Hạng D
11/1/09
3.643
7.718
113
nơi xa lắm
TOYOTAHONDA nói:
kẹt xe có phải do xe biển số tỉnh vào THÀNH PHỐ nhiều quá không?
dạo này ra đường thấy xe biển số tỉnh nhiều hơn xe biển số THÀNH PHỐ...
nên hạn chế xe biển số tỉnh vào THÀNH PHỐ,nếu có THU PHÍ xe biển số THÀNH PHỐ thu 1,xe biển số tỉnh vào THÀNH PHỐ thì thu gấp 2 lần...
Nếu mấy bác tp chơi thế thì ở tỉnh các xe bs tỉnh lưu thông trong các tỉnh với nhau không thu phí, xe biển số tp về tỉnh, bất cứ tỉnh nào cũng thu phí đầu vô + đầu ra, (tiền thu phí tăng lên 5 lần so với hiện tại).
 
Hạng B2
18/2/08
212
82
28
HCM
vietnaminsider.vn
Em thấy ý kiến phân biệt xe các tỉnh khác nhau cũng hay, nhưng nên áp dụng với Taxi thôi. Ví như ở Nhật, HongKong, hình như cả Singapore nữa - những nước em từng đến, họ giới hạn khu vực hoạt động của Taxi bằng màu xe. Vì loại xe này khách đi không phải lo gửi xe, bảo quản tài sản như xe cá nhân nên cứ chạy đến hết địa phận được phép hoạt động thì vui lòng chuyển sang xe khác. Cơ quan quản lý của họ cũng đã tính toán là với cơ sở hạ tầng của khu vực đó thì sẽ đảm bảo lưu hành tốt cho bao nhiêu xe. Chứ như ở SG, HN em thấy toàn Mai Linh biển Nha Trang hay Biên Hoà... Các loại xe kinh doanh khác chưa kể đến.

Xe cá nhân thì lưu hành thoải mái, nhưng các loại phí có thể thu được thì nhà nghèo chắc chả dại gì mà đi xe hơi (tất nhiên là chỗ nào đường xá ngon thì mới thu phí). VD như ở Sing, bác chỉ được đậu xe miễn phí 3 phút ở hầu hết mọi nơi, quá 3 phút là nộp tiền. Việc gửi/đậu xe khác cũng toàn tính theo giờ. Ai ra đường cũng phải tính xem lợi/hại khi đi xe cá nhân. Tự nhiên loại xe này xuống đường giảm ngay àh. Tất nhiên, để áp dụng được ở VN chắc còn phải chờ dài cổ.
 
Hạng B2
14/9/10
420
16
18
44
gakho nói:
TOYOTAHONDA nói:
kẹt xe có phải do xe biển số tỉnh vào THÀNH PHỐ nhiều quá không?
dạo này ra đường thấy xe biển số tỉnh nhiều hơn xe biển số THÀNH PHỐ...
nên hạn chế xe biển số tỉnh vào THÀNH PHỐ,nếu có THU PHÍ xe biển số THÀNH PHỐ thu 1,xe biển số tỉnh vào THÀNH PHỐ thì thu gấp 2 lần...
Cái nầy thì không công bằng. Lý do vì sao ng ở tỉnh phải mất gấp đôi số tiền mới được vào tp? Vì họ nghèo hơn, quê mùa hơn ng tp ?
Bác Toyota có biết vì sao có nhiều BS tỉnh lên TP không ?
Có 2 lí do để không thu phí cao hơn :
- Có công việc cần đi , vụ này mấy người ở tỉnh lên TP cũng oải lắm vì đông nghẹt nhưng phải đi vì cần đi . Không lẽ bác ở TP đi tỉnh có công việc cũng bị tỉnh thu phí gấp đôi ? Lúc đó bác lại chửi là không công bằng.
- Người ở tỉnh làm việc và học ở TP , thu phí chẳng làm gì được vì người ta sẽ bán xe BS tỉnh và mua xe BS TP , sẽ không giải quyết được gì
 
