7/9/16
1.070
2.799
113
34
Em nói thế thì nhiều người sẽ nhột, nhưng ..... sự thật quá rõ ràng!

Cho e hỏi mấy bác nào đã dán thẻ thu phí tự động (các cty thu phí nói chung) đã lâu, cụ thể là cách đây 1, 2 năm hoặc lâu hơn là các bác sử dụng thẻ có hài lòng không, đi qua các trạm hoặc hệ thống trừ tiền có bị lỗi gì không, ngoài việc bị xe không dán thẻ thu phí cản đường trước trạm.!?

Riêng cá nhân e, e sử dụng thẻ gần 2 năm, xài của ePass-VDTC, dùng cho 2 xe, đi khắp từ miền trung tới tận Bạc Liêu, trừ cái đường Long Thành - Dầu Giây và QL 51 ra thì chưa bị vấn đề gì bao giờ!.

Chuyện thu phí tự động ETC- Nói dân trí thấp thì lại tự ái!!!
*Ảnh minh họa

Câu chuyện e muốn nói ngày hôm nay, đó là việc đường LT - DG mấy hôm nay kẹt xe liên tục cũng vì vụ dán thẻ của mấy xe chưa dán mà ảnh hưởng người chấp hành đúng quy định rất nhiều. Năm 2021 chú Phúc đã quy định phạt mấy xe chưa dán thẻ thu phí tự động mà đi vào làn trừ phí tự động, nhưng nhân viên vẫn bán vé, lái xe vẫn cố tình đi vào (mặc dù làn vé giấy trống trải) và vẫn chưa có trường hợp nào bị phạt. Đến 2022 lại siết chặt và thông báo, nhưng nhiều người thiểu năng hoặc mù chữ họ vẫn gây cản trở và tệ hơn nữa là đến sát ngày quy định họ mới lọ mọ đi đăng kí và dán thẻ. Cái việc này thông tin truyền thông họ thông báo rất nhiều, mà tại mấy anh không chịu làm rồi lèm bèm này nọ!

Ủa mấy anh, mấy anh chạy xe mà không nắm được thông tin, không tìm hiểu và cố tình không chấp hành, rồi đổ thừa kẹt xe này nọ, sao ngộ quá vậy? Hài nhất là nhiều anh trong group, cứ đăng bài hỏi mấy câu ngớ ngẩn là dán thẻ làm sao, dán thẻ rồi đi được cao tốc hay không..... V.v. ... Sao mấy anh biết lên hỏi mà không biết tra google vậy? Nó MIỄN PHÍ!!!!!!! . Và nể nhất là thành phần hỏi đó là đa số xe gia đình, phân khúc xe 7 chỗ trở xuống là rất nhiều!!! Chứ e thấy đa số xe vận tải như xe khách và xe tải họ đăng kí lâu rồi, họ chạy qua trạm ầm ầm, chẳng cần phải dừng thò đầu ra cửa sổ để nghe mùi mắm mùi cá đâu. Chỉ có mấy anh xe con hay cản đường người ta thôi!

Đó là 1 ví dụ điển hình về dân trí thấp! Cái thứ 2 nữa đó là bệnh nan y chung khi lưu thông trên đường đó là các loại xe ô tô chen lấn không còn 1 chỗ trống khi kẹt xe hoặc phía trước gặp sự cố! Đa số đều không có văn hoá xếp hàng, chỉ làm liên lụy những người chấp hành đúng!!!

Nói nhiều lắm rồi, nói mãi rồi, vấn đề chạy làn dừng khẩn cấp trên cao tốc nói cách đây nhiều năm rồi, mà có mấy ai chấp hành được! Có phải là dân trí thấp hong????

Trách ai bây giờ, ai cũng có quyền tự do, họ chạy xe theo cảm tính. Nhưng trước khi chạy được cái xe thì trách nhiệm của người đào tạo và cấp bằng lái là phải giáo dục văn hoá đến người được đào tạo để tạo ra người lái xe / tài xế tốt! Nếu mà những lái xe được giáo dục tốt ngay từ đầu, thì em dám khẳng định là văn hoá giao thông sẽ rất tốt đẹp và tai nạn giao thông sẽ giảm đi rất nhiều!

