Hạng B2
29/9/15
108
44
28
36

Civic 2.0 2007 còn lại gì sau hơn 10 năm sử dụng!?? oddo hiện tại 110k km (thằng cò có tua đồng hồ không thì không biết) [pagebreak][/pagebreak]

I. Ngoại thất:

1. Ưu điểm:
- Dáng xe không quá lỗi mode theo thời gian, kiểu dáng thể thao, dễ dàng độ thể hiện cá tính, nhưng em không có điều kiện nên không độ chế gì… ^^.
- Đèn cos xenon vẫn đảm bảo ánh sáng tốt-đối với những ai khắt khe thì có thể lên bi, pha halogen hơi tối.
2. Nhược điểm:
- Cao su lão hóa, nhất là cao su kính lái, đa số xe nào cũng bị bong rộp nếu xe thường xuyên đậu ngoài trời.
- Chóa đèn hơi mờ theo thời gian, tuy nhiên k quá mờ (99% Civic bị ố đục nhẹ chóa đèn chỗ bóng pha).

II. Nội Thất:
1. Ưu điểm:
13935006_1311550242189528_2643502269461120997_n.jpg

- Đồng hồ 2 tầng chất lượng-hiển thị tốc độ to ở trên, đồng hồ vòng tua ở dưới dễ dàng quan sát-đặc sản của Civic.
- Taplo nhựa tuy cũ nhưng vẫn còn khá ổn
- Hàng ghế sau rộng rãi, độ ngã tốt
- Hiếm chiếc xe hạng C nào mà các hộc để đồ cũng như hộc 2 bên cửa rộng rãi như Civic gen 8
- Bệ tì tay ghế trước bọc da.
2. Nhược điểm:
- Da ghế thì nhăn nheo theo năm tháng.
- Tựa tì tay bọc da tróc -> may lại.
- Vô lăng da cứng -> đã bọc da lại, êm ái hơn tí.

III. Tiện nghi, tính năng an toàn, bổ sung option bị thiếu:
1. Ưu điểm:
- Lẩy số vô lăng-ít dùng nhưng với những tín đồ tốc độ thì lẩy lên số ở vòng tua 7000 vòng/phút hoặc lên về số bằng một cú lẩy trên vô lăng đúng là một cảm giác rất racing hehe
- Cửa sổ trời khả hữu dụng khi đi lúc rạng sáng và chiều tối-kéo cái rèm dưới ra thấy không gian thoáng đãng lắm (chỉ kéo cái rèm thôi-không có trượt cái kính ra nên không phải sợ khói bụi nhé!)
- Điều hoa auto. Dàn lạnh Civic gen 8 lạnh nhanh và sâu-tuy nhiên không có cửa gió phía sau nên đi trời nắng đổ lửa full tải phía sau mát thì phía trước teo bugi… =))). Tuy nhiên áp dụng phương án chỉa cửa gió lên trên và hướng ra ngoài thì cũng ổn-không ổn cũng phải ổn haha.
- Gen 8 trang bị 4 thắng đĩa-theo cá nhân em thì thắng hơi nhạy-nên nếu mới chạy xe lần đầu thì cảm giác thắng hơi bị giựt (gen 9-10 dịu dàng êm ái hơn nhiều)
- Trang bị hẹ thống chống bó cứng phanh ABS (hết… =]]])
2. Khuyết điểm:
- Civic gen 8 thường bị rỉ sét cupen thắng -> gây bó thắng -> chạy không vọt + hao xăng (đi mùa mưa hay đường ngập xe dễ bị ace nên chú ý).
- Lâu lâu thấy có xe hư block lạnh thay khá tốn kém (10 củ)-xe em chưa thay.
- Quạt máy lạnh khi hoạt động kêu to
- Chưa có hệ thống cân bằng điện tử VSA.
- Cốp sau không đủ lớn (bé hơn city)
3. Bổ sung:
15590181_1439797946031423_5070174124644385336_n.jpg

- Dòng 2.0 lên được cruise control ngon lành (1.8 không lên được).
- Cam de, cảm biến de.
- Auto lock cửa khi vận tốc > 17kmh.
- Auto lên kính khi lock cửa.

IV. Vận hành, cảm giác lái:
1. Ưu điểm:
- Vẫn bốc và tăng tốc tốt (test vs Cerato, dắt cerato từ lúc depart bỏ ngày càng xa-cả 2 xe đều để chế độ D)
- Cảm giác lái tương đối tốt, vẫn đầm chắc ở tốc độ cao.
2. Khuyết điểm:
- Ồn
- Vô lăng tương đối nặng.
- Qua gờ giảm tốc thì nghe cụp cụp thay vì bụp bụp như những dòng xe cùng cấp khác.
- Vào cua gắt ở vận tốc > 60 kmh cảm giác chồng chềnh -> thiếu tự tin (Hơi mâu thuẩn phần ưu điểm bên trên-em sẽ trình bày rõ sau)