Hạng D
5/7/11
1.542
12
38
gakho nói:
TOYOTAHONDA nói:
kẹt xe có phải do xe biển số tỉnh vào THÀNH PHỐ nhiều quá không?
dạo này ra đường thấy xe biển số tỉnh nhiều hơn xe biển số THÀNH PHỐ...
nên hạn chế xe biển số tỉnh vào THÀNH PHỐ,nếu có THU PHÍ xe biển số THÀNH PHỐ thu 1,xe biển số tỉnh vào THÀNH PHỐ thì thu gấp 2 lần...
Cái nầy thì không công bằng. Lý do vì sao ng ở tỉnh phải mất gấp đôi số tiền mới được vào tp? Vì họ nghèo hơn, quê mùa hơn ng tp ?
cái này là phân biệt chủng tộc à nha
 
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
Beebob nói:
Để hạn chế kẹt xe theo em thì nên hạn chế phát triển xe cá nhân, tăng cường vận tải công cộng như xe buýt, taxi, tàu điện ngầm(tương lai)....., bỏ xe biển xanh biển đỏ (từ hàm bộ trưởng trở lên mới có xe riêng, xe cảnh sát, cứu thương... không tính) em nghĩ riêng khoán vào lương cứ cộng thêm 10 tr/người/tháng cho người có tiêu chuẩn đi xe riêng thì nhà nước vẫn có lãi.

Hạn chế ô tô, xe máy cá nhân bằng cách quy hoạch các điểm đỗ, các điểm trả khách của xe buýt, taxi, còn lại cấm đỗ tất cả ô tô, xe máy, kể cả trên vỉa hè đối với xe máy. Dẹp tất cả các hàng quán lấn chiếm vỉa hè, nói chung vỉa hè chỉ dành cho người đi bộ....

Làm được như thế thì bộ mặt giao thông của VN đã tốt lắm rồi.
Em ủng hộ giải pháp này. Kẹt xe nhiều nguyên nhân, nhưng bỉm màu cũng là một nguyên nhân đó các cụ.
 
Hạng B2
20/10/11
239
82
28
40
hiện nay ở sài gòn, xe gắn máy BS tỉnh chạy nhiều hơn xe BS thành phố :D . vì vậy cần hạn chế xe cá nhân ở tỉnh ..... em dzot .
24.gif
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Taxi ở Xì Gòn đang nhiều quá, hạn chế bớt số lượng chắc đỡ lắm. Em sorry bác nào đang kinh doanh taxi.
 
Hạng D
12/9/11
1.115
25.784
113
Pinga nói:
Taxi ở Xì Gòn đang nhiều quá, hạn chế bớt số lượng chắc đỡ lắm. Em sorry bác nào đang kinh doanh taxi.
Đúng như vậy Pinga, Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây kẹt xe. Đánh thuế xe Taxi tăng lên 2 hoặc 3 lần, dùng số tiền nầy đầu tư mua xe bus mới hoặc nâng cấp xe bus củ. Ng dân sẽ từ từ giảm đi Taxi vì giá mắc (do bị thuế cao) ===> số lượng đấu xe Taxi sẻ giảm hoặc đưa bớt về các tỉnh ===> giảm kẹt xe.
 
Hạng B2
9/6/09
160
3
16
saigon
Pinga nói:
Taxi ở Xì Gòn đang nhiều quá, hạn chế bớt số lượng chắc đỡ lắm. Em sorry bác nào đang kinh doanh taxi.
Em đồng ý với bác hai tay hai chân...Taxi nhiều quá...!
 
Hạng D
23/11/11
1.864
13
0
Chỉ có một cái phí chưa duyệt qua mà đã gây nên những bất đồng khác nhau....thui thì mong sao cho dẹp cái vụ thu phí này trước Tết cho rùi,để bà con ăn Tết đở phải suy nghỉ nhiều rùi mệt.....hihi.....qua Tết chiến đấu tiếp tục......hihihi.....