Hạng B2
2/7/14
297
393
83
37
Xe hôm nay nhóm đánh giá là Civic 2.0 gen 9 2013 động cơ SOHC sau 3 năm sử dụng-Oddo hiện tại hơn 35k km.[pagebreak][/pagebreak]

I. Ngoại thất:
1. Ưu điểm:
- Đèn cos bi xenon mặt cách ánh sáng đẹp, đèn pha vẫn là pha halogen, anh em có thể lên led pha.
[Civic Club SG] Đánh giá Civic 2.0 gen 9 sau 03 năm sử dụng.

2. Nhược điểm:

- Do cái bóng quá lớn từ gen 8, nên bề ngoài gen 9 nhiều người đánh giá không cân bằng và mạnh mẽ bằng, đương nhiên ngoại thất thì tùy người, nếu đã yêu civic và muốn lên đời thì không có gì gọi là trở ngại.
- Kích thước dài x rộng ngắn hơn gen 8 (nhìn bằng mắt thường k thấy được-đọc cataloge mới thấy được… =]]]])
865cd106519925e19f04a12a444c64db.jpg


II. Nội Thất:
1. Ưu điểm:

- Đồng hồ 2 tầng chất lượng-hiển thị tốc độ to ở trên, đồng hồ vòng tua ở dưới dễ dàng quan sát-đặc sản của Civic-vẫn tiếp nối ở thế hệ 9.
- Màn hình hiển thị đa thông tin nhìn sướng mắt hơn nhiều so với gen 8
- Taplo nhựa vẫn còn tốt-do xe chỉ mới đi 3 năm
- Hàng ghế sau rộng rãi, độ ngã tốt
- Bệ tì tay ghế trước bọc da.
- Ghế da mềm hơn so với gen 8
2355734e9715fede9.jpg

344d945047205d30a.jpg

2. Nhược điểm:


- Da ghế dễ nhăn và cảm giác da ghế không bền bằng gen 8.
- Hộc đựng đồ 2 bên hốc cửa nhỏ so với gen 8.
- Cảm giác hàng ghế sau ngồi không rộng bằng gen 8 cả về chiều trước sau và chiều rộng (cảm giác không nhiều)
4090c54668b1ffac0.jpg

8c42b4345579de257.jpg

III. Tiện nghi, tính năng an toàn, bổ sung option bị thiếu:
1. Ưu điểm:

- Góc chữ A được cải thiện so với gen 8-hạn chế che khuất tầm nhìn.
- Lẩy số vô lăng-đối với những ai thích cảm giác racing thì lẩy số là cái không thể thiếu-mặc dù ít dung nhưng vẫn cần phải có.
- Cửa sổ trời-cái mà ở gen 8 đã có từ khi mới vào Việt Nam 2006 thì không lí do gì lại không có trên gen 9 ở bản full option 2.0 (Cửa số trời 1 chạm chống kẹt nha-gen 8 không có chống kẹt)
- Điều hòa auto. Dàn lạnh Civic gen 9 lạnh nhanh và sâu, tuy nhiên vẫn chưa có cửa gió phía sau-vẫn phải áp dụng chỉa hướng gió lên trên để tạo dòng không khí linh hoạt ra sau và tránh phà thẳng trực tiếp và hàng ghế trước gây teo bugi… =)))))
- Gen 9 trang bị 4 thắng đĩa làm việc nhịp nhàng và mang tính an toàn cao
- Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống cân bằng điện tử (VSA)
- Xe có trang bị Camera de theo xe nét.
- Xe tự tắt đèn nếu mình khóa cửa mà quên tắt-chức năng này cứu được việc hết bình khi quên tắt đèn.
6e6ed49564278a846.jpg

7ddd20c4e47c383a5.jpg

2. Khuyết điểm:

- Do là xe mới nên dường như không có hư hao lặt vặt nào ngoài trừ một số xe phuộc bị xì nhớt-đa số xe vừa hết gói bảo hành 3 năm là bị-nên anh chị em civicer thường mua thêm gói gia hạn bảo hành 2 năm
- Cốp sau tạm ổn-vẫn không đủ lớn bằng City

3. Bổ sung:

- Dòng 2.0 lên được cruise control ngon lành (1.8 không lên được) nhưng do còn trong thời gian bảo hành nên đa phần ace ngại can thiệp vào hệ thống điện (vì sẽ mất quyền lợi bảo hành nếu có vấn đề về sau)
- Cảm biến de.
- Auto lock cửa khi vận tốc > 17kmh. (Không rõ có sẵn hay chủ cũ đã lắp thêm)
- Auto lên kính khi lock cửa.
- DVD tùy chọn theo giá tiền
- Cảm biến áp suất lốp

