RE: CLS55 chiến đấu với M5
BMW có Steptronic còn Porsche thì mới là Tip-Tronic , Mer thì là Sequentronic....
Cái M5 2006 thì dùng loại SMG 6 cấp (Sequential Manual Gearbox), còn CLS 55AMG thì là loại 7G-Tronic AMG Speedshift 7cấp đều chuyển số được trên vô lăng.
À quên BMW cũng có 1 hãng tương tự như kiểu AMG của Mer (tức là hãng ruột chuyên chế xe dưới sự hỗ trợ của chính BMW ) đó là ALPINA
Xe Sport của BMW mới đều có số Tip-Tronic, tức là có thể sang số manual khi đang chạy tự động mà ko cần côn đó bác, và có thể sang số ở vô lăng luôn ( Wippschalter)
BMW có Steptronic còn Porsche thì mới là Tip-Tronic , Mer thì là Sequentronic....
Cái M5 2006 thì dùng loại SMG 6 cấp (Sequential Manual Gearbox), còn CLS 55AMG thì là loại 7G-Tronic AMG Speedshift 7cấp đều chuyển số được trên vô lăng.
AMG sao lại đi nói chuyện với Ac Schnitzer được , AMG là mức chuyên nghiệp của Mer (AMG là Mer ) cũng như M sport của BMW thôi, nên hai thằng CLS 55 và M5 nói chuyện với nhau là hợp lý rồi còn Ac Shnitzer thì là chế (muốn vẽ gì thì vẽ ) rồi , nếu so loại đó với nhau thì những hãng như Ac Schnitzer, Hamann phải nói chuyện với Brabus, Lorinser, Carlsson , hay Kleeman những thằng chuyên chế Mer ....hì hi...bác PMC nói đúng đó, Mer AMG là khác hẳn Mer thường rồi, sếp em mua đi CL500, mua giá 90 ngàn thôi, độ AMG thêm vào mất 70 ngàn nữa
Nếu mà BMW cũng có độ AC Schnitzer thì mới nói chuyện được với em Mer AMG này
À quên BMW cũng có 1 hãng tương tự như kiểu AMG của Mer (tức là hãng ruột chuyên chế xe dưới sự hỗ trợ của chính BMW ) đó là ALPINA
RE: CLS55 chiến đấu với M5
Alpina là một công ty độc lập... mặc dù vẫn thực hiện việc cải tiến và nâng cấp trên xe BMW ban đầu để cho các cuộc đua và sau này là cho tiêu dùng... công ty có những nghiên cứu và cải tiến mang tình cách mạng như hệ thống côn tự động, hệ thống cung cấp chất xúc tác nhằm nâng cao hiệu năng đốt của động cơ -> tiết kiệm nhiên liệu + giảm chất thải độc hại...
theo mình nghĩ thì AMG với BMW M là giống nhau vì cùng là một bộ phận chuyên cung cấp các giải pháp tối ưu hóa của chính hãng, nâng cấp, cải thiện các tính năng họat động cao cấp cho các dòng xe hiện hữu...
Còn Alpina được công nhận là công ty sx xe hơi độc lập tại đức ...
Alpina là một công ty độc lập... mặc dù vẫn thực hiện việc cải tiến và nâng cấp trên xe BMW ban đầu để cho các cuộc đua và sau này là cho tiêu dùng... công ty có những nghiên cứu và cải tiến mang tình cách mạng như hệ thống côn tự động, hệ thống cung cấp chất xúc tác nhằm nâng cao hiệu năng đốt của động cơ -> tiết kiệm nhiên liệu + giảm chất thải độc hại...
theo mình nghĩ thì AMG với BMW M là giống nhau vì cùng là một bộ phận chuyên cung cấp các giải pháp tối ưu hóa của chính hãng, nâng cấp, cải thiện các tính năng họat động cao cấp cho các dòng xe hiện hữu...
Còn Alpina được công nhận là công ty sx xe hơi độc lập tại đức ...