Em luôn viết về những vấn đề giao thông trên đường, vì đó là vấn đề của rất nhiều người và nó xảy ra liên tục đi cùng với cuộc sống của mình, ai mà không phải di chuyển bằng phương tiện giao thông? Từ nhà bước ra đường là phải di chuyển bằng phương tiện rồi, và chúng ta cứ phải tốn thời gian và năng lượng để đương đầu với kẹt xe và khói bụi mãi chỉ vì những người thiếu ý thức gây ra. 1 phần nữa là chúng ta hay bị hiệu ứng đám đông lôi cuốn. Như đi xe máy đi: ví dụ 1 là nếu mình dừng đèn đỏ tại ngã 3 (không có tín hiệu được phép đi) mà nhiều người khác không dừng thì mình cũng phải chạy theo, vì nếu dừng có thể bị mấy người đi sai chửi hoặc bị mấy người mù chạy xe tông trúng. Ví dụ 2 là nếu đèn đỏ còn 4 giây mà chưa chịu chạy thì mình sẽ bị xe sau bóp kèn đến không thể đầu thai được luôn. Ví dụ 3 là người ta dừng đèn đỏ tại bóng cây mà mình dừng ngay vạch thì sẽ bị mấy người kia sỉ vả đến suốt đời hoặc sẽ bị đen da đến nỗi kem trộn trị còn không hết!

Làm ơn, chịu khó đọc hiểu, cái gì tốt thì mình làm, có "làm tốt" thì mới thoải mái tinh thần, mọi việc suông sẻ, lái xe an toàn, tâm trí phấn khởi và sẽ bớt phàn nàn như mấy bài e viết.
Vì 1 tương lai VĂN HOÁ GIAO THÔNG - AN TOÀN GIAO THÔNG, chúng ta nên chấp hành tốt việc lái xe đúng quy định pháp luật, mặc dù nhiều nơi quy định còn éo le và chồng chéo, nhưng hãy cùng góp ý xây dựng để tốt hơn. Cảm ơn các bác đã đọc đến đây!
20220206_005600.jpg

Hình này là ví dụ cho việc bị thiểu năng + bị mù chữ rồi đi lái xe!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/8/13
527
2.854
93
Em nói thế thì nhiều người sẽ nhột, nhưng ..... sự thật quá rõ ràng!

Cho e hỏi mấy bác nào đã dán thẻ thu phí tự động (các cty thu phí nói chung) đã lâu, cụ thể là cách đây 1, 2 năm hoặc lâu hơn là các bác sử dụng thẻ có hài lòng không, đi qua các trạm hoặc hệ thống trừ tiền có bị lỗi gì không, ngoài việc bị xe không dán thẻ thu phí cản đường trước trạm.!?

Riêng cá nhân e, e sử dụng thẻ gần 2 năm, xài của ePass-VDTC, dùng cho 2 xe, đi khắp từ miền trung tới tận Bạc Liêu, trừ cái đường Long Thành - Dầu Giây và QL 51 ra thì chưa bị vấn đề gì bao giờ!.

Câu chuyện e muốn nói ngày hôm nay, đó là việc đường LT - DG mấy hôm nay kẹt xe liên tục cũng vì vụ dán thẻ của mấy xe chưa dán mà ảnh hưởng người chấp hành đúng quy định rất nhiều. Năm 2021 chú Phúc đã quy định phạt mấy xe chưa dán thẻ thu phí tự động mà đi vào làn trừ phí tự động, nhưng nhân viên vẫn bán vé, lái xe vẫn cố tình đi vào (mặc dù làn vé giấy trống trải) và vẫn chưa có trường hợp nào bị phạt. Đến 2022 lại siết chặt và thông báo, nhưng nhiều người thiểu năng hoặc mù chữ họ vẫn gây cản trở và tệ hơn nữa là đến sát ngày quy định họ mới lọ mọ đi đăng kí và dán thẻ. Cái việc này thông tin truyền thông họ thông báo rất nhiều, mà tại mấy anh không chịu làm rồi lèm bèm này nọ!

Ủa mấy anh, mấy anh chạy xe mà không nắm được thông tin, không tìm hiểu và cố tình không chấp hành, rồi đổ thừa kẹt xe này nọ, sao ngộ quá vậy? Hài nhất là nhiều anh trong group, cứ đăng bài hỏi mấy câu ngớ ngẩn là dán thẻ làm sao, dán thẻ rồi đi được cao tốc hay không..... V.v. ... Sao mấy anh biết lên hỏi mà không biết tra google vậy? Nó MIỄN PHÍ!!!!!!! . Và nể nhất là thành phần hỏi đó là đa số xe gia đình, phân khúc xe 7 chỗ trở xuống là rất nhiều!!! Chứ e thấy đa số xe vận tải như xe khách và xe tải họ đăng kí lâu rồi, họ chạy qua trạm ầm ầm, chẳng cần phải dừng thò đầu ra cửa sổ để nghe mùi mắm mùi cá đâu. Chỉ có mấy anh xe con hay cản đường người ta thôi!

