Hạng F
29/10/16
12.251
26.334
113
Pháp
Hồi đấy em đi công tác ở Úc thấy cũng mua vé cho xe mình thôi.
Chắc có làn mua vé có làn không dừng.
Làn mua vé cho khách ở xe ít đi đường.
Do đó phương tây chậm hơn VN mình nhiều lắm
Nhất là mùa hè nầy dân bắc âu, tây âu ....đổ vào các bãi biển đại tây dương , địa Trung hải của Pháp ... :):):) toàn là ...dân trí thấp, sao không dán ETC nhỉ :):):):)
 
  • Wow
Reactions: Tung NDSG
Hạng D
25/3/16
1.057
1.028
113
Em van các bác.
Nói gì mà chuẩn quá.
Trùng hợp thật sự về con bò cố đi vào làn phí không dừng và con trâu gặm cỏ trong làn khẩn cấp:
Là 2 con ấy nó cũng đồng thời chuyên môn luôn luôn mãi mãi đi lờ đờ lờ đờ trên cao tốc, đi chầm chậm ở ngã 4 đang đèn xanh và phóng cố xác lúc đèn vàng hoặc giây đầu tiên của đèn đỏ !!! Rồi đường đông thì nó tràn qua tận bên làn xe máy cho nguyên thành phố kẹt luôn.
Và trên cao tốc, chạy chậm rì rì ở làn ngoài trái, tức không chịu được :mad::mad::mad:
 
Tập Lái
8/4/17
36
40
18
36
Em nói thế thì nhiều người sẽ nhột, nhưng ..... sự thật quá rõ ràng!

Cho e hỏi mấy bác nào đã dán thẻ thu phí tự động (các cty thu phí nói chung) đã lâu, cụ thể là cách đây 1, 2 năm hoặc lâu hơn là các bác sử dụng thẻ có hài lòng không, đi qua các trạm hoặc hệ thống trừ tiền có bị lỗi gì không, ngoài việc bị xe không dán thẻ thu phí cản đường trước trạm.!?

Riêng cá nhân e, e sử dụng thẻ gần 2 năm, xài của ePass-VDTC, dùng cho 2 xe, đi khắp từ miền trung tới tận Bạc Liêu, trừ cái đường Long Thành - Dầu Giây và QL 51 ra thì chưa bị vấn đề gì bao giờ!.

View attachment 2757750*Ảnh minh họa

Câu chuyện e muốn nói ngày hôm nay, đó là việc đường LT - DG mấy hôm nay kẹt xe liên tục cũng vì vụ dán thẻ của mấy xe chưa dán mà ảnh hưởng người chấp hành đúng quy định rất nhiều. Năm 2021 chú Phúc đã quy định phạt mấy xe chưa dán thẻ thu phí tự động mà đi vào làn trừ phí tự động, nhưng nhân viên vẫn bán vé, lái xe vẫn cố tình đi vào (mặc dù làn vé giấy trống trải) và vẫn chưa có trường hợp nào bị phạt. Đến 2022 lại siết chặt và thông báo, nhưng nhiều người thiểu năng hoặc mù chữ họ vẫn gây cản trở và tệ hơn nữa là đến sát ngày quy định họ mới lọ mọ đi đăng kí và dán thẻ. Cái việc này thông tin truyền thông họ thông báo rất nhiều, mà tại mấy anh không chịu làm rồi lèm bèm này nọ!

Ủa mấy anh, mấy anh chạy xe mà không nắm được thông tin, không tìm hiểu và cố tình không chấp hành, rồi đổ thừa kẹt xe này nọ, sao ngộ quá vậy? Hài nhất là nhiều anh trong group, cứ đăng bài hỏi mấy câu ngớ ngẩn là dán thẻ làm sao, dán thẻ rồi đi được cao tốc hay không..... V.v. ... Sao mấy anh biết lên hỏi mà không biết tra google vậy? Nó MIỄN PHÍ!!!!!!! . Và nể nhất là thành phần hỏi đó là đa số xe gia đình, phân khúc xe 7 chỗ trở xuống là rất nhiều!!! Chứ e thấy đa số xe vận tải như xe khách và xe tải họ đăng kí lâu rồi, họ chạy qua trạm ầm ầm, chẳng cần phải dừng thò đầu ra cửa sổ để nghe mùi mắm mùi cá đâu. Chỉ có mấy anh xe con hay cản đường người ta thôi!

Đó là 1 ví dụ điển hình về dân trí thấp! Cái thứ 2 nữa đó là bệnh nan y chung khi lưu thông trên đường đó là các loại xe ô tô chen lấn không còn 1 chỗ trống khi kẹt xe hoặc phía trước gặp sự cố! Đa số đều không có văn hoá xếp hàng, chỉ làm liên lụy những người chấp hành đúng!!!

Nói nhiều lắm rồi, nói mãi rồi, vấn đề chạy làn dừng khẩn cấp trên cao tốc nói cách đây nhiều năm rồi, mà có mấy ai chấp hành được! Có phải là dân trí thấp hong????

Trách ai bây giờ, ai cũng có quyền tự do, họ chạy xe theo cảm tính. Nhưng trước khi chạy được cái xe thì trách nhiệm của người đào tạo và cấp bằng lái là phải giáo dục văn hoá đến người được đào tạo để tạo ra người lái xe / tài xế tốt! Nếu mà những lái xe được giáo dục tốt ngay từ đầu, thì em dám khẳng định là văn hoá giao thông sẽ rất tốt đẹp và tai nạn giao thông sẽ giảm đi rất nhiều!

Em luôn viết về những vấn đề giao thông trên đường, vì đó là vấn đề của rất nhiều người và nó xảy ra liên tục đi cùng với cuộc sống của mình, ai mà không phải di chuyển bằng phương tiện giao thông? Từ nhà bước ra đường là phải di chuyển bằng phương tiện rồi, và chúng ta cứ phải tốn thời gian và năng lượng để đương đầu với kẹt xe và khói bụi mãi chỉ vì những người thiếu ý thức gây ra. 1 phần nữa là chúng ta hay bị hiệu ứng đám đông lôi cuốn. Như đi xe máy đi: ví dụ 1 là nếu mình dừng đèn đỏ tại ngã 3 (không có tín hiệu được phép đi) mà nhiều người khác không dừng thì mình cũng phải chạy theo, vì nếu dừng có thể bị mấy người đi sai chửi hoặc bị mấy người mù chạy xe tông trúng. Ví dụ 2 là nếu đèn đỏ còn 4 giây mà chưa chịu chạy thì mình sẽ bị xe sau bóp kèn đến không thể đầu thai được luôn. Ví dụ 3 là người ta dừng đèn đỏ tại bóng cây mà mình dừng ngay vạch thì sẽ bị mấy người kia sỉ vả đến suốt đời hoặc sẽ bị đen da đến nỗi kem trộn trị còn không hết!

Làm ơn, chịu khó đọc hiểu, cái gì tốt thì mình làm, có "làm tốt" thì mới thoải mái tinh thần, mọi việc suông sẻ, lái xe an toàn, tâm trí phấn khởi và sẽ bớt phàn nàn như mấy bài e viết.
Vì 1 tương lai VĂN HOÁ GIAO THÔNG - AN TOÀN GIAO THÔNG, chúng ta nên chấp hành tốt việc lái xe đúng quy định pháp luật, mặc dù nhiều nơi quy định còn éo le và chồng chéo, nhưng hãy cùng góp ý xây dựng để tốt hơn. Cảm ơn các bác đã đọc đến đây!View attachment 2757303
Hình này là ví dụ cho việc bị thiểu năng + bị mù chữ rồi đi lái xe!
Tôi không rõ anh dùng Epass như thế nào. Nhưng bản thân tôi dán Epass trên đèn cách đây 1 tháng.
Đây là kinh nghiệm của tôi trong 4 ngày cuối tuần đi từ Q7 đến nha trang và quay đầu. (lưu ý tôi nạp đầy tiền trong cả epass và viettel money:
Ngày đi 29-7:
  • trạm cầu phú mỹ ok,
  • trạm cầu long thành không đọc được, bị xe sau bấm còi, cho qua đến dầu dây cũng y chang cho qua không mất tiền.
  • Trạm Sông phan qua được, nhưng hơi chậm
  • Trạm Cam Thịnh qua được cũng chậm.
Ngày về 1-8:
  • Trạm cam thịnh tịt, phải ghi biển số xe và chụp hình lại để trừ tiền sau. Xe sau bấm còi in ỏi.
  • Trạm Cà Ná qua được mà chậm (trong khi nhân viên bên trong bot mặc áo epass.)
  • Trạm Bắc Bình tịt, phải mua vé.
  • Trạm Sông phan qua được mà chậm.
  • Dầu dây-long thành phải nhập trừ tiền bằng biển số.
  • Cầu Phú mỹ qua ngọt.
Tổng cộng bị dí đít bấm còi 5/10 trạm. Trừ cầu phú mỹ ra còn lại đọc không được, đọc thủ công, hoặc nhận diện rất chậm, tôi phải hạ kính hỏi thăm nhân viên.
Vậy lỗi do dân trí tôi thấp hay do hệ thống?
 
