Bác nhả côn từ từ thôi , chứ bác nhả côn nhanh thì dễ tắt máy lắm. Nhiều xe MT có hành trình côn dài , nên nếu nhả côn nhanh thì sẽ tắt máy. Muốn không tắt máy thì phải thêm ga mới êm được. Bác cứ thử gài số 1 , nhả côn từ từ , nhìn đồng hồ tua máy sẽ giảm xuống... bảo đảm xe sẽ chạy không cần thêm ga.
Em đang chạy civic MT, nhả côn mà ko ga thì mịn cờ nào cũng chết máy trừ khi xuống dốc ,hôi xưa chạy altis nhả côn ko ga mà lên dốc vô nhà luôn nha các bác (hơi dốc thôi). Cái này là bịnh của civic rồi ( em chạy hơn 60k km )
Bác ơi em đi hơn 3k là làm chuyến bắc nam luôn bằng Civic 1.8 MT. Từ đó là đã không bị gì về côn rồi. Em nghĩ bác nên cho hãng check lại đi, có thể canh côn lại sẽ hết bị. Xe Civic cũng không thuộc dòng thứ dữ nên cũng có thể bị vài chuyện linh tinh vặt vãnh thôi.
Bình thường đi lâu lâu chút, bố côn mòn là biên độ côn cũng thay đổi, lúc đó buông côn cũng thoải mái rồi. Xe 1.8 thì ga ngon rồi em nghĩ không phải bơm ga đâu.
Bình thường đi lâu lâu chút, bố côn mòn là biên độ côn cũng thay đổi, lúc đó buông côn cũng thoải mái rồi. Xe 1.8 thì ga ngon rồi em nghĩ không phải bơm ga đâu.