V. Bảo dưỡng, thay thế:
- Do xe đã được 10 tuổi, nên thay thế phụ tùng theo thời gian là đương nhiên và sẽ có hư lặt vặt cũng là đương nhiên luôn. Những món hư lặt vặt như đứt mấy cầu chì quạt, đề…, kẹt cửa kính (cao su lão hóa nên kẹt-chết motor lên cửa-ngoài ADV làm 7-800k), motor gập gương (ADV 400k, hãng 1 củ hơn)
- Các món mà em đã thay: cao su chân máy, rotuyn lái trong ngoài, cao su càng A, 4 quả mich premecy 3st, 4 bugi Denso Iridium, lọc gió KN, dây curoa, bi moay-ơ sau bên tài hãng báo thay nhưng em chưa thay (2,5 củ-ở ngoài báo giá 1 củ).
Ps: bác nào mua xe cũ thì xác định để dành trên 10 cũ để thay thế từ từ trong năm đầu tiên nha! (thay thế theo thời gian chứ không phải sửa chữa khi hỏng nhóe)
Cơ bản về dịch vụ là sửa chữa thì Honda cũng rẽ-đương nhiên đồ hãng thì mắc hơn đồ ngoài đi kèm đó là chất lượng được đảm bảo hơn, làm ở đâu thì do mình quyết.


ĐÁNH GIÁ CHUNG LẠI:

Độ ồn thì theo ace civicer đánh giá là ồn nhiều, dù làm cách âm các kiểu cũng không cải thiện là bao, phương án “tiếng hát át tiếng bom” được nhiều anh em áp dụng và đã thành công… ^^.
Cảm giác lái thì Civic 2.0 gen 8 10 năm tuổi đến thời điểm hiện tại vẫn bốc, tăng tốc tốt nhưng chuyển số không ngọt lắm nếu mình cố ý đạp lút ga-do hộp số 5 cấp (10 năm tuổi) và chuyển số ở vòng tua cao nên cảm giác chuyển số không thật sự mượt mà-đánh đổi đó là cảm giác bốc-sport khi đạp ga... Tóm lại, muốn mượt thì dòng xe khác chuyển số vòng tua 1200, civic em chạy nhẹ nhàng nhất thì cũng chuyển số ở 1800-2000 vòng/phút (phải thật nhẹ nhàng nha-tức là mớm ga xong phải nương ga để cho lên số-đương nhiên chỉ lên số khi đủ tốc độ), chạy bình thường chuyển số ở 2200-2500 vòng/phút, còn đạp thì chuyển số ở 3500-5000 vòng/phút.

Do thế hệ 8 chỉ có duy nhất hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chưa có hệ thống cân bằng điện tử VSA nên khi vào cua tương đối gắt tốc độ ~60kmh có cảm giác chồng chềnh và không tự tin (cảm giác vào cua thua City được trang bị VSA), tuy nhiên vẫn control được em nó, chỉ là cảm giác không tự tin và không biết lên ở dãy tốc độ nào vào cua sẽ bị văng đít và mất kiểm soát (tôi không dám tìm ngưỡng cao nhất ở mục test này… *_*… cua ở đoạn từ Kinh Dương Vương vào đại lộ Võ Văn Kiệt).
Khả năng tăng tốc ở civic gen 8 cũng thật sự làm hài lòng những người sở hữu dòng xe cỏ + cũ hạng C. Xe tăng tốc có cảm giác dính ghế, tuy nhiên có độ trễ mỗi khi chuyển số nếu đạp mạnh (từ lúc test Civic gen 10 thì rõ ràng gen 8 lộ nhược điểm này… T_T), tiếng máy gầm gừ phấn khích không kém, xe chạy cũng rất đầm chắc ở dãy tốc độ cao, chỉ chồng chềnh khi chuyển đột ngột hướng hay ôm cua ở tốc độ cao-tạo cảm giác không thực sự tự tin.
Xe ôm cua ở tốc độ 16x vẫn bám-tuy nhiên cảm giác xe nghiêng nhiều (so với gen 10 thì khi ôm cua trên gen 8 có cảm giác như đang ôm cua trên con suv vậy), cảm giác khi vào cua ở dãy tốc độ 16x không thật sự tự tin, chúng tôi phải đệm phanh để giảm tốc, xác nhận xe không đến mức quăng đít hay mất kiểm soát, tuy nhiên nó tạo cảm giác không an toàn khi ôm cua ở tốc độ cao.

Tiếng máy gầm gừ:


Khi di chuyển trên đường thẳng xe vẫn đầm chắc (theo một giới hạn của nó-đương nhiên không thể so với gen 10… ^^), dậm ga xe vẫn lên đều đến con số 200kmh (phía trước mặt là khúc cua nên chúng tôi chủ động giảm tốc).


Tóm lại, với giá xe cũ tuột dốc không phanh như hiện nay, thì những tín đồ đam mê tốc độ vớikinh tế còn hạn hẹp, thì civic 2.0 gen 8 là một lựa chọn tối ưu giữa tài chính và cảm giác lái. Sau BIM 320 cao hơn 1 bậc thì Honda Civic gen 8 là một lựa chọn không tồi-tối ưu giữa cảm giác lại và chăm sóc bảo dưỡng.

