Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
1/ Khi tham gia giao thông trên đoạn đường cong (Có dãy phân cách và không có dãy phân cách) người điều khiển phương tiện giao thông có phải bật tín hiệu đèn theo chiều cong đoạn đường hay không????

- Trả lời câu 1:
+ Chỉ bật tín hiệu đèn khẩn cấp nếu thấy cần thiết (Luật giao thông bắt buột bật tín hiệu đèn xi nhan khi Báo chuyển hướng "Quẹo trái"; "Quẹo phải", "Quay đầu xe" hoặc "Chuyển làn đường").

1.2/ Trên đường quốc lộ, một chiếc ôtô con đang lưu thông bình thường thì gặp ngã ba hình chữ Y, trước đó không có biển báo giao cắt hay ngã rẽ. Chiếc ôtô vẫn tiếp tục di chuyển về phía bên phải (theo chiều đi của mình mà không rẽ vào đường kia). Qua ngã ba trên thì bị CSGT thổi phạt lỗi không có tín hiệu khi chuyển hướng. Lái xe nói rằng anh ta vẫn đi trên con đường đó, không chuyển sang làn khác cũng như hướng khác thì không cần phải bật đèn tín hiệu rẽ (đèn xi-nhan). Hỏi pháp luật xử lý như thế nào trong trường hợp này?

Trả lời 1.2: Lái xe không phải bật xi-nhan trong trường hợp này
Theo quy định của Luật giao thông đường bộ năm 2008, Điều 15 về Chuyển hướng xe thì:

“Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.”

Trong trường hợp này, nếu người lái xe vẫn đi thẳng, không chuyển sang làn khác hoặc hướng khác thì không cần phải bật đèn báo (xi-nhan).

Việc người cảnh sát giao thông thổi phạt đối với hành vi nêu trên là không đúng với quy định của Luật giao thông đường bộ hiện hành.

Người lái xe nên giải thích với người cảnh sát giao thông hoặc khiếu nại với cơ quan cấp trên của người cảnh sát giao thông.

Nếu cơ quan cảnh sát giao thông vẫn tiếp tục xử phạt thì người dân có quyền khởi kiện quyết định xử phạt hành chính đối với mình.
Luật sư: Nguyễn Thanh Hà
Công ty luật S&B
(Nguồn tin: Trích từ baomoi.com)
Nguồn tin chi tiết xem tại đây:

http://www.baomoi.com/Duong-cong-co-phai-bat-den-xinhan/141/15676181.epi

Xin góp ý 2 trường hợp đầu của bác:
1- Đèn báo khẩn cấp không dùng cho đường cong. Nó chỉ dùng kho phương tiện giao thông có sự cố, hoắc để cảnh báo khi phương tiện giao thông có sự cố nhưng vẫn đang di chuyển, hoặc các phương tiện đang thực hiện việc kéo nhau trêm đường bộ. Nhằm mục đích để cảnh báo cho các phương tiện khác trên đường biết để đề phòng.
Trên đường cong, không yêu cầu bật bất kỳ tín hiệu signal nào khác, nếu không có sự cố nguy hiểm.
2- Nếu tình huống đặt ra là ngã ba dạng chữ Y, thì cách lập luận như bác nêu ra là không đúng. Thiết nghĩ cần đưa ra ví dụ cụ thể hơn để mọi người hiểu tường tận vấn đề cũng như cách ứng xử tình huống.
Nguyên lý cơ bản của việc bật signal là để báo hiệu cho các phương tiện khác biết hướng sẽ di chuyenr của phương tiện đang tham gia GT, do đó, chỉ khi nào phương tiện TGGT không có các hành vi chuyển làn, chuyển hướng hay tấp lề, quay đầu, thì khi đó mới không bật signal.
Trong trường hợp này, nên chia ra 3 tình huống cụ thể như hình dưới. Và chỉ duy nhất trường hợp C, lái xe không cần bật signal. Còn trường hợp ngã 3 dạng chữ Y, lái xe bắt buộc phải bật signal (để báo có các phương tiện khác biết, mình sẽ rẽ vào nhánh bên phải).
Close topic - Nhờ Mod xóa Topic dùm (em cảm ơn)
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.419
113
Biên Hòa
Bác chủ kiểm soát lại từ ngữ. QC411, QC412 là gì?
Chỉ có QC41 (quy chuẩn 41 năm 2012 của bộ GTVT) và BB 411, BB 412 (biển báo số 411, 412... của hệ thống biển báo giao thông đường bộ)