RE: CLS55 chiến đấu với M5
Trong các hãng nâng cấp BMW, em hâm mộ nhất ALPINA vì xe của nó nâng cấp luôn tôn trọng những ý tưởng và phong cách của chính hãng chứ ko vẽ vời thái quá như kiểu Hamann, Ac Schnitzer cũng rất xuất sắc nhưng chỉ mạnh trên phương diện ngoại hình còn Tuning thì hơi ít chọn lưa.
ALPINA là hãng can thiệp sâu nhất vào kỹ thuật của BMW ngay cả những chi tiết quan trọng nằm trong tổng thành của xe cũng được hãng này phát triển và thay thế hoàn hảo, cái này có lẽ vượt ra ngoài phạm vi Upgrade hay Tunning vì thực sự đây là nhằm thay đổi hẳn chiếc xe thành một chiếc xe khác , xe ALPINA có bề ngoài không thay đổi nhiều lắm so với BMW nguyên bản nhưng những thứ bên trong thì ko phải là 1 chiếc BMW nữa rồi, đây là khác nhau cơ bản giữa ALPINA và các hãng chế BMW khác
ALPINA thực sự đã có sự hợp tác với BMW trên phương diện kỹ thuật tuy vẫn là một hãng độc lập để thực hiện nâng cấp nhưng chỉ ở mức hợp tác thôi, điều này cũng có lý vì xem những gì họ làm thì nếu ko hiểu được mọi ngóc ngách trong 1 chiếc BMW thì làm sao có thể thay thể nhưng chi tiêt như ly hợp hay hộp số và hệ thống lái bằng một cái khác tốt hơn được (có thể là chưa chắc đã tốt bằng)
Đơn cử cái ALPINA B7 được ALPINA phẫu thuật thay thể từ cái 745i , động cơ tunning thành 500 hp ,họ đã thay cả hệ thống ly hợp mới , vứt luôn cái hộp số 6 cấp hiện đại và rất phức tạp của BMW 745 đi không thương tiếc và thay bằng loại hộp số thể thao ZF 6 cấp với cách chuyển số cũng khác (tương tự F1), .....và vv..v..v . Trừ việc Tunning động cơ ra thì việc thay cả hộp số không hãng nào trong các hãng Hamann hay Ac làm được ??? Ngoài ra đúng như bác Ptson nói ALPINA rất chú trọng đên môi trường , xe B7 có giá trị khí thải 306g/km đáp ứng cả chuẩn Euro IV
Alpina là một công ty độc lập... mặc dù vẫn thực hiện việc cải tiến và nâng cấp trên xe BMW ban đầu để cho các cuộc đua và sau này là cho tiêu dùng... công ty có những nghiên cứu và cải tiến mang tình cách mạng như hệ thống côn tự động, hệ thống cung cấp chất xúc tác nhằm nâng cao hiệu năng đốt của động cơ -> tiết kiệm nhiên liệu + giảm chất thải độc hại...
theo mình nghĩ thì AMG với BMW M là giống nhau vì cùng là một bộ phận chuyên cung cấp các giải pháp tối ưu hóa của chính hãng, nâng cấp, cải thiện các tính năng họat động cao cấp cho các dòng xe hiện hữu...
Còn Alpina được công nhận là công ty sx xe hơi độc lập tại đức ...
Trong các hãng nâng cấp BMW, em hâm mộ nhất ALPINA vì xe của nó nâng cấp luôn tôn trọng những ý tưởng và phong cách của chính hãng chứ ko vẽ vời thái quá như kiểu Hamann, Ac Schnitzer cũng rất xuất sắc nhưng chỉ mạnh trên phương diện ngoại hình còn Tuning thì hơi ít chọn lưa.
