ý em nói là về độ hiện đại và các cánh tay robot ấy. công đoạn sơn tự động . cái này nó sâu xa quá bàn hoài cũng hok hết dc đâu . cá nhân e nhìn thì thấy thế thôi. nhưng chất lượng đầu ra của các xe ko thể chênh lệch nhiều quá 10% đâu, cũng như hệ thóng lắp rap ở xe Mer VN gò vấp thua xa 10000000 lần ở Đức nhưng dòng C , E, và Glc vẫn đắt hơn tôm tươiBác ơi nhà máy bên Thái Lan mà còn thua xa lắc bên Nhật thì nhà máy lắp ráp ở vn so với bên Nhật nó thua tới đâu nữa hả bác
Vậy mở mắt hẳn sẽ chọn CIvic hả bác =)) e thì nghiêng hẳng về Civic turbo, nó quá đẹp và cảm giác dính lưng khi đạp 174hp chắc hơi bị phêĐang suy nghĩ "kỹ sư máy" đang chạy uber mà rỗi đi so sánh bài hoành tráng vậy âu Bác cũng giỏi.
Đọc xong cái bài này có cảm giác như Bác là trọng tài bắt trận Thanh Hóa vừa rồi mà Thanh Hóa FB ở trận so sánh này là M6.
Cá nhân Tôi : M6 vẫn cao cấp và ngon hơn Civic bậc.
Nếu có chọn và phải nhắm mắt Tôi cũng chọn M6.
Bác so dream thái đời nào, đừng so chiếc dream tem lửa giá 7-8 cây vàng cách đây 10 năm với chiếc super dream hiện tại chưa tới 7 chỉ. Chiéc dream Thái 110cc hiên tại giá 38500 bath ~26tr, mắc hơn 30% so với super dream 110cc của honda Viet. Giá tiền khác thì chất lượng khác nhau là hết sức bình thường. Toàn bộ các phụ kiện của super dream đều do các nhà thầu phụ cung cấp y như dream Thái, chỉ khác là người Việt lắp thay vì người Thái lắp. Vậy cơ sở nào nói người Việt lắp tệ hơn người Thái?Dream Thái, và Dream VN khác nhau nhiều.
Nền công nghiệp oto của Thái Lan phát triển hơn VN rất nhiều rồi, bấy nhiêu kinh nghiệm cũng đã vượt trội VN.
Sự thật, nên nhìn nhận thẳng... VN mình có ssnr phẩm chất lượng, mình sẵn sàng ủng hộ, đơn cử : vinamilk cả nhà từ trẻ sơ sinh đến người già mình đều dùng
Còn xe hơi, hãy còn lâu lắm.
Đối với ô tô, các hãng lớn còn kiểm soát chất lượng lắp ráp nghiêm ngặt hơn nữa, mình kô tinh cái xe ráp ở VN lại thua cái xe ráp ở Thái nếu dùng chung toàn bộ linh kiện. Nếu khác về linh kiện là do thuế, phí quá cao phải tìm cách hạ chi phí trong khuôn khổ hãng cho phép. Theo đó giá rẽ hơn xe nhập.
Chỉnh sửa cuối:
Không quan tâm tới hạng A-B-C-D... hay thương hiệu gì hết mà giá cả ngang nhau thì cứ xe Nhập mà phang tiêu chí mua xe đơn giản
Sính ngoại hay không chả biết cứ nhìn con xe máy bình thường như Airblade (VN ráp) và con Click Thái cùng động cơ 125cc nhưng nếu thử (thử cho vui thôi nhé, chứ nhà nước đang thiếu tiền nên k chơi ngu ) nhập con Click Thái về bán 40 triệu như con AB thì thử coi còn bao nhiêu người vác tiền đi mua AB biết liền Có chiếc xe máy thôi gần chục năm ráp tới ráp lui chất lượng thì như "cc" càng ngày càng tệ mà đòi người dân trí thức ngày càng cao đi tin món đồ giá trị hơn như xe hơi ráp chất lượng hơn hàng nhậpToàn thành phần sính ngoại, chê đồ lắp ráp Vietnam chả ra gì, đã từng đi lắp xe chưa mà thần tượng trình độ lắp của Thái, Indo. Có biết bọn đó lắp ráp xe như thế nào không, hơn gì dân Việt lắp kô. Toàn lời nói sính ngoại theo cảm tính, vô căn cứ. Nếu bác nào làm pr cho Honda thì mình kô trách, kiếm ăn mà.
Chỉnh sửa cuối:
chắc mấy ảnh nói anh Hải ráp nên cảm giác lái chán hơn .Bác nên xem các video review về xe Mazda 3, 6 , CX5, CX9 của The Fast Lane Car, Redline Review, Everyman Driver, The Driver Seat, Kelly Blue Book trên youtube xem họ đánh giá cảm giác lái ra sao rồi hẵng kết luận nhé.
mình thường công tác Camry 2.5G và Mazda6 2.0 ( tỷ lệ 40-60) và mình thích cảm giác ngồi trong M6 hơn ( cả lái và ko lái) hihi
thân cựu nhân viên của 1 tập đoàn trung quốc lại đi chửi hãng xe nhập đồ mẫu quốc không thương tiếc ...Ôi dzào chém ở đây thì vui đi! Cái giá Vịt đắt quá làm nản lòng fan hâm mộ là chính! Chứ đặt lên bàn cân đơn giản thôi:
- 1 con xe Nhựt ráp Thái chuẩn toàn cầu, vs 1 con xe mác Nhựt ruột Tào;
- 1 con thiết kế thể thao, khẳng định cá tính của người sở hữu vs với 1 thiết kế Kodo dòng nào cũng y xì nhao, 1/2 trống lại 1/2 mái;
- 1 con nhập Thái chuẩn toàn cầu vs dây chuyền 65% ráp tay (ráp tay thì rủi ro thao tác là khó tránh khỏi);
- 1 con part chuẩn xài từ A tới Mẽo vs 1 con part dùng chung 80% với Haima cùng nhà máy FAW sxuat;
- 1 bên thương hiệu sxuat máy nổi tiếng từng thắng F1, đã sxuat đc máy bay vs 1 bên phải bán thân hơn 10 năm cho Ford.
Theo phần quẳng lên bàn cân, thì cứ thế mà chọn thôi à! Bên TQ qua bển buồn cười nhứt bọn Tàu khựa, chúng nó thà mua Haima M6 hay C5 chứ ko mua Mazda 6 hay Cx5; chúng nó mặc nhiên cả 2 hãng Mazda với Haima là cùng 1 nhà máy sxuat như cá mè 1 lứa cùng 1 mẹ FAW, chỉ khác cái áo ngoài với logo.
Dream hiện tại bên Thái mắc hơn bên Việt 30% thì bác phải so sánh tỉ lệ nội địa hoá bao nhiêu phần trăm nữa chứ. Đâu thể lấy 30% đó bù vào công lắp ráp được ạ. Ko tính dream ta có thể xem chiếc click Thái với click Việt dc màBác so dream thái đời nào, đừng so chiếc dream tem lửa giá 7-8 cây vàng cách đây 10 năm với chiếc super dream hiện tại chưa tới 7 chỉ. Chiéc dream Thái 110cc hiên tại giá 38500 bath ~26tr, mắc hơn 30% so với super dream 110cc của honda Viet. Giá tiền khác thì chất lượng khác nhau là hết sức bình thường. Toàn bộ các phụ kiện của super dream đều do các nhà thầu phụ cung cấp y như dream Thái, chỉ khác là người Việt lắp thay vì người Thái lắp. Vậy cơ sở nào nói người Việt lắp tệ hơn người Thái?
Đối với ô tô, các hãng lớn còn kiểm soát chất lượng lắp ráp nghiêm ngặt hơn nữa, mình kô tinh cái xe ráp ở VN lại thua cái xe ráp ở Thái nếu dùng chung toàn bộ linh kiện. Nếu khác về linh kiện là do thuế, phí quá cao phải tìm cách hạ chi phí trong khuôn khổ hãng cho phép. Theo đó giá rẽ hơn xe nhập.
Do một số người suy diễn chiếc dream Thái tốt hơn super dream Viet nên suy ra trình độ lắp ráp Việt thua kém Thái rồi suy diễn tiếp xe Madza Việt ráp thua xa Civic Thái ráp, trí tưởng tượng phong phú, suy diễn viễn vông.Dream hiện tại bên Thái mắc hơn bên Việt 30% thì bác phải so sánh tỉ lệ nội địa hoá bao nhiêu phần trăm nữa chứ. Đâu thể lấy 30% đó bù vào công lắp ráp được ạ. Ko tính dream ta có thể xem chiếc click Thái với click Việt dc mà
Mình so giá nội địa Thái và giá nội địa Việt, do đó kô tính tỷ lệ nội địa cũng như thuế nhập khẩu. Mình kô rành chiếc Click Thái & Việt, bác có thể so sánh giúp?
Dream em chưa từng chạy qua bản nào. Còn click em đã sở hữu 1 chiếc thái..còn so sánh với click việt thì em ko biết phải nói sao .thôi nếu bác nói cả 2 con click thái và việt như nhau vậy thì em chịu mất tiền ngu vì đã mua chiếc xe ko hơn gì về mặt chất lượng mà giá quá cao vậyDo một số người suy diễn chiếc dream Thái tốt hơn super dream Viet nên suy ra trình độ lắp ráp Việt thua kém Thái rồi suy diễn tiếp xe Madza Việt ráp thua xa Civic Thái ráp, trí tưởng tượng phong phú, suy diễn viễn vông.
Mình so giá nội địa Thái và giá nội địa Việt, do đó kô tính tỷ lệ nội địa cũng như thuế nhập khẩu. Mình kô rành chiếc Click Thái & Việt, bác có thể so sánh giúp?