Điều thứ 2: Các kiểu trả lời của báo chí hay luật sư không có giá trị thi hành, chỉ dùng tham khảo. Nhiều khi báo và luật sư trả lời sai tè le. Những điều chúng ta tuyên bố là đúng thì phải phù hợp với luật GTĐB 2008 và QC41 2012.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/12/14
391
662
93
Bác chủ kiểm soát lại từ ngữ. QC411, QC412 là gì?
Chỉ có QC41 (quy chuẩn 41 năm 2012 của bộ GTVT) và BB 411, BB 412 (biển báo số 411, 412... của hệ thống biển báo giao thông đường bộ)

Điều thứ 2: Các kiểu trả lời của báo chí hay luật sư không có giá trị thi hành, chỉ dùng tham khảo. Nhiều khi báo và luật sư trả lời sai tè le. Những điều chúng ta tuyên bố là đúng thì phải phù hợp với luật GTĐB 2008 và QC41 2012.

Dạ vâng, Cảm ơn Bác đã comment, Em ghi nhận ý kiến của Bác và đã sửa lại phần BB 411; 412. (Do em ghi tắc ạ).

http://www.baomoi.com/Duong-cong-co-phai-bat-den-xinhan/141/15676181.epi
Close topic - Nhờ Mod xóa Topic dùm (em cảm ơn)

- Theo Em vấn đề nêu trong trang baomoi.com như vậy là đúng luật chứ ạ.
+ Thứ nhất: không có biển báo, không có vạch chỉ dẫn.
+ Thứ hai: Xe vẫn đi trong một làn đường, không chuyển hướng, không rời làn đường đang đi.
(Căn cứ theo Điều 15 Luật giao thông năm 2008)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Dạ vâng, Cảm ơn Bác đã góp ý ạ. rất cần những Anh Em như Bác vào Comment tranh luận để hiểu luật và tuân thủ nghiêm luật giao thông đường bộ.

- Câu 1.2 là Em trích từ trang Báo Mới.com ạ, Bác vào xem cụ thể đi, Em đã trích dẫn đường Link phía cuối câu hỏi 1.2 rồi mà Bác.

http://www.baomoi.com/Duong-cong-co-phai-bat-den-xinhan/141/15676181.epi

- Theo hình vẽ của Bác thì Trường hợp A là đúng ngã ba hình chữ Y;
- Hình vẽ trường hợp B và C là ngã ba hình chữ T

- Câu 1: Qua đường cong Em vẫn Bật tín hiệu khẩn cấp vì thấy nguy hiểm, Luật không cấm bật tín hiệu khẩn cấp khi qua đường cong mà Bác. :3dcuoi:
1- Thế bác bật tín hiệu khẩn cấp để nhàm mục đích gì?
2- Không phải luật sư nói là đã đúng đâu bác ạ! Phải xem họ nhận thức như thế nào đã.
Cụ thể trong trường hợp ngã ba hình chữ Y của bài viết trên báo:
Close topic - Nhờ Mod xóa Topic dùm (em cảm ơn)


Theo hình vẽ, thì rõ ràng, ở đây là giao lộ. Bên trong hình tròn không có vạch kẻ phân làn, do đó không thể lý luận xe màu xanh đang đi trên 1 làn đường khi qua ngã ba được!
Trong trường hợp này, bắt buộc xe màu xanh phải bật signal. Bởi vì:
a/ Theo luật phía tay phải, nếu xe màu xám rẽ trái, thì bắt buộc phải nhường xe xanh, do đó, nếu xe xanh không bật signal, xe xám sẽ không biết xe xanh đi về phía bên phải hay bên trái để tránh hoặc nhường!
b/ Khi đi vào ngã 3, do không còn vạch kẻ phân làn, xe xanh không còn được coi như đang đi trên làn đường cũ, do đó, muốn rẽ trái hay phải đều phải bật signal.
 
