Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Re:peugeot 402L Berline, 1937 (tặng Cá Hói)

hehe
mình sanh sau đẻ muộn coi hình xưa cũng hổng rành lắm

à mấy cái 203-403-404 lúc đề máy dzui lắm :
- lắc chìa mở công-tắc
- trên táp-lô sẽ sáng đèn đỏ chữ <span style=""color: #ff0000;"">HUILE</span> (đèn báo nhớt)
- xong buông tay, nắm cần núm (nó nối sợi cáp vô cái đề) giựt mạnh => máy nổ => buông tay => cái cần núm tự văng trở lại chỗ cũ
trên cần núm này (núm bằng plastic) là chữ D (Démarré, khởi động)
máy nổ chừng lát sau thì cái chữ<span style=""color: #ff0000;""> HUILE</span> chớp chớp ... mờ dần ... rồi tắt ngủm : lúc này mới vô số chạy
còn cái đề = Démarreure, danh từ - mình phiên âm cụn ngủn = cái đề, đề máy
kế bên núm D là hàng loạt các núm khác : Essuie-glass (gạt nước), lò sưởi v.v...
EAU : đồng hồ nước (nhiệt độ)
ESSENCE : đồng hồ xăng - chữ "xăng" là mình cũng phiên âm gắn gọn từ ESSENCE này (các cụ miền Bắc xưa gọi là "ét-xăng") trong mấy cuốn tiểu thuyết Tự Lực Văn Đoàn (Khái Hưng, Nhất Linh, Thạch Lam ...) hay có chữ "ét-xăng" này khi tả về Hà Nội thời tiền chiến 1930's
(coi chừng lộn ESSO của lão Rockefeller Mỹ)
21.gif


203 có 2 đời
- đời đầu :
đồng hồ chữ nhật nằm giữa táp-lô , max 130km/h, gạt nước 2 hướng lúc nghỉ bẹt ra 3 góc kiếng, lúc chạy thì chụm vô dựng đứng giữa kiếng y như mình chắp tay lạy ; kiếng sau hình thang ngược cạnh dài bên trên ; chỗ giữa mép cửa sau ra kiếng sau (cột B cột C gì đó) là đèn signal hông + cái tay đòn chừng 20cm : khi bật signal thì đèn chớp + cái tay đòn bật ngang ra thẳng băng dzui lắm
21.gif
signal trái/phải y như nhau

- đời sau
đồng hồ bán nguyệt ngay trước mặt người lái, max 150km , kiếng sau bình thường

cái Simca Aronde cũng xài núm đề dây cáp y vậy - cụ này do Chrysler Mỹ làm chủ

Citroen, Peugeot, Renault thời đó đều có lỗ quay manivelle khi hết bình đề hổng nổi thì quay, đều có "cửa sổ ngắm Trăng" trên nóc vận hành bằng ... cơm - lâu ngày viềng cao-su nó chai hết kín nữa = mưa lớn là nó dột tỏn tỏn ngay đầu bác tài
21.gif

giờ kiu theo Mỹ : sunroof
táp-lô : nguyên chữ đầy đủ = táp-lô đờ bo - tableau de bord (của xe hơi)
lúc đó đã có khóa cổ vô-lăng y như bây giờ : làm mất chìa công-tắc : câu dây cũng giựt đề nổ máy được nhưng cái vô-lăng vẫn bị khóa cứng ngắc hehehe
 
Hạng B2
15/7/11
184
2.811
93
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Re:peugeot 402L Berline, 1937 (tặng Cá Hói)

còn cái peugeot 204 thì sao bác. em có 1 chiếc mà không biết còn nguyên bản không úp hình các bác tư vấn, ném đá nhẹ nhẹ thôi nhé.
04082010h.jpg
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Re:peugeot 402L Berline, 1937 (tặng Cá Hói)

@ lão Vespalangbat théc méc gì
24.gif


@ dear Cá hô
Renault 8 - phà từ Trà Ôn (thuộc Vĩnh Long) qua cù lao Lục Sĩ Thành trên sông Hậu 1998

H_nh_c_scan_007.jpg



Chợ Lầu QL1A trên đường từ Phan Thiết ra nước suối Vĩnh Hảo 1998

H_nh_c_scan_010.jpg



Renault 21 Nevada familliale (wagon) 5 cửa của một gia đình Pháp là nhơn viên Tổng Lãnh Sự Pháp ở HCMC (hình chụp năm 2000)

H_nh_c_scan_022.jpg



thằng này bằng tuổi mình là Tùy viên cóc khô gì đó ở TLS Pháp HCMC (năm 2000)

H_nh_c_scan_020.jpg



vợ nó hơn nó 5 tuổi - trong sân TLS (năm 2000)

H_nh_c_scan_019.jpg


2 vợ chồng ở Quận 13 Paris cũng ngon lành lắm
R 21 Nevada hình trên :
- 4 xy-lanh diesel inline 2.0 giải nhiệt thùng nước, láp trước, TD (Turbo Diesel) nhưng bị chôm mất cái turbo nên chạy chán lắm phun khói dầu đen thui
- đầy đủ trợ lực lái + thắng (dĩa bánh trước, tambour bánh sau)
- MT 5 số tới - 1 de
- máy lạnh phều phều vẫn toát mồ hôi hột
21.gif

