Hạng B2
3/1/16
153
57
28
32
Nhiều bác cuồng xe dầu lắm. Phải công nhận máy dầu chạy thì kinh tế hơn máy xăng ở khoản nhiên liệu, em cũng đang chạy máy dầu, có điều nó cũng có nhiều nhược điểm. Mỗi khi chê mùi dầu hôi hay xe máy dầu ồn nhiều bác sẽ hay có câu mũi thính hoặc tai thính. Còn ko chịu thừa nhận các nước phát triển đang hạn chế máy dầu, hướng tới hybrid hoặc xe điện. Cuồng với bảo thủ vừa thôi.
 
Tập Lái
10/8/14
7
11
3
41
Me Tri, Ha Noi, Vietnam
Đừng có mang cái tư tưởng xe Wave Tầu vô nói chuyện 4 bánh , nó lòi cái ngu độn + hồ đồ nghe chưa ! Lỏng lẻo mà chạy tới bẩy chục ngàn cây số và 5 năm trời.
Còn cái chữ thùng tôn..nghe là biết ói lộn chỗ rồi biết chưa tám.
Bác phản ứng thái quá rồi. Bác ấy chỉ nói cảm nhận của bác ấy. Tin hay không thì tùy mình ạ.
Nhà emm thì xe tải nhiều. Hyudai gold 4 chân, hyundai trago 5 chân, mercesdes artros 4141 4 chân, hino 700 4 chân, isuzu 4 chân, deawoo 5 chân, cả scania 4 chân nữa (e có đội xe bơm betong)
Cá nhân em thấy đỉnh nhất (cả khỏe và độ bền các chi tiết) thì đỉnh nhất là Mercesdes > Scania > Hino > Isuzu > Hyundai > Deawoo.
Nhưng ngược lại, ở VN mình thì phụ tùng và sửa chữa Hyundai thì cực dễ kiếm. Nên tải hyundai phổ biến nhất là vì thế.
E có đi hơi xa vấn đề ở đây là xe con. Nhưng riêng máy dầu thì sẽ áp dụng công nghệ của xe tải xuống. E tin tưởng máy dầu hyundai ngon không kém máy dầu mercesdes là bao nhiêu. Chỉ độ bền các chi tiết là không theo kịp.
Xe Hàn đi 70.000km thì cần bảo dưỡng gầm bệ thước lái, phuộc nhún rồi. Nên bác trên nói nó lỏng lẻo em nghĩ cũng đúng.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Người ngồi trong xe thì không sao, khoẻ rồi, nhưng Xe máy, người đi bộ xung quanh phải gánh. Dĩ nhiên không thể cấm máy dầu vì hiệu quả kinh tế nhưng có thể hạn chế, đặc biệt là xe cá nhân.
Chi phí cho môi trường, cho sức khỏe con người chủ xe máy dầu có quan tâm đâu , chỉ biết là tiết kiệm cho bản thân.
Mỗi lần đi xe máy mà đi gần xe máy dầu thì khổ lắm.
Để sản xuất ra xăng thì cũng phải chưng cất từ dầu thô thôi, ô nhiễm cũng chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác và từ chỗ này sang chỗ khác. Chưa kể hiệu suất của động cơ dầu cao hơn động cơ xăng khá nhiều. Đồ đó, chưa hẳn động cơ dầu ô nhiễm hơn. Vụ này tg cũng đang tranh luận nhiều rồi. Về cá nhân, thì máy dầu có lợi hơn khá nhiều.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Nhiều bác cuồng xe dầu lắm. Phải công nhận máy dầu chạy thì kinh tế hơn máy xăng ở khoản nhiên liệu, em cũng đang chạy máy dầu, có điều nó cũng có nhiều nhược điểm. Mỗi khi chê mùi dầu hôi hay xe máy dầu ồn nhiều bác sẽ hay có câu mũi thính hoặc tai thính. Còn ko chịu thừa nhận các nước phát triển đang hạn chế máy dầu, hướng tới hybrid hoặc xe điện. Cuồng với bảo thủ vừa thôi.
Dạ bác, tương lại là xe điện chứ không phải bỏ dầu chuyển xăng đâu nha bác. Nếu bác nói máy dầu ô nhiễm hơn điện thì đúng ( nhưng chưa châc đúng với nước sản xuất điện bằng thủy điện và nhiệt điện như ta nhé).
Máy xăng chỉ được cái bốc, êm hơn dầu thôi. Còn lại là thua máy dầu đưt đuôi. Với công nghệ máy dầu ngày nay thì động cơ cũng khá êm rồi. Như máy dầu Mivec của xe em thù nhiều người đã tưởng là máy xăng. Chỉ có điều là mùi khá nồng hơn xăng. Vậy thôi bác.
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng B2
3/1/16
153
57
28
32
Dạ bác, tương lại là xe điện chứ không phải bỏ dầu chuyển xăng đâu nha bác. Nếu bác nói máy dầu ô nhiễm hơn điện thì đúng ( nhưng chưa châc đúng với nước sản xuất điện bằng thủy điện và nhiệt điện như ta nhé).
Máy xăng chỉ được cái bốc, êm hơn dầu thôi. Còn lại là thua máy dầu đưt đuôi. Với công nghệ máy dầu ngày nay thì động cơ cũng khá êm rồi. Như máy dầu Mivec của xe em thù nhiều người đã tưởng là máy xăng. Chỉ có điều là mùi khá nồng hơn xăng. Vậy thôi bác.
Mình ko lạ nick bác trên đây nên cũng ko muốn tranh luận nhiều. Vậy thôi bác
 