Hạng B2
17/12/14
391
662
93
1- Thế bác bật tín hiệu khẩn cấp để nhàm mục đích gì?
2- Không phải luật sư nói là đã đúng đâu bác ạ! Phải xem họ nhận thức như thế nào đã.
Cụ thể trong trường hợp ngã ba hình chữ Y của bài viết trên báo:
View attachment 199751

Theo hình vẽ, thì rõ ràng, ở đây là giao lộ. Bên trong hình tròn không có vạch kẻ phân làn, do đó không thể lý luận xe màu xanh đang đi trên 1 làn đường khi qua ngã ba được!
Trong trường hợp này, bắt buộc xe màu xanh phải bật signal. Bởi vì:
a/ Theo luật phía tay phải, nếu xe màu xám rẽ trái, thì bắt buộc phải nhường xe xanh, do đó, nếu xe xanh không bật signal, xe xám sẽ không biết xe xanh đi về phía bên phải hay bên trái để tránh hoặc nhường!
b/ Khi đi vào ngã 3, do không còn vạch kẻ phân làn, xe xanh không còn được coi như đang đi trên làn đường cũ, do đó, muốn rẽ trái hay phải đều phải bật signal.

Dạ vâng, cám ơn Bác đã Comment. Em trình bày đây ạ.
Close topic - Nhờ Mod xóa Topic dùm (em cảm ơn)

Câu 1: Qua đoạn đường cong BẬT ĐÈN TÍN HIỆU ƯU TIÊN để làm gì? Trả lời: Theo quan sát thấy đoạn đường cong NGUY HIỂM nên bật tín hiệu đèn ưu tiên để CẢNH BÁO các xe sau GIẢM TỐC ĐỘ cho an toàn. (LUẬT KHÔNG CẤM).
- Ý kiến chủ quan của Em xét thấy về lý, về luật thì thấy:
- Lái xe không bật xi nhan trong trường hợp này là đúng luật;
- Không bật xi nhan vì ngã ba này không có:
+ Không có Bản Chỉ Dẫn,
+ Không có Bảng Báo Hiệu,
+ Không có tín hiệu đèn cảnh báo,
+ Không có người điều khiển giao thông.
XE ĐANG LƯU THÔNG TRONG MỘT LÀN ĐƯỜNG CƠ MÀ. XE KHÔNG QUẸO PHẢI, XE KHÔNG QUẸO TRÁI, XE KHÔNG QUAY ĐẦU, XE KHÔNG CHUYỂN SANG LÀN ĐƯỜNG KHÁC? (Điều 15 Luật Giao thông.)
KẾT LUẬN : TRƯỜNG HỢP 2 NÊU TRÊN, KHI THAM GIA GIAO THÔNG VẪN PHẢI BẬT XI NHAN ĐỂ AN TOÀN BẢN THÂN VÀ CÁC PHƯƠNG TIỆN KHÁC.
- KHI THAM GIA GIAO THÔNG TRÊN CÁC ĐOẠN ĐƯỜNG CHỮ Y NHƯ ĐÃ NÊU TRÊN CÁC BÁC CẦN BẬT XI NHAN.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/10/14
2.039
4.419
113
Biên Hòa
Dạ vâng, cám ơn Bác đã Comment. Em trình bày đây ạ.

Câu 1: Qua đoạn đường cong BẬT ĐÈN TÍN HIỆU ƯU TIÊN để làm gì? Trả lời: Theo quan sát thấy đoạn đường cong NGUY HIỂM nên bật tín hiệu đèn ưu tiên để CẢNH BÁO các xe sau GIẢM TỐC ĐỘ cho an toàn. (LUẬT KHÔNG CẤM).

Câu 2 : Trả lời : Trên thực tế nếu KHÔNG CÓ BIỂN BÁO, KHÔNG CÓ VẠCH KẺ CHỈ DẪN trên làn đường mà XXX bắt là KHÔNG THUYẾT PHỤC.

