GLC 200 là sản phẩm được tạo ra với tham vọng muốn gia tăng thị phần từ đối tượng khách hàng đang tìm kiếm một chiếc SUV hạng sang mà giá bán không quá cao của Mercedes-Benz. Việc mẫu xe này ít trang bị hơn GLC 250 4Matic dường như không phải vấn đề lớn. Với giá bán 1,684 tỷ VNĐ, GLC 200 chắc chắc sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ vì với giá đó thì khi lăn bánh GLC 200 sẽ rẻ hơn GLC 250 4MATIC khoảng 255 triệu đồng.[pagebreak][/pagebreak]
Video giới thiệu những khác biệt trên GLC 200 so với GLC 250 4Matic:
Về thiết kế ngoại thất thì nhìn chung GLC 200 không khác người đàn anh là bao, tuy nhiên đèn pha LED thông minh LED Intelligent Light không được trang bị mà thay vào đó là hệ thống LED High Performance;
Cản trước cũng có chút khác biệt khi GLC 200 sử dụng 1 lưới tản nhiệt to thay cho các gờ mạ crom trên GLC 250 4Matic.
Mâm là loại 18 inch sử dụng lốp tiêu chuẩn chứ không phải mâm 19 inch đa chấu lốp run-flat. Tuy nhiên theo mình thì “combo” lốp nhỏ và vỏ thường sẽ giảm được độ ồn và chi phí bảo dưỡng hơn.
Xe vẫn sử dụng chung động cơ với GLC 250 4Matic dung tích 2.0L tăng áp 4 xylanh thẳng hàng cho công suất cực đại 184 mã lực tại 5500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 300Nm tại dãy vòng tua từ 1200-4000 vòng/phút. Tức là thấp hơn 27hp và 50 đơn vị Nm. Hộp số vẫn là tự động 9 cấp GTronic.
Thay đổi lớn nhất và gây nhiều tiếc nuối nhất là hệ thống dẫn động 4Matic không được trang bị trên GLC 200 mới này, thay vào đó là hệ dẫn động cầu sau. Theo đánh giá của mình thì trang bị này cũng không đến nỗi nào với những ai chỉ sử dụng xe trong thành phố và không đi off road thường xuyên, vì chả ai mua 1 chiếc SUV hạng sang để vượt địa hình bao giờ.
Nội thất thì không có nhiều sự thay đổi, được bọc da toàn bộ, ghế chỉnh điện có bộ nhớ, tuy nhiên khá đáng tiếc dàn âm thanh 13 loa Burmester công suất cao không được trang bị mà chỉ là 5 loa audio tiêu chuẩn; kính cũng không phải loại cách âm nhưng cũng không sao vì mâm lốp như đã nói ở trên cũng không tạo nên quá nhiều tiếng ồn.
Ngoài ra thì toàn bộ tính năng an toàn trên GLC 200 vẫn không đổi so với GLC 250 như 7 túi khí, phanh ABS, cân bằng điện tử (ESP), camera lùi v.v…
Với mức giá khi lăn bánh vào khoảng 1 tỷ 9 tức là rẻ hơn khoảng 300 triệu so với GLC 250 4Matic thì GLC 200 vẫn ổn với nhu cầu sử dụng 1 chiếc SUV hạng sang trong hoạt động hàng ngày mà chi phí bảo dưỡng sẽ thấp so với các dòng cao cấp hơn.