Hạng C
18/3/11
992
12.870
93
Chuyện tế nhị xíu mà em cứ bị lấn cấn trong đầu
Em bán hàng trên các trang TMĐT đã lâu, trừ Tiki ra thì các trang khác như Lazada, Shopee, Sendo đều có cho phép khách hàng ( người mua hàng ) chat trực tiếp với ( shop , NBH ).
Chuyện sẽ khg có gì phức tạp nếu như khách khg chat trên hệ thống của trang TMĐT xong yêu cầu shop giao hàng trực tiếp để giảm giá, hoặc deal giá số lượng nhiều để gd trực tiếp
Cho đến nay, em khg cho nv deal với khách theo phương pháp này vì cảm thấy chơi không fairplay với đối tác ( trang TMĐT ). Họ tạo ra sàn giao dịch để thu tiền dịch vụ mà mình chơi trò khôn lõi đó thấy áy náy sao đó. Khi bên em yêu cầu khách đặt trên web TMĐT, nếu đặt nhiều thì bên em sẽ linh hoạt khoản giảm giá bằng cách gửi tặng phẩm kèm theo hay voucher giảm giá nhưng phần lớn khách lại giận và chê bên em chảnh. Nhân viên em thì bị mất doanh số vì khg bán đc hàng nên cũng khg vui gì mấy nên thỉnh thoảng tụi nhỏ cũng tự xé rào để bán đc hàng lấy doanh số, em thấy và biết hết nhưng hiện vẫn chưa biết có nên điều chỉnh khg
Theo các bác thì em nên làm gì trong các trường hợp này ? Ai chửi em đạo đức giả thì em chịu, nhưng chơi khg fair em thấy khg yên lòng chút nào
Chuyển dthoai cho nvien khác làm việc, nhân viên này xưng là đại lý của bác, v thôi, đc lòng cả 2 bên.
 
  • Like
Reactions: Kelvin Le
Hạng D
26/7/08
1.924
62.097
113
Chuyện tế nhị xíu mà em cứ bị lấn cấn trong đầu
Em bán hàng trên các trang TMĐT đã lâu, trừ Tiki ra thì các trang khác như Lazada, Shopee, Sendo đều có cho phép khách hàng ( người mua hàng ) chat trực tiếp với ( shop , NBH ).
Chuyện sẽ khg có gì phức tạp nếu như khách khg chat trên hệ thống của trang TMĐT xong yêu cầu shop giao hàng trực tiếp để giảm giá, hoặc deal giá số lượng nhiều để gd trực tiếp
Cho đến nay, em khg cho nv deal với khách theo phương pháp này vì cảm thấy chơi không fairplay với đối tác ( trang TMĐT ). Họ tạo ra sàn giao dịch để thu tiền dịch vụ mà mình chơi trò khôn lõi đó thấy áy náy sao đó. Khi bên em yêu cầu khách đặt trên web TMĐT, nếu đặt nhiều thì bên em sẽ linh hoạt khoản giảm giá bằng cách gửi tặng phẩm kèm theo hay voucher giảm giá nhưng phần lớn khách lại giận và chê bên em chảnh. Nhân viên em thì bị mất doanh số vì khg bán đc hàng nên cũng khg vui gì mấy nên thỉnh thoảng tụi nhỏ cũng tự xé rào để bán đc hàng lấy doanh số, em thấy và biết hết nhưng hiện vẫn chưa biết có nên điều chỉnh khg
Theo các bác thì em nên làm gì trong các trường hợp này ? Ai chửi em đạo đức giả thì em chịu, nhưng chơi khg fair em thấy khg yên lòng chút nào

Em bán phòng cò con trên Airbnb cũng tương tự, em cũng ko khuyến khích khách thanh toán trực tiếp trừ 1 vài trường hợp đặt biệt, ví dụ khách đã ở 1 lần và gọi mình trực tiếp ko qua app, hoặc khách gia giảm thêm 1 ngày, họ làm biếng ko muốn thay đổi trên app (hoặc ko biết cách) thì e nhận 1 ngày cash.

Nhưng cũng có trường hợp khách book dài hạn, vài tháng, ca này là rất dài so với booking trung bình trên Airbnb, thì khách chủ động xin contact e rồi mới trao đổi vấn đề dài hạn, trường hợp này nếu khách sử dụng App thì số tiền khách mất sẽ rất nhiều (mình thì ok), cho nên khách muốn tiết kiệm thì e cũng đồng ý, tuy nhiên e cũng yêu cầu 1 cơ số ngày nhất định thì nên dùng App, khách đồng ý với yêu cầu của em.