Đó là 1 ví dụ điển hình về dân trí thấp! Cái thứ 2 nữa đó là bệnh nan y chung khi lưu thông trên đường đó là các loại xe ô tô chen lấn không còn 1 chỗ trống khi kẹt xe hoặc phía trước gặp sự cố! Đa số đều không có văn hoá xếp hàng, chỉ làm liên lụy những người chấp hành đúng!!!

Nói nhiều lắm rồi, nói mãi rồi, vấn đề chạy làn dừng khẩn cấp trên cao tốc nói cách đây nhiều năm rồi, mà có mấy ai chấp hành được! Có phải là dân trí thấp hong????

Trách ai bây giờ, ai cũng có quyền tự do, họ chạy xe theo cảm tính. Nhưng trước khi chạy được cái xe thì trách nhiệm của người đào tạo và cấp bằng lái là phải giáo dục văn hoá đến người được đào tạo để tạo ra người lái xe / tài xế tốt! Nếu mà những lái xe được giáo dục tốt ngay từ đầu, thì em dám khẳng định là văn hoá giao thông sẽ rất tốt đẹp và tai nạn giao thông sẽ giảm đi rất nhiều!

Em luôn viết về những vấn đề giao thông trên đường, vì đó là vấn đề của rất nhiều người và nó xảy ra liên tục đi cùng với cuộc sống của mình, ai mà không phải di chuyển bằng phương tiện giao thông? Từ nhà bước ra đường là phải di chuyển bằng phương tiện rồi, và chúng ta cứ phải tốn thời gian và năng lượng để đương đầu với kẹt xe và khói bụi mãi chỉ vì những người thiếu ý thức gây ra. 1 phần nữa là chúng ta hay bị hiệu ứng đám đông lôi cuốn. Như đi xe máy đi: ví dụ 1 là nếu mình dừng đèn đỏ tại ngã 3 (không có tín hiệu được phép đi) mà nhiều người khác không dừng thì mình cũng phải chạy theo, vì nếu dừng có thể bị mấy người đi sai chửi hoặc bị mấy người mù chạy xe tông trúng. Ví dụ 2 là nếu đèn đỏ còn 4 giây mà chưa chịu chạy thì mình sẽ bị xe sau bóp kèn đến không thể đầu thai được luôn. Ví dụ 3 là người ta dừng đèn đỏ tại bóng cây mà mình dừng ngay vạch thì sẽ bị mấy người kia sỉ vả đến suốt đời hoặc sẽ bị đen da đến nỗi kem trộn trị còn không hết!

