M6 cùng phân khúc với Camry, Altis chỉ xếp ngang M3 thôi. Mua xe M6 từ thời điểm này sẽ có giá bất ngờM6 vẫn là ưu tiên lựa chọn trong cùng phân khúc....!
các bác nghĩ sao? chứ em thấy: hầu hết các công ty đi thuê xe phục vu doanh nghiệp gần như là 99% là Camry or Altis. vd: như cty Mai Linh, Logistic(công ty cho thuê dịch vụ sử dụng xe này)... Vì thế nếu Camry và Altis bán vẫn chạy thì cũng bình thường. lấy từ suy bản thân em. nếu mua xe phục vụ riêng cho gia đình thì em chọn M6, còn nếu mà mua xe để cho 1 cty nào đó thuế kiếm tiền tháng thì em sẽ chọn 2 thằng kia. em nghĩ hầu hết các bác cũng như em.
Chỉnh sửa cuối:
Chỉ có ở VN mới có chuyện Corolla lại đem đi cân đo với Mazda 6, một dòng xe trên hẳn một cấp, vấn đề ở chỗ Toy VN có vẻ coi thường sự hiểu biết của người tiêu dùng VN khi định giá con xe hạng C của mình ngang ngửa với xe hạng D của các hãng khác, thậm chí ngang ngửa với xe hạng D của chính mình, có thể, chiến lược của Toy là Altis 2.0 chỉ là chim mồi làm kiểng để bán Cam 2.0 và Altis 1.8, giống như cách làm của Piaggio khi định giá 946 giá 300 triệu để làm chim mồi bán con Primavera với giá 70 triệu, sau khi xem xe Altis 2.0 giá 944 trẹo khách hàng sẽ đột nhiên nhận thấy Altis 1.8 MT giá 750 chai là quá rẻ mà quên đi rằng con 1.8 chẳng có cái option gì và có hàng loạt xe ngang cấp rẻ hơn và tính năng nhiều hơn.
Chỉnh sửa cuối:
bác này nói chí phải .Chỉ có ở VN mới có chuyện Corolla lại đi đi cân đo với Mazda 6, một dòng xe trên hẳn một cấp, vấn đề ở chỗ Toy VN có vẻ coi thường sự hiểu biết của người tiêu dùng VN khi định giá con xe hạng C của mình ngang ngửa với xe hạng D của các hãng khác, thậm chí ngang ngửa với xe hạng D của chính mình, có thể, chiến lược của Toy là Altis 2.0 chỉ là chim mồi làm kiểng để bán Cam 2.0 và Altis 1.8, giống như cách làm của Piaggio khi định giá 946 giá 300 triệu để làm chim mồi bán con Primavera với giá 70 triệu.
Mềnh đồng ý vấy ấy nhoenChỉ có ở VN mới có chuyện Corolla lại đi đi cân đo với Mazda 6, một dòng xe trên hẳn một cấp, vấn đề ở chỗ Toy VN có vẻ coi thường sự hiểu biết của người tiêu dùng VN khi định giá con xe hạng C của mình ngang ngửa với xe hạng D của các hãng khác, thậm chí ngang ngửa với xe hạng D của chính mình, có thể, chiến lược của Toy là Altis 2.0 chỉ là chim mồi làm kiểng để bán Cam 2.0 và Altis 1.8, giống như cách làm của Piaggio khi định giá 946 giá 300 triệu để làm chim mồi bán con Primavera với giá 70 triệu, sau khi xe giá Altis 2.0 giá 944 trẹo sẽ đột nhiên nhận thấy Altis 1.8 MT giá 750 chai là quá rẻ mà quên đi rằng con 1.8 chẳng có cái option gì và có hàng loạt xe ngang cấp rẻ hơn và tính năng nhiều hơn.
Chính xác, chiến lược skimming price Toy áp dụng bây giờ không còn phù hợp nữa. Hiện nay Toy cũng không thể bám víu vô cái tiếng "thần thánh" gì như trước đây mãi được. Khách hàng thông minh hơn, và không ít trong số đó là khách hàng trẻ, có quá nhiều thương hiệu khác để lựa chọn: chất lượng, giá, tiện nghi lại ok hơn. Thích Toy nhưng nếu sản phẩm ko phù hợp với giá trị đem lại, customer value ko cao thì khách hàng sẽ ko chọn.- Đồng ý với quan điểm của bác, trước đây em Cam đã từng như vậy, giá em Cam luôn nằm trong phân khúc hạng sang của Merc, BMW và Audi tuy nhiên, sau một thời thấy phản tác dụng vì Merc, BMW và Audi vô tình được tăng doanh số vì khách hàng bắt đầu so sánh cùng phân khúc giá nên dòng Cam mới ra cuối 2013 bỏ phiên bản 3.0 ra ra thêm phiên bản 2.0 (được gọi là ruột Altis trong vỏ Cam) để định giá thấp hơn Merc, BMW và Audi. Altis 2014 định làm một cú hích tương tự, tuy nhiên khách hàng hiện nay có quá nhiều sự lựa chọn và thông tin không hề bị bưng bít như xưa (trong kinh tế gọi là thông tin bất cân xứng) về giá. cấu hình động cơ, hộp số, kiểu dáng, option,... dẫn đến việc khách hàng bắt đầu nhận ra "tuyệt chiêu" khấu hao dây chuyền lắp ráp theo kiểu hớt kem thường dùng trong các sản phẩm xa xỉ(ban đầu bán giá cực cao, sau đó giảm dần). Điều này vô hình chung dẫn đến tâm lý chán Toy, nâng giá trị các hãng khác lên cũng như số lượng bán hàng của hãng khác lên.
- Túm cái váy lại, bác Toy LD nên thay đổi suy nghĩ về cung cách bán hàng của mình, nếu không sẽ có một lớp khách hàng trẻ (như em) sẽ xuất hiện tâm lý: mê Toy nhưng mua hãng khác vì Toy chỉ là cái nên so sánh, sau khi so sánh thiệt hơn, quyết định chọn hãng khác, lưu ý: vì tâm lý khách hàng trẻ thường thực dụng hơn, thay đổi và thích nghi nhanh hơn.
Toyota nên thay đổi suy nghĩ nếu muốn phát triển lớn mạnh hơn nữa tại Việt Nam. Đây là quan điểm cá nhân tôi.
Hì hì, xoắn làm gì, vài tháng doanh số thấp, họ sẽ chơi chiêu ... giám giá khủng vài chục chai, dân tình lại bu vô mua ầm ầm thôi!Chính xác, chiến lược skimming price Toy áp dụng bây giờ không còn phù hợp nữa. Hiện nay Toy cũng không thể bám víu vô cái tiếng "thần thánh" gì như trước đây mãi được. Khách hàng thông minh hơn, và không ít trong số đó là khách hàng trẻ, có quá nhiều thương hiệu khác để lựa chọn: chất lượng, giá, tiện nghi lại ok hơn. Thích Toy nhưng nếu sản phẩm ko phù hợp với giá trị đem lại, customer value ko cao thì khách hàng sẽ ko chọn.
Toyota nên thay đổi suy nghĩ nếu muốn phát triển lớn mạnh hơn nữa tại Việt Nam. Đây là quan điểm cá nhân tôi.