KẾT LUẬN : TRƯỜNG HỢP 2 KHI THAM GIA GIAO THÔNG VẪN PHẢI BẬT XI NHAN ĐỂ AN TOÀN BẢN THÂN VÀ CÁC PHƯƠNG TIỆN KHÁC.

- XÉT VỀ LÝ, VỀ LUẬT thì lái xe KHÔNG BẬT XI NHAN TRONG TRƯỜNG HỢP 2 LÀ ĐÚNG LUẬT ; BỞI LẼ : Không có Bản Chỉ Dẫn, Không có Bảng Báo Hiệu, Không có tín hiệu đèn cảnh báo, Không có người điều khiển giao thông. XE VẪN ĐANG LƯU THÔNG TRONG MỘT LÀN ĐƯỜNG CƠ MÀ. XE KHÔNG QUẸO PHẢI, XE KHÔNG QUẸO TRÁI, XE KHÔNG CHUYỂN SANG LÀN ĐƯỜNG KHÁC????

- KHI THAM GIA GIAO THÔNG CÁC BÁC LƯU Ý TRƯỜNG HỢP NÀY ĐỂ TRÁNH RẮC RỐI VỚI XXX.
Tình huống ngã 3 phía trên (câu 2) là bắt buộc phải xi nhan nhé. Đó là một giao lộ gồm 3 đường đồng cấp, không phải là một đường chính và nhánh rẽ. Khi bác lưu thông còn rất nhiều xe khác phía trước, phía sau và bên đường khác.
Bác thành lập một thớt (mà theo giới thiệu) có ý nghĩa to lớn. Nhưng qua thực tế (xin lỗi bác) em thấy bác chưa nắm luật lắm. Giống như làm chủ xị bàn nhậu nhưng ... không biết nhậu.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hungpg
Hạng B2
17/12/14
391
662
93
Tình huống ngã 3 phía trên (câu 2) là bắt buộc phải xi nhan nhé. Đó là một giao lộ gồm 3 đường đồng cấp, không phải là một đường chính và nhánh rẽ. Khi bác lưu thông còn rất nhiều xe khác phía trước, phía sau và bên đường khác.
Bác thành lập một thớt (mà theo giới thiệu) có ý nghĩa to lớn. Nhưng qua thực tế (xin lỗi bác) em thấy bác chưa nắm luật lắm. Giống như làm chủ xị bàn nhậu nhưng ... không biết nhậu.

- EM ĐÃ NÊU QUAN ĐIỂM Ở TRÊN RỒI CÒN GÌ:
"Vẫn phải bật xi nhan để an toàn bản thân và các phương tiện khác"


- Trong cuộc Sống BÁC CÓ DÁM CHẮC LÀ BÁC ĐÚNG HẾT 100% KHÔNG?
- NẾU AI CHƯA hiểu hết Luật là lẽ thường tình trong cuộc sống thôi chứ sao!!!
- Lập ra Topic này để Bản thân Em và Anh Em OS tham khảo, để hiểu đúng luật giao thông mà tuân thủ.
NẾU SỐNG MÀ ĐÚNG HẾT, BIẾT HẾT THÌ TRỞ THÀNH "THIÊN THẦN" RỒI.
Cảm ơn Bác đã comment. :3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Bác chủ đưa ra một cái thớt về việc vận dụng và chấp hành đúng luật. Nhưng những lý luận của bác lại hoàn toàn cảm tính, chẳng vận dụng được một điều khoản nào của luật GTĐB.
Em xin chỉ ra cho bác thấy nhé:

[BCOLOR=rgb(255, 102, 0)]Câu 1: Qua đoạn đường cong BẬT ĐÈN TÍN HIỆU ƯU TIÊN để làm gì? Trả lời: Theo quan sát thấy đoạn đường cong NGUY HIỂM nên bật tín hiệu đèn ưu tiên để CẢNH BÁO các xe sau GIẢM TỐC ĐỘ cho an toàn. (LUẬT KHÔNG CẤM).[/BCOLOR]

[BCOLOR=rgb(255, 102, 0)]
Close topic - Nhờ Mod xóa Topic dùm (em cảm ơn)
[/BCOLOR]

[BCOLOR=rgb(255, 102, 0)]
Close topic - Nhờ Mod xóa Topic dùm (em cảm ơn)
[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]Suy diễn như bác, thì nếu gặp bb 246 dưới đây, bác sẽ làm gì để báo cho các xe khác nhỉ?[/BCOLOR]

[BCOLOR=rgb(255, 102, 0)]
Close topic - Nhờ Mod xóa Topic dùm (em cảm ơn)
[/BCOLOR]
Trong hệ thống Báo hiệu đường bộ, đã có bb 201, 202 cảnh báo khi vào đoạn đường cong. Người tham gia giao thông có trách nhiệm quan sát BB để lưu thông an toàn. Tự nhiên có 1 ông (đang chạy trước hoawch chạy sau) bật đèn khẩn cấp, người ta sẽ nghĩ là xe ông này có vấn đề gì đó, chứ chẳng ai nghĩ là ông ấy cảnh báo cho mọi người biết đang vào đường cong! Do đó, việc làm này là thừa, vô ích, và gây hiểu lầm không đáng có!
Các lái xe khác, khi thấy BB 201, 202 thì bản thân họ đã biết là phải chạy chậm, quan sát.... rồi. Do đó, không nên làm việc thừa và gây hiểu lầm cho người khác.
Và quan trọng hơn cả, đó là, đừng suy luận, LUẬT KHÔNG CẤM thì ta cứ làm. Suy luận này không đúng đâu ạ!
Do đó, bác khuyên người khác bật đèn khẩn cấp khi vào đường cong, chẳng khác gì khuyên họ phải bật signal khi vào đường cong cả!
Bác nên xem lại nhé!

[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)]Câu 2 : Trả lời : Trên thực tế nếu KHÔNG CÓ BIỂN BÁO, KHÔNG CÓ VẠCH KẺ CHỈ DẪN trên làn đường mà XXX bắt là KHÔNG THUYẾT PHỤC.[/BCOLOR]
Chỉ có ĐÚNG hoặc SAI, chứ không có khái niệm KHÔNG THUYẾT PHỤC. Đã nói đến Luật là phải rõ ràng!

[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)](KHÔNG CÓ VẠCH KẺ PHÂN LÀN THÌ ĐƯỢC HIỂU LÀ ĐOẠN ĐƯỜNG CHỈ CÓ 1 LÀN ĐƯỜNG CHO PHƯƠNG TIỆN LƯU THÔNG CÙNG CHIỀU ĐI , "Xe thô sơ, xe gắn máy, xe Motor, Xe ba bánh được phép lưu thông phía bên phải trên làn đường, XE Ô TÔ CON, XE TẢI, XE...Lưu thông phía BÊN TRÁI của làn đường. THEO HÌNH TRÊN CHO THẤY ĐOẠN ĐƯỜNG CHỈ CÓ DUY NHẤT MỘT LÀN ĐƯỜNG CHO MỖI HƯỚNG ĐI LÊN HOẶC ĐI XUỐNG.[/BCOLOR]
Đoạn trên đây của bác là một sự suy diễn không đúng các quy tắc GTĐB. Làm gì có quy đinh: Xe thô sơ, xe gắn máy, xe Motor, Xe ba bánh được phép lưu thông phía bên phải trên làn đường, XE Ô TÔ CON, XE TẢI, XE...Lưu thông phía BÊN TRÁI của làn đường. Đây là cách suy diễn ấu trĩ, không đúng Điều 13 của Luật GTĐB:
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

KẾT LUẬN : TRƯỜNG HỢP 2 NÊU TRÊN, KHI THAM GIA GIAO THÔNG VẪN PHẢI BẬT XI NHAN ĐỂ AN TOÀN BẢN THÂN VÀ CÁC PHƯƠNG TIỆN KHÁC.

- XÉT VỀ LÝ, VỀ LUẬT thì lái xe KHÔNG BẬT XI NHAN TRONG TRƯỜNG HỢP 2 LÀ ĐÚNG LUẬT ; BỞI LẼ : Không có Bản Chỉ Dẫn, Không có Bảng Báo Hiệu, Không có tín hiệu đèn cảnh báo, Không có người điều khiển giao thông. XE VẪN ĐANG LƯU THÔNG TRONG MỘT LÀN ĐƯỜNG CƠ MÀ. XE KHÔNG QUẸO PHẢI, XE KHÔNG QUẸO TRÁI, XE KHÔNG CHUYỂN SANG LÀN ĐƯỜNG KHÁC????
Em đã phan tích để bác hiểu trường hợp cái ngã ba này rồi. Nó là giao lộ, trong cái vòng tròn đỏ không có vạch phân làn, nên không thể suy luận xe màu xanh rẽ phải là đang lưu thông trên 1 làn đường để bảo vệ cho quan điểm không bật signal!
Close topic - Nhờ Mod xóa Topic dùm (em cảm ơn)

- KHI THAM GIA GIAO THÔNG CÁC BÁC LƯU Ý TRƯỜNG HỢP NÀY ĐỂ TRÁNH RẮC RỐI VỚI XXX.
Và cuối cùng: Xin mời hãy tham gia GT đúng luật, chứ không phải là tham gia GT để tránh rắc rối với XXXX nhé bác!
Cảm ơn bác đã lập thớt với mục đích tốt! Nhưng cần phải vận dụng đúng luật GTĐB để giúp các thành viên khác hiểu đúng và rõ các quy định của pháp luật khi tham gia GT, chứ không phải là hiểu một cách cảm tính như bác đã trình bày!
Thân!
 
  • Like
Reactions: Air Bag
Hạng B2
17/12/14
391
662
93
Bác chủ đưa ra một cái thớt về việc vận dụng và chấp hành đúng luật. Nhưng những lý luận của bác lại hoàn toàn cảm tính, chẳng vận dụng được một điều khoản nào của luật GTĐB.
Em xin chỉ ra cho bác thấy nhé:

[BCOLOR=#ff6600]Câu 1: Qua đoạn đường cong BẬT ĐÈN TÍN HIỆU ƯU TIÊN để làm gì? Trả lời: Theo quan sát thấy đoạn đường cong NGUY HIỂM nên bật tín hiệu đèn ưu tiên để CẢNH BÁO các xe sau GIẢM TỐC ĐỘ cho an toàn. (LUẬT KHÔNG CẤM).[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ff6600]View attachment 199782 [/BCOLOR]

[BCOLOR=#ff6600]View attachment 199783 [/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]Suy diễn như bác, thì nếu gặp bb 246 dưới đây, bác sẽ làm gì để báo cho các xe khác nhỉ?[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ff6600]View attachment 199781 [/BCOLOR]
Trong hệ thống Báo hiệu đường bộ, đã có bb 201, 202 cảnh báo khi vào đoạn đường cong. Người tham gia giao thông có trách nhiệm quan sát BB để lưu thông an toàn. Tự nhiên có 1 ông (đang chạy trước hoawch chạy sau) bật đèn khẩn cấp, người ta sẽ nghĩ là xe ông này có vấn đề gì đó, chứ chẳng ai nghĩ là ông ấy cảnh báo cho mọi người biết đang vào đường cong! Do đó, việc làm này là thừa, vô ích, và gây hiểu lầm không đáng có!
Các lái xe khác, khi thấy BB 201, 202 thì bản thân họ đã biết là phải chạy chậm, quan sát.... rồi. Do đó, không nên làm việc thừa và gây hiểu lầm cho người khác.
Và quan trọng hơn cả, đó là, đừng suy luận, LUẬT KHÔNG CẤM thì ta cứ làm. Suy luận này không đúng đâu ạ!
Do đó, bác khuyên người khác bật đèn khẩn cấp khi vào đường cong, chẳng khác gì khuyên họ phải bật signal khi vào đường cong cả!
Bác nên xem lại nhé!