Làm ơn, chịu khó đọc hiểu, cái gì tốt thì mình làm, có "làm tốt" thì mới thoải mái tinh thần, mọi việc suông sẻ, lái xe an toàn, tâm trí phấn khởi và sẽ bớt phàn nàn như mấy bài e viết.
Vì 1 tương lai VĂN HOÁ GIAO THÔNG - AN TOÀN GIAO THÔNG, chúng ta nên chấp hành tốt việc lái xe đúng quy định pháp luật, mặc dù nhiều nơi quy định còn éo le và chồng chéo, nhưng hãy cùng góp ý xây dựng để tốt hơn. Cảm ơn các bác đã đọc đến đây!View attachment 2757303
Hình này là ví dụ cho việc bị thiểu năng + bị mù chữ rồi đi lái xe!
Anh nghĩ họ đọc hết bài của anh khi mà họ còn ko đọc được cái bảng chỉ dẫn (hoặc kmn).
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Chủ thớt chắc cũng bức xúc giống em. Dán thẻ để đi nhanh mà không hiểu sao có nhiều người cứ cố tình hạch họe đủ điều. Mấy người ấy em chỉ nói 1 lần, sau vào cãi lại thì em chả bao giờ nói nữa vì nói nữa cãi tiếp cũng thế, đã tư tưởng ngoan cố ăn sâu vào đầu rồi thì có nói gì cũng thế. Em lấy ví dụ một số các lý do phản biện rất buồn cười:
- Tại sao thu phí dán thẻ: 2 nhà cung cấp dịch vụ cũng tốn phí cho NV, tốn phí dán, tốn phí đầu tư cho hệ thống thiết bị đọc .... Không gì là miễn phí mãi mãi, lúc trước NN còn du di, thích thì dán, không thì thôi nên người ta miễn phí dán để khuyến khích người xài, giờ đã thành bắt buộc thì người ta thu phí lại kêu gào. Mua cái xe cả mấy trăm triệu mà dán cái thẻ 120k cũng lên làu bàu, sao thu phí đường bộ mấy anh không hỏi tại sao thu mức phí ấy ấy, nó dùng làm gì, gào lên thử xem có ai đi giải đáp cho mấy anh không.
- Tại sao ép ETC cho toàn tuyến cao tốc, tại sao không chia làn thủ công: cái đó hỏi lại mấy anh đi, ai cũng biết cơ sở hạ tầng thấp mà phục vụ số đông thì chắc chắn nghẽn, lỗi đó do ai thì ai cũng biết khỏi bàn nhưng để khắc phục thì cần thời gian và đầu tư lớn. Giờ có cách rút ngắn lại thời gian xử lý khi qua trạm, minh bạch thu chi CĐT để giải quyết trong ngắn hạn thì tại sao không làm. NN ra quy định ETC hết thì hỏi lại cách tham gia giao thông của dân đi đã, kẹt thì vào làn khẩn cấp, chen lên tạt đầu búa xua. NN cũng nghĩ tới nếu để lane thu thủ công thì ra quy định chính thức mấy anh còn không chấp hành thì nói chi còn để lane thủ công như vậy mấy anh sẽ chây lì không dán và kẹt cả tuyến từ xa vậy thì việc mở lane ETC còn ý nghĩa gì nữa.
- Chủ đầu tư ETC chiếm dụng vốn của dân, ck vào tk cũng bị tốn phí thì ai chịu: cái này em nói thiệt là do các anh cứ thấy quy định là la, có ai tìm hiểu sâu các phương pháp để khắc phục đâu.
Chiếm dụng vốn: ai bắt anh nạp sẵn vào đâu. Anh không có nhu cầu đi CT, BOT ETC thì anh khoan nạp, ai bắt anh nạp. Còn trước khi anh có nhu cầu đi thì anh nạp vào, mỗi lần mấy trăm ngàn cũng như anh nạp tiền đt trả trước ấy. Sao lúc mấy anh nạp thẻ ĐT trả trước mấy trăm ngàn mấy anh không nói bị chiếm dụng vốn. Giờ 4.0, còn chế đố nạp tự động khi số tiền dưới bao nhiêu đó, các anh không nghiên cứu để thích nghi mà cứ thích la lên thế nhỉ.
CK tốn phí: VETC bất tiện cái là phải ck vào tk của nó mới xài được, nhưng ai xài thì biết, có nhiều cách chuyển. Anh chuyển khoản qua NH thì nhiều NH giờ ck qua ĐT, Internet miễn phí sao anh không áp dụng. Epass thì liên kết Viettelpay cũng không tốn phí.
- Rồi việc thu phí không dừng này có lợi gì: xin thưa mấy anh, mấy anh thử xài ETC một cách thuần thục đi, có thể do cách đặt máy quét mỗi trạm khác nhau tí nên hơi chậm khi quét nhưng khẳng định là nếu đi quen, thời gian qua trạm của xe sẽ rút ngắn đáng kể, kẹt tại CT LT-DG trước giờ chủ yếu là do lượng phương tiện quá đông, cơ sở hạ tầng đáp ứng không nổi nhưng cũng một phần do thời gian xử lý khi qua trạm rất chậm. Ai xài ETC lâu sẽ thấy đi qua thuận lợi thì nó mở nhanh như thế nào. Từ thu thủ công mất mấy phút đến khi tự động tính bằng giây thì lợi cho ai, lợi cho những ai tham gia giao thông, đỡ tốn tiền xăng dầu nhích nhích khi kẹt đấy. Làm ơn đừng chỉ nhìn vào bản thân, nhìn vào những người tham gia giao thông xung quanh. Ngoài ra, việc minh bạch doanh thu qua trạm sẽ khiến NN quản lý các CĐT cao tốc tốt hơn, nếu doanh thu cam kết thu hồi sớm thì họ phải tìm cách đầu tư mở rộng tiếp theo, lúc ấy ai là người có lợi hơn?
Giờ riết chả buồn tranh luận với ai đi ngược, xu thế là thế đấy, ai không thích nghi thì tự đào thải hoặc tự tách ra mà đi hướng khác cho phù hợp bản thân. Còn ai đi ngược mà còn thích đi chung với những người đi đúng gây cản trở thì cứ phạt thật nặng cho nhớ. Đi làn ETC mới thấy nạn mù chữ của dân VN còn rất nhiều.
 
