can kiểm tra hệ thống solenoid là được rồi( xem coi có cái nào bị kẹt không)
Bác củ chuyển đi đừng sợ gì nhé kaka. Vi bác sẽ tiết kiêm khá nhiều tiền xăng. Nếu xe bác có máy VTEC thì hộp số MT đi kèm là đỉnh rồi. Vi xe Honda thường có trục trặc về hộp số mà. nhưng máy honda thì bền ghê lắm. Sau đây em sẽ gửi vài kinh nghiệm em biết.
Hộp số MT cùng đời thì sẽ không lo lắng về chân máy. Răng bánh trớn cũng giống nhau.
Về phần chân côn, bác cứ mua của xe honda accord nào từ 94-97 đều giống nhau. ( chân đạp+ master clutch và đừơng ống)
Về phần cần sang số đã nằm ngay vị trí, nên bác chỉ cần chế canf lủa số sơ lại là đâu vào đó.
Phần khó nhất la làm sao để mod ECU. ( em xin bật mí la ECU sẽ côntrol chuyển số, nên bác chỉ cần làm sao lừa ECU để nó tưởng la mình đang ở chế độ N).
Nếu hộp số tụ động cũ của bác còn chuyển đủ số, nhưng hơi trượt hay máy chạy cao tua mà xe không chạy. thì bác chỉ cần thay torque converter và clutch. phần còn lại thì chỉ can kiểm tra hệ thống solenoid là được rồi( xem coi có cái nào bị kẹt không)
Last edited by a moderator:
RE: Chuyển số tự động thành số sàn
Theo kiến thức vụn vặt của em thì cấu tạo hộp số sàn và hộp số tự động rất khác nhau, nên việc chuyển đổi như bác yêu cầu là rất khó thực hiện, thậm chí tốn kém hơn bác bỏ hẳn hộp số tự động đi và bê vào hộp số sàn mới hoặc second hand còn dùng tốt.
Theo kiến thức vụn vặt của em thì cấu tạo hộp số sàn và hộp số tự động rất khác nhau, nên việc chuyển đổi như bác yêu cầu là rất khó thực hiện, thậm chí tốn kém hơn bác bỏ hẳn hộp số tự động đi và bê vào hộp số sàn mới hoặc second hand còn dùng tốt.