Khả năng lội nước (wading depth) không liên quan gì đến khoảng sáng gầm xe (ground clearance). Ví dụ Ford Ranger và Nissan Navara có khoảng sáng gầm xe tương đương nhưng khả năng lội nước Ranger là 800mm còn Navar chỉ 450mm. Đối với CX-5 và Santa Fe, khả năng lội nước, theo thông số hãng công bố, đều là 500mm.SantaFe khoảng sáng gầm có 185 mm cao hơn sedan có tí xíu nên đi xa mà gầm đường xấu cũng chả khác gì sedan Trong khi CX-5 khoảng sáng gầm lên tới 210 mm khả năng lội nước cũng tốt hơn.
Còn giá 1,02 tỉ là chưa lăn bánh bản xăng full lăn bánh cũng phải tầm 1 tỉ 1 hơn, đắt hơn CX-5 full hơn 100 triệu và chỉ hơn dc 2 cái ghế Sup option cũng gần như tương đương nhau.
Về chuyện đường xấu với khoảng sáng gầm xe, thực ra cái quan trọng khi đi vào đường xấu là góc tới (approach angle) và góc thoát (departure angle). Cái này CX-5 kém nhất vì quá chú trọng vào hình thức. CX-5 rất dễ bị đụng cản trước và sau khi đi đường xấu. Đó là chưa kể khi chở nặng, khoảng sáng gầm xe sẽ bị giảm mạnh, hãng chỉ công bố khoảng sáng khi chưa có tải (unladen ground clearance).