Cho nên e nghĩ ko khuyến khích mua ngoài, nhưng cũng ko cứng ngắc quá, nên linh động, mức độ cho phép của bác có thể ví dụ:

  • Khách quen
  • Order số lượng lớn
...
 
Hạng D
23/12/10
2.783
28.035
113
Em bán phòng cò con trên Airbnb cũng tương tự, em cũng ko khuyến khích khách thanh toán trực tiếp trừ 1 vài trường hợp đặt biệt, ví dụ khách đã ở 1 lần và gọi mình trực tiếp ko qua app, hoặc khách gia giảm thêm 1 ngày, họ làm biếng ko muốn thay đổi trên app (hoặc ko biết cách) thì e nhận 1 ngày cash.

Nhưng cũng có trường hợp khách book dài hạn, vài tháng, ca này là rất dài so với booking trung bình trên Airbnb, thì khách chủ động xin contact e rồi mới trao đổi vấn đề dài hạn, trường hợp này nếu khách sử dụng App thì số tiền khách mất sẽ rất nhiều (mình thì ok), cho nên khách muốn tiết kiệm thì e cũng đồng ý, tuy nhiên e cũng yêu cầu 1 cơ số ngày nhất định thì nên dùng App, khách đồng ý với yêu cầu của em.

Cho nên e nghĩ ko khuyến khích mua ngoài, nhưng cũng ko cứng ngắc quá, nên linh động, mức độ cho phép của bác có thể ví dụ:

  • Khách quen
  • Order số lượng lớn
...
Đây a, nhưng đây là chủ villa đề nghị
Chuyện tế nhị trong bán hàng
Chuyện tế nhị trong bán hàng
 
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.184
113
Mở một công ty khác nhân danh đại lý phân phối cho công ty của bác với website khác, ai muốn làm giá thì bác bắn qua liên hệ công ty đó - bác cũng tuyên bố bác không chịu trách nhiệm về những hoạt động của công ty đó.
Em gạch làm chân gỗ nha
 
Hạng B2
28/12/09
472
2.705
93
Tp Hồ Chí Minh
Từ 1/1/2020, các loại đèn LED có balát lắp liền có đầu đèn E27 và B22 và bóng đèn LED hai đầu được thiết kế để thay thế bóng đèn huỳnh quang dạng ống có đầu đèn G5 và G13 có công suất tới 60 W sẽ phải dán nhãn năng lượng (Quyết định số 4889/QĐ-BCT)
Từ 1/6/2020, rất nhiều loại đèn LED phải áp dụng QCVN 19:2019/BKHCN (an toàn, EMI) và từ 1/6/2011 thì thêm EMS và An toàn Quang sinh học.
 
Hạng B2
10/2/14
184
1.426
93
Em bán phòng cò con trên Airbnb cũng tương tự, em cũng ko khuyến khích khách thanh toán trực tiếp trừ 1 vài trường hợp đặt biệt, ví dụ khách đã ở 1 lần và gọi mình trực tiếp ko qua app, hoặc khách gia giảm thêm 1 ngày, họ làm biếng ko muốn thay đổi trên app (hoặc ko biết cách) thì e nhận 1 ngày cash.

Nhưng cũng có trường hợp khách book dài hạn, vài tháng, ca này là rất dài so với booking trung bình trên Airbnb, thì khách chủ động xin contact e rồi mới trao đổi vấn đề dài hạn, trường hợp này nếu khách sử dụng App thì số tiền khách mất sẽ rất nhiều (mình thì ok), cho nên khách muốn tiết kiệm thì e cũng đồng ý, tuy nhiên e cũng yêu cầu 1 cơ số ngày nhất định thì nên dùng App, khách đồng ý với yêu cầu của em.

Cho nên e nghĩ ko khuyến khích mua ngoài, nhưng cũng ko cứng ngắc quá, nên linh động, mức độ cho phép của bác có thể ví dụ:

  • Khách quen
  • Order số lượng lớn
...
Khách Đại Lục là chủ yếu nè.
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.097
113
Khách Đại Lục là chủ yếu nè.

Ko, em may mắn chưa gặp khách Đại Lục với Ấn Độ.

Mẹ mấy thằng Ấn Độ như làm bố người ta, bữa nó pre book 3 ngày, khi pre book thì valid trong vòng 24 tiếng, hết 24 tiếng e nhắc 1 lần, mày có chuyến bay chưa thì tính nhanh, để tao biết. 2 ngày sau e nhắc thêm 1 lần nữa, lịt mẹ toàn hứa sẽ nhanh.