Hạng B1
30/8/11
76
60
18
Bác này là tự xưng là giám đốc mà còn m.ù chữ nè. Những thành phần như vậy nên cấm vô cao tôc luôn cho đỡ phiền người khác.
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
viết bài buồn cười vãi :D chắc a kay mấy thằng ko dán thu phí tự động vào mua vé đây
Ai mà không cay bác? Riêng em còn cay thêm mấy thằng đầu bò chạy vô làn khẩn cấp nữa, từ làn sát con lươn nó ráng bon chen chèn ép anh em để bò qua làn khẩn cấp, rồi sau đó lại chặn đầu chặn đuôi người ta để trở lại làn chạy, thật đáng ghét. Lũ đầu bò!!!
 
7/9/16
1.070
2.799
113
34
viết bài buồn cười vãi :D chắc a kay mấy thằng ko dán thu phí tự động vào mua vé đây
Kay chứ bác, có 1 lần e qua trạm ở Sóc Trăng, có 1 thằng già cố tình chạy vào làn trừ phí tự động, mặc dù bên phải nó trống. Mình kay quá bấm 1 hồi kèn dài cho nó điếc lỗ tai và tra tấn luôn e bán vé! Đến lúc mình chạy qua hỏi bé đó tại sao lại bán vé ở làn trừ phí tự động thì bé đó ko dám nói lời nào. Còn thằng già đó thì ngáo ngơ nhìn mình, mình hạ kính xuống hỏi có bị mù chữ ko???, hắn cũng im ru và chạy luôn! Tại sao người có chức năng lại im ru mấy vấn đề này!!! Chỉ cần ko có người bán vé ở làn trừ tự động, kèm csgt đứng phạt rõ ràng là tự khôn ra, và mấy ng đó sẽ "truyền thông" cho những thằng ngu khác ngay!
 
7/9/16
1.070
2.799
113
34
Thêm 1 câu chuyện về thẻ trừ phí tự động: vừa rồi mình có mượn 1 xe của ng khác để đi Ban Mê Thuộc, vì mình ko muốn phiền đến chủ xe vì trừ phí tự động nên mình chủ động đi làn mua vé tay, thế méo nào vào làn hỗn hợp nó vẫn trừ, mình chạy qua, rồi mình lấy giấy dán che cái thẻ lại, và ung dung qua trạm thứ 2, làn hỗn hợp, Á đù mé lại trừ tự động tiếp. Mình lại dán đè thêm lên cái thẻ, vì sợ mức độ che chưa đủ. Đến trạm thứ 3, lại trừ tự động tiếp. Bó tay. Đến trạm thứ 4 thì họ định xé vé nhưng sau đó 1 giây họ ngưng lại, ng bán vé hỏi a muốn trừ tự động hay mua vé! Lúc đó mình mới dần hiểu ra, có thể máy nó quét biển số và hiện thông tin lên màn hình ng bán vé.
Từ đó kết luận là việc quét thẻ dán trên xe (xe mình mượn đi là dán trên đèn xe) nó rất nhanh và chính xác, nếu ko quét dc thẻ thì máy sẽ quét biển số và cho thông tin ngay. Còn xe nhà mình thì dán trên kính, chưa bao giờ bị lỗi về tính phí, và tốc độ qua trạm là 40 - 60km/h. Cực nhanh luôn. Vừa qua trạm là tin nhắn báo về đt ngay, và nạp tiền thì qua momo, chẳng tốn phí gì.
Thông tin thêm cho mấy ai đang lăn tăn về dán thẻ. Chỉ cần lên lịch trình điểm đi, biết bao nhiêu trạm thì mình cứ nạp vào số tiền tương ứng. Chứ đi xé vé tay thì cũng phải trả tiền vậy! Cái cảm giác chạy qua trạm mà ko dừng nó oai như cóc, nhìn lại mấy người chen chúc đi mua vé tay thấy họ thật chậm chạp. Vậy mà cứ đòi đất nước phát triển trong khi mình cứ lèm bèm chuyện nộp 1 - 200k vào tk trừ phí tự động!!!
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.745
113
Pháp
Bài viết nầy làm em suy nghĩ đến ...các cao tốc ở phương tây còn đầy nhóc .... làn thu phí tay , hay trả thẻ tự động .... không biết ý thức chúng nó ra sao nhỉ mà vẩn còn ... thủ công :):):)
peages-paiement-sans-contact-debarque.jpg

paiement-peage.png

peage2-min_0.png


Các bác nghĩ thế nào về cao tốc phương tây vẩn còn trả tiền ...xài thẻ :):):)
So với VN thẻ dán tự động ?
 
Hạng C
2/11/08
787
514
93
ùm xèo trên mạng toàn seeder của 2 bên thôi; kệ chúng nó đi thớt ơi. tiện cái nào gần nhà, gần cơ quan thì mình dán thôi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam