Hạng D
24/7/12
4.194
13.659
113
Chúc mừng anh. Lâu lắm mới thấy có người chọn mua Accent trong phân khúc B. Cũng hộp số CVT như City, Vios, Attrage... nhưng xe Hàn vẫn chưa có ngoại lệ hs CVT trước con này. Xong anh nhớ mần bài report về Accent cho ae OS biết nhé.
Nhắc mới nhớ. Anh Công không chơi với VAMA nên số liệu thực tế của Huyndai nói chung và dòng Accent nói riêng này không biết bao nhiêu. Ra đường chả thấy em Accent mới nào. Hồi em lấy City 2k15 thì chỉ so nó với Rio HB facelift 2k15 thôi chứ em Accent này có biết nhưng nói thật là ngoại thất nó xấu. Avante (ráp) AT6 và Accent (nhập) AT4 lúc trước em không cảm được dòng này. Nhìn thua xa con Cerato(nhập) và Forte(ráp) của anh Hải nhiều. Sau này mấy em Elantra mới quá đẹp, thằng đệ chung ban mới quất 1 e. Dáng đẹp và động cơ ok.
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
View attachment 636385
Chào các bác, cuối tuần rảnh rỗi đóng vai chuyên gia đánh giá xe, được cậu em nó đang nghía Mazda 6 2.0 mới (giá 965tr) và Civic Turbo mới (giá 950tr). Giá này chưa deal với Đại lý.[pagebreak]


[/pagebreak]
Mấy topic trên OS khá sôi nổi, Em đoán nhiều cụ cũng đang phân vân 2 em này trong tầm giá 1 tỷ, em xin phép chia sẻ bài review rạo, dưới góc nhìn cá nhân, chút kiến thức ít ỏi, không nhằm mục đích dìm hàng hay quảng cáo cho ai, mong các cụ đừng ném đá vì em không có tiền xây nhà đâu, em chỉ là tay kỹ sư máy thất nghiệp, giờ đang chạy Uber nuôi 1 vk con, mê vần vô lăng, số phận đưa đẩy em đến với nghề chạy xe thuê nên cũng cơ hội chạy qua kha khá các dòng xe.

Quan điểm của em khi chọn mua xe ngoài việc tham khảo bạn bè người thân hãy nghiên cứu, tìm hiểu trên thông số kỹ thuật sau đó tự mình đến xem xe, lái thử nó rồi tự mình quyết định.

1-Ngoại thất:
1-png.635107

2-png.635108


Về kích thước, trên thông số KT, đàn anh M6 dài hơn CV khoảng 20cm nên thực tế M6 nhìn dài hơn CV, nếu có 2 xe đặt cạnh nhau sẽ cảm nhận được rõ hơn, nhưng theo mắt nhìn cảm giác M6 chỉ nhỉnh hơn 1 chút.
Nhìn ngang xe, M6 nhìn khá đẹp, thiết kế Kodo uốn lượn tạo cảm giác xe khá trường. Còn CV nhìn hiện đại, nổi bật với phần nóc xe kéo dài đến đuôi xe nhìn giống các xe thể thao.

3-png.635109

4-png.635110

Đầu xe: M6 nhìn dữ dằn do thiết kế mặt ca lăng dạng lưới nối liền cặp mắt sâu. CV nhìn hiện đại, tổng thể thiết kế phần đầu xe nhìn bề thế hơn bởi thành ca lăng to bản kéo dài sang đến 2 cụm đèn, nắp capo nhìn sắc nẹm làm tổng thể xe cảm giác hiện đại hơn. Đèn CV FULL LED (cả đèn Xinh Nhanh), M6 2 bóng sinh nhan vẫn là đèn Halogen. Đèn CV rất sáng không hề kém cạnh M6.

21-png.635111

5-png.635112

Đuôi xe: M6 nhìn đẹp và tinh tế, CV là thiết kế táo bạo hơn, nếu chạy đêm, từ xa cụm đèn CV không lẫn với xe khác được. Thực tế 2 xe chạy trên đường, em thích CV nhất ở cặp mông nhô cao, nhìn như những dòng xe thể thao 2 cửa.

Tổng kết về ngoại thất, M6 đẹp, sang, thiết kế Kodo uốn lượn mềm mại. Nhưng em thích CV hơn, thiết kế táo bạo, tổng thể xe nhìn hiện đại, thể thao, góc cạnh. Phải công nhận rằng Honda đã tạo ra 1 chiếc Civic quá đẹp.

2-Nội thất

Độ rộng rãi và chất liệu nội thất.
6-png.635113

8-png.635115


7-png.635114

9-png.635116

Em hoàn toàn bất ngờ vì CV hạng C không thua kém M6 độ rộng rãi, thậm chí khi ngồi ở hàng ghế T2 khoảng cách từ đầu gối đến lưng ghế trước còn rộng hơn cả M6. Bản thấp nhất vẫn theo chuẩn chung của dòng M6, M6 2.0 đẹp và có phần sang trọng hơn, chất liệu da, các phần mạ kim loại được sử dụng nhiều hơn CV. Tổng thế khoang nôi thất CV đơn giản hơn, không nhiều chi tiết nhưng vẫn tạo cảm giác thể thao hơn bởi cách bố trí, thiết kế góc cạnh hơn M6.

10-png.635117
11-png.635118

Tiện ích, 2 xe gần như tương đương nhau: M6 ấn tượng em, toàn bộ phần ứng dụng trên màn hình được điều chỉnh bởi núm xoay dưới bệ trung tâm giống các dòng xe BIM. CV tối giản các nút bấm thay vào đó sẽ điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng. Cả 2 xe đều màn hình 7 inch, độ sắc nét em đánh giá như nhau, tuy nhiên màn hình của CV hiện đại hơn, hỗ trợ kết nối Carplay.

12-png.635119

13-png.635120

Vô lăng & bảng đồng hồ: Cả 2 được bọc da, các phím chức năng tương đương nhau. Đường kính vô lăng CV nhỏ hơn M6(theo cảm nhận của em chứ không biết kích thước thật ntn). Các bác có thể sẽ giật mình nếu lần đầu nhìn cụm đồng hồ của CV điện tử hoàn toàn, khi nhấn nút khởi động nhìn rất ấn tượng. Điểm cộng thứ 2 là ghế lái ngồi cực kỳ ôm lưng như ghế lái của các xe thể thao.

Tổng kế về Rộng rãi tương đương, M6 sang trọng hơn, CV thiết kế đơn giản hơn, trang bị và tính năng 1 chín 1 mười.

3-Vận hành.
- Động cơ: M6 2.0 công suất 153 hp, momen xoắc cđ: 200nm/ CV 1.5 Turbo công suất 170hp, momen xoắn cđ: 220NM
- Hộp số/ chế độ lái: M6: 6AT, có chế độ lái thể thao, ko lẫy số tay/ CV: CVT\hộp số, chế độ lái thể thao, lấy chuyển số tay +/- sau vô lăng.
- Khung gầm & trọng lượng: M6: M6: 1,470kg/ CV: 1331kg, hệ thống treo cả 2 giống nhau (em tìm hiểu trên mạng) trước là độc lập/lò xo của Mcpherson, sau là Liên kết đa điểm.
- Vô lăng: cả 2 đều là trợ lực điện thích ứng với chuyển động
14-png.635121

16-png.635122


Tăng tốc, cảm giác từ chân ga: Chân ga 2 xe khá nhạy, độ chễ chân ga gần như không có, hộp số cả 2 rất mượt. Ở dải vòng tua từ 2,500-3,000, tăng tốc từ 0-50/60km/h CV chưa tạo nhiều khác biệt so với M6. Nhưng khi ở dải vòng tua trên 3,000, đang chạy khoảng 60km/h đạp ga CV bốc hơn hẳn M6, xe có cảm giác chồm lên còn M6 có phần đuối hơn. Lợi thế này do CV nhỉnh hơn 17hp, momen xoắn cđ lớn hơn 20NM và trọng lượng CV nhẹ hơn.
Vô lăng, khung gầm: Ở tốc độ thấp, Vô lăng của M6 nhẹ hơn CV. M6 có phầm êm ái, xe khá đầm. Vô lăng Civic nặng hơn (so với Civic đời 2008 trợ lực dầu và 20015 trợ lực điện thì CV mới nằm ở khoảng giữa đó) cảm giác thân xe chắc nịch, hệ thống treo cứng và phản hồi từ mặt đường có phần thật hơn M6, khả năng đánh lái Civic linh hoạt hơn do trọng lượng nhẹ hơn M6. Độ ồn em đánh giá 2 xe tương đương nhau.
Nếu các bác đã yêu chất thể thao của các dòng Civic trước đây thì sẽ mê ngay chiếc Civic mới, em phải công nhận rằng Honda đã đưa Civic lên một tầm cao mới, cảm giác lái bốc và rất sướng. Nhiều trang đánh giá xe cũng ví von nếu CV dẫn động cầu sau thì nó chẳng thua kém gì Bim320 cả. CV hoàn toàn thuyết phục em ở khả năng vận hành.

4-An toàn:
Trang bị: Theo thông số kỹ thuật 2 xe có trang bị tương đương nhau: 6 túi khí, VSA, Camera rear, Cảnh báo phanh khẩn cấp…
17-png.635123

18-png.635124

Em xin giành điểm cộng cho CV. Có 2 lý do: CV là xe Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái (CV được sản xuất theo dây chuyền mới bởi nhà máy Honda Thái Lan, khung xe, lắp thô và sơn được thực hiện hoàn toàn bằng robot) M6 được Thaco lắp, em không đánh giá cao chất lượng của xe do Thaco lắp. 1 điểm cần lưu ý: CV đạt tiêu chuẩn ASEAN NCAP 5 sao còn M6 em không thấy có chứng nhận này, điểm này có thể hiểu vì giữa Honda và Mazda thì Honda coi trọng an toàn hơn.

TỔNG KẾT LẠI:

Thiết kế, cá nhân em thấy Civic đẹp và thể thao hơn M6, option trang bị tiện ích và trang bị 1 chín 1 mười, nội thất M6 theo hướng sang trọng, tinh tế còn Civic thiên hướng đơn giản theo kiểu sắc nẹm và thể thao, Vận hành CV lái hay hơn M6.
Lời khuyên của em cho các bác: Nếu các bác thích thiết kế của M6, nghĩ rằng M6 2.0 phân khúc D đẳng cấp hơn thì nên chọn M6. Nếu các bạn thích phá cách, mới mẻ ít đụng hàng, thích cảm giác lái thể thao hãy chọn CV.
Em đã thuyết phục cậu em xuống tiền 1 em CV màu đỏ chót vì những điểm trên và em thích HD hơn Mazda, cũng từng cầm lái CV 2 năm, em yêu cái chất thể thao của Civic, bền bỉ, càng chạy càng nghiền của nó.

Cám ơn các cụ đã đọc bài của em.

Hôm nay mới rảnh đọc bài bác chủ thì em thấy ý Civic rộng hơn Mazda 6 ở hàng ghế sau ko đc ổn. Thử thực tế thì Mazda 6 vẫn rộng hơn Civic ở hàng sau cả về chiều rộng, chỗ để chân. Lý do số đông dễ lầm không gian Mazda 6 chật là do cách phối màu nội thất tối và cửa sổ phía sau nhỏ.

Còn vụ xe lắp ráp trong nước và nhập thì xe nhập chỉ hơn đc cái nước sơn thôi bác. Mazda đến cái cánh cửa còn nhập mà :))
 
Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
Có thể do em là dân tài xế nên em coi trọng cảm giác lái bác ạ, đã chạy là xe phải hay và bốc.

M6 đẹp ai cũng phải công nhận, thiết kế của Mazda được các bạn trẻ thích hơn, nhưng em nghĩ thiết kế của nó sẽ nhanh chán, cảm giác lái M6 tốt nhưng chưa bao giờ người ta nói xe Mazda chạy hay cả.
Còn Civic từ đời 2008, có thể góc chữ A to, xe chạy hơi ồn, chủ cũ bảo em chuyển lên chạy Camry 2.0 nhưng em vẫn trung thành với Civic.

Nếu cùng là xe ở tầm dưới 180 sức ngựa, lái các xe hạng C sẽ thích hơn hạng D vì thân xe nhẹ hơn, xe vọt và linh hoạt hơn.
Civic mới này quá tuyệt bác ạ, động cơ Turbo rất mạnh, đúng là Civic chưa bao giờ làm em thất vọng! Rất tiếc nó chỉ là 1 chiếc xe mơ ước với em.

Bác lại sai tiếp dzồi.

1. Xe Mazda nhanh lỗi mốt? Em đề nghị bác xem lại ngay và luôn con Mazda 6 2003 và Mazda 3 2004 so với những chiếc xe Toy hay xe Hàn cùng đời nhen.
2. Cảm giác lái của Mazda luôn thuộc diện hàng đầu trong những phân khúc mà Mazda có mặt. Ko tin bác cứ search review nước ngoài xem ngta đánh giá Mazda 6 và Mazda 3 thế nào. Về độ sporty trong những dòng xe phổ thông thì Mazda ngang ngửa Honda bác ạ.

Tuy nhiên giữa Mazda 6 và Civic 1.5 Turbo thì em xác nhận cảm giác lái Civic hay hơn hẳn là do: Civic mạnh hơn, phản ứng thân xe Civic nhanh nhạy hơn và cứ như xe thể thao.
 
Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
Ôi dzào chém ở đây thì vui đi! Cái giá Vịt đắt quá làm nản lòng fan hâm mộ là chính! Chứ đặt lên bàn cân đơn giản thôi:
- 1 con xe Nhựt ráp Thái chuẩn toàn cầu, vs 1 con xe mác Nhựt ruột Tào;
- 1 con thiết kế thể thao, khẳng định cá tính của người sở hữu vs với 1 thiết kế Kodo dòng nào cũng y xì nhao, 1/2 trống lại 1/2 mái;
- 1 con nhập Thái chuẩn toàn cầu vs dây chuyền 65% ráp tay (ráp tay thì rủi ro thao tác là khó tránh khỏi);
- 1 con part chuẩn xài từ A tới Mẽo vs 1 con part dùng chung 80% với Haima cùng nhà máy FAW sxuat;
- 1 bên thương hiệu sxuat máy nổi tiếng từng thắng F1, đã sxuat đc máy bay vs 1 bên phải bán thân hơn 10 năm cho Ford.
Theo phần quẳng lên bàn cân, thì cứ thế mà chọn thôi à! Bên TQ qua bển buồn cười nhứt bọn Tàu khựa, chúng nó thà mua Haima M6 hay C5 chứ ko mua Mazda 6 hay Cx5; chúng nó mặc nhiên cả 2 hãng Mazda với Haima là cùng 1 nhà máy sxuat như cá mè 1 lứa cùng 1 mẹ FAW, chỉ khác cái áo ngoài với logo.

Sao em vô nội thất Haima thấy chất lượn hoàn thiện ko liên quan gì đến Mazda vậy bác. Haima rõ Tàu, còn Mazda đâu như thế :))
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Bác lại sai tiếp dzồi.

1. Xe Mazda nhanh lỗi mốt? Em đề nghị bác xem lại ngay và luôn con Mazda 6 2003 và Mazda 3 2004 so với những chiếc xe Toy hay xe Hàn cùng đời nhen.
2. Cảm giác lái của Mazda luôn thuộc diện hàng đầu trong những phân khúc mà Mazda có mặt. Ko tin bác cứ search review nước ngoài xem ngta đánh giá Mazda 6 và Mazda 3 thế nào. Về độ sporty trong những dòng xe phổ thông thì Mazda ngang ngửa Honda bác ạ.