IV. Vận hành, cảm giác lái:
1. Ưu điểm:

- Có chế độ ECON giúp tiết kiệm nhiên liệu-ace nào thích cảm giác bốc thường ít sử dụng chức năng này, tuy nhiên đây cũng là một cải tiến lớn trên gen 9 nếu so với thế hệ trước
- Xe chuyển số mượt mà hơn gen 8
- Cảm giác lái vẫn tốt
- Có trang bị VSA nên cảm giác xe tự tin hơn khi cua ở tốc độ cao, xe không nghiêng nhiều như gen 8
- Độ ồn đã giảm đáng kể so với gen 8
- Qua gờ giảm tốc nghe âm thanh chắc hơn
Honda-Civic-1.jpg


2. Khuyết điểm:

- Có lẻ do chuyển số ở vòng tua sớm hơn để tạo cảm giác mượt hơn nên trên gen 9 không tạo được cảm giác bốc như gen 8.

V. Bảo dưỡng, thay thế:

- Do xe mới chạy được 3 năm nên chỉ việc thay nhớt định kỳ. (Trừ một số xe bị xì nhớt ở phuộc)


ĐÁNH GIÁ CHUNG LẠI:

Độ ồn thì theo ace civicer đánh giá là đã giảm ồn đi nhiềum so với thế hệ trước.

Dường như gen 9 đánh mất đi thiết kế của người tiền nhiệm, đã thay đổi gần như hoàn toàn về diện mạo mới-nếu đem ra só sánh giữa gen 8 và gen 9 thì dường như chỉ nhận được điểm chung đó là logo H và gương hậu được đặt từ thân cửa chứ không đặt ở góc chữ A thường thấy. Cảm giác của Civic vẫn rất tốt và đằm, xe được trang bị VSA nên vào cua tự tin, tuy nhiên ở tốc độ gần 160kmh xe bo cua có phần trượt bánh trước khi nghe tiếng drift bánh đầy phấn khích, mặc dù vậy xe vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Gen 9 mình vẫn chưa thử ôm cua trên đường vào đại lộ đông tây từ hướng an lạc-nên không rõ trượt bánh ở tốc độ nào khi có VSA can thiệp (Ở bài đánh giá trước ở gen 8, chúng tôi đã test trên gen 8 và ở ngưỡng 60 và test lại ở 70kmh gen 8 có biểu hiện trượt bánh tại cung đường này, tuy nhiên vẫn còn kiểm soát tốt, chưa ăn hàng rào chắn… =]]]]]]). Và chắc chắn là có VSA nên cảm giác chuyển làn hay ôm cua gen9 tạo cảm giác tự tin và an toàn hơn.

Xe tăng tốc không thật sự bốc ở nước đề (có test và thua gen8) tuy nhiên ở nước hậu gen 9 đuổi kịp cũng nhanh chóng, do không có điều kiện nên không rõ xe nào về đích trước khi tỉ thí giữa gen 8 và 9, chỉ khảo sát được như vậy ở 2 thế hệ.

(Clip này gen 8 ra sau và lẩy số chậm nên xuất phát không được tốt)

Về maxspeed, trong 3 thế hệ ở Việt Nam, thì nhóm Civic Club SG chúng tôi ghi nhận kỉ lục đang được gen9 nắm giữ khi cán mốc 208 (đã ngâm ga), gen 10 207 (đã ngâm ga), gen 8 200 (chưa ngâm ga)

Với mức giá hiện tại, gen 8 tầm 4xx, gen 9 tầm 6xx thì sự lựa chọn là do chúng ta. Có điều kiện thì gen 9 vẫn là sự lựa chọn NGON LÀNH. Còn hỏi tôi có 400 củ nên mua morning hay gen 9, thì tôi mạnh dạng trả lời, nên mua gen 8 NẾU KHÔNG NGẠI CHI PHÍ SỬA CHỮA HAO MÒN THEO THỜI GIAN…. =))))))

Khi bạn đã đam mê một điều gì đó ở Civic, và nhất là cảm giác lái và tốc độ. Thì hãy chọn Civic. Vì Civic đáp ứng được những yêu cầu về độ bốc, cảm giác lái và chi phí bảo dưỡng mà bạn mong muốn, thêm vào đó là vì đã có hội Civic Club SG ngày một lớn mạnh sẽ hỗ trợ ace civicer hết mình!