Nếu bạn đang sở hữu hay đam mê Civic, hãy đến với sân chơi Civic Club SG: https://www.facebook.com/groups/civicclubsg

Đánh giá cảm giác lái và max speed Civic gen 10 của nhóm Civic Club SG:
https://www.otosaigon.com/threads/danh-gia-cam-giac-lai-va-test-max-speed-civic-2017.8785671/

Em xin khoe một số hình ảnh con vợ quá già của em cùng club-cũng lên được 200 ngon lành haha
(sẽ bổ sung hình ảnh nội thất sau.. ^^)

19146127_1633052656705950_9107817905091934042_n.jpg

19274810_1637722336238982_8077432280979491573_n.jpg

image2.jpg

19149107_1633052676705948_2002366101533374192_n.jpg

19399224_1637722172905665_4150535430158450926_n.jpg

19113818_1633052790039270_583597530172892567_n.jpg

19145935_1634759013201981_5870761616936691448_n.jpg

19145990_1634758989868650_5317681802374776030_n.jpg

19225648_10213407813015785_52606247526583700_n.jpg

19225806_10213407818175914_210745472977530448_n.jpg

19224998_10213408028381169_6642832716842462422_n.jpg

image7.jpg

image11.jpg


Chúc ace civicer nhiều sức khỏe!
Theo cảm nhận riêng của em thì em vẫn thích mẫu này hơn so với mẫu từ 13-16 đó chủ thớt. Em cũng đang xài em M3 đời tương đương bác, thật sự hài lòng hihi. Chúc vợ bác luôn khoẻ mạnh
 
  • Like
Reactions: TuPhuongTMH
Tập Lái
8/6/17
4
0
1
33
Hà Nội
Quá hay và chi tiết. Hiện tại em đang vẫn đang đi em 2.0 gen 8 . Có điều xe em khi đến 120-130 là rung tay lái mạnh. không biết nguyên nhân thế nào?
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Em chạy Gen8 gần 2 năm thấy hài lòng, nhất là đợt xuyên Việt. Nhà em đi full tải mà leo đèo phăm phăm (em không chui bất kì hầm nào dọc đất nước), xuống đèo dùng lẫy vô lăng rất hữu ích kể cả để D hay S đều được.
Tuy là xe cũ nhưng giá trị sử dụng chưa hề cũ, những chi tiết bọc da hay nước sơn thì hoàn toàn có thể làm mới. Em ít tiền nên cứ AQ thế cho đời vui các bác nhỉ :)
Rất tâm đắc với mấy dòng của bác. Chúc mừng bác đã happy với em nó.
Me too
 
Hạng B2
2/7/14
297
393
83
37
Theo cảm nhận riêng của em thì em vẫn thích mẫu này hơn so với mẫu từ 13-16 đó chủ thớt. Em cũng đang xài em M3 đời tương đương bác, thật sự hài lòng hihi. Chúc vợ bác luôn khoẻ mạnh
Ngoài hình thì nhiều người thích gen 8 hơn vì nhìn nó khỏe khoắn-còn nội thất thì đường nhiên càng về sau càng được trang bị tốt hơn... ^^

Thanks lời chúc của bác! Nếu bác ở SG hao rãnh ra off với ae civic-trao đổi thông tin giữa Civic và M3... :)
 
Hạng B2
2/7/14
297
393
83
37
Quá hay và chi tiết. Hiện tại em đang vẫn đang đi em 2.0 gen 8 . Có điều xe em khi đến 120-130 là rung tay lái mạnh. không biết nguyên nhân thế nào?
ặc ặc, Civic mà bác 120-130 rung tay lái thì nên kiểm tra mâm vỏ (cân mâm bấm chì), rotuyn thước lái, phuột. Nên check lại vì sự an toàn của mình bác ạh
 
Hạng B2
4/9/11
206
327
63
Em mới dám chạy 160 thôi, nhát chân nên ko dám lên nữa (tay lái vẫn chắc lắm)
xe em cũng Gen 8, đi cực lành, chi phí bảo dưỡng chính hãng cũng rẽ ah
máy 2.0 của Civic em thấy chạy rất bốc, vượt rất an toàn
 
Hạng B2
31/1/07
157
93
28
Cv đời 11-12 tầm bao nhiêu bác? Em xác định mua xe cũ ít tiền nhưng tương đương giá trị sd, mà em nghe nói dàn gầm Cv kg được bền hả mấy bác? Thay 4 phuộc thì bn tiền?
Cảm ơn các bác đã tư vấn!
 
Tập Lái
10/9/07
37
37
18
Cv đời 11-12 tầm bao nhiêu bác? Em xác định mua xe cũ ít tiền nhưng tương đương giá trị sd, mà em nghe nói dàn gầm Cv kg được bền hả mấy bác? Thay 4 phuộc thì bn tiền?
Cảm ơn các bác đã tư vấn!
Tầm giá thì tuy chất lương nhé Bác, dàn gầm siêu ngon, thích thì Bác join cùng AE cho xe lên dàn nâng coi gầm. Phuộc thì hỏng mới thay, ko xì nhớt thì cứ thế mà đi, E nghĩ tầm 2.x tr/cây mà hình như dưới 2tr, AE trong team hình như chưa ai thay phuộc