tuando nói:
phantan nói:
Chiều nay về garage thấy chú thợ quen dùng thứ này http://www.abro.com/products/automotive/cleaners-and-degreasers/?product=46 xịt vô chiếc Ford 16 ghế, chạy dầu. Tò mò hỏi:
- Xe chú có carburateur đâu mà xịt?
- Chú mở ca pô đi con xịt cho.
Nghe vậy em làm liền, chú thợ bảo em tháo <span style=""color: #ff0000;"">cái ống nhựa to nối từ lọc gió vô máy</span>...
- Xịt mấy nhát..Đề máy..ngưng xịt tiếp...đề mày.
Chỉ có vậy...Nhưng máy xe khác hẳn, máy êm, nhẹ và bốc hơn. Các bác cứ thử. Bác nào biết thì giải thích thêm em chỉ thấy bất ngờ gửi các bác. Xe em xe cũ đời Tống.
Cái này là cách vệ sinh cảm biến gió (Mass Air Flow sensor) đó bác, cái cảm biến này nằm trong cái ống nhựa to nối từ lọc gió vô máy. Lâu ngày cảm biến dơ, xịt 1 chút cho sạch thì máy chạy êm hơn.

bác có thể mô tả cụ thể hơn tí được không bác. Em nghe còn lơ ngơ quá à.
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.646
113
chu_bo_doi nói:
tuando nói:
phantan nói:
Chiều nay về garage thấy chú thợ quen dùng thứ này http://www.abro.com/products/automotive/cleaners-and-degreasers/?product=46 xịt vô chiếc Ford 16 ghế, chạy dầu. Tò mò hỏi:
- Xe chú có carburateur đâu mà xịt?
- Chú mở ca pô đi con xịt cho.
Nghe vậy em làm liền, chú thợ bảo em tháo <span style=""color: #ff0000;"">cái ống nhựa to nối từ lọc gió vô máy</span>...
- Xịt mấy nhát..Đề máy..ngưng xịt tiếp...đề mày.
Chỉ có vậy...Nhưng máy xe khác hẳn, máy êm, nhẹ và bốc hơn. Các bác cứ thử. Bác nào biết thì giải thích thêm em chỉ thấy bất ngờ gửi các bác. Xe em xe cũ đời Tống.
Cái này là cách vệ sinh cảm biến gió (Mass Air Flow sensor) đó bác, cái cảm biến này nằm trong cái ống nhựa to nối từ lọc gió vô máy. Lâu ngày cảm biến dơ, xịt 1 chút cho sạch thì máy chạy êm hơn.

bác có thể mô tả cụ thể hơn tí được không bác. Em nghe còn lơ ngơ quá à.

Bác coi gần chổ gắn cái lọc gió có cái jack dây điện thì là nó đó.
 
Hạng D
11/8/10
1.419
1.760
113
53
ấp Gò té, 03-Xóm Nhà Lá
chu_bo_doi nói:
tuando nói:
phantan nói:
Chiều nay về garage thấy chú thợ quen dùng thứ này http://www.abro.com/products/automotive/cleaners-and-degreasers/?product=46 xịt vô chiếc Ford 16 ghế, chạy dầu. Tò mò hỏi:
- Xe chú có carburateur đâu mà xịt?
- Chú mở ca pô đi con xịt cho.
Nghe vậy em làm liền, chú thợ bảo em tháo <span style=""color: #ff0000;"">cái ống nhựa to nối từ lọc gió vô máy</span>...
- Xịt mấy nhát..Đề máy..ngưng xịt tiếp...đề mày.
Chỉ có vậy...Nhưng máy xe khác hẳn, máy êm, nhẹ và bốc hơn. Các bác cứ thử. Bác nào biết thì giải thích thêm em chỉ thấy bất ngờ gửi các bác. Xe em xe cũ đời Tống.
Cái này là cách vệ sinh cảm biến gió (Mass Air Flow sensor) đó bác, cái cảm biến này nằm trong cái ống nhựa to nối từ lọc gió vô máy. Lâu ngày cảm biến dơ, xịt 1 chút cho sạch thì máy chạy êm hơn.

bác có thể mô tả cụ thể hơn tí được không bác. Em nghe còn lơ ngơ quá à.
Bác tham khảo ở thớt này ( xe Escape) của bác Hải Nguyễn, Post#1, hay lắm.
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=4070561
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.481
113
Q3
Anh N hay quá ta.
Anh có thể tháo pô e , ốc giclơ gió , xịt tiếp vào các lỗ nhỏ xung quang intake. một tay xịt 1 tay cầm dây ga, khi nó ặc ặc thì lên ga lớn, dòng chãy sẽ vệ sinh sạch các lỗ gic lơ .
Để máy online xịt luôn cũng khg sao , e làm vậy khg hà .


Khi xong canh lại, ralentie sẽ lớn hơn chút , no prb
Chú ý: nó bắn nguợc vào mắt là kinh lắm á, nhớ đeo kính nha, già rùi mừ
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/10/04
2.240
2.284
113
Dung dịch này tính tẩy cực mạnh nhe các bác, dùng chú ý, nên đeo mắt kiếng
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.481
113
Q3
ồ dé bác sợ thì đừng xài , ra gara cho họ làm
nó là gốc dầu hỏa, thế bác đổ xăng, xăng nó cũng ăn mòn đó, hehehe

chu_bo_doi nói:
lienthanhquyet nói:
Dung dịch này <span style=""color: #ff0000;"">tính tẩy cực mạnh</span> nhe các bác, dùng chú ý, nên đeo mắt kiếng
vậy có ảnh hưởng gì đến xe kô các bác nhỉ, vì tính tẩy mạnh thì khả năng ăn mòn cũng rất cao mà.