Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Civic 2.0 (new) or 318 second?????

Trích đoạn: songlam

Em nhớ lại cái hồi thằng xếp em nó đi mua xe và dẫn em đi xem... Có 2 lựa chọn cho nó là BMW VMC và Honda Acord nhập khẩu... Cuối cùng nó đã chọn Honda Acord....
Sau đó em cứ bảo nó sao không chọn BMW giống con xe nó đi bên Ngoại quốc... Nó bảo xe BMW đó rất khác với BMW VMC...
Chẳng có gì khác cả, em đang chạy 318 sport package của VMC đây này, xe này ngoài cái cửa sổ trời không có ra thì còn nhiều options hơn hầu hết những xe 318i đang chạy ở Mỹ. Xe em chạy được gần 2 năm rồi, đến nay hoàn toàn hài lòng với chất lượng xe cũng như hệ thống bảo hành của BMW. Hỏng cái gì mang ra người ta thay cái đó liền.
xét về kinh tế thì chạy xe đã qua sử dụng (còn tương đối mới) kinh tế hơn mua xe mới nhiều
Câu này em không đồng ý với bác Cuongvitinh. Bản thân cái xe Honda mới nó đã bền hơn BMW mới rồi, bây giờ lại đi so sánh BMW cũ với Honda mới thì câu nói của bác càng không đúng. Em đã đi Honda cũ, BMW cả cũ lẫn mới. Từ kinh nghiệm bản thân thì em có thể nói tiền bảo trì BMW đắt gấp đôi Honda. Bác kia mà mua Civic mới, dầu mỡ cản thận thì cứ chạy 5 năm không phải suy nghĩ gì. Nếu mua BMW đã chạy được 3 năm rồi thì em e là bác chỉ còn nhiều nhất 2 năm thoải mái thôi. Khi BMW hỏng thì mới thấy sự chênh lệch về khả năng tài chính giữa thằng đi BMW với Honda.
Như em nói ở trên, nếu bác nào chấp nhận bỏ tiền ra để được sướng thì BMW là lựa chọn số 1. Còn nếu chỉ cần xe đi lại thì Civic.
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Civic 2.0 (new) or 318 second?????

Trích đoạn: mienhinh

Chất lượng Bim ráp ở VN thế nào em không dám tham gia, nhưng 50k km với Bim mới chỉ có ..3 lần thay nhớt máy thui, chưa ăn thua gì nếu chạy cẩn thận
Trời ạ, nếu bác này rao bán xe thì đừng ai dại gì mua nhé. 50000km mà chỉ thay nhớt có 3 lần, đáng khâm phục sự "chăm sóc" của bác dành cho "vợ"
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Civic 2.0 (new) or 318 second?????

Trích đoạn: 318ti

Trích đoạn: mienhinh

Chất lượng Bim ráp ở VN thế nào em không dám tham gia, nhưng 50k km với Bim mới chỉ có ..3 lần thay nhớt máy thui, chưa ăn thua gì nếu chạy cẩn thận
Trời ạ, nếu bác này rao bán xe thì đừng ai dại gì mua nhé. 50000km mà chỉ thay nhớt có 3 lần, đáng khâm phục sự "chăm sóc" của bác dành cho "vợ"
Hà hà, bác chưa tìm hiểu hết phải không .Em thì chưa được đi Bim, nhưng xe thằng bạn em ghi rõ : Use Castrol 5w-30, Fully synthetic, only change after 20000 km .Vậy bác tính 50000 km là bao nhiêu lần thay, bác nên biết dầu Fully synthetic đắt gấp 4-5 lần dầu thường, khoảng 680k vnd /4 lit .
Em xem trên web còn có 1 hãng sx nhớt và lọc cực tốt, quảng cáo là 100k km mới phải thay, nhưng không có ở VN .
Còn xe ghẻ của em thì chỉ 3k km là em thay, dầu thường, 150k vnd /4 lit .Em tự làm hết, từ thay nhớt, nước làm mát,dầu hộp số ..nhưng xe Bim thì chịu, chỉ có vào hãng ...
Cái gì cũng có lý do bác ạ !:D Xe em mà cần bán thì không phải rao, lúc nào cũng có người mua,vì ai cũng biết em cẩn thận, từ lái xe đến bảo dưỡng !
 
Hạng C
28/2/06
586
2
18
53
tp hcm
RE: Civic 2.0 (new) or 318 second?????

Trích đoạn: cuongvitinh
xét về kinh tế thì chạy xe đã qua sử dụng (còn tương đối mới) kinh tế hơn mua xe mới nhiều . nếu đã chọn em Civic mới 100% (giá tương đương BMW318 cũ) sau 1 năm muốn đổi chính chiếc xe BMW lúc trước mình định mua thì khi ấy sẽ phải bù 8 - 10k .

