Chuyện tế nhị xíu mà em cứ bị lấn cấn trong đầu
Em bán hàng trên các trang TMĐT đã lâu, trừ Tiki ra thì các trang khác như Lazada, Shopee, Sendo đều có cho phép khách hàng ( người mua hàng ) chat trực tiếp với ( shop , NBH ).
Chuyện sẽ khg có gì phức tạp nếu như khách khg chat trên hệ thống của trang TMĐT xong yêu cầu shop giao hàng trực tiếp để giảm giá, hoặc deal giá số lượng nhiều để gd trực tiếp
Cho đến nay, em khg cho nv deal với khách theo phương pháp này vì cảm thấy chơi không fairplay với đối tác ( trang TMĐT ). Họ tạo ra sàn giao dịch để thu tiền dịch vụ mà mình chơi trò khôn lõi đó thấy áy náy sao đó. Khi bên em yêu cầu khách đặt trên web TMĐT, nếu đặt nhiều thì bên em sẽ linh hoạt khoản giảm giá bằng cách gửi tặng phẩm kèm theo hay voucher giảm giá nhưng phần lớn khách lại giận và chê bên em chảnh. Nhân viên em thì bị mất doanh số vì khg bán đc hàng nên cũng khg vui gì mấy nên thỉnh thoảng tụi nhỏ cũng tự xé rào để bán đc hàng lấy doanh số, em thấy và biết hết nhưng hiện vẫn chưa biết có nên điều chỉnh khg
Theo các bác thì em nên làm gì trong các trường hợp này ? Ai chửi em đạo đức giả thì em chịu, nhưng chơi khg fair em thấy khg yên lòng chút nào