ALPINA là hãng can thiệp sâu nhất vào kỹ thuật của BMW ngay cả những chi tiết quan trọng nằm trong tổng thành của xe cũng được hãng này phát triển và thay thế hoàn hảo, cái này có lẽ vượt ra ngoài phạm vi Upgrade hay Tunning vì thực sự đây là nhằm thay đổi hẳn chiếc xe thành một chiếc xe khác , xe ALPINA có bề ngoài không thay đổi nhiều lắm so với BMW nguyên bản nhưng những thứ bên trong thì ko phải là 1 chiếc BMW nữa rồi, đây là khác nhau cơ bản giữa ALPINA và các hãng chế BMW khác
ALPINA thực sự đã có sự hợp tác với BMW trên phương diện kỹ thuật tuy vẫn là một hãng độc lập để thực hiện nâng cấp nhưng chỉ ở mức hợp tác thôi, điều này cũng có lý vì xem những gì họ làm thì nếu ko hiểu được mọi ngóc ngách trong 1 chiếc BMW thì làm sao có thể thay thể nhưng chi tiêt như ly hợp hay hộp số và hệ thống lái bằng một cái khác tốt hơn được (có thể là chưa chắc đã tốt bằng)
Đơn cử cái ALPINA B7 được ALPINA phẫu thuật thay thể từ cái 745i , động cơ tunning thành 500 hp ,họ đã thay cả hệ thống ly hợp mới , vứt luôn cái hộp số 6 cấp hiện đại và rất phức tạp của BMW 745 đi không thương tiếc và thay bằng loại hộp số thể thao ZF 6 cấp với cách chuyển số cũng khác (tương tự F1), .....và vv..v..v . Trừ việc Tunning động cơ ra thì việc thay cả hộp số không hãng nào trong các hãng Hamann hay Ac làm được ??? Ngoài ra đúng như bác Ptson nói ALPINA rất chú trọng đên môi trường , xe B7 có giá trị khí thải 306g/km đáp ứng cả chuẩn Euro IV
RE: CLS55 chiến đấu với M5
Nếu đuợc chịn thì em cũng chọn M5 vì em khoái Bimmer hơn nữa CLS trông dáng không đuợc đẹp cho lắm,trông nó thế nào ý....[:'(]rất chi là củ chuối!
Nếu đuợc chịn thì em cũng chọn M5 vì em khoái Bimmer hơn nữa CLS trông dáng không đuợc đẹp cho lắm,trông nó thế nào ý....[:'(]rất chi là củ chuối!
RE: CLS55 chiến đấu với M5
Còn em 100% sẽ chọn BMW vì nhìn dáng BMW thử xem các Bác, cực đỉnh và đẹp đến phát khóc luôn, động cơ V10 5 lít 500 ngựa trong khi Merc chỉ có 476 ngựa, theo em chắc chắn BMW sẽ thắng trong cuộc đua thể thao 4 cửa này.
Còn em 100% sẽ chọn BMW vì nhìn dáng BMW thử xem các Bác, cực đỉnh và đẹp đến phát khóc luôn, động cơ V10 5 lít 500 ngựa trong khi Merc chỉ có 476 ngựa, theo em chắc chắn BMW sẽ thắng trong cuộc đua thể thao 4 cửa này.
RE: CLS55 chiến đấu với M5
Chùi ui
, bác cho rằng CLS AMG có kiểu dáng củ chuối thì em cũng chịu bác luôn đó.
Đẹp thế mà lại bảo là xấu. Nói thế thôi chứ cả M5 và CLS AMG đều đẹp. Mỗi người mỗi vẻ 10 phân vẹn mười.
Trích đoạn: meo_lang_thang
Nếu đuợc chịn thì em cũng chọn M5 vì em khoái Bimmer hơn nữa CLS trông dáng không đuợc đẹp cho lắm,trông nó thế nào ý....[:'(]rất chi là củ chuối!
Chùi ui
Đẹp thế mà lại bảo là xấu. Nói thế thôi chứ cả M5 và CLS AMG đều đẹp. Mỗi người mỗi vẻ 10 phân vẹn mười.