Trích đoạn: 318ti
Câu này em không đồng ý với bác Cuongvitinh. Bản thân cái xe Honda mới nó đã bền hơn BMW mới rồi, bây giờ lại đi so sánh BMW cũ với Honda mới thì câu nói của bác càng không đúng. Em đã đi Honda cũ, BMW cả cũ lẫn mới. Từ kinh nghiệm bản thân thì em có thể nói tiền bảo trì BMW đắt gấp đôi Honda. Bác kia mà mua Civic mới, dầu mỡ cản thận thì cứ chạy 5 năm không phải suy nghĩ gì. Nếu mua BMW đã chạy được 3 năm rồi thì em e là bác chỉ còn nhiều nhất 2 năm thoải mái thôi. Khi BMW hỏng thì mới thấy sự chênh lệch về khả năng tài chính giữa thằng đi BMW với Honda.
Như em nói ở trên, nếu bác nào chấp nhận bỏ tiền ra để được sướng thì BMW là lựa chọn số 1. Còn nếu chỉ cần xe đi lại thì Civic.
bác lại hiểu sai ý em rồi !!! bác thử tính nhé : bác mua xe BMW 318i mới 100% sau 1 năm bác bán bị lỗ 14-15k. nếu bác mua xe đã chạy được 1 năm , sau 1 năm nữa bác bán liệu có lỗ tiếp 14-15k không ????? như vậy có kinh tế ?????
bác mua Honda Civic mới 100% giá (cho là tương đương BMW 318i secondhand) sau 1 năm bác bán Civic được khoảng bao nhiêu ???? số tiền đó liệu có đủ để mua 318i secondhand lúc trước ?????
còn cái tiền bảo trì BMW cao hơn thì nó bù vào cái tiền Sướng bác ạ !
xe càng trang bị hiện đại , tối tân , càng nhiều trang thiết bị thì sẽ càng có nhiều cái để "hư". như vậy chưa thể khẳng định Honda bền hơn BMW được !!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Civic 2.0 (new) or 318 second?????

@ mienhinh:
BMW cũng tự làm được bác ạ, đã làm được xe thì xe gì chẳng giống nhau.
Xe đời mới bây giờ, xe nào cũng nên chạy fully synthetic hết, chẳng cứ gì BMW. Em cũng chạy Mobil1 fully synthetic nên bác cũng không phải nhắc em giá nó đắt thế nào. Thường thì không có nhà sản xuất dầu nhờn nào lại muốn khách hàng để dầu trong xe quá lâu, họ cũng muốn bán hàng chứ. Vì thế nên tất cả các hãng bán dầu đều khuyên người dùng thay dầu sau 3000 miles ~ 5000 km. Nhưng trên thực tế thì ta có thể để đến 7000km hay hơn 1 chút, tùy vào điều kiện sử dụng xe. Tiêu chuẩn của bon Mỹ là 3000 miles thay 1 lần, bất cứ xe gì. Đối với BMW thì nó có cái đèn báo, khi nào nó vàng là phải thay rồi, đừng để nó đỏ (khoảng 10000km là nó đỏ).
Bác bảo hãng nào quảng cáo cái lọc dầu dùng đến 100000 km, bác viết email chửi bỏ m.. nó đi. Mỗi 1 lần thay dầu thì phải thay lọc dầu, nếu không thì việc thay dầu cũng không hiệu quả là mấy. Cái lọc dầu là để lọc những cặn bẩn trong máy. Mỗi khi dầu đi từ trong máy ra sẽ đem theo cặn, khi quay ngược trở lại những cặn bẩn này sẽ được lọc dầu lọc lại. Sau 1 thời gian (khoảng 5-6000km) thì lọc dầu sẽ gần như bị bịt kín bởi lớp cặn này. Khi đó dầu sẽ rất khó khăn để đi qua lọc mà sẽ chọn con đường dễ hơn là đi vòng qua ống bypass. Hậu quả là dầu không được lọc mà sẽ đi vào máy cùng những cặn bẩn, để càng lâu dầu càng nhiều cặn và sẽ làm hư mòn máy. Cũng như lọc gió, ta phải thay lọc dầu định kỳ là vì nó bị bẩn chứ không phải nó bị hỏng. Chính vì thế mà để xe quá 10000km mới thay dầu và lọc dầu là không nên.
 
Tập Lái
20/1/07
15
0
0
RE: Civic 2.0 (new) or 318 second?????