[BCOLOR=#ffffff]Câu 2 : Trả lời : Trên thực tế nếu KHÔNG CÓ BIỂN BÁO, KHÔNG CÓ VẠCH KẺ CHỈ DẪN trên làn đường mà XXX bắt là KHÔNG THUYẾT PHỤC.[/BCOLOR]
Chỉ có ĐÚNG hoặc SAI, chứ không có khái niệm KHÔNG THUYẾT PHỤC. Đã nói đến Luật là phải rõ ràng!

[BCOLOR=#ffffff](KHÔNG CÓ VẠCH KẺ PHÂN LÀN THÌ ĐƯỢC HIỂU LÀ ĐOẠN ĐƯỜNG CHỈ CÓ 1 LÀN ĐƯỜNG CHO PHƯƠNG TIỆN LƯU THÔNG CÙNG CHIỀU ĐI , "Xe thô sơ, xe gắn máy, xe Motor, Xe ba bánh được phép lưu thông phía bên phải trên làn đường, XE Ô TÔ CON, XE TẢI, XE...Lưu thông phía BÊN TRÁI của làn đường. THEO HÌNH TRÊN CHO THẤY ĐOẠN ĐƯỜNG CHỈ CÓ DUY NHẤT MỘT LÀN ĐƯỜNG CHO MỖI HƯỚNG ĐI LÊN HOẶC ĐI XUỐNG.[/BCOLOR]
Đoạn trên đây của bác là một sự suy diễn không đúng các quy tắc GTĐB. Làm gì có quy đinh: Xe thô sơ, xe gắn máy, xe Motor, Xe ba bánh được phép lưu thông phía bên phải trên làn đường, XE Ô TÔ CON, XE TẢI, XE...Lưu thông phía BÊN TRÁI của làn đường. Đây là cách suy diễn ấu trĩ, không đúng Điều 13 của Luật GTĐB:
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

KẾT LUẬN : TRƯỜNG HỢP 2 NÊU TRÊN, KHI THAM GIA GIAO THÔNG VẪN PHẢI BẬT XI NHAN ĐỂ AN TOÀN BẢN THÂN VÀ CÁC PHƯƠNG TIỆN KHÁC.

- XÉT VỀ LÝ, VỀ LUẬT thì lái xe KHÔNG BẬT XI NHAN TRONG TRƯỜNG HỢP 2 LÀ ĐÚNG LUẬT ; BỞI LẼ : Không có Bản Chỉ Dẫn, Không có Bảng Báo Hiệu, Không có tín hiệu đèn cảnh báo, Không có người điều khiển giao thông. XE VẪN ĐANG LƯU THÔNG TRONG MỘT LÀN ĐƯỜNG CƠ MÀ. XE KHÔNG QUẸO PHẢI, XE KHÔNG QUẸO TRÁI, XE KHÔNG CHUYỂN SANG LÀN ĐƯỜNG KHÁC????
Em đã phan tích để bác hiểu trường hợp cái ngã ba này rồi. Nó là giao lộ, trong cái vòng tròn đỏ không có vạch phân làn, nên không thể suy luận xe màu xanh rẽ phải là đang lưu thông trên 1 làn đường để bảo vệ cho quan điểm không bật signal!
View attachment 199780
- KHI THAM GIA GIAO THÔNG CÁC BÁC LƯU Ý TRƯỜNG HỢP NÀY ĐỂ TRÁNH RẮC RỐI VỚI XXX.
Và cuối cùng: Xin mời hãy tham gia GT đúng luật, chứ không phải là tham gia GT để tránh rắc rối với XXXX nhé bác!
Cảm ơn bác đã lập thớt với mục đích tốt! Nhưng cần phải vận dụng đúng luật GTĐB để giúp các thành viên khác hiểu đúng và rõ các quy định của pháp luật khi tham gia GT, chứ không phải là hiểu một cách cảm tính như bác đã trình bày!
Thân!
Em thấy bác nên đọc kỹ lại tình huống đưa ra trong bài báo.
http://www.baomoi.com/Duong-cong-co-phai-bat-den-xinhan/141/15676181.epi
 
Chỉnh sửa cuối: