Hạng B1
25/3/11
68
14
8
Cái này cháu mới bị và đã xử lý. xe cháu mzda6 2005. Sau khi kiểm tra thì do cái bọc cao su cupen thắng bị rách, nước + bụi vào nên nó không tự trả ra được, gây nên kẹt, để lâu thì hỏng nhiều thứ + tốn xăng. Bác vào gara kiểm tra lại cúpen nhé
 
Hạng B1
12/8/12
94
1
18
cảm ơn các cụ, nhà em đã tham khảo các cụ và cho xe vào gara. Bánh sau quả nhiên có vấn đề bó phanh vì em thấy khi tháo chụp cao su ở đầu ra thì thấy piston bị̣ hơi rỉ. Thợ phán do rỉ nên cản trở piston ra vào gây kẹt. Vửa rồi đúng là xe em có trải qua mùa mưa, có lội nước, cũng may là phát hiện kịp thời. Tiếp đó thợ làm vệ sinh sạch sẽ, em thấy mang đi xịt rửa, đánh bóng tí là piston sáng đẹp lại. Thợ báo nên bảo trì lun 3 bánh kia, em thấy cũng nên làm.
TC là 700k, trong đó công thợ là 280k, 120k châm thêm 1/2l dầu thắng dot.3, còn lại là chi phí thay các cúpben.

Nhà em dốt xin hỏi các cụ cúpben có phải cái cao su chụp bên bên trên piston ko? còn seal là cái gì ?
Em nhớ đọc đc đâu đó bảo dầu thắng k dc châm thêm mà phải thay toàn bộ đúng ko? em hỏi thì thợ bảo xe em civic dầu dot3 có thể châm thêm đc.

Chân thành cảm ơn các cụ. Sau khi làm xong em cảm giác xe nhẹ hơn, đặc bịêt là đi về rờ tay kiểm tra chỉ thẩy hơi âm ấm đều 4 bánh chứ k nóng phỏng tay 1 bánh như trước.