Xong có thằng khác nhảy vào book mấy ngày đó, mãi mấy hôm sau thằng Ấn gọi lại bảo tao book, em bảo có người book rồi, nó hỏi nhiu vậy? E nghe có mòi đòi e cancel thằng kia, em bảo 900 đô, nó nghe xong bảo cool, rồi cup máy.

Mấy tiếng sau nó gọi lại bảo h tao chỉ muốn cái nhà mày, kỳ này tao plan cho cả bố mẹ tao qua chơi, mày làm sao cho tao cái nhà mày đi, mà nói giọng rất thấy ghét.

Em chỉ từ tốn I can’t, tao nhắc mày 2 lần rồi, khi ng ta đã book thì tao ko thể làm gì được nữa.

Cái App nó ko cho phân biệt đối xử, chứ nếu mà cho là cấm cửa Đại Lục với Ấn Độ luôn, cũng may, chứ nó mà vào nhà e là cà ri nồng nặc, đi dọn, khử mùi thấy mẹ.
 
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.184
113
Ko, em may mắn chưa gặp khách Đại Lục với Ấn Độ.

Mẹ mấy thằng Ấn Độ như làm bố người ta, bữa nó pre book 3 ngày, khi pre book thì valid trong vòng 24 tiếng, hết 24 tiếng e nhắc 1 lần, mày có chuyến bay chưa thì tính nhanh, để tao biết. 2 ngày sau e nhắc thêm 1 lần nữa, lịt mẹ toàn hứa sẽ nhanh.

Xong có thằng khác nhảy vào book mấy ngày đó, mãi mấy hôm sau thằng Ấn gọi lại bảo tao book, em bảo có người book rồi, nó hỏi nhiu vậy? E nghe có mòi đòi e cancel thằng kia, em bảo 900 đô, nó nghe xong bảo cool, rồi cup máy.

Mấy tiếng sau nó gọi lại bảo h tao chỉ muốn cái nhà mày, kỳ này tao plan cho cả bố mẹ tao qua chơi, mày làm sao cho tao cái nhà mày đi, mà nói giọng rất thấy ghét.

Em chỉ từ tốn I can’t, tao nhắc mày 2 lần rồi, khi ng ta đã book thì tao ko thể làm gì được nữa.

Cái App nó ko cho phân biệt đối xử, chứ nếu mà cho là cấm cửa Đại Lục với Ấn Độ luôn, cũng may, chứ nó mà vào nhà e là cà ri nồng nặc, đi dọn, khử mùi thấy mẹ.
Em muốn book nhà a rottie thì làm cách nào hè ;)
 
Hạng C
29/10/12
532
22.507
93
49
Chuyện tế nhị xíu mà em cứ bị lấn cấn trong đầu
Em bán hàng trên các trang TMĐT đã lâu, trừ Tiki ra thì các trang khác như Lazada, Shopee, Sendo đều có cho phép khách hàng ( người mua hàng ) chat trực tiếp với ( shop , NBH ).
Chuyện sẽ khg có gì phức tạp nếu như khách khg chat trên hệ thống của trang TMĐT xong yêu cầu shop giao hàng trực tiếp để giảm giá, hoặc deal giá số lượng nhiều để gd trực tiếp
Cho đến nay, em khg cho nv deal với khách theo phương pháp này vì cảm thấy chơi không fairplay với đối tác ( trang TMĐT ). Họ tạo ra sàn giao dịch để thu tiền dịch vụ mà mình chơi trò khôn lõi đó thấy áy náy sao đó. Khi bên em yêu cầu khách đặt trên web TMĐT, nếu đặt nhiều thì bên em sẽ linh hoạt khoản giảm giá bằng cách gửi tặng phẩm kèm theo hay voucher giảm giá nhưng phần lớn khách lại giận và chê bên em chảnh. Nhân viên em thì bị mất doanh số vì khg bán đc hàng nên cũng khg vui gì mấy nên thỉnh thoảng tụi nhỏ cũng tự xé rào để bán đc hàng lấy doanh số, em thấy và biết hết nhưng hiện vẫn chưa biết có nên điều chỉnh khg
Theo các bác thì em nên làm gì trong các trường hợp này ? Ai chửi em đạo đức giả thì em chịu, nhưng chơi khg fair em thấy khg yên lòng chút nào
Đổi khách