Nếu bạn đang sở hữu Civic, hãy tham gia hội Civic Club SG. Vì chúng tôi hướng đến một tập thể lớn mạnh, một Club tạo sân chơi bổ ích, hỗ trợ cho ace civier! Vì chúng tôi là “Civic Club SG”
20476571_10213912073461981_6982532165584130292_n.jpg


Llink group: https://www.facebook.com/groups/civicclubsg

Đánh giá cảm giác lái và max speed Civic gen 10 của nhóm Civic Club SG:
https://www.otosaigon.com/threads/danh-gia-cam-giac-lai-va-test-max-speed-civic-2017.8785671/

Đánh giá cảm giác lái và max speed Civic gen 8 sau 10 năm sử dụng của nhóm Civic Club SG:
https://www.otosaigon.com/threads/civic-club-sg-danh-gia-civic-2-0-gen-8-sau-10-nam-su-dung.8808561/

Chúc ace civicer nhiều sức khỏe!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
10/12/15
27
33
13
33
Từ lâu đã thích group này , có những đánh giá mà những trang review xe khác không có được như max speed , ôm cua tốc độ cao.. đó mới là những giới hạn của mỗi xe và so sánh chính xác nhất độ ỗn định cũng như khả năng của xe.

Cảm ơn group vì đã có những thành viên nhiệt tình đến vậy !
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.659
113
Box Honda sẽ hồi sinh lại nhờ những ae nhiệt huyết ntn: City, Civic, CR-V...kkk. Con gen 9 này không cần độ đẽo nhiều về đèn. Chỉ cần lên led pha, gầm (xhp-70) để hỗ trợ chạy cao tốc đêm, đường QL..., đèn nội thất, demi, trần, biển số, cốp...bằng led Philips xịn dòng Vision thì an tâm mà chạy thôi.
 
Hạng B1
29/12/15
55
98
18
40
Test cỡ này mới thấy được độ ổn định của Civic Gen 9 tuyệt vời cỡ nào. Mình đã max speed Gen 9 2.0 ở 165 km/h tại cao tốc Long Thành và ko dám lên nữa. Ko nghĩ là Civic có thể đạp lên đến 208, và vào cua ở 160 là chưa từng nghĩ đến, bình thường đi 1 mình máu lửa lắm chỉ dám ôm cua tại 7 80 là hết cỡ.
Thì ra mình đang cưỡi con chiến mã mà ko biết. Triệu like cho nhóm test.
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
Gen 9 hơn gen 8 có 2 túi khí hông ghế nữa. Auto lock cửa là tiêu chuẩn chứ ko gắn thêm

Được cái giờ dưới 600 là kiếm đc 1 em gen 9 2.0 ngon rồi
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Bổ sung gen 9 auto lock là trang bị theo xe, có 2 chế độ cài đặt. Vào P hoặc chỉnh theo tốc độ tuỳ thích.
gen 9 ngắn hơn gen 15mm, rộng hơn 5mm nhưng trục cơ sở dài hơn gen 8 nên ko thể chật hơn.
4 Túi khí cho tất cả các phiên bản.
Còn về phuộc xì nhớt thì chưa thấy mặc dù thường xuyên chở nặng. Odo hiện 90k km
Cảm ơn Phương đã mạnh dạn làm bài đánh giá để những ae đang đi và đang có ý định đổi gen 9 thấy được giới hạn và khả năng vận hành ổn định của gen 9. Gen 9 ở Việt Nam ko nhiều nhưng các ae đang đi đa số hài lòng về sự ổn định và tiết kiệm.
 
  • Like
Reactions: Navima
Hạng D
24/2/08
1.779
2.355
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Đời này bên Mỹ bị dân chúng la ó tẩy chay ghê hồn, tới nỗi thằng Honda vừa ra con Gen 9 này được mấy tháng bên Mỹ phải gấp rút nâng cấp facelift em nó :)), hên sao gen 9 bên Châu Á lại chất lượng hơn bên Mỹ nên không thấy ai nói gì
 
Tập Lái
2/5/17
39
12
8
50
Từ ngày tình cờ chọn đc em civic , bỗng yêu Honda không còn nghĩ gì đến dòng xe khác.
 
  • Like
Reactions: dongkisot864