Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Chuyện tế nhị khó nói...

Hạng D
4/10/15
1.435
2.514
113
37
Bác tự đào mộ à! Đi đường muốn nhanh và tiện cả cho nữ, là mua 1 chai foam vá khẩn cấp, ăn đinh xì lốp cứ cắm đầu vòi bơm hơi hết chai 30 giây, theo khuyến cáo chạy được dưới 60km/h, có thể đi vài chục km đến tiệm thay. Chai này đi đường xa lúc nào tôi cũng có sẵn, tiện nhất là khi ban đêm, đèo núi cần giải quyết nhanh.
Còn thay lốp bình thường thì lão 65 tuổi, ốm 50kg vẫn thay đơn giản lốp xe Suv, pickup chứ kể gì xe con.
Oan cho em quá, bác nào moi lên rùi bác @Osin bình luận tiếp nên em mới trả lời chứ bộ =))
@Osin: em có trang bị bộ vá keo tạm như hình trên của bác mà chưa dùng. Thường cán đinh nhọn bị xì từ từ thì em để nguyên cây đinh, bơm rồi tìm chỗ vá. Duy có một lần cán nhầm cọng kim loại hình chữ T phải tháo ra, mà tháo ra thì hơi xì nhanh quá nên nhét con ốc đường kính vừa vào (quấn vài vòng băng lụa, có người thì chỉ lấy dây thun quấn), vậy mà để hôm sau nó vẫn chưa xẹp hẳn :)
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.185
25.614
113
Pháp
Oan cho em quá, bác nào moi lên rùi bác @Osin bình luận tiếp nên em mới trả lời chứ bộ =))
@Osin: em có trang bị bộ vá keo tạm như hình trên của bác mà chưa dùng. Thường cán đinh nhọn bị xì từ từ thì em để nguyên cây đinh, bơm rồi tìm chỗ vá. Duy có một lần cán nhầm cọng kim loại hình chữ T phải tháo ra, mà tháo ra thì hơi xì nhanh quá nên nhét con ốc đường kính vừa vào (quấn vài vòng băng lụa, có người thì chỉ lấy dây thun quấn), vậy mà để hôm sau nó vẫn chưa xẹp hẳn :)
Dính đinh tặc thì miển bàn, nhưng theo tôi thì có bộ đồ nghề và chăm sóc bánh xe là ngon. Về vấn đề tháo đinh ốc thì làm ở nhà nhé bạn. Xe tôi 16 tháng chưa chăm sóc bánh nè ... nhớ là đừng mua đồ llnh tinh, mạng người có một, tiền bạc thì kiếm lai rai ... thân!
 
  • Like
Reactions: No[2]
Hạng B2
27/3/09
357
327
63
Chắc cà đau
Bác tự đào mộ à! Đi đường muốn nhanh và tiện cả cho nữ, là mua 1 chai foam vá khẩn cấp, ăn đinh xì lốp cứ cắm đầu vòi bơm hơi hết chai 30 giây, theo khuyến cáo chạy được dưới 60km/h, có thể đi vài chục km đến tiệm thay. Chai này đi đường xa lúc nào tôi cũng có sẵn, tiện nhất là khi ban đêm, đèo núi cần giải quyết nhanh.
Còn thay lốp bình thường thì lão 65 tuổi, ốm 50kg vẫn thay đơn giản lốp xe Suv, pickup chứ kể gì xe con.
Chai foam vá khẩn cấp có khí nén luôn hay phải dùng bơm để bơm bánh xe sau khi bơm chai foam vô vậy bác?
Thay bánh dự phòng không khó nhưng đang ở hoàn cảnh buổi tối trời mưa hay giữa trưa trời nắng gắt hoặc mưa thì nó chua như giấm chưa kể trễ nãy công việc.
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.843
113
Saigon & Dalat
Chai foam vá khẩn cấp có khí nén luôn hay phải dùng bơm để bơm bánh xe sau khi bơm chai foam vô vậy bác?
Thay bánh dự phòng không khó nhưng đang ở hoàn cảnh buổi tối trời mưa hay giữa trưa trời nắng gắt hoặc mưa thì nó chua như giấm chưa kể trễ nãy công việc.
Chai này có chức năng bơm và vá luôn. Cái tiện là rất nhanh gọn, chỉ cần gắn ống vào đầu van và ấn như bình xịt muỗi, ai cũng làm được, và lốp đủ căng để có thể chạy vài chục KM để tìm chổ vá lốp. Cái bất tiện là khi tháo lốp thay, phải nhờ thợ xịt áp lực để rửa sạch lớp màng keo bám trong mâm và lốp (+ khoảng 20k)
Riêng xe dùng TPMS gắn trong thì chưa biết xử dụng được hay không.
Thị trường vô số loại từ 100k đến 300k, đã dùng 2 loại này ổn.
Chuyện tế nhị khó nói...Chuyện tế nhị khó nói...
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.185
25.614
113
Pháp
Chai này có chức năng bơm và vá luôn. Cái tiện là rất nhanh gọn, chỉ cần gắn ống vào đầu van và ấn như bình xịt muỗi, ai cũng làm được, và lốp đủ căng để có thể chạy vài chục KM để tìm chổ vá lốp. Cái bất tiện là khi tháo lốp thay, phải nhờ thợ xịt áp lực để rửa sạch lớp màng keo bám trong mâm và lốp (+ khoảng 20k)
Riêng xe dùng TPMS gắn trong thì chưa biết xử dụng được hay không.
Thị trường vô số loại từ 100k đến 300k, đã dùng 2 loại này ổn.
View attachment 2170711View attachment 2170712
Đúng vậy, nhưng không được tháo đinh ra nhé, nếu có thể thì nâng bánh bằng đội cho áp suất bơm vào nhiều hơn (nhất là các xe bánh to, bán tải. Vụ TPMS thì ....tôi cũng chưa có kinh nghiệm. Nhưng theo các trang báo nước ngoçi và các 4rum thì không nên

http://forum-auto.caradisiac.com/pole-technique/mecanique-electronique/sujet486584.htm



Nhưng sau khi bơm phải chạy hình như là chục cây nhờ lực ly tâm mà keo sẽ toả đều ra cả bánh, sau đó đi xem lại áp xuất bánh.

Chỉ áp dụng cho đinh tặc ở bụng bánh (phần tiếp mặt đường) còn đâm bên hông là .... thay bánh sơ cua ..... không áp dụng được

Tôi vừa được thêm thông tin là TPMS có .. 2 loại
Loại thường là Capteur nằm thẵng trong bánh
Loại iTPMS qua capteur ABS (vì khi bánh xệp thì vận tốc gốc/vitesse angulaire/Angular velocity) sẽ quay lẹ hơn, và có thể dùng được bơm nầy

Hình như trên các trang buôn bán china thì có loại TPMS qua ... nút đậy . Nhưng chưa biết thế nào

4-capteurs-alarme-de-pression-des-pneus-de-voiture-TPMS-affichage-num-rique-auto-testeur-de.jpg