Hạng B2
24/11/16
379
316
63
Tp Hồ Chí Minh
Tôi thấy hãng nó làm thế nào, dùng vật liệu gì, sản xuất ra sao thì nó có tiêu chuẩn của nó. Hãng nó chịu trách nhiệm với người mua về sản phẩm của nó nếu như có lỗi hoặc sai sót.
Nếu như làm dễ bằng bìa thùng mì tôm như các bạn phê phán ở đây sao không thấy doanh nghiệp VN nào sản xuất được cho nó để làm giảm giá thành sản phẩm cho người dân nhờ. Mình nhìn, sờ mó thấy giống giống vậy. Chứ không biết được nó dùng vật liệu gì, loại gì. Các bạn nào làm hàng gia công cho nước ngoài chắc biết từng loại nguyên liệu nó đều có mã số, nguồn gốc công ty; còn hàng trôi nổi hàng giả thì thấy giống nhưng dùng lâu sẽ thấy không tốt bằng đồ của hãng.
Video trên coi vui thôi. Rồi thì ai dùng xe gì vẫn dùng như vậy. Uổng 2 cái miếng che nắng, chắc cũng cỡ 1,5 triệu. Nhưng cũng có được gợi ý hay là ai hư có thể mua hàng bên ngoài hãng thì cũng rẻ được còn 1/5.
Tóm lại quyền mua đồ của hãng hay không làm của các bạn thôi.

Thấy hãng Toy có khi nào chịu trách nhiệm với khách hàng đâu, xe đụng không bung túi khí thì nói là đụng chưa đúng quy trình, đúng quy cách nên túi khí không bung? Vậy là có trách nhiệm với khách hàng à????
 
  • Like
Reactions: adng and Bin Bin
Hạng B2
16/11/17
138
121
43
Thấy hãng Toy có khi nào chịu trách nhiệm với khách hàng đâu, xe đụng không bung túi khí thì nói là đụng chưa đúng quy trình, đúng quy cách nên túi khí không bung? Vậy là có trách nhiệm với khách hàng à????
Phải thắt dây mới bung. Ở VN ít người thắt dây lắm.
Ở VN nhiều cái thấy đơn giản nhưng không sản xuất được hoặc sản xuất được nhưng giá thành cao hơn.
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Phải thắt dây mới bung. Ở VN ít người thắt dây lắm.
Ở VN nhiều cái thấy đơn giản nhưng không sản xuất được hoặc sản xuất được nhưng giá thành cao hơn.
Nếu bác Troll thì thôi, nhưng nếu bác hiểu là phải thắt dây an toàn túi khí mới bung thì em nghĩ bác nên xem lại. Về mặt nguyên tắc thiết kế thì túi khí phải độc lập. Chứ nếu vì lý do gì đó mà mạch điện báo dây an toàn đã thắt hay chưa có sự cố mà khách đánh xe đi sửa và trong quá trình đi bị tai nạn thì túi khí thôi không bung à. Nhà thiết kế họ phải tính tới mọi tình huống có thể, nhất là với xe hơi đã có lịch sử hàng trăm năm để rút kinh nghiệm rồi.
Mời cụ đọc kỹ link dưới
http://xecuatui.vn/nhung-hieu-lam-tai-hai-ve-tui-khi-an-toan-tren-xe-hoi-xct66.html
 
  • Like
Reactions: adng and Bin Bin
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Tôi thấy hãng nó làm thế nào, dùng vật liệu gì, sản xuất ra sao thì nó có tiêu chuẩn của nó. Hãng nó chịu trách nhiệm với người mua về sản phẩm của nó nếu như có lỗi hoặc sai sót.
Nếu như làm dễ bằng bìa thùng mì tôm như các bạn phê phán ở đây sao không thấy doanh nghiệp VN nào sản xuất được cho nó để làm giảm giá thành sản phẩm cho người dân nhờ. Mình nhìn, sờ mó thấy giống giống vậy. Chứ không biết được nó dùng vật liệu gì, loại gì. Các bạn nào làm hàng gia công cho nước ngoài chắc biết từng loại nguyên liệu nó đều có mã số, nguồn gốc công ty; còn hàng trôi nổi hàng giả thì thấy giống nhưng dùng lâu sẽ thấy không tốt bằng đồ của hãng.
Video trên coi vui thôi. Rồi thì ai dùng xe gì vẫn dùng như vậy. Uổng 2 cái miếng che nắng, chắc cũng cỡ 1,5 triệu. Nhưng cũng có được gợi ý hay là ai hư có thể mua hàng bên ngoài hãng thì cũng rẻ được còn 1/5.
Tóm lại quyền mua đồ của hãng hay không làm của các bạn thôi.
Nói chuyện kiểu 090. Cách nói nầy là cách trả lời của mấy trự được phỏng dế ah quên phỏng vấn.
Hỏi " ăn cơm chưa " nó kêu " uống nước rồi" .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Theo em bằng gì cũng dc nhưng ko thể bằng bìa cacton, Toyota đã quá xem thường khách hàng VN, có lẽ Vios bán quá chạy đồng thời người VN ta xem Vios là Thánh rồi nên mới tạo điều kiện cho Toyota VN làm hàng kém chất lượng. Mà nói thiệt ko phải chỉ là chuyện tấm che nắng ko đâu. Toàn bộ chiếc xe nếu soi từng chi tiết coi chừng thua xe TQ Zoyte nữa nói gì đến xe Hàn. Nhiều bác nói Toyota ít hao xăng ít hỏng vặt là do toàn vật liệu nhẹ kém chất lượng, ít hỏng là vì nó ko có những cái mà các xe hiệu khác đã có. Còn nói nội thất Toyota ít xuống cấp là do tâm lý cuồng quá nên phán bừa. Kể cả việc mất giá cũng thế. Tỉnh táo các bác ạh. Nhà hiện đại thì phải hư hỏng hơn nhà tranh vách đất là đúng rồi.
Trước đây mình còn chịu khó phân tích với mấy thầy fan toy. Phân tích thiên về kỹ thuật thôi chứ chả muốn làm lung lay " nồi cơm " của bất kỳ ai cả. Khổ nỗi , lính lác thì cố uốn 7 tấc lưỡi cho mọi việc đúng " quy trình ". Còn lâu lâu con xe nó lại lòi ra 1 phốt , mà cái nào cái nấy to đùng. Xưa kêu chữ " thùng tôn " là có người giãy nãy, đâu có ngờ là bây giờ nó tới ...thùng mỳ gói luôn mới dễ quế chớ , kkkkk.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Trên mạng internet những ngày gần đây liên tục chia sẻ thông tin tấm che nắng trên Toyota Vios có phần lõi làm từ bìa các-tông. Nhiều khách hàng tỏ ra hoài nghi về chất lượng cũng như bất ngờ khi giá bán cho một tấm che nắng chính hãng của Toyota Vios là 1.150.000 đồng. Thực ra tấm che nắng có lõi làm bằng xếp hay bìa các-tông là điều hết sức bình thường; hầu hết các hãng đều làm như vậy.[pagebreak][/pagebreak]
Thực tế khi “mổ” tấm che nắng của Toyota Fortuner đời 2012 ra thì ngoài lớp da bọc ngoài ra thì bên trong sẽ bao gồm một lớp xốp và hai lớp bìa carton được ép lại với nhau bằng keo silicon.​
View attachment 1602199 Hình ảnh tấm che nắng của Toyota Vios xuất hiện trên mạng internet.
Theo đại diện của Toyota thì đây là bộ phận rất khó bị hỏng và hiếm khi phải thay thế nên nếu muốn mua khách hàng phải chờ từ 1-2 ngày. Ngoài ra thì chức năng của tấm này đơn giản chỉ là che nắng nên ngoài phần khung định hình bên ngoài rất chắc chắn thì hầu như đa số các hãng xe đều sử dụng các vật liệu nhẹ và mềm để làm phần lõi nhằm tránh gây sát thương cho người sử dụng trong trường hợp xảy ra va chạm.​
View attachment 1602203 Cấu tạo chung của tấm che nắng.
Kết luận thì chi tiết này không ảnh hưởng tới kết cấu cũng như vận hành nên việc sử dụng những vật liệu nhẹ như xốp hay bìa các-tông là hoàn toàn bình thường miễn sao nó đẹp và đảm bảo độ bền để sử dụng lâu dài.​
Cấu tạo bên trong tấm che nắng của BMW.

View attachment 1602200
Tấm che nắng trên ô tô của các hãng xe đều có cấu tạo chung gồm một bộ khung gá, lớp đệm và lớp bọc bên ngoài.


View attachment 1602201
Tấm che nắng của một chiếc Honda đời 2005 bao gồm lớp nhựa bên trong và lốp xốp mềm bọc bên ngoài.

Qua giờ mới để ý. Bạn này liều nhỉ. May cho bạn là tư cách pháp nhân của bạn nó chỉ gói gọn trong 1 cái chữ OS member. Chỉ là cuộc chơi , nhưng đừng để nó cháy lớn nhé.Chuyện nói đúng sai hay bình thường thì ok , ưng nói gì nói. Ba láp ba xàm thì chục ngàn thành viên ở đây người ta coi họ biết. Nhưng cái khúc :
...bình thường , hãng nào cũng làm như vậy hết...
Là quy chụp và vi phạm luật cạnh tranh nhé. Khôn hồn thì đừng có ba hoa chích chòe nữa. Mình đã tào lao , mà còn bịa đặt bất cứ 1 tên tuổi của hãng khác vào để nói như vậy là bây giờ đi hầu tòa mệt nghỉ. Không phải như 2 chục năm về trước đâu . Còn nếu bạn " giầu "thì ok, cửa sổ có sẵn rồi đó, chỉ việc vứt tiền thôi.
 
Hạng B1
17/1/18
71
132
33
- Đọc tới đọc lui e chưa biết Toy giờ là " Thùng tôn" di động hay "Thùng mì" di động nữa. Có lẽ OS nên mở một cuộc khảo sát đặt tên để Toy nó có một cái tên sang trọng, gần gũi, dễ hiểu hơn
- Mà em cũng đang đau đáu một điều có nên bỏ chạy xe ôm sang buôn bìa các-tông hay không. Chắc cũng chẳng mấy lại xây được biệt thự như bọn buôn chổi đót cũng nên.
 
Hạng B2
29/4/15
137
142
43
Quận 9, TP.HCM
có làm bằng bìa thì cũng phải có khuôn, có dáng cho đẹp tí, còn cái kiểu như cắt ra từ thùng mì thế kia mà vẫn có thằng bênh thì hay thật
 
  • Like
Reactions: doanquannguyen
Hạng D
15/10/09
2.802
1.875
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Mình đặt nghi vấn không chỉ có Vios làm che nắng bằng bìa các tông, có bác nào chuột bạch các xe khác của Toy cũng bằng bìa các tông hết hem =))
Từ sự việc này nhớ lại có lần đi xe Toy, kéo cái che nắng thì thấy nó mềm mềm, bóp vào được, nhưng không ngờ hôm nay nó chôi bìa các tông rồi.
Giờ chỉ tội các bác đã mua xe Toy đang đau buồn vì cái xe mấy trăm củ mà chơi cả các tông vào chiếc xe..tội quá xá tội.
Đúng rồi bác, em nghĩ ko chỉ Vios đâu. Hi
 
Hạng B2
10/8/06
244
57
28
34
google.com.vn
Đây là miếng che xe em, sau 13 năm nó mới chịu rớt cái gương (bung keo) & bung mối nối miếng nhét mắt kính.

Các bác có thể thấy lót là miếng ván đã phủ hoá chất (không trong nghề gỗ nên chả biết chất gì). Cơ mà nó không mục trong môi trường nóng lạnh thất thường ( chạy mở AC xong đậu dưới nắng) của chiếc xe đi làm hằng ngày thì quả là điều không đơn giản .
Mối nối giữa miếng treo kính với vải bọc (vải nylect) được hàn bằng nhiệt, và công nghệ này từ 2005. Đến giờ em chưa thấy ai làm hàng thời trang ở vn làm công nghệ này cho vải này ( vải nonwoven thì mới có vài năm nay, cái túi vải không dệt vợ hay được tặng) .

Đây là những điều không đơn giản trong 1 thứ rất giản đơn giá 1 chai. Và sống sót sau 13 năm với 400,000 km.

[Clip] Tấm che nắng trên ôtô làm bằng xốp hoặc giấy các-tông; đó là điều bình thường
[Clip] Tấm che nắng trên ôtô làm bằng xốp hoặc giấy các-tông; đó là điều bình thường
 
  • Like
Reactions: Bin Bin