- 2 kiếng trước bấm, sau cơm
- khóa cửa trung tâm 2 cửa trước + cửa đuôi ; 2 cửa sau khóa cơm
- seatbelt đầy đủ - vô-lăng ngay đơ không gật gù
- có cái que chỉnh kiếng hậu 2 bên (cơm)
- công-tắc kèn : nhấn cái que pha-cốt bên trái vô cột lái
- max 220km/h
- bánh 14 tubeless 4 tắc-kê
- dàn nhún khá ngon y như tấm nện mà không bồng bềnh
giờ hổng biết lưu lạc phương nào rồi
các hình trên đều chụp máy phim sau này scan lại :D
 
Hạng C
15/3/12
529
8
18
Re:peugeot 402L Berline, 1937 (tặng Cá Hói)

vespalangbat nói:
Nghe giọng văn quen à nhe !
Anh Langbat nhắc em mới ngờ ngợ Và .... Hehe. Thì ra bác ấy cũng là quá quen, cũng là một sư huynh trong box này ngày xưa !
Thảo nào em théc méc ở đâu rớt xuống một cao thủ võ lâm He he he
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
19/7/12
53
6
8
Re:peugeot 402L Berline, 1937 (tặng Cá Hói)

Sài Gòn ngày xưa Hòn ngọc Viễn Đông, xe hơi nhiều như xe máy! thèm quá!
 
Hạng B2
15/7/11
184
2.811
93
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Re:peugeot 402L Berline, 1937 (tặng Cá Hói)

BANH_TET nói:
hehe
mình sanh sau đẻ muộn coi hình xưa cũng hổng rành lắm

à mấy cái 203-403-404 lúc đề máy dzui lắm :
- lắc chìa mở công-tắc
- trên táp-lô sẽ sáng đèn đỏ chữ <span style=""color: #ff0000;"">HUILE</span> (đèn báo nhớt)
- xong buông tay, nắm cần núm (nó nối sợi cáp vô cái đề) giựt mạnh => máy nổ => buông tay => cái cần núm tự văng trở lại chỗ cũ
trên cần núm này (núm bằng plastic) là chữ D (Démarré, khởi động)
máy nổ chừng lát sau thì cái chữ<span style=""color: #ff0000;""> HUILE</span> chớp chớp ... mờ dần ... rồi tắt ngủm : lúc này mới vô số chạy
còn cái đề = Démarreure, danh từ - mình phiên âm cụn ngủn = cái đề, đề máy
kế bên núm D là hàng loạt các núm khác : Essuie-glass (gạt nước), lò sưởi v.v...
EAU : đồng hồ nước (nhiệt độ)
ESSENCE : đồng hồ xăng - chữ "xăng" là mình cũng phiên âm gắn gọn từ ESSENCE này (các cụ miền Bắc xưa gọi là "ét-xăng") trong mấy cuốn tiểu thuyết Tự Lực Văn Đoàn (Khái Hưng, Nhất Linh, Thạch Lam ...) hay có chữ "ét-xăng" này khi tả về Hà Nội thời tiền chiến 1930's
(coi chừng lộn ESSO của lão Rockefeller Mỹ)
21.gif


203 có 2 đời
- đời đầu :
đồng hồ chữ nhật nằm giữa táp-lô , max 130km/h, gạt nước 2 hướng lúc nghỉ bẹt ra 3 góc kiếng, lúc chạy thì chụm vô dựng đứng giữa kiếng y như mình chắp tay lạy ; kiếng sau hình thang ngược cạnh dài bên trên ; chỗ giữa mép cửa sau ra kiếng sau (cột B cột C gì đó) là đèn signal hông + cái tay đòn chừng 20cm : khi bật signal thì đèn chớp + cái tay đòn bật ngang ra thẳng băng dzui lắm
21.gif
signal trái/phải y như nhau

- đời sau
đồng hồ bán nguyệt ngay trước mặt người lái, max 150km , kiếng sau bình thường

cái Simca Aronde cũng xài núm đề dây cáp y vậy - cụ này do Chrysler Mỹ làm chủ

Citroen, Peugeot, Renault thời đó đều có lỗ quay manivelle khi hết bình đề hổng nổi thì quay, đều có "cửa sổ ngắm Trăng" trên nóc vận hành bằng ... cơm - lâu ngày viềng cao-su nó chai hết kín nữa = mưa lớn là nó dột tỏn tỏn ngay đầu bác tài
21.gif

giờ kiu theo Mỹ : sunroof
táp-lô : nguyên chữ đầy đủ = táp-lô đờ bo - tableau de bord (của xe hơi)
lúc đó đã có khóa cổ vô-lăng y như bây giờ : làm mất chìa công-tắc : câu dây cũng giựt đề nổ máy được nhưng cái vô-lăng vẫn bị khóa cứng ngắc hehehe
vậy còn cái 204 thì sao bác ơi, em đang sở hữu con 204 mà không biết còn zin bao nhiêu %, không biết sản xuất vào năm nào nữa, chỉ thấy ghi trên giấy đăng ký là đăng ký lần đầu 4/1978, bác cho em xin ít thông tin. cám ơn bác
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:peugeot 402L Berline, 1937 (tặng Cá Hói)

trantoanvdb nói:
còn cái peugeot 204 thì sao bác. em có 1 chiếc mà không biết còn nguyên bản không úp hình các bác tư vấn, ném đá nhẹ nhẹ thôi nhé.
04082010h.jpg
Xe Bác rất đẹp, nên giử để đi, gia nhập bọn mình đi bác.
xe cổ khó định giá lắm, gặp người thích là mua ngay, không thích thì hoàn toàn khác.