Tuy nhiên giữa Mazda 6 và Civic 1.5 Turbo thì em xác nhận cảm giác lái Civic hay hơn hẳn là do: Civic mạnh hơn, phản ứng thân xe Civic nhanh nhạy hơn và cứ như xe thể thao.
Lái xong Civic 1.5 leo lên lái con Focus 1.5 thì lại thấy Civic lái chưa có bằng Focus.
Nói chung không có lý do gì chọn Civic 1.5 cả, nếu thích rộng rãi chọn Mazda 6, giá same.
Nếu thích lái hay, chắc chắn, nhiều công nghệ, mua Focus, rẻ hơn 100 triệu.
 
Hạng B2
3/11/15
278
165
43
Lái xong Civic 1.5 leo lên lái con Focus 1.5 thì lại thấy Civic lái chưa có bằng Focus.
Nói chung không có lý do gì chọn Civic 1.5 cả, nếu thích rộng rãi chọn Mazda 6, giá same.
Nếu thích lái hay, chắc chắn, nhiều công nghệ, mua Focus, rẻ hơn 100 triệu.

em thắc mắc tại sao Focus là nhẹ hơn Civic 1.5 hơn 100kg, hay em bị hoa mắt :D
Cần cử Conan điều tra vụ này cho rõ nguyên nhân :D
 
  • Like
Reactions: HanChauBaby
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
Lái xong Civic 1.5 leo lên lái con Focus 1.5 thì lại thấy Civic lái chưa có bằng Focus.
Nói chung không có lý do gì chọn Civic 1.5 cả, nếu thích rộng rãi chọn Mazda 6, giá same.
Nếu thích lái hay, chắc chắn, nhiều công nghệ, mua Focus, rẻ hơn 100 triệu.
Em nghĩ rẻ hơn 200tr chứ bác. 750 vs 950.
Riêng cái khoản Focus lái ngon hơn Civic thì ..bác nói rõ hơn đc không? Em nghĩ là không hơn được, mặc dù chắc thua không nhiều.
 
  • Like
Reactions: HanChauBaby
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Em nghĩ rẻ hơn 200tr chứ bác. 750 vs 950.
Riêng cái khoản Focus lái ngon hơn Civic thì ..bác nói rõ hơn đc không? Em nghĩ là không hơn được, mặc dù chắc thua không nhiều.
Ford bao giờ cũng là hãng xe coi trọng cảm giác lái trong các hãng xe trên thị trường, dĩ nhiên không thể đến mức như các hãng xe Đức, nhưng có phần hơn các hãng xe Nhật nhiều.
Focus và Mondeo lái đều ngon bác ạ, riêng Civc 1.5 Turbo và Focus Ecoboost 1.5 đã có bác review tại VN luôn đó bác
Đây là đánh giá khá chuyên nghiệp của Autodaily:
https://www.youtube.com/watch?v=PXnfZq9mFgA
Bài đánh giá này không phải kiểu giới thiệu tính năng và cảm nhận như của Hùng Lâm mà lại 1 bài test tổng hợp về kỹ thuật của Autodaily.
Kết luận là Focus lái sướng hơn, ôm cua rất gọn gàng và nghe theo lời người lái hơn. Civic thì tăng tốc ở đường thẳng nhanh hơn, nhưng phanh lại kém hơn nhiều.
Người Việt có 1 tâm lý rất dở là đắt hơn nghĩa là tốt hơn :) . Em công nhận Civi 1.5 ngon, nhưng ko ngon đến mức đắt hơn Focus đến hơn 100 triệu.
 
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
@comrang em cũng đang đi FC 1.5 nên nghĩ nếu có dịp chạy thử CV 1.5 xem chênh lệch có nhiều không. Cái video test trên autodaily thì em có xem rồi, tuy nhiên cái em tò mò là cảm giác thích và sướng trên 2 con này khác nhau ntn, vì đó là chính là cái cảm giác mà mình sử dụng hàng ngày. Trong Video là 1 tay khá pro nên họ test các yếu tố sức mạnh và handling, cái này khi mình sử dụng bình thường em nghĩ khó phân hơn thua vì hy hữu lắm mình mới chạy với điều kiện như vậy.