Hạng C
3/7/19
809
804
96
Tôi không rõ

Tôi không rõ anh dùng Epass như thế nào. Nhưng bản thân tôi dán Epass trên đèn cách đây 1 tháng.
Đây là kinh nghiệm của tôi trong 4 ngày cuối tuần đi từ Q7 đến nha trang và quay đầu. (lưu ý tôi nạp đầy tiền trong cả epass và viettel money:
Ngày đi 29-7:
  • trạm cầu phú mỹ ok,
  • trạm cầu long thành không đọc được, bị xe sau bấm còi, cho qua đến dầu dây cũng y chang cho qua không mất tiền.
  • Trạm Sông phan qua được, nhưng hơi chậm
  • Trạm Cam Thịnh qua được cũng chậm.
Ngày về 1-8:
  • Trạm cam thịnh tịt, phải ghi biển số xe và chụp hình lại để trừ tiền sau. Xe sau bấm còi in ỏi.
  • Trạm Cà Ná qua được mà chậm (trong khi nhân viên bên trong bot mặc áo epass.)
  • Trạm Bắc Bình tịt, phải mua vé.
  • Trạm Sông phan qua được mà chậm.
  • Dầu dây-long thành phải nhập trừ tiền bằng biển số.
  • Cầu Phú mỹ qua ngọt.
Tổng cộng bị dí đít bấm còi 5/10 trạm. Trừ cầu phú mỹ ra còn lại đọc không được, đọc thủ công, hoặc nhận diện rất chậm, tôi phải hạ kính hỏi thăm nhân viên.
Vậy lỗi do dân trí tôi thấp hay do hệ thống?
Do bác xui hoặc do thẻ dán sai. Em cũng bị giống bác. đi ĐL 4 trạm không được, gọi lên chửi tổng đài và được đổi free một cái thẻ dán kính và từ đó tới giờ chưa bị gì nữa
 
7/9/16
1.080
2.827
113
34
Do đó phương tây chậm hơn VN mình nhiều lắm
Nhất là mùa hè nầy dân bắc âu, tây âu ....đổ vào các bãi biển đại tây dương , địa Trung hải của Pháp ... :):):) toàn là ...dân trí thấp, sao không dán ETC nhỉ :):):):)
Bác cố tình hiểu sai vấn đề và đá đểu e?. Cái việc dán ETC bắt buộc hay không đó là chủ trương của chính phủ, họ quy định ntn thì ng dân chấp hành thôi! Còn vấn đề e nêu ở bài viết, đó là nói về việc tuân thủ chỉ dẫn của biển báo, tín hiệu hoặc quy định khi tham gia lưu thông trên đường! Cái "dân trí thấp" e nêu đó là họ không phân biệt được đúng sai mà làm liên lụy đến người tuân thủ đúng pháp luật!
 
Hạng B2
23/2/20
224
257
63
Em nghĩ mấy ông kêu lỗi và kêu bị cái thanh chắn nó đập xe là lý do như sau:
Chạy qua trạm thu phí chạy như ăn cướp
Riêng em dán thẻ mấy tháng nay chưa hề gặp lỗi dù đi cái trạm cùi bắp nhất như trạm cầu Phú Mỹ. Lý do là em chạy qua từ từ nhìn thấy màn hình hiển thị biển số mình màu xanh lá thì mới dám đi. Có 1 lần thanh chắn nó vẫn mở nhưng chưa thấy biển số xe em cũng chưa qua thấy rồi mới qua.
Em cũng bực vụ mấy ba má không dán mà đi vào làn ETC lắm luôn
 
Tập Lái
8/4/17
36
40
18
36
Do bác xui hoặc do thẻ dán sai. Em cũng bị giống bác. đi ĐL 4 trạm không được, gọi lên chửi tổng đài và được đổi free một cái thẻ dán kính và từ đó tới giờ chưa bị gì nữa
Ban đầu em sợ dán kính đọc không được nên mới kêu dán đèn.
Mấy trạm đọc chậm, mình có mở cửa sổ hỏi thăm thì họ nói vẫn nhận diện được xe nhưng lỗi không trừ tiền được, họ phải bấm thủ công. còn nói sao bà con dán epass nhiều quá, epass hay lỗi dữ liệu lắm. Chán đời.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
3/7/19
809
804
96
Dán kính mới dễ đọc đó bác, dán đèn như con San Sắt của ba em giờ tịt luôn gì đèn quá thấp. Em đổi dán kính lại là ngon lành. Còn kinh nghiệm là bác để tiền trong ViettelMoney thôi, đừng để trong cả hai, nó bị lỗi đó
Ban đầu em sợ dán kính đọc không được nên mới kêu dán đèn.
Mấy trạm đọc chậm, mình có mở cửa sổ hỏi thăm thì họ nói vẫn nhận diện được xe nhưng lỗi không trừ tiền được, họ phải bấm thủ công. còn nói sao bà con dán epass nhiều quá, epass hay lỗi dữ liệu lắm. Chán đờ
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
3/10/15
11.108
13.688
113
Và trên cao tốc, chạy chậm rì rì ở làn ngoài trái, tức không chịu được :mad::mad::mad:
Chuẩn chưa.
Em đã bảo mà.
Đúng bọn khốn.
Cứ lúc nào con bò con trâu này cũng đi rất chó ở làn ngoài cùng trái với mức tốc 58 - 60 km/h !!!
Còn trong thành phố, xe nào xui đi sau lưng con trâu bò này, thì sẽ thấy nó lờ đờ, và trước mũi xe nó ở khoảng 300 mét mới thấy 1 chiếc xe khác !!!
Nói dân trí thấp thì lại tự ái.
Nói dân trí thấp thì lại mắc đái.
Chỉ biết sự mình, coi tập thể như cái móng chân, con chim của mình.