Hay thật là hay đấy. Mua xe ô tô phải xem mức độ và chất lượng xe chứ, BMW318 độ mới đến đâu mà giá 38n? Còn ông Honđa CIVIC đẳng cấp đến đâu mà 38n? Tôi không hiểu tại sao các bác đánh giá xe CiVIC cao như vậy chắc muốn mua xe giá cao hay thừa tiền? Theo tôi nếu BMW318 còn mới chạy khoảng dưới 2vạn thì chất hơn 1 lần rưỡi CIVIC mới cứng. (Về BM thì khung vỏ cứng cáp, hình thức trau chuốt từng milimet, an toàn với nhiều túi khí bảo vệ, hệ thống bền bỉ nhất là máy móc. Nội thất cao cấp...).
Dù sao mỗi người mỗi thích, bạn thích mới cứng bóc "tem" tôi cũng vậy, cuỡi chán thì bán chứ đâu có phải cưới vợ mà sợ. Nhưng một cô gái bình thường thì có gì hấp dẫn nhỉ?(khi ta có tiền) Lại còn gía cao nữa. Nhìn thấy hoa hậu mà rỏ nước miếng à. Nhất là đi chơi với bạn bè toàn Merc E class or BM thì mới thấy đi CIVIC nó hèn hèn làm sao ấy.
Thân ái. (Tôi sẽ mua CIVIC 2.0AT nếu giá xấp xỉ 30n - với giá đó thì hợp túi tiền hơn và dễ mua hơn)
 
Hạng C
22/6/06
976
5
18
RE: Civic 2.0 (new) or 318 second?????

@ Cuongvitinh:
Không phải tự dưng em nói cái Honda bền hơn BMW. Em cũng chỉ xem review của những tạp chí như Cars and reviews hay Edmunds thôi. Em không nghĩ là mình mua xe để bán mà tính chuyện lỗ lãi, nói đến kinh tế là em nói đến việc bảo trì, nhiên liệu. Em nghĩ mua xe phải để đi ít nhất vài ba năm. Nếu bác nào thay xe như thay áo thì còn bàn đến vấn đề kinh tế làm gì nữa. Bác cũng hỏi em là số tiền bán Civic sau một năm có mua nổi cái BMW lúc trước không. Em xin trả lời là không, vì cái BMW cũ đã bằng cái Honda mới tinh rồi ạ.
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Civic 2.0 (new) or 318 second?????

Chết, nếu bác dùng Mobil 1 fully synthetic mà thay sau 5k km thì dùng làm gì cho phí, nhớt thường cũng được như vậy rồi .Còn dòng xe cao cấp như LS hay tương đương bác không tự thay dầu được đâu, nó sẽ báo lỗi ngay ...cùng là xe ô tô nhưng không phải xe nào cũng ....chọc ngoáy được đâu bác .Cái bác nói 3k mile hay 5k km chỉ là hướng dẫn chung, trong khi máy ô tô khác nhau nhiều về chất lượng chế tạo giữa các hãng .
Mời bác xem hãng Mobil trả lời khách hàng Q&A :
What is the difference between Mobil 1® Extended Performance and Mobil 1?

Mobil 1 Extended Performance formulas are designed specifically for today's longer service intervals and are guaranteed to protect for up to 15,000 miles or one year.
Còn đây là website nói về loại nhớt cực bền, em chưa dám chửi vì chưa biết thực hư thế nào, chỉ đọc để biết thôi .
http://www.synlube.com/faq.htm#What%20do%20ENGINE%20MANUFACTURERS%20say%20about %20SYNTHETICS .Chào bác
 
Hạng C
28/2/06
586
2
18
53
tp hcm
RE: Civic 2.0 (new) or 318 second?????

Trích đoạn: 318ti
@ Cuongvitinh:
Em không nghĩ là mình mua xe để bán mà tính chuyện lỗ lãi, nói đến kinh tế là em nói đến việc bảo trì, nhiên liệu. Em nghĩ mua xe phải để đi ít nhất vài ba năm. Nếu bác nào thay xe như thay áo thì còn bàn đến vấn đề kinh tế làm gì nữa. Bác cũng hỏi em là số tiền bán Civic sau một năm có mua nổi cái BMW lúc trước không. Em xin trả lời là không, vì cái BMW cũ đã bằng cái Honda mới tinh rồi ạ.
đúng vậy đó bác ! ở đây ta đang so sánh rằng " civic 2.0 (new) or 318 second?????" mà . chính vì vậy em mới so sánh về giá trị còn lại của 2 con này sau 1 - 2 năm sử dụng , như vậy dễ thấy lựa chọn nào sẽ có khả năng có lợi hơn (mới so về giá trị còn lại). còn nói về độ "sướng" (giá trị sử dụng), đẳng cấp , ảnh hưởng tích cực trong quan hệ làm ăn ........ cái này BMW chắc là hơn Civic bác hỉ ????