Bác chủ tính vậy là còn nhân nhượng rồi.
Bác lấy xe hơi trung bình giá 1 tỉ là cao quá.
Em cũng đã thử tính theo cách của em nhưng chưa post vì không post bảng tính excel lên được, post hình thì em chưa thử và cũng lười biếng, thôi em mô tả bằng lời bác xem nhé:
Bác lấy xe hơi trung bình giá 1 tỉ là cao quá.
Em cũng đã thử tính theo cách của em nhưng chưa post vì không post bảng tính excel lên được, post hình thì em chưa thử và cũng lười biếng, thôi em mô tả bằng lời bác xem nhé:
- Xe phổ biến nhất VN là Innova của Toyota, cứ xem là vậy đi: trị giá trung bình ra biển số chạy trên đường là khoảng 35,000.00 USD (ba nhăm nghìn nhé bác), cứ cho là vậy đi.
- Em lấy trung bình xe ra biển chạy là 15,000.00 USD thấp hơn phân nửa.
- Trong đó xe VN thông thường đắt hơn xe Mỹ (cũng đã lưu hành) từ 2-3 lần, em lấy 2.5 lần.
- Vậy cái xe 15 nghìn chạy tại VN sẽ có giá trị thực là 6 nghìn, 9 nghìn còn lại là thuế + phí.
- Xì Gòn có khoảng 500 nghìn xe đang lưu hành (500,000 nha bác).
- Vậy tiền thuế phí bình quân thu được cho xe ở Xì Gòn là 4,5 tỉ USD (4,500,000,000.00 USD = 500,000 x 9,000 USD).
- Đổi qua tiền Việt tỉ giá 21 nghìn là 94 500 tỉ đồng (94,500,000,000,000).
- Giá trị một hầm để xe như CV Lê Văn Tám (đậu 3,300 xe) là 80 triệu USD (số liệu 2008 đã tính trượt giá 30%).
- Vậy có thể xây được khoảng hơn 55 hầm và đậu cùng lúc được hơn 180 nghìn xe, mỗi xe bác thu 30 nghìn đồng/ ngày, mỗi ngày bác “lượm” ít nhất hơn 5,5 tỉ đồng.
Các bác phản hối lên vnexpress cái, bửa xem tới phần phản hồi của một bác giảng viên đh bảo rằng :" đa số vn đi xe máy nên cấm ô tô ......" với lý lẻ s 1 ô tô = 4 xe máy..... Làm theo Quảng Châu là ko được....
Thấy chán quá ko đọc nửa. Còn giảng viên kiểu đó thì sv tương lai làm lớn còn cấm hết đi bộ.
Thấy chán quá ko đọc nửa. Còn giảng viên kiểu đó thì sv tương lai làm lớn còn cấm hết đi bộ.
kẹt xe có phải do xe biển số tỉnh vào THÀNH PHỐ nhiều quá không?
dạo này ra đường thấy xe biển số tỉnh nhiều hơn xe biển số THÀNH PHỐ...
nên hạn chế xe biển số tỉnh vào THÀNH PHỐ,nếu có THU PHÍ xe biển số THÀNH PHỐ thu 1,xe biển số tỉnh vào THÀNH PHỐ thì thu gấp 2 lần...
dạo này ra đường thấy xe biển số tỉnh nhiều hơn xe biển số THÀNH PHỐ...
nên hạn chế xe biển số tỉnh vào THÀNH PHỐ,nếu có THU PHÍ xe biển số THÀNH PHỐ thu 1,xe biển số tỉnh vào THÀNH PHỐ thì thu gấp 2 lần...
Bác tính không sai, nhưng 4,5 tỷ USD là to lắm, to khủng khiếp lắm...đã đầu tư lại cho giao thông bao nhiêu % là câu hỏi cũng...to không kém.Pinga nói:Bác chủ tính vậy là còn nhân nhượng rồi.
Bác lấy xe hơi trung bình giá 1 tỉ là cao quá.
Em cũng đã thử tính theo cách của em nhưng chưa post vì không post bảng tính excel lên được, post hình thì em chưa thử và cũng lười biếng, thôi em mô tả bằng lời bác xem nhé:
Các bác thấy em tính sai thì ném đá mi với đá 4x6 thôi đừng chơi đá tảng tội em.
- Xe phổ biến nhất VN là Innova của Toyota, cứ xem là vậy đi: trị giá trung bình ra biển số chạy trên đường là khoảng 35,000.00 USD (ba nhăm nghìn nhé bác), cứ cho là vậy đi.
- Em lấy trung bình xe ra biển chạy là 15,000.00 USD thấp hơn phân nửa.
- Trong đó xe VN thông thường đắt hơn xe Mỹ (cũng đã lưu hành) từ 2-3 lần, em lấy 2.5 lần.
- Vậy cái xe 15 nghìn chạy tại VN sẽ có giá trị thực là 6 nghìn, 9 nghìn còn lại là thuế + phí.
- Xì Gòn có khoảng 500 nghìn xe đang lưu hành (500,000 nha bác).
- Vậy tiền thuế phí bình quân thu được cho xe ở Xì Gòn là 4,5 tỉ USD (4,500,000,000.00 USD = 500,000 x 9,000 USD).
- Đổi qua tiền Việt tỉ giá 21 nghìn là 94 500 tỉ đồng (94,500,000,000,000).
- Giá trị một hầm để xe như CV Lê Văn Tám (đậu 3,300 xe) là 80 triệu USD (số liệu 2008 đã tính trượt giá 30%).
- Vậy có thể xây được khoảng hơn 55 hầm và đậu cùng lúc được hơn 180 nghìn xe, mỗi xe bác thu 30 nghìn đồng/ ngày, mỗi ngày bác “lượm” ít nhất hơn 5,5 tỉ đồng.
Để hạn chế kẹt xe theo em thì nên hạn chế phát triển xe cá nhân, tăng cường vận tải công cộng như xe buýt, taxi, tàu điện ngầm(tương lai)....., bỏ xe biển xanh biển đỏ (từ hàm bộ trưởng trở lên mới có xe riêng, xe cảnh sát, cứu thương... không tính) em nghĩ riêng khoán vào lương cứ cộng thêm 10 tr/người/tháng cho người có tiêu chuẩn đi xe riêng thì nhà nước vẫn có lãi.
Hạn chế ô tô, xe máy cá nhân bằng cách quy hoạch các điểm đỗ, các điểm trả khách của xe buýt, taxi, còn lại cấm đỗ tất cả ô tô, xe máy, kể cả trên vỉa hè đối với xe máy. Dẹp tất cả các hàng quán lấn chiếm vỉa hè, nói chung vỉa hè chỉ dành cho người đi bộ....
Làm được như thế thì bộ mặt giao thông của VN đã tốt lắm rồi.
Hạn chế ô tô, xe máy cá nhân bằng cách quy hoạch các điểm đỗ, các điểm trả khách của xe buýt, taxi, còn lại cấm đỗ tất cả ô tô, xe máy, kể cả trên vỉa hè đối với xe máy. Dẹp tất cả các hàng quán lấn chiếm vỉa hè, nói chung vỉa hè chỉ dành cho người đi bộ....
Làm được như thế thì bộ mặt giao thông của VN đã tốt lắm rồi.
Cái nầy thì không công bằng. Lý do vì sao ng ở tỉnh phải mất gấp đôi số tiền mới được vào tp? Vì họ nghèo hơn, quê mùa hơn ng tp ?TOYOTAHONDA nói:kẹt xe có phải do xe biển số tỉnh vào THÀNH PHỐ nhiều quá không?
dạo này ra đường thấy xe biển số tỉnh nhiều hơn xe biển số THÀNH PHỐ...
nên hạn chế xe biển số tỉnh vào THÀNH PHỐ,nếu có THU PHÍ xe biển số THÀNH PHỐ thu 1,xe biển số tỉnh vào THÀNH PHỐ thì thu gấp 2 lần...