Hạng B2
20/1/16
142
52
28
35
Trong khi bọn EU đang cố gắng hạn chế máy dầu, hình như nó lại đang là khuynh hướng mới tại khu vực Á châu? Trong khi trước đây lại ngược lại! Tại sao lại có sự nghịch nhau này nhỉ?
châu âu họ thu nhập 1 tháng là mua được xe . Còn việt nam 10 20 năm với thu thu nhập 1 tháng 5 6 7 8 triệu 1 tháng khi nào mua được. , mười năm không ăn uống may ra . So sánh quá khập khiễng và thiếu khách quan . HAiz
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.173
113
Đang so sánh về loại nhiên liệu sử dụng, anh lôi giá cả đời sống vô rồi lại nói thiếu khách quan?! Đọc trước khi còm được không vậy?!
châu âu họ thu nhập 1 tháng là mua được xe . Còn việt nam 10 20 năm với thu thu nhập 1 tháng 5 6 7 8 triệu 1 tháng khi nào mua được. , mười năm không ăn uống may ra . So sánh quá khập khiễng và thiếu khách quan . HAiz
 
  • Like
Reactions: vmode_dr
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
36
Để sản xuất ra xăng thì cũng phải chưng cất từ dầu thô thôi, ô nhiễm cũng chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác và từ chỗ này sang chỗ khác. Chưa kể hiệu suất của động cơ dầu cao hơn động cơ xăng khá nhiều. Đồ đó, chưa hẳn động cơ dầu ô nhiễm hơn. Vụ này tg cũng đang tranh luận nhiều rồi. Về cá nhân, thì máy dầu có lợi hơn khá nhiều.
Bác nói vĩ mô quá, em chỉ nói ở mức vi mô thôi. Như trong thành phố khi kẹt xe có nhiều xe máy dầu là người bên ngoài như xe máy, xe đap và người đi bộ lãnh đủ, dĩ nhiên bác ngồi trong xe bác không phải hít khí thải từ xe bác nhưng người xung quanh họ phải hít.
Rồi chung cư, hầm xe mà có xe máy dầu mỗi lần ra vào là mùi khí thải nồng nặc.
Nên giảm được chiếc máy dầu nào hay chiếc đó.
Tính ra nhà nước phải đánh thuế xe hơi máy dầu và xe bán tải (như xe con) cao hơn mới hạn chế đc xe hơi máy dầu.
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng B2
23/10/14
139
55
28
49
Sao không cộng vào chi khám chữa bệnh khi ngồi trong xe máy dầu hít dầu, khí thải máy dầu xả ra, chi phí xử lý môi trường luôn dùm cái! Chí thấy cái trước mắt!
Trong dầu có